ตอบ
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 996
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 10 ตุลา 2015 12:14 - ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS
หลังจากด้อมๆ มองๆ กระทู้เพื่อนๆ ที่เปลี่ยนมาใช้แร็คไฟฟ้าอยู่เกือบ 2 ปี ส่วนเราก็ปล่อยให้แร็ครั่วๆ ซืึมๆ มา 2 ปีเหมือนกัน วันอาทิตย์ที่ผ่านมาลืมเติมน้ำมันเพาเวอร์ ไปดูที่หลังรถ เหลือติดก้นกระป๋องดูนิดหน่อยพอที่จะประคองกลับถึงบ้านได้ แต่ก็เริ่มกลัวนึกถึงวันที่เราไปใกลๆ แล้วลืมอย่างนี้งานเข้าแน่ๆ 

วันจันทร์โทรหา พี่นพ อะไหล่ในตำนานประจำบอร์ด สรุปพี่นพมีแร็ค RS อยู่ ตัดสินใจหลังปิดร้าน 3 ทุ่ม นัดพี่นพ 4 ทุ่มกว่าๆ จากยูเนี่ยนมอลล์ไปสวนหลวง (ยังอุตส่าห์รับนัดเราอีก) จึงได้สิ่งนี้มา 


ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS


วันพุธนัดช่างประจำเพื่อที่จะติดตั้งและวายริ่งแร็ค

ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS

ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS

ดูโล่งๆ ไปเลยหลังจากยกชุดปั๊มเพาเวอร์ออก

ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS

เมื่อเช้าช่างนัดรับรถ 

อารมณ์ที่ไม่เคยจับพวงมาลัยไฟฟ้า สตาร์ทเครื่องจอดอยู่กับที หมุนพวงมาลัยเบามากครับเบากว่าแร็คน้ำม้นเห็นได้ชัด ความเร็วไม่เกิน 20 กม./ชม. พวงมาลัยยังเบาอยู่ครับ ช่วงกลับรถหรือยูเทริน พวงมาลัยจะคืนช้ากว่าน้ำมันต้องใช้มือช่วยคืน 

ใช้ความเร็วอยู่ที่ 130-140 ถือว่าใช้ได้เลยครับนิ้งมาก แต่ต้องพยายามประคองพวงมาลัยให้ตรงนะครับ เพราะมันจะไม่คืนล้อให้ตรง 

หลังจากใช้มาระยะทาง 50 กม.แรก ผมถือว่า OK ครับ แต่ต้องปรับตัวเราให้เข้ากับมันให้ได้ก็คิดว่าน่าจะขับสนุก ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหากับการคืนพวงมาลัยช้าเร็ว แต่ขอให้ใช้แล้วไม่ต้องมาคอยเติมน้ำมัน เกิดการละแวง 

ถ้าใครยังไม่เปลี่ยนต้องเผื่อใจไว้ด้วยนะครับผมว่า ฟิลลิ่งการขับต่างกันแน่นอนครับผม


 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Doraeman  nu_es_05  ค้าอะไหล่โคตรเก่า  K-yuthya  Nung_Sodapop  baphometjr3  nooduean_69 
Freeway


ชื่อเล่น: อุ้ม

เข้าร่วม: 25 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 561

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 232
ให้คำขอบคุณ: 612

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 10 ตุลา 2015 13:32 - ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS
ลองเข้าโค้งแรงๆดูสักหน่อยได้มั้ยครับ ว่าจะเป็นเหมือนกันหรือเปล่า ของผมถ้าเกิดว่าเหยียบเบรคแล้วหักพวงมาลัยจะรู้สึกได้เลยว่าพวงมาลัยหนักมาก(ประมาณว่าขับมาแล้วจะเลยทางที่จะเลี้ยวแล้วต้องรีบเหยียบเบรค) ซึ่งเมื่อก่อนใช้แร็คน้ำมันจะไม่มีปัญหานี้ แล้วอาการนี้ทำให้รถผมหงายท้องมาแล้ว ถึงตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจกับแร็คไฟฟ้าที่เปลี่ยนมา ลองดูนะครับว่ามีอาการเดียวกันหรือเปล่า ถ้าไม่ก็คงเป็นรถผมที่มีปัญหา
ได้รับคำขอบคุณจาก: nu_es_05  boymac  ค้าอะไหล่โคตรเก่า  K-yuthya  toshi 
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 996
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 11 ตุลา 2015 06:23 - ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS
Freeway พิมพ์ว่า:
ลองเข้าโค้งแรงๆดูสักหน่อยได้มั้ยครับ ว่าจะเป็นเหมือนกันหรือเปล่า ของผมถ้าเกิดว่าเหยียบเบรคแล้วหักพวงมาลัยจะรู้สึกได้เลยว่าพวงมาลัยหนักมาก(ประมาณว่าขับมาแล้วจะเลยทางที่จะเลี้ยวแล้วต้องรีบเหยียบเบรค) ซึ่งเมื่อก่อนใช้แร็คน้ำมันจะไม่มีปัญหานี้ แล้วอาการนี้ทำให้รถผมหงายท้องมาแล้ว ถึงตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจกับแร็คไฟฟ้าที่เปลี่ยนมา ลองดูนะครับว่ามีอาการเดียวกันหรือเปล่า ถ้าไม่ก็คงเป็นรถผมที่มีปัญหา


