ตอบ
Jeab_mad2007


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2009
ตอบ: 461

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 207
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Parkket Nonthaburi
ปี: 2001
อังคาร, 28 กรกฎา 2009 23:44 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
เมื่อบ่ายวันนี้ เจ้าลูกชายเกิดอาการประหลาดครับ ขับๆอยู่ดีๆเกิดอาการไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ครับ เปลี่ยนได้แค่เกียร์ 2 พยายามทนขับไปซักพักเกียร์หลุดเลยครับ แบบว่ากดคันเร่งรอบขึ้น แต่รถไม่วิ่ง งานเข้าเลยครับ
พยายามบังคับรถเข้าข้างทางดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ใส่เกียร์ D ขับไปได้ซักพักเป็นแบบเดิมครับ ทำแบบเดิมขับไปจนถึงอู่ครับช่างบอกคลัทช์น่าจะหมด
ได้รับคำขอบคุณจาก: earnee33  okuma  P.TER.357  aun99 
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 28 กรกฎา 2009 23:51 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
อาการนี้ รถวิ่งมาเท่าไหร่แล้วครับ

ถ้าแสนกว่าแล้ว อาการ อาจจะ กรองเกียตัน น่ะครับ อาจต้องถึงกับโอเวอฮอล ครับ

ขอให้อย่าเป็นถึงขนาดนั้นเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: zan  aun99  maxch 
Jeab_mad2007


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2009
ตอบ: 461

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 207
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Parkket Nonthaburi
ปี: 2001
อังคาร, 28 กรกฎา 2009 23:56 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
รถเป็น Civic ES 01 วิ่งมาประมาณ 123,000 โล ครับ เฮียเจ้าของอู่บอกเลยว่าคลัชท์หมดดแน่นอนครับ รุ่นนี้เป็นแบบนี้แหละครับ ช่างที่อู่ผมซ่อมอาการนี้มาเยอะแล้วครับ รุ่นนี้เป็นแบบนี้เยอะ วิ่งประมาณ แสนกว่าๆก็จะเป็นครับ
ถามเฮียเจ้าของอู่ว่าซ่อมยังไง เฮียบอกว่าก็มีโอเวอร์ฮอร์นเกียร์ใหม่เปลี่ยนผ้าคลัชท์ ราคาประมาณ 17,000 บาท รับประกัน 6 เดือนไม่จำกัดระยะทาง
ถ้าเปลี่ยนเกียร์มือสองประมา้ณ 25,000 บาท รับประมาณ 7 วันไม่จำกัดระยะทาง (เศร้าตรง 7 วันนี้แหละครับ)
ถ้าเปลี่ยนเกียร์ใหม่เบิกศูนย์ แกบอกว่าค่าเกียร์ประมาณ 50,000 บาท (แกบอกไม่ชัวร์นะ) ยังไม่รวมค่าแรง ค่าแรงประมาณ 5,000 บาท เรื่องรับประกันไม่ได้ถามต่อครับ
ถามแกว่าถ้าไปหาเกียร์มาให้แกเปลี่ยนให้ละ แกบอกว่าค่าแรง 3,000 บาทรวมน้ำมันเกียร์ด้วย
โทรถามเพื่อนเกียร์มือสองรุ่นนี้ราคาประมาณเท่าไ่หร่เพื่อนบอกน่าจะประมาณ 15,000 บาท ไม่รับประกันของนะ
กลับมาคุยกับเฮียเจ้าของอู่ว่าถ้าโอเวอร์ฮอร์นมาแล้วมันจะวิ่งไ้ด้เ่ท่าไหร่ เฮียแกบอกว่าน่าจะได้ซักแสนโลนะ
กลับมานั่งคิด ถ้าเกิดหาซื้อเกียร์มือสองมาใส่ไม่รู้ว่าเกียร์มันเป็นยังไงมาบ้างแล้ว วิ่งมาเท่าไหร่แล้ว ถ้าเกิดว่าเปลี่ยนไปแล้ววิ่งได้แสนกว่าโลก็ดีไป แต่ถ้าเกิดว่าเปลี่ยนมาแล้ววิ่งได้ซัก 50,000 โล ผมว่าก็ไม่ค้มแล้วครับ
Tomoya


ชื่อเล่น: เปิ้ล

เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2009
ตอบ: 235

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 167
ให้คำขอบคุณ: 173

ที่อยู่: Ratburi
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 29 กรกฎา 2009 00:02 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
เห้นราคาแล้วสยองแทนเลยครับของผมก็ 01 วิ่งจะ 220000 แล้วครับ
แต่ยังไม่มีอาการพวกนี้เลย ครับ เป้นแต่คอมแอร์รอวันเปลี่ยนอยู่
ได้รับคำขอบคุณจาก: AoN_La_BeL 
Jeab_mad2007


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2009
ตอบ: 461

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 207
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Parkket Nonthaburi
ปี: 2001
พุธ, 29 กรกฎา 2009 00:03 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
ลองโทรไปถามอู่อื่นที่พอรู้จัก แกบอกว่าต้องโอเวอร์ฮอร์นแหละน้อง พี่คิดประมา๊ณ 40,000 - 45,000 นะ แล้วยังบอกว่าของถูกแล้วดีไม่มีในโลกนะ ผมถามต่อว่าถ้าเปลี่ยนเกียร์ใหม่ละครับ แกบอกว่าประมาณ 200,000 บาทนะ จบข่าวเลยครับ

ลองโทรไปถามที่ศูนย์ honda ครับ ช่างบอกว่าต้องโอเวอร์ฮอร์นเกียร์ใหม่แหละครับ ราคาประมาณ 30,000 - 35,000 บาท ผมถามต่อว่าถ้าเปลี่ยนเกียร์ใหม่ละเท่าไหร่ ช่างบอกประมาณ แสนกว่าบาท ครับ เศร้าสุดๆๆ

เลยตัดสินใจทำกับอู่แรกครับ ตกลงกันที่ 17,000 บาทในเงื่อนไขที่ไม่มีอะไรเสียเพิ่ม ซ่อมเฉพาะเปลี่ยนคลัทช์ รับประกัน 6 เดือนไม่จำกัดระยะทางครับ กำลังลุ้นว่าอย่าให้มีอะไรเสียเพิ่มครับ

เศร้าจริงๆ เพิ่งไปเปลี่ยน Max ใหม่มา
ได้รับคำขอบคุณจาก: AoN_La_BeL 
Jeab_mad2007


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2009
ตอบ: 461

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 207
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Parkket Nonthaburi
ปี: 2001
พุธ, 29 กรกฎา 2009 00:04 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
Tomoya พิมพ์ว่า:
เห้นราคาแล้วสยองแทนเลยครับของผมก็ 01 วิ่งจะ 220000 แล้วครับ
แต่ยังไม่มีอาการพวกนี้เลย ครับ เป้นแต่คอมแอร์รอวันเปลี่ยนอยู่


โห โชคดีมากๆเลยครับผม ดีใจด้วยครับผมที่ไม่โดนแบบผมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: AoN_La_BeL 
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 29 กรกฎา 2009 00:05 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
ถ้าจะเปลี่ยนเกียจิงๆ แต่ยังเป็นออโต้อยู่ ก็คงหาของ ปี 03 ขึ้นไป นะครับ เพราะ ตัวกรองเกีย จะ พัฒนา มาแล้ว ใช้ ไปสามแสนยังเฉยเลยครับ
หรือ ถ้าจัเปลี่ยนเป้น เกียธรรมดา ก็ดีครับ สบายใจ ดี แรงด้วยครับ อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: AoN_La_BeL  P.TER.357  wighwaytak 
Tomoya


ชื่อเล่น: เปิ้ล

เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2009
ตอบ: 235

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 167
ให้คำขอบคุณ: 173

ที่อยู่: Ratburi
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 29 กรกฎา 2009 00:08 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
ผมก็เสียวๆอยู่อ่ะครับ เพราะรถมันก้ใช้มาเยอะแล้ว
แต่ผมจะเอารถเข้าศุนยฺตลอดเลยอ่ะครับ ไม่เคยไปทำข้างนอกศุนย์เลย
เชคตามระยะตลอดมันเลยอาจะเป้นช้ามั่งครับ
ยังไงก็ขอให้แก้ไขได้นะครับ เพราะยังไงเราก้ต้องซ่อมอ่ะ ไม่งั้นก็ไม่รถใช้เนาะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: AoN_La_BeL 
Jeab_mad2007


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2009
ตอบ: 461

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 207
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Parkket Nonthaburi
ปี: 2001
พุธ, 29 กรกฎา 2009 00:11 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
Tomoya พิมพ์ว่า:
ผมก็เสียวๆอยู่อ่ะครับ เพราะรถมันก้ใช้มาเยอะแล้ว
แต่ผมจะเอารถเข้าศุนยฺตลอดเลยอ่ะครับ ไม่เคยไปทำข้างนอกศุนย์เลย
เชคตามระยะตลอดมันเลยอาจะเป้นช้ามั่งครับ
ยังไงก็ขอให้แก้ไขได้นะครับ เพราะยังไงเราก้ต้องซ่อมอ่ะ ไม่งั้นก็ไม่รถใช้เนาะ


ใช่ครับ ลูกป่วยไม่รักษาก็ไม่ได้ครับ ไม่งั้นก็ไม่มีรถใช้ครับ
ผมก็เช็คระยะที่ศูนย์ตลอดนะครับผม น้ำมันเกียร์ ผมก็เปลี่ยนทุกๆหมื่นโลครับ ยังโดนเลยครับ

อ๋อ รถผมซื้อมือสองมาครับซื้อมาเกือบ 4 ปีละครับ ตอนซื้อมาวิ่งมาประมาณ 80,000 โลครับ มาอยู่กับผม 4 ปีวิ่งแค่ สี่หมื่นเองครับผม

หรือว่ารถผมจะโดนปั่นไมล์มาน้อ เห้อๆๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: AoN_La_BeL 
es_mania


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1208

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2641
ให้คำขอบคุณ: 1357

ที่อยู่: สุขุมวิท 101 - ม.สวนดุสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 29 กรกฎา 2009 00:40 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
ผมเกือบ 260000 ยังวิ่งได้เนียนๆอยู่คับบ

แต่ก้อเสียวๆเหมือนกานคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: movingtown 
hapguppy


ชื่อเล่น: วิ๊บปุ๊บ

เข้าร่วม: 07 ธันวา 2008
ตอบ: 394

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 473
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: 2/580 ม.รัตนาธิเบศ
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พุธ, 29 กรกฎา 2009 01:48 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
ขอให้ ทำแล้วจบ สบายใจคนขับ สบายใจรถ จอดบ้านมากกว่าจอดอู่นะครับ

เอาใจช่วยครับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jeab_mad2007 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
พุธ, 29 กรกฎา 2009 06:22 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
อย่าลืมให้เค้าเปลี่ยนกรองเกียร์ด้วยนะครับ เบิก 0 ไม่กี่บาท เอาของ 04 ใส่เข้าไปได้เลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jeab_mad2007 
Jeab_mad2007


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2009
ตอบ: 461

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 207
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Parkket Nonthaburi
ปี: 2001
พุธ, 29 กรกฎา 2009 09:02 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
Ton- พิมพ์ว่า:
อย่าลืมให้เค้าเปลี่ยนกรองเกียร์ด้วยนะครับ เบิก 0 ไม่กี่บาท เอาของ 04 ใส่เข้าไปได้เลย


เข้ามาอธิบายครับ กรองเกียร์ของปี 01 ขนาดรูจะมีขนาดเล็กกว่าของปี 03 ขึ้นไปครับ แต่ว่าขนาดตัวของกรองเกียร์นั้นมีัขนาดเท่ากันใส่กันได้โดยไม่ต้องปรับแก้อะไรเลย มีคนแนะนำว่าให้เปลี่ยนกรองเกียร์ไปเลยราคาเบิกศูนย์น่าจะประมาณ 900 บาทครับ เปลี่ยนแล้วมันจะทำให้ขนาดรูของกรองเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นครับ
วันนี้ก็โทรไปถามที่อู่มาแล้ว อู่บอกว่าคลัทช์ไหม้ต้องเปลี่ยน กรองเกียร์ตันจะล้างให้ ผมเลยสั่งให้เปลี่ยนกรองเกียร์ใหม่เลยให้เปลี่ยนเป็นปี 03 เลย ช่างบอกรู้ด้วยครับ เอ้า ซะงั้น โดนบวกไปอีกครัีบผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: okuma 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
พุธ, 29 กรกฎา 2009 09:17 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
กลับมาวิ่งให้ไวๆนะคับ
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 29 กรกฎา 2009 09:20 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
เค้าคิดเท่าไหร่ครับเนี่ย

คนเก่า อาจจะใช้งาน ไม่รักษา อ่าครับ

ก่อนเข้าเกียควร เหยียบเบรค หรือเปลี่ยนเกีย ตอนรถหยุดนิ่ง จะดีกว่า
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
พุธ, 29 กรกฎา 2009 09:54 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
AUTO มีเรื่องให้คิดเยอะจิง ๆ นะคับ ยังไงก็หวังว่าจะแก้ไขได้ด้วยดีนะคับ
battery3k


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 1247

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1251
ให้คำขอบคุณ: 3414

ที่อยู่: onnuch-srinakarin-bangkok
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 29 กรกฎา 2009 14:44 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
เอาใจช่วยด้วยครับ
กลัวลึก ๆ อยู่เหมือนกันครับ
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 29 กรกฎา 2009 18:01 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
เอาใจช่วยให้ผ่านช่วงเวลาโหดร้ายไปเร็วๆครับ
love_siam


เข้าร่วม: 27 กรกฎา 2009
ตอบ: 12

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 8
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: phuket
ปี: 2002
พุธ, 29 กรกฎา 2009 18:54 - ประมาณนั้น
ประมาณ28000-35000หละครับ ผมก็มีอาการแต่โชคดีมีเพื่อนในฮอนด้าเป็นช่างเกียร์
ได้รับคำขอบคุณจาก: okuma 
tur


ชื่อเล่น: เต๋อ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 1038

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2473
ให้คำขอบคุณ: 1234

ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 29 กรกฎา 2009 19:04 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
อ่านกระทู้นี้แล้วใจสั่น กลัวจริงๆ

ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน

es 01 วิ่งมาแล้ว 14x,xxx ลุ้นต่อไป

ขอให้เสร็จสมบูรณ์ ออกมาหล่อบนท้องถนนเร็วๆนะครับ
fuii


เข้าร่วม: 13 มิถุนา 2009
ตอบ: 381

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 180
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: ฝั่งธน (ท่าพระ)
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 29 กรกฎา 2009 19:13 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
น่ากลัวจิงๆครับ
jung_es


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 686

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 75
ให้คำขอบคุณ: 13

ปี: 2002
พุธ, 29 กรกฎา 2009 20:49 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
ดีแล้วครับที่เป็นตอนอยู่กทมถ้าเป็นตจวคงมีค่าลากอีกหลายบาทอยู่ครับ
stevie_b8


ชื่อเล่น: บาส

เข้าร่วม: 26 เมษา 2009
ตอบ: 1715

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2079
ให้คำขอบคุณ: 1556

ที่อยู่: บางนา-ตราด
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 29 กรกฎา 2009 21:15 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
เสียใจด้วยครับเจี๊ยบ...พึ่งมาโชว์รถให้ดูหยก ๆ เลย


แล้ว 04 จะเป็นเหมือนกันมั้ยเนี่ย...
ENJOY HONDA


เข้าร่วม: 20 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1346

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1186
ให้คำขอบคุณ: 479

ที่อยู่: Bangkok
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 29 กรกฎา 2009 22:27 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
PongpanG พิมพ์ว่า:
ถ้าจะเปลี่ยนเกียจิงๆ แต่ยังเป็นออโต้อยู่ ก็คงหาของ ปี 03 ขึ้นไป นะครับ เพราะ ตัวกรองเกีย จะ พัฒนา มาแล้ว ใช้ ไปสามแสนยังเฉยเลยครับ
หรือ ถ้าจัเปลี่ยนเป้น เกียธรรมดา ก็ดีครับ สบายใจ ดี แรงด้วยครับ อิอิ



ที่ป๋องบอกว่าตั้งแต่ 03 ขึ้นไปเค้าพัฒนาแล้วนี่คือยังไงครับ...ช่วยอธิบายหน่อยได้ป่าวครับ

ขับ04อยู่จะได้สบายใจขึ้นหน่อยครับ...อิอิ
Jeab_mad2007


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2009
ตอบ: 461

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 207
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Parkket Nonthaburi
ปี: 2001
พุธ, 29 กรกฎา 2009 22:54 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
stevie_b8 พิมพ์ว่า:
เสียใจด้วยครับเจี๊ยบ...พึ่งมาโชว์รถให้ดูหยก ๆ เลย


แล้ว 04 จะเป็นเหมือนกันมั้ยเนี่ย...


ขอบคุณมากครับ บาส กะว่าจะเอากระจังหน้าซะหน่อยต้องเอาตังส์ไปซ่่อมเกียร์ ซะงั้น อดเลยครับ ขอซ่อมเกียร์ก่อนละกันครับ

ขอบคุณทุกๆคนที่ให้กำลังใจครับผม เมื่อเช้าโทรไปบอกช่างสั่งเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ใหม่ บอกว่าให้เอาของปี 03 มาใส่นะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: es6363 
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
พุธ, 29 กรกฎา 2009 23:07 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
Jeab_mad2007 พิมพ์ว่า:
stevie_b8 พิมพ์ว่า:
เสียใจด้วยครับเจี๊ยบ...พึ่งมาโชว์รถให้ดูหยก ๆ เลย


แล้ว 04 จะเป็นเหมือนกันมั้ยเนี่ย...


ขอบคุณมากครับ บาส กะว่าจะเอากระจังหน้าซะหน่อยต้องเอาตังส์ไปซ่่อมเกียร์ ซะงั้น อดเลยครับ ขอซ่อมเกียร์ก่อนละกันครับ

ขอบคุณทุกๆคนที่ให้กำลังใจครับผม เมื่อเช้าโทรไปบอกช่างสั่งเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ใหม่ บอกว่าให้เอาของปี 03 มาใส่นะ


ถ้า โอเวอร์ ฮออน เกียร์ แนะนำ ตอน ประกอบ ให้ ระวัง เรื่อง ความ สะอาดด้วย คับ เพราะ ว่า เดี๋ยว เกียร์ ทำ มา

จะ ไม่ ทน เท่า ไร เพราะ สิ่ง ต่าง ๆ พวก เศษ ฝง หลุด เขา ไป จะ ไม่ เป็น ผล ดี ส่วน มาก รถ 01-02 ที่ เกียร์

มีปัญหา ส่วน มาก จะ กรอง ตัน เลย ทำ ให้ น้ำ มัน เลย ไม่ มี แรง ดัน ส่ง ไป เลี้ยง พวก ผ้า คลัส ต่าง ได้

เลย ทำ ให้ แผ่น คลัส ไหม้ คับ แล้ว เกียร์ ที่ โอเวอร์ ฮอน ก็ ต้อง ทำ ความ สะอาด ชิ้น ส่วน ต่าง ๆ ข้าง ใน

ทั้ง เกียร์ ด้วย คับ เพราะ มี เศษ ผ้า คลัส ต่าง ๆ หลุด ออก ไป ติด ส่วน ต่าง ๆ อยู่

ส่วน เกียร์ มือ 2 ผม ว่า ไม่ ค่อย น่า ใช่้ เพราะ เรา ไม่ รู้ ว่า เขา ใช้ งาน มา ยัง ไง หรือ ใช้ มา มาก เพียง ได

หรือ ไม่ ได้ เปลื่ยน น้ำ มัน เกียร์ มา นาน หรือ ยัง

ได้รับคำขอบคุณจาก: Jeab_mad2007  harry5 
Jeab_mad2007


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2009
ตอบ: 461

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 207
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Parkket Nonthaburi
ปี: 2001
พุธ, 29 กรกฎา 2009 23:07 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
ENJOY HONDA พิมพ์ว่า:
PongpanG พิมพ์ว่า:
ถ้าจะเปลี่ยนเกียจิงๆ แต่ยังเป็นออโต้อยู่ ก็คงหาของ ปี 03 ขึ้นไป นะครับ เพราะ ตัวกรองเกีย จะ พัฒนา มาแล้ว ใช้ ไปสามแสนยังเฉยเลยครับ
หรือ ถ้าจัเปลี่ยนเป้น เกียธรรมดา ก็ดีครับ สบายใจ ดี แรงด้วยครับ อิอิ



ที่ป๋องบอกว่าตั้งแต่ 03 ขึ้นไปเค้าพัฒนาแล้วนี่คือยังไงครับ...ช่วยอธิบายหน่อยได้ป่าวครับ

ขับ04อยู่จะได้สบายใจขึ้นหน่อยครับ...อิอิ


ขออนุญาตพี่ป๋องอธิบายเลยนะครับผม ก็คือว่ารถ ES ปี 01 - 02 นั้นรูกรองน้ำมันเกียร์ Auto จะมีขนาดรูที่เล็กครับทำให้เกิดอาการตันของกรองน้ำมันเกียร์ได้ง่าย พอน้ำมันเกียร์ไม่เข้าไปสู่ห้องเกียร์ทำให้ห้องเกียร์มันแห้งเกียร์มันไม่ยอมจับครับ รถก็จะเกิดอาการรอบเร่งแล้วรอบเครื่องขึ้นสูงแต่รถไม่วิ่งครับ ถ้าเราฝืนขับไปเรื่อยๆก็จะทำให้ห้องเกียร์เกิดความเสียหาย อย่างเบาะๆก็อาจจะคลัทช์ไหม้ ถ้าหนักก็เฟืองเกียร์รูดหรือแตกครับ
วิธีแก้ก็คือรื้อชุดเีกียร์ออกมาแล้วนำกรองน้ำมันเกียร์ ออกมาทำความสะอาดเช็คคลัทช์ เช็คเฟืองเกียร์ อาจจะเปลี่ยนคลัทช์ใหม่ แล้วประกอบกลับเข้าไปเหมือนเดิมครับ

สำหรับรถปี 03 ขึ้นไปแล้วนั้นทาง Honda ได้แก้ปัญหานี้โดยการทำให้ขนาดรูของกรองน้ำมันเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นครับ เพื่อที่จะลดอาการอุดตันของกรองน้ำมันเกียร์ครับผม

สำหรับความหมายของพี่ป๋องนั้นก็คือ บอกว่าให้เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ตัวนี้ซะโดยไปซื้อของปี 03 ขึ้นไปมาใส่แทนครับ ส่วนราคานั้นน่าจะประมาณ 1,000 บาทครับ

วันนี้ผมก็โทรไปบอกช่างที่อู่ให้เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ตัวนี้ให้ผมด้วย ตอนแรกช่างก็บอกว่าแค่ทำความสะอาดก็พอนะพี่มันไม่ได้เสีย ผมก็เลยบอกช่างไปว่าเปลี่ยนให้ผมเถอะพี่เอาของปี 03 มาใส่นะ เพราะมันรูใหญ่กว่าของปี 01 ช่างบอกเอ้าพี่รู้เรื่องนี้ด้วยเหรอครับ ผมก็เลยบอกว่าก็พอรู้มานะไม่งั้นไม่บอกให้พี่เปลี่ยนหรอก

ยังไงก็ฝากเพื่อนๆระวังตัวกันหน่อยนะครับ
ก็ขอให้เพื่อนๆอย่าเจออาการแบบผมนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ENJOY HONDA  okuma  ChettoX  chaichan  ob_2019  harry5 
Jeab_mad2007


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2009
ตอบ: 461

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 207
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Parkket Nonthaburi
ปี: 2001
พุธ, 29 กรกฎา 2009 23:13 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
oat_28 พิมพ์ว่า:
Jeab_mad2007 พิมพ์ว่า:
stevie_b8 พิมพ์ว่า:
เสียใจด้วยครับเจี๊ยบ...พึ่งมาโชว์รถให้ดูหยก ๆ เลย


แล้ว 04 จะเป็นเหมือนกันมั้ยเนี่ย...


ขอบคุณมากครับ บาส กะว่าจะเอากระจังหน้าซะหน่อยต้องเอาตังส์ไปซ่่อมเกียร์ ซะงั้น อดเลยครับ ขอซ่อมเกียร์ก่อนละกันครับ

ขอบคุณทุกๆคนที่ให้กำลังใจครับผม เมื่อเช้าโทรไปบอกช่างสั่งเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ใหม่ บอกว่าให้เอาของปี 03 มาใส่นะ


ถ้า โอเวอร์ ฮออน เกียร์ แนะนำ ตอน ประกอบ ให้ ระวัง เรื่อง ความ สะอาดด้วย คับ เพราะ ว่า เดี๋ยว เกียร์ ทำ มา

จะ ไม่ ทน เท่า ไร เพราะ สิ่ง ต่าง ๆ พวก เศษ ฝง หลุด เขา ไป จะ ไม่ เป็น ผล ดี ส่วน มาก รถ 01-02 ที่ เกียร์

มีปัญหา ส่วน มาก จะ กรอง ตัน เลย ทำ ให้ น้ำ มัน เลย ไม่ มี แรง ดัน ส่ง ไป เลี้ยง พวก ผ้า คลัส ต่าง ได้

เลย ทำ ให้ แผ่น คลัส ไหม้ คับ แล้ว เกียร์ ที่ โอเวอร์ ฮอน ก็ ต้อง ทำ ความ สะอาด ชิ้น ส่วน ต่าง ๆ ข้าง ใน

ทั้ง เกียร์ ด้วย คับ เพราะ มี เศษ ผ้า คลัส ต่าง ๆ หลุด ออก ไป ติด ส่วน ต่าง ๆ อยู่

ส่วน เกียร์ มือ 2 ผม ว่า ไม่ ค่อย น่า ใช่้ เพราะ เรา ไม่ รู้ ว่า เขา ใช้ งาน มา ยัง ไง หรือ ใช้ มา มาก เพียง ได

หรือ ไม่ ได้ เปลื่ยน น้ำ มัน เกียร์ มา นาน หรือ ยัง



ขอบคุณมากเลยครับผม สาเหตุนี้เลยครับ เรื่องเกียร์มือสองผมก็เห็นด้วยครับ อยากให้เรื่องของผมเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะครับ
ENJOY HONDA


เข้าร่วม: 20 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1346

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1186
ให้คำขอบคุณ: 479

ที่อยู่: Bangkok
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 29 กรกฎา 2009 23:53 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
Jeab_mad2007 พิมพ์ว่า:
ENJOY HONDA พิมพ์ว่า:
PongpanG พิมพ์ว่า:
ถ้าจะเปลี่ยนเกียจิงๆ แต่ยังเป็นออโต้อยู่ ก็คงหาของ ปี 03 ขึ้นไป นะครับ เพราะ ตัวกรองเกีย จะ พัฒนา มาแล้ว ใช้ ไปสามแสนยังเฉยเลยครับ
หรือ ถ้าจัเปลี่ยนเป้น เกียธรรมดา ก็ดีครับ สบายใจ ดี แรงด้วยครับ อิอิ



ที่ป๋องบอกว่าตั้งแต่ 03 ขึ้นไปเค้าพัฒนาแล้วนี่คือยังไงครับ...ช่วยอธิบายหน่อยได้ป่าวครับ

ขับ04อยู่จะได้สบายใจขึ้นหน่อยครับ...อิอิ


ขออนุญาตพี่ป๋องอธิบายเลยนะครับผม ก็คือว่ารถ ES ปี 01 - 02 นั้นรูกรองน้ำมันเกียร์ Auto จะมีขนาดรูที่เล็กครับทำให้เกิดอาการตันของกรองน้ำมันเกียร์ได้ง่าย พอน้ำมันเกียร์ไม่เข้าไปสู่ห้องเกียร์ทำให้ห้องเกียร์มันแห้งเกียร์มันไม่ยอมจับครับ รถก็จะเกิดอาการรอบเร่งแล้วรอบเครื่องขึ้นสูงแต่รถไม่วิ่งครับ ถ้าเราฝืนขับไปเรื่อยๆก็จะทำให้ห้องเกียร์เกิดความเสียหาย อย่างเบาะๆก็อาจจะคลัทช์ไหม้ ถ้าหนักก็เฟืองเกียร์รูดหรือแตกครับ
วิธีแก้ก็คือรื้อชุดเีกียร์ออกมาแล้วนำกรองน้ำมันเกียร์ ออกมาทำความสะอาดเช็คคลัทช์ เช็คเฟืองเกียร์ อาจจะเปลี่ยนคลัทช์ใหม่ แล้วประกอบกลับเข้าไปเหมือนเดิมครับ

สำหรับรถปี 03 ขึ้นไปแล้วนั้นทาง Honda ได้แก้ปัญหานี้โดยการทำให้ขนาดรูของกรองน้ำมันเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นครับ เพื่อที่จะลดอาการอุดตันของกรองน้ำมันเกียร์ครับผม

สำหรับความหมายของพี่ป๋องนั้นก็คือ บอกว่าให้เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ตัวนี้ซะโดยไปซื้อของปี 03 ขึ้นไปมาใส่แทนครับ ส่วนราคานั้นน่าจะประมาณ 1,000 บาทครับ

วันนี้ผมก็โทรไปบอกช่างที่อู่ให้เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ตัวนี้ให้ผมด้วย ตอนแรกช่างก็บอกว่าแค่ทำความสะอาดก็พอนะพี่มันไม่ได้เสีย ผมก็เลยบอกช่างไปว่าเปลี่ยนให้ผมเถอะพี่เอาของปี 03 มาใส่นะ เพราะมันรูใหญ่กว่าของปี 01 ช่างบอกเอ้าพี่รู้เรื่องนี้ด้วยเหรอครับ ผมก็เลยบอกว่าก็พอรู้มานะไม่งั้นไม่บอกให้พี่เปลี่ยนหรอก

ยังไงก็ฝากเพื่อนๆระวังตัวกันหน่อยนะครับ
ก็ขอให้เพื่อนๆอย่าเจออาการแบบผมนะครับ


ขอบคุณมากจ้า....เอ่อแล้วถามต่อว่า ถ้าเกียร์ยังไม่มีปัญหาเนี่่ยเราสามารถเปลี่ยนกรองก่อนได้ไหมครับ...
Jeab_mad2007


