ตอบ
SPR


เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 81

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 57
ให้คำขอบคุณ: 33

ที่อยู่: แกลง
ปี: 2001
อังคาร, 20 ตุลา 2015 22:16 - กลุ้มใจมาก เบาดับแก้ไม่หายมา 1 ปีล่ะ เปลี่ยนเครื่องจะหายมั้ยครับ
ES ผมมีอาการเบาดับมาเป็นปีแล้วครับ เข้ามาหลายศูนย์แล้ว ทำมาเกือบทุกอย่างที่เขาว่าทำแล้วหาย ก็ยังไม่หาย
ตอนนี้ยิ่งเป็นหนัก ไม่กล้าขับออกไปไหนใกล ๆแค่รถติดปากซอยก็ดับแล้ว แรกๆ เป็นตอนรถติดไฟแดงเเละเปิดแอร์ ตอนนี้ปิดแอร์ก็ดับครับ ต้องเบิ้ลเครื่องตลอดเวลา... ก็เลยตัดสินใจจะเปลี่ยนเครื่องเลย เอาเป็น spec เดิม รบกวนถามครับ

1. เปลี่ยนเครื่องแล้วมันจะหายรึป่าวครับ ผมไม่มีความรู้เลย กลัวมันไม่ได้เป็นที่เครื่อง  
2. ถ้าเปลี่ยนแล้วอาการนี้หาย มันจะมีโอกาสกลับเป็นอีกมั้ยครับถ้าใช้ไปนาน ๆเพราะเป็นเครื่อง spec เดิม
3. ราคาเครื่องพร้อมวางเท่าไรครับ มีอู่แนะนำมั้ยครับ อยู่ระยอง 

รถผมปี 01 1.7 MT ไม่ติดแก๊ส เลขไมล์ 300,000 km
ขอโทษที่พิมพ์ยาวไปหน่อย แต่กลุ้มใจมากครับ ยังรัก ES อยู่ไม่อยากเปลี่ยน
 
jaroenp


ชื่อเล่น: ป๋อ

เข้าร่วม: 29 ธันวา 2010
ตอบ: 376

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 272
ให้คำขอบคุณ: 39

ที่อยู่: BangNa
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 20 ตุลา 2015 23:17 - กลุ้มใจมาก เบาดับแก้ไม่หายมา 1 ปีล่ะ เปลี่ยนเครื่องจะหายมั้ยครับ
วางเครื่องใหม่ก็ดีแน่นอนครับ
ถ้าเป็นเครื่องมือสอง japan เพราะสดมาก ครับ
แต่หาที่ไหนรอเพื่อนๆ มาแนะนำน่ะครับ

ส่วนเบาดับ ที่ผมประสบมาแต่ไม่หนักเหมือน จขกท
โดยได้แก้ไขดังนี้
1. อาการเหยียบเบรค แล้วรอบเบาเครื่องสั่นหแต่ไม่ดับ
แก้ไข... เปลี่ยนหม้อลมเบรค (อาการนี้หายขาดครับ)
2 อาการ พอรถติดไฟแดง รอบตก เบา สั่นบ้างนิดนึง
แก้ไข... เปลี่ยนคอยล์2แท่ง(มีรั่วครับ) , เปลี่ยนปลั๊ก
คอยล์(อันนี้แบบว่ากรอบแตกใน หลวม สะกิดนิดเดียว
ปลั๊กหลุกจากคอยล์แถบไม่ต้องดึงเลย), ล้างมอเตอร์
รอบเดินเบา
3 อาการเร่งเครื่องแล้วตื้อๆ เหยียบแล้วรอบมาช้ากว่าที่
เคย หรือบางครั้งรอบเบาบ้างขณะรถติด
แก้ไข... เป่ากรองหรือเปลี่ยนกรองอากาศ, ล้าง
มอเตอร์รอบเดินเบา , เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ,
ตั้งวาล์ว , เปลียนหัวเทียน