อาการที่ถามมาผมลองแล้วครับไม่เป็นครับ ตัวนี้ผมว่าค่อนข้างทรงตัวดีทีเดียว เมื่อคืนมีฝนตกเวลาเจอน้ำขังล้อไม่มีส่ายเลยครับ ปกติน้ำมันเจอน้ำขังอย่างนี้รู้สึกได้ครับว่าล้อมีส่ายๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  Freeway 
Freeway


ชื่อเล่น: อุ้ม

เข้าร่วม: 25 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 561

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 232
ให้คำขอบคุณ: 612

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 11 ตุลา 2015 11:00 - ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS
งั้นผมคงต้องเช็คระบบไฟของตัวแล็คใหม่แล้วละ ขอบคุณมากคับ
Tanadath


เข้าร่วม: 12 มีนา 2011
ตอบ: 1498

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1165
ให้คำขอบคุณ: 325

ที่อยู่: 240/29ม.2ต.หนองบัวอ.เมืองจ.อุดรธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 11 ตุลา 2015 15:20 - ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS
ผมว่า น่าจะขึ้นกับสภาพของแร็คมือสองที่ได้มามากกว่านะ. ว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์ขนาดไหน ผมใช้ ตัว2.0 ที่มีแร็คไฟฟ้าติดมาจากโรงงานเลย ไม่มีอาการคืนช้าเลย คือปล่อยก็ตีกลับทันทีและเร็ว จนต้องใช้มือชลอช่วย พอใจในความเร็วสูงๆที่ให้ความรู้สึกมั่นคงไม่เบาจนเกินไป คงต้องดูว่าชุดแร็คที่ได้มาสมบูรณ์หรือยังครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: boymac 
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 996
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 11 ตุลา 2015 16:37 - ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS
Tanadath พิมพ์ว่า:
ผมว่า น่าจะขึ้นกับสภาพของแร็คมือสองที่ได้มามากกว่านะ. ว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์ขนาดไหน ผมใช้ ตัว2.0 ที่มีแร็คไฟฟ้าติดมาจากโรงงานเลย ไม่มีอาการคืนช้าเลย คือปล่อยก็ตีกลับทันทีและเร็ว จนต้องใช้มือชลอช่วย พอใจในความเร็วสูงๆที่ให้ความรู้สึกมั่นคงไม่เบาจนเกินไป คงต้องดูว่าชุดแร็คที่ได้มาสมบูรณ์หรือยังครับ

ถ้าเทียบกับแร็คน้ำมัน คืนพวงมาลัยช้ามากครับ

 
chan-o


ชื่อเล่น: โอ๋

เข้าร่วม: 26 เมษา 2013
ตอบ: 950

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 879
ให้คำขอบคุณ: 3132

ที่อยู่: ดอนเมือง & ลาดพร้าว & มหาชัย
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 11 ตุลา 2015 23:23 - ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS
ถามต่อนิสนึงครับ แล้วถ้าแร็คไฟฟ้ามือสองที่จับมาได้ใช้ไปสักพักแล้วพังมันจะซ่อมได้มั้ยครับ แล้วถ้ามันจะพังมันจะพังเพราะสาเหตุอะไรครับแร็คไฟฟ้า
ได้รับคำขอบคุณจาก: boymac 
Tanadath


เข้าร่วม: 12 มีนา 2011
ตอบ: 1498

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1165
ให้คำขอบคุณ: 325

ที่อยู่: 240/29ม.2ต.หนองบัวอ.เมืองจ.อุดรธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 12 ตุลา 2015 04:33 - ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS
ปัญหาของแร็คไฟฟ้าเท่าที่รู้กันคือ อาการเสียงดังของแกนแร็คที่เกิดจากการสึกหรอ เวลาตกหลุมหรือพื้นไม่เรียบจะมีเสียงดังกุกกัก ซึ่งสามารถซ่อมได้โดยการกลึงบูชใส่ใหม่ นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: boymac 
Nung_Sodapop


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 กันยา 2010
ตอบ: 2230

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2191
ให้คำขอบคุณ: 4794

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 12 ตุลา 2015 08:02 - ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS
ผมก็รั่วๆซึมๆมานานและ
แต่คงใช้น้ำมันเหมือนเดิม

แต่ช่างไม่แนะนำให้เปลี่ยน แกให้ซ่อมดีกว่า
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 996
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 12 ตุลา 2015 14:03 - ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS
Nung_Sodapop พิมพ์ว่า:
ผมก็รั่วๆซึมๆมานานและ
แต่คงใช้น้ำมันเหมือนเดิม

แต่ช่างไม่แนะนำให้เปลี่ยน แกให้ซ่อมดีกว่า

ผมเคยซ่อมมาหลายครั้งครับไม่เคยจบ (ไม่เกินปีก็ต้อง OH ใหม่) เปลี่ยนมือ 2 ไปอีก 2 ครั้งได้ประมาณปีกว่าก็เริ่มๆ ซึมๆ แล้ว พอเจอสาเหตุบ่อยเกินก็เริ่มเบื่อ เลยรอโอกาสเปลี่ยนไฟฟ้าไปซะเลย  

ใช้งานมาได้ 2 วันแล้ว เริ่มจะชอบมัน อีกอย่างทำให้ช่วงล่างแน่นหนึบขึ้น และเริ่มจะปรับตัวได้แล้วครับ

chan-o พิมพ์ว่า:
ถามต่อนิสนึงครับ แล้วถ้าแร็คไฟฟ้ามือสองที่จับมาได้ใช้ไปสักพักแล้วพังมันจะซ่อมได้มั้ยครับ แล้วถ้ามันจะพังมันจะพังเพราