Tomoya พิมพ์ว่า: |
เห้นราคาแล้วสยองแทนเลยครับของผมก็ 01 วิ่งจะ 220000 แล้วครับ
แต่ยังไม่มีอาการพวกนี้เลย ครับ เป้นแต่คอมแอร์รอวันเปลี่ยนอยู่ |
Tomoya พิมพ์ว่า: |
ผมก็เสียวๆอยู่อ่ะครับ เพราะรถมันก้ใช้มาเยอะแล้ว
แต่ผมจะเอารถเข้าศุนยฺตลอดเลยอ่ะครับ ไม่เคยไปทำข้างนอกศุนย์เลย เชคตามระยะตลอดมันเลยอาจะเป้นช้ามั่งครับ ยังไงก็ขอให้แก้ไขได้นะครับ เพราะยังไงเราก้ต้องซ่อมอ่ะ ไม่งั้นก็ไม่รถใช้เนาะ |
Ton- พิมพ์ว่า: |
อย่าลืมให้เค้าเปลี่ยนกรองเกียร์ด้วยนะครับ เบิก 0 ไม่กี่บาท เอาของ 04 ใส่เข้าไปได้เลย |
PongpanG พิมพ์ว่า: |
ถ้าจะเปลี่ยนเกียจิงๆ แต่ยังเป็นออโต้อยู่ ก็คงหาของ ปี 03 ขึ้นไป นะครับ เพราะ ตัวกรองเกีย จะ พัฒนา มาแล้ว ใช้ ไปสามแสนยังเฉยเลยครับ
หรือ ถ้าจัเปลี่ยนเป้น เกียธรรมดา ก็ดีครับ สบายใจ ดี แรงด้วยครับ อิอิ |
stevie_b8 พิมพ์ว่า: |
เสียใจด้วยครับเจี๊ยบ...พึ่งมาโชว์รถให้ดูหยก ๆ เลย
แล้ว 04 จะเป็นเหมือนกันมั้ยเนี่ย... |
Jeab_mad2007 พิมพ์ว่า: | ||
ขอบคุณมากครับ บาส กะว่าจะเอากระจังหน้าซะหน่อยต้องเอาตังส์ไปซ่่อมเกียร์ ซะงั้น อดเลยครับ ขอซ่อมเกียร์ก่อนละกันครับ ขอบคุณทุกๆคนที่ให้กำลังใจครับผม เมื่อเช้าโทรไปบอกช่างสั่งเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ใหม่ บอกว่าให้เอาของปี 03 มาใส่นะ |
ENJOY HONDA พิมพ์ว่า: | ||
ที่ป๋องบอกว่าตั้งแต่ 03 ขึ้นไปเค้าพัฒนาแล้วนี่คือยังไงครับ...ช่วยอธิบายหน่อยได้ป่าวครับ ขับ04อยู่จะได้สบายใจขึ้นหน่อยครับ...อิอิ |
oat_28 พิมพ์ว่า: | ||||
ถ้า โอเวอร์ ฮออน เกียร์ แนะนำ ตอน ประกอบ ให้ ระวัง เรื่อง ความ สะอาดด้วย คับ เพราะ ว่า เดี๋ยว เกียร์ ทำ มา จะ ไม่ ทน เท่า ไร เพราะ สิ่ง ต่าง ๆ พวก เศษ ฝง หลุด เขา ไป จะ ไม่ เป็น ผล ดี ส่วน มาก รถ 01-02 ที่ เกียร์ มีปัญหา ส่วน มาก จะ กรอง ตัน เลย ทำ ให้ น้ำ มัน เลย ไม่ มี แรง ดัน ส่ง ไป เลี้ยง พวก ผ้า คลัส ต่าง ได้ เลย ทำ ให้ แผ่น คลัส ไหม้ คับ แล้ว เกียร์ ที่ โอเวอร์ ฮอน ก็ ต้อง ทำ ความ สะอาด ชิ้น ส่วน ต่าง ๆ ข้าง ใน ทั้ง เกียร์ ด้วย คับ เพราะ มี เศษ ผ้า คลัส ต่าง ๆ หลุด ออก ไป ติด ส่วน ต่าง ๆ อยู่ ส่วน เกียร์ มือ 2 ผม ว่า ไม่ ค่อย น่า ใช่้ เพราะ เรา ไม่ รู้ ว่า เขา ใช้ งาน มา ยัง ไง หรือ ใช้ มา มาก เพียง ได หรือ ไม่ ได้ เปลื่ยน น้ำ มัน เกียร์ มา นาน หรือ ยัง |
Jeab_mad2007 พิมพ์ว่า: | ||||
ขออนุญาตพี่ป๋องอธิบายเลยนะครับผม ก็คือว่ารถ ES ปี 01 - 02 นั้นรูกรองน้ำมันเกียร์ Auto จะมีขนาดรูที่เล็กครับทำให้เกิดอาการตันของกรองน้ำมันเกียร์ได้ง่าย พอน้ำมันเกียร์ไม่เข้าไปสู่ห้องเกียร์ทำให้ห้องเกียร์มันแห้งเกียร์มันไม่ยอมจับครับ รถก็จะเกิดอาการรอบเร่งแล้วรอบเครื่องขึ้นสูงแต่รถไม่วิ่งครับ ถ้าเราฝืนขับไปเรื่อยๆก็จะทำให้ห้องเกียร์เกิดความเสียหาย อย่างเบาะๆก็อาจจะคลัทช์ไหม้ ถ้าหนักก็เฟืองเกียร์รูดหรือแตกครับ วิธีแก้ก็คือรื้อชุดเีกียร์ออกมาแล้วนำกรองน้ำมันเกียร์ ออกมาทำความสะอาดเช็คคลัทช์ เช็คเฟืองเกียร์ อาจจะเปลี่ยนคลัทช์ใหม่ แล้วประกอบกลับเข้าไปเหมือนเดิมครับ สำหรับรถปี 03 ขึ้นไปแล้วนั้นทาง Honda ได้แก้ปัญหานี้โดยการทำให้ขนาดรูของกรองน้ำมันเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นครับ เพื่อที่จะลดอาการอุดตันของกรองน้ำมันเกียร์ครับผม สำหรับความหมายของพี่ป๋องนั้นก็คือ บอกว่าให้เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ตัวนี้ซะโดยไปซื้อของปี 03 ขึ้นไปมาใส่แทนครับ ส่วนราคานั้นน่าจะประมาณ 1,000 บาทครับ วันนี้ผมก็โทรไปบอกช่างที่อู่ให้เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ตัวนี้ให้ผมด้วย ตอนแรกช่างก็บอกว่าแค่ทำความสะอาดก็พอนะพี่มันไม่ได้เสีย ผมก็เลยบอกช่างไปว่าเปลี่ยนให้ผมเถอะพี่เอาของปี 03 มาใส่นะ เพราะมันรูใหญ่กว่าของปี 01 ช่างบอกเอ้าพี่รู้เรื่องนี้ด้วยเหรอครับ ผมก็เลยบอกว่าก็พอรู้มานะไม่งั้นไม่บอกให้พี่เปลี่ยนหรอก ยังไงก็ฝากเพื่อนๆระวังตัวกันหน่อยนะครับ ก็ขอให้เพื่อนๆอย่าเจออาการแบบผมนะครับ |
ENJOY HONDA พิมพ์ว่า: | ||||||
ขอบคุณมากจ้า....เอ่อแล้วถามต่อว่า ถ้าเกียร์ยังไม่มีปัญหาเนี่่ยเราสามารถเปลี่ยนกรองก่อนได้ไหมครับ... |
ไปที่: |