รถผม 270,000 km. รถใช้ น้ำมัน, lpg ครับ
แก้ไขมาก้อหายน่ะครับ

แต่อีกอย่างกะลังจะไปทำ คือ ระบบหัวฉีด
จะไปหาที่ล้างหัวฉีด รางหัวฉีด เทสปั้มติ๊ก
เพราะถ้าหัวฉีดเริ่มตัน ปั้มติ๊กเสื่อม
อาจจ่ายน้ำมันหนาหรือบาง ได้. โดยอาการอาจเบา สั่น
หรือดับได้ คหสต. ครับ

ขอแชร์ให้พิจารณาครับ

หายเร็วๆ ครับ




srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
พุธ, 21 ตุลา 2015 09:30 - กลุ้มใจมาก เบาดับแก้ไม่หายมา 1 ปีล่ะ เปลี่ยนเครื่องจะหายมั้ยครับ
ก่อนอื่นให้ทำการตรวจสอบแรงดันน้ำมันของตัวปั้มตฺ๊ก และแรงดันน้ำมันที่ท่อรางหัวฉีด ว่าได้ตามสเป็คหรือไม่ เพราะเท่าที่เคยตรวจแก้อาการเรื่องรอบเดินเบามีปัญหา รอบตกเครื่องดับ ถอนคันเร่งชลอรถรอบตกเครื่องสั่น จอดติดไฟแดงบางที่เครื่องยนต์ก็ดับ ไม่ว่าช่างจะทำการตรวจเช็คแก้ไขเรื่องตัวช่วยเรื่องอากาศอรอบเดินเบา แบบต่างๆก็แก้ไม่หาย สุดท้ายช่างมองข้ามปัญหาเรื่องระบบน้ำมัน

อาการที่บอกมานั้น หากเจ้าของกระทู้ไปให้ช่างหลายแห่งทำการตรวจเช็คตามที่กล่าสมาแล้วยังแก้ไม่หาย ให้รีบทำการตรวจสอบปั้มน้ำมันในถังน้ำมัน อาจจะเสื่อมทำใ้ห้มีแรงดันน้ำมันต่ำเข้าสู่ระบบท่อรางหัวฉีด อันเป็นปัญหาที่ตามมาอย่างมาก เพราะว่าเมื่อเกิดแรงดันส่งน้ำมันจากตัวปั้มติ๊กต่ำลง จะทำให้แรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดต่ำ มีผลทำให้น้ำมันที่ผ่านรูของหัวฉีดน้ำมันไม่เป็นอยละเอียดและกระจาย เกิดเป็นละอองน้ำมันแบบหยาบๆ ละอองน้ำมันที่หยาบๆจะทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนสถานะของน้ำให้เกิดเป็นไอน้ำมันในห้องสูบ ที่อยุ๋ในจังหวะอัดและมีอุณหภูมิสูงในขณะนั้น อุณหภูมิที่สูงนี้จะช่วยให้ละอองน้ำมันที่ละเอียดเป็นฝอยกระจาย กลายเป็นไอน้ำมันได้หมดจรด

หากเม็ดละอองน้ำมันเกิดหยาบคล่ายหยดน้ำเล็กๆ ที่ผ่านหัวฉีดจากแรงดันต่ำ ก็จะทำให้การเปลี่ยนเป็นไอไม่หมดเมื่อมีการจุดระเบิด จะทำให้จุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง รอบตกเครื่องสั่น หากยิ่งแรงดันน้ำมันที่ออกจากปั้มติ๊กมีน้อยอย่างมาก ก็ยิ่งทำให้น้ำมันที่ผ่านหัวฉีด กลายเป็นฝอยน้ำมันหนา ก็จะทำให้เครื่องยนต์ดับและสตาร์ทติดยาก

ดังนั้นการที่จะช่วยให้เครื่องยนต์มีกำลังในการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ น้ำมันที่ออกจากรูหัวฉีดจะต่องเป็นฝอยละเอียดมากๆ ยิ่งหัวฉีดรุ่นใหม่ๆที่มีรูฉีดน้ำมันมากๆ 8-10 รู จะยิ่งดี เพราะจะทำให้เกิดละอองเล็กๆระเหยกลายเป็นไอได้หมดจรด ทำให้ไอน้ำมันคลุกเคล้ากับอากาศอ๊อกซิเจนได้ทั่วถึงในทำให้การจุดระเบิดในห้องสูบสมบูรณ์

เนื่องจากแรงดันส่งน้ำมันของตัวปั้มติิ๊กต่ำ จะทำให้เกิดอาการได้หลายอย่าง นอกจากมีรอบเดินเบาต่ำแล้ว ยังทำให้การตอยสนองในอัตราเร่งของเครื่องยนต์ต่ำและสดุด เมื่อใช้ความเร็วสูงๆ สตาร์ทเครื่องยนต์จะติดยาก ช่างบางแห่งจะแก้ปัญหาเรื่องรอบเดินเบาไม่ตรงประเด็น ทำให้แก้ไขปัญหาไม่ตก การที่จะแก้ปัญหาเรื่องรอบเดินเบาของเครื่องนต์ที่ถูกต้อง จะต้องทำให้สภาพของเครื่องยนต์ มีความสมบุรณ์ สามอย่างก่อนคือ ระบบแรงอัดของกระบอกสูบ จะต้องไม่รั่วเพราะบ่าวาวล์ปิดไม่สนิท วาวล์ยัน ระบบน้ำมัน จะต้องมีแรงดันทั้งที่ตัวปั้มติ๊ก ในท่อรางหัวฉีด และหัวฉีดไม่ตีบตัน ระบบไฟจุดระเบิดจะต้องมีไฟสูงตามสเป็คว่ามีกี่หมื่นโวลท์ของรถรุ่นนั้นๆ รวมทั้งหัวเทียน เมื่อทั้งสามอย่างนี้สมบูรณ์ การแก้ไขเรื่องรอบเดินเบาผิดปกติ ก็จะแก้ไขได้ง่ายในเรื่องตัวช่วยอากาศรอบเดินเบา ที่ได้จากเซ็นเซอร์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นสเต็ปมอเตอร์ IACV และอื่นๆที่ทำหน้าที่คอนโทรลเรื่องระบบรอบเดินเบา

ยุคนี้ช่างจะใช้ตาดูหูฟังอย่างก่อนๆไม่ได้แล้ว ต้องสามารถเข้าใจในเรื่องระบบอีเลคโทรนิคส์และเครื่องมือทางอีเลคโทรนิคส์ต่างๆที่เข้ามาแทนที่ ทำการวิเคราะห์ปัญหา ที่สามารถเห็นรูปแบบการทำงานของระบบที่ควบคุมด้วยสมองกลECU และสามารถแก้ปัญหาได้ตรงประเด็น สำหรับเรื่องระบบไฟจุดระเบิด สมัยนี้ก็มีเครื่องมือวัดไฟสูงหลายหมื่นโวลท์ ที่ทำการวัดได้ง่ายเพียงอาศัยแท่งโปร๊บไปชี้ใกล้ๆกับสายหัวเทียนหรือจุดที่ต้องการวัด ที่อาศัยทำการอินดิ้วสนามแม่เหล็กที่เกิดขึ้นรอบๆตัวนำสายหัวเทียน ก็สามารถอ่านออกมาเป็นตัวเลข และสามารถอ่านค่าเวลาและช่วงเวลาการเกิดสัญญาณพัลส์ไฟสูง ได้ในรูปแบบของ Oscilloscope ไม่ต้องมาใช้วิธีการสปาร์คของไฟสูงที่หัวเทียนหรือกับกราด์

อยากสรุปให้ท่านเจ้าของกระทู้ ลองไปให้ช้่างทำการตรวจสอบเรื่องแรงดันน้ำมันของตัวปั้มติ๊ก แรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีด และหัวฉีด ดูก่อนครับ หรือจะทำการเทสด้วยตัวเอง ก็ให้ถอดท่อยางสายส่งน้ำมันมายังกรองเบ็นซิลที่จุดเข้า แล้วรองบิดสวิชท์กุญแจที่ตำแหน่ง ON จะเห็นว่ามีน้ำมันพุ่งออกจากท่อสูง หากมีออกมาแบบอ่อยๆไม่สูงไม่มีแรงดัน ก็แสดงว่าปั้มติ๊กมีปัญหาแล้ว ลองทำดูครับ ง่ายๆทำเองได้ รถบางรุ่นไม่มีกรองเบ็นซิล ก็ให้ถอดท่อยางตรงเข้าที่รางหัวฉีดออกมาแทนก็ได้ มีผลเม่ากัน....srithanon