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2009
ตอบ: 461

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 207
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Parkket Nonthaburi
ปี: 2001
พฤหัส, 30 กรกฎา 2009 00:38 - ES 01 งานเข้า คลัชท์หมด เกียร์ auto ครับ เศร้าเลย
ENJOY HONDA พิมพ์ว่า:
Jeab_mad2007 พิมพ์ว่า:
ENJOY HONDA พิมพ์ว่า:
PongpanG พิมพ์ว่า:
ถ้าจะเปลี่ยนเกียจิงๆ แต่ยังเป็นออโต้อยู่ ก็คงหาของ ปี 03 ขึ้นไป นะครับ เพราะ ตัวกรองเกีย จะ พัฒนา มาแล้ว ใช้ ไปสามแสนยังเฉยเลยครับ
หรือ ถ้าจัเปลี่ยนเป้น เกียธรรมดา ก็ดีครับ สบายใจ ดี แรงด้วยครับ อิอิ



ที่ป๋องบอกว่าตั้งแต่ 03 ขึ้นไปเค้าพัฒนาแล้วนี่คือยังไงครับ...ช่วยอธิบายหน่อยได้ป่าวครับ

ขับ04อยู่จะได้สบายใจขึ้นหน่อยครับ...อิอิ


ขออนุญาตพี่ป๋องอธิบายเลยนะครับผม ก็คือว่ารถ ES ปี 01 - 02 นั้นรูกรองน้ำมันเกียร์ Auto จะมีขนาดรูที่เล็กครับทำให้เกิดอาการตันของกรองน้ำมันเกียร์ได้ง่าย พอน้ำมันเกียร์ไม่เข้าไปสู่ห้องเกียร์ทำให้ห้องเกียร์มันแห้งเกียร์มันไม่ยอมจับครับ รถก็จะเกิดอาการรอบเร่งแล้วรอบเครื่องขึ้นสูงแต่รถไม่วิ่งครับ ถ้าเราฝืนขับไปเรื่อยๆก็จะทำให้ห้องเกียร์เกิดความเสียหาย อย่างเบาะๆก็อาจจะคลัทช์ไหม้ ถ้าหนักก็เฟืองเกียร์รูดหรือแตกครับ
วิธีแก้ก็คือรื้อชุดเีกียร์ออกมาแล้วนำกรองน้ำมันเกียร์ ออกมาทำความสะอาดเช็คคลัทช์ เช็คเฟืองเกียร์ อาจจะเปลี่ยนคลัทช์ใหม่ แล้วประกอบกลับเข้าไปเหมือนเดิมครับ

สำหรับรถปี 03 ขึ้นไปแล้วนั้นทาง Honda ได้แก้ปัญหานี้โดยการทำให้ขนาดรูของกรองน้ำมันเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นครับ เพื่อที่จะลดอาการอุดตันของกรองน้ำมันเกียร์ครับผม

สำหรับความหมายของพี่ป๋องนั้นก็คือ บอกว่าให้เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ตัวนี้ซะโดยไปซื้อของปี 03 ขึ้นไปมาใส่แทนครับ ส่วนราคานั้นน่าจะประมาณ 1,000 บาทครับ

วันนี้ผมก็โทรไปบอกช่างที่อู่ให้เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ตัวนี้ให้ผมด้วย ตอนแรกช่างก็บอกว่าแค่ทำความสะอาดก็พอนะพี่มันไม่ได้เสีย ผมก็เลยบอกช่างไปว่าเปลี่ยนให้ผมเถอะพี่เอาของปี 03 มาใส่นะ เพราะมันรูใหญ่กว่าของปี 01 ช่างบอกเอ้าพี่รู้เรื่องนี้ด้วยเหรอครับ ผมก็เลยบอกว่าก็พอรู้มานะไม่งั้นไม่บอกให้พี่เปลี่ยนหรอก

ยังไงก็ฝากเพื่อนๆระวังตัวกันหน่อยนะครับ
ก็ขอให้เพื่อนๆอย่าเจออาการแบบผมนะครับ


ขอบคุณมากจ้า....เอ่อแล้วถามต่อว่า ถ้าเกียร์ยังไม่มีปัญหาเนี่่ยเราสามารถเปลี่ยนกรองก่อนได้ไหมครับ...


ถ้าถามว่าสามารถเปลี่ยนได้ไหมนั้น ขอตอบว่าเปลี่ยนได้ครับ
แต่ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าถ้ามันยังไม่มีปัญหาไม่ควรเปลี่ยนครับ เพราะว่ามันจะต้องรื้อเอาชุดเกรียร์ลงมารื้อเพื่อเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ครับ การรื้อชุดเกียร์ไม่ได้เป็นผลดีเลยครับผมเพราะตอนประกอบอาจจะมีเศษฝุ่นผงเข้าไปอยู่ในชุดเกียร์ได้ครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,7268.0.html

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,16833.msg226732.html#msg226732

ลองเข้าไปดูสองกระทู้นี้ดูนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ChettoX 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.