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 22 ตุลา 2015 08:19, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: jaroenp  fasang.Mr  EsNon 
yo_krab


ชื่อเล่น: แก่งคอย

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2011
ตอบ: 377

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 264
ให้คำขอบคุณ: 55

ที่อยู่: แก่งคอย
พุธ, 21 ตุลา 2015 09:54 - กลุ้มใจมาก เบาดับแก้ไม่หายมา 1 ปีล่ะ เปลี่ยนเครื่องจะหายมั้ยครับ
jaroenp พิมพ์ว่า:
วางเครื่องใหม่ก็ดีแน่นอนครับ
ถ้าเป็นเครื่องมือสอง japan เพราะสดมาก ครับ
แต่หาที่ไหนรอเพื่อนๆ มาแนะนำน่ะครับ

ส่วนเบาดับ ที่ผมประสบมาแต่ไม่หนักเหมือน จขกท
โดยได้แก้ไขดังนี้
1. อาการเหยียบเบรค แล้วรอบเบาเครื่องสั่นหแต่ไม่ดับ
แก้ไข... เปลี่ยนหม้อลมเบรค (อาการนี้หายขาดครับ)
2 อาการ พอรถติดไฟแดง รอบตก เบา สั่นบ้างนิดนึง
แก้ไข... เปลี่ยนคอยล์2แท่ง(มีรั่วครับ) , เปลี่ยนปลั๊ก
คอยล์(อันนี้แบบว่ากรอบแตกใน หลวม สะกิดนิดเดียว
ปลั๊กหลุกจากคอยล์แถบไม่ต้องดึงเลย), ล้างมอเตอร์
รอบเดินเบา
3 อาการเร่งเครื่องแล้วตื้อๆ เหยียบแล้วรอบมาช้ากว่าที่
เคย หรือบางครั้งรอบเบาบ้างขณะรถติด
แก้ไข... เป่ากรองหรือเปลี่ยนกรองอากาศ, ล้าง
มอเตอร์รอบเดินเบา , เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ,
ตั้งวาล์ว , เปลียนหัวเทียน

รถผม 270,000 km. รถใช้ น้ำมัน, lpg ครับ
แก้ไขมาก้อหายน่ะครับ

แต่อีกอย่างกะลังจะไปทำ คือ ระบบหัวฉีด
จะไปหาที่ล้างหัวฉีด รางหัวฉีด เทสปั้มติ๊ก
เพราะถ้าหัวฉีดเริ่มตัน ปั้มติ๊กเสื่อม
อาจจ่ายน้ำมันหนาหรือบาง ได้. โดยอาการอาจเบา สั่น
หรือดับได้ คหสต. ครับ

ขอแชร์ให้พิจารณาครับ

หายเร็วๆ ครับ








คอล์ยที่ว่านี่คือคอล์ยหัวเทียนใช่ไหมครับ...
jaroenp


ชื่อเล่น: ป๋อ

เข้าร่วม: 29 ธันวา 2010
ตอบ: 376

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 272
ให้คำขอบคุณ: 39

ที่อยู่: BangNa
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 21 ตุลา 2015 12:01 - กลุ้มใจมาก เบาดับแก้ไม่หายมา 1 ปีล่ะ เปลี่ยนเครื่องจะหายมั้ยครับ
yo_krab พิมพ์ว่า:
jaroenp พิมพ์ว่า:
วางเครื่องใหม่ก็ดีแน่นอนครับ
ถ้าเป็นเครื่องมือสอง japan เพราะสดมาก ครับ
แต่หาที่ไหนรอเพื่อนๆ มาแนะนำน่ะครับ

ส่วนเบาดับ ที่ผมประสบมาแต่ไม่หนักเหมือน จขกท
โดยได้แก้ไขดังนี้
1. อาการเหยียบเบรค แล้วรอบเบาเครื่องสั่นหแต่ไม่ดับ
แก้ไข... เปลี่ยนหม้อลมเบรค (อาการนี้หายขาดครับ)
2 อาการ พอรถติดไฟแดง รอบตก เบา สั่นบ้างนิดนึง
แก้ไข... เปลี่ยนคอยล์2แท่ง(มีรั่วครับ) , เปลี่ยนปลั๊ก
คอยล์(อันนี้แบบว่ากรอบแตกใน หลวม สะกิดนิดเดียว
ปลั๊กหลุกจากคอยล์แถบไม่ต้องดึงเลย), ล้างมอเตอร์
รอบเดินเบา
3 อาการเร่งเครื่องแล้วตื้อๆ เหยียบแล้วรอบมาช้ากว่าที่
เคย หรือบางครั้งรอบเบาบ้างขณะรถติด
แก้ไข... เป่ากรองหรือเปลี่ยนกรองอากาศ, ล้าง
มอเตอร์รอบเดินเบา , เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ,
ตั้งวาล์ว , เปลียนหัวเทียน

รถผม 270,000 km. รถใช้ น้ำมัน, lpg ครับ
แก้ไขมาก้อหายน่ะครับ

แต่อีกอย่างกะลังจะไปทำ คือ ระบบหัวฉีด
จะไปหาที่ล้างหัวฉีด รางหัวฉีด เทสปั้มติ๊ก
เพราะถ้าหัวฉีดเริ่มตัน ปั้มติ๊กเสื่อม
อาจจ่ายน้ำมันหนาหรือบาง ได้. โดยอาการอาจเบา สั่น
หรือดับได้ คหสต. ครับ

ขอแชร์ให้พิจารณาครับ

หายเร็วๆ ครับ








คอล์ยที่ว่านี่คือคอล์ยหัวเทียนใช่ไหมครับ...


ใช่ครับ
Nung_Sodapop


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 กันยา 2010
ตอบ: 2230

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2191
ให้คำขอบคุณ: 4794

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 21 ตุลา 2015 12:08 - กลุ้มใจมาก เบาดับแก้ไม่หายมา 1 ปีล่ะ เปลี่ยนเครื่องจะหายมั้ยครับ
ต้องถามก่อนว่า ที่ทำๆไปแล้วไม่หาย ไปทำอะไรมาแล้วบ้าง

เพื่อนสมาชิกจะได้จับจุดให้ถูกคับ
SPR


เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 81

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 57
ให้คำขอบคุณ: 33

ที่อยู่: แกลง
ปี: 2001
พุธ, 21 ตุลา 2015 21:06 - กลุ้มใจมาก เบาดับแก้ไม่หายมา 1 ปีล่ะ เปลี่ยนเครื่องจะหายมั้ยครับ
ที่ทำมาก็มี ล้างปีกผีเสื้อ , ตั้งวาล์ว, เปลี่ยนปั๊มติ๊ก, เปลี่ยนสายพาน, เช็คเซนเซอร์, เปลี่ยนคอยด์, เปลี่ยนหัวเทียน,reset IAVC , เช็คมอเตอร์เดินเบา, เช็คระบบแอร์ ที่จำได้มีเท่านี้ครับ 
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 22 ตุลา 2015 07:22 - กลุ้มใจมาก เบาดับแก้ไม่หายมา 1 ปีล่ะ เปลี่ยนเครื่องจะหายมั้ยครับ
ไม่น่าเลยนะครับ เกียร์ธรรมดา ไม่ใช้แก๊สด้วย
ลองดูช่างที่เชี่ยวชาญเรื่องฮอนด้าโดยเฉพาะ แถวๆ นั้น ผมไม่แน่ใจว่า มีที่ไหนบ้าง
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
พฤหัส, 22 ตุลา 2015 08:55 - กลุ้มใจมาก เบาดับแก้ไม่หายมา 1 ปีล่ะ เปลี่ยนเครื่องจะหายมั้ยครับ
ทดลองตรวจสอบ ตัว TPS sensor ดูว่าเมื่ออยู่ในตำแหน่งรอบเดินเบา วัดค่าโวลเต็จได้ประมาณ 0.5 volt หรือไม่ เพราะเคบพบว่า ในกรณีที่ช่าวตรวจแก้ไขปัญหาเรื่องการคอนโทรลรอบเดินเบาไม่ได้ ก็ไปทำการปรับสรูดันแกนลิ้นปีกผีเสื้อช่วยให้มีรอบเครื่องยนต์สูง แต่การที่ไปปรับแบบนั้นเป็การปรับที่ผิดวิธีการคอนโทรลรอบเดินเบา ที่ ECU คอนโทรล โดยเอาสัญญาณมุมองศาการเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนเป็นโวลเต็จ ส่งไปให้ ECU สั่งจ่ายน้ำมันในรอบเดินเบา ทุกครั้งี่มีการถอนคันเร่ง ECU จะตัดการจ่ายน้ำมันในรอบอัตราเร่งของเครื่องยนต์ มาอยู่ที่รอบเดินเบาทันที ดังนั้นหากมีการปรับสกรูดันแกนลิ้นปีกผีเสื้อ ไปจากตำแหน่งที่มีค่าโวลเต็จกำหนดไว้ จะทำให้ระบบการคอนโทรลรอบเดินเบาผิดไป จากข้อมูลที่ถูกกำหนดไว้ในโปรแกรมเดิมของ ECU

กับปัจจัยตัวร่วมที่ทำให้เกิดอาการนี้ก็คือ ECU ที่มีการทำงานผิดปกติในการคอนโทรลรอบเดินเบา โดยเฉพาะมุมองศาการจุดระเบิดที่ถูกโปรแกรมกำหนดไว้ผิดไปจากเดิม ทำให้การจุดรัเบิดผิดจังหวะ เครื่องยนต์ก็ไม่มีกำลัง ทำให้มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา ง่ายๆที่จะวิเคราะห์ปัญหานี้ก็คือ ให้ทำการทดลองเปลี่ยนกล่อง ECU ดู ไปที่ร้านรับซ่อมกล่อง ECU เขาอาจจะมีกล่องมือสองสำรองไว้ เช่นที่ร้าน อรัญอีเลคโทรนิคส์ ซอยจินดาถวิล ถนนสี่พระยา มีกล่องมือสองนำเข้าจากญี่ปุ่นเป็นพันกล่องขึ้นไป ขอเขาเอามาทดลองเปลี่ยนดู ก็อาจจะช่วยตอบคำถามเรื่องนี้ได้

ตามที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกว่า ได้ให้ช่างทำการตรวจสอบ ระบบอุปกรณ์เซ็นเซอร์ต่างๆที่กล่าวมานั้น หากมีเครื่องมือตรวจสอบได้แน่ชัดว่าทำงานถูกต้อง ไม่น่ามีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาอีก แต่เท่าที่เคยพบเจอว่า ในเครื่องยนต์ที่มีการข้ามร่องของสายพานทามมิ่ง จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องรอบเดินเบาได้เช่นกัน ยังงัยก็ลองตรวจสอบอีกครั้ง......srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: SPR 
domino


ชื่อเล่น: คิว

เข้าร่วม: 05 กรกฎา 2012
ตอบ: 57

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 70
ให้คำขอบคุณ: 47

ที่อยู่: หลักสี่-ดอนเมือง
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 26 ตุลา 2015 02:13 - กลุ้มใจมาก เบาดับแก้ไม่หายมา 1 ปีล่ะ เปลี่ยนเครื่องจะหายมั้ยครับ
ลองใช้เครื่องเช็คดูสิครับ ผมว่าน่าจะหาสาเหตุได้ง่ายกว่านี้ ของผมอาการคล้ายๆกันแต่ไม่ถึงขั้นดับ ทนใช้มา3 ปี ไปหาช่างแสบ รามอินทรามา ใช้เครื่องเสียบ เจอ 02เซ็นเซอร์ตัวหน้าเสีย เปลี่ยนปุ๊บ จบเลย
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 997
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 26 ตุลา 2015 12:04 - กลุ้มใจมาก เบาดับแก้ไม่หายมา 1 ปีล่ะ เปลี่ยนเครื่องจะหายมั้ยครับ
หัวฉีด ถ้าเริ่มไม่ดีแล้ว ก็มีโอกาสเกิดอาการนี้นะครับ เพราะอากาศเบาดับบาง ไม่ดับบางของผมก็เป็น แต่เป็นเฉพาะแก็สนะครับ ติดไฟแดงทีเตรียมตัวเยียบคันเร่งทันที 

แต่ของผมทราบสาเหตุแล้วว่าเป็นที่หัวฉีดแก็ส เริ่มไม่ดีแล้ว แต่ก็ยังทนใช้ไปก่อนยังไม่มีเวลาเข้าไปเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ถามอู่มาราคา 4,500 บาท  เดือนนี้พอก่อนหมดไปกับแร็คไฟฟ้า เดือนหน้าเก็บตังค์ซ่อมรถต่อ
SPR


เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 81

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 57
ให้คำขอบคุณ: 33

ที่อยู่: แกลง
ปี: 2001
จันทร์, 26 ตุลา 2015 20:39 - กลุ้มใจมาก เบาดับแก้ไม่หายมา 1 ปีล่ะ เปลี่ยนเครื่องจะหายมั้ยครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ตอนนี้ตัดสินใจวางเครื่องใหม่ไปแล้วครับ อีกเดือนน่าจะเสด
K20A DC5 type S 
aidgy


ชื่อเล่น: เดย์

เข้าร่วม: 17 กรกฎา 2010
ตอบ: 155

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 94
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 70110
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 27 ตุลา 2015 00:02 - กลุ้มใจมาก เบาดับแก้ไม่หายมา 1 ปีล่ะ เปลี่ยนเครื่องจะหายมั้ยครับ
boymac พิมพ์ว่า:
หัวฉีด ถ้าเริ่มไม่ดีแล้ว ก็มีโอกาสเกิดอาการนี้นะครับ เพราะอากาศเบาดับบาง ไม่ดับบางของผมก็เป็น แต่เป็นเฉพาะแก็สนะครับ ติดไฟแดงทีเตรียมตัวเยียบคันเร่งทันที 

แต่ของผมทราบสาเหตุแล้วว่าเป็นที่หัวฉีดแก็ส เริ่มไม่ดีแล้ว แต่ก็ยังทนใช้ไปก่อนยังไม่มีเวลาเข้าไปเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ถามอู่มาราคา 4,500 บาท  เดือนนี้พอก่อนหมดไปกับแร็คไฟฟ้า เดือนหน้าเก็บตังค์ซ่อมรถต่อ



หัวฉีดแก๊ส ถ้าเป็น ของ BSM มีอะไหล่เปลี่ยนครับไม่ต้องยกทั้รางหัวฉีด อะไหล่หัวฉีดชุดละ 450พร้อมส่ง ของผมอาการเดียวกันเลยเบาสั่นจะดับ เปลี่ยนชุดซ่อมหายครับ
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 997
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 27 ตุลา 2015 12:17 - กลุ้มใจมาก เบาดับแก้ไม่หายมา 1 ปีล่ะ เปลี่ยนเครื่องจะหายมั้ยครับ
aidgy พิมพ์ว่า:
boymac พิมพ์ว่า:
หัวฉีด ถ้าเริ่มไม่ดีแล้ว ก็มีโอกาสเกิดอาการนี้นะครับ เพราะอากาศเบาดับบาง ไม่ดับบางของผมก็เป็น แต่เป็นเฉพาะแก็สนะครับ ติดไฟแดงทีเตรียมตัวเยียบคันเร่งทันที 

แต่ของผมทราบสาเหตุแล้วว่าเป็นที่หัวฉีดแก็ส เริ่มไม่ดีแล้ว แต่ก็ยังทนใช้ไปก่อนยังไม่มีเวลาเข้าไปเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ถามอู่มาราคา 4,500 บาท  เดือนนี้พอก่อนหมดไปกับแร็คไฟฟ้า เดือนหน้าเก็บตังค์ซ่อมรถต่อ



หัวฉีดแก๊ส ถ้าเป็น ของ BSM มีอะไหล่เปลี่ยนครับไม่ต้องยกทั้รางหัวฉีด อะไหล่หัวฉีดชุดละ 450พร้อมส่ง ของผมอาการเดียวกันเลยเบาสั่นจะดับ เปลี่ยนชุดซ่อมหายครับ


ของผมหัวฉีด SEC ครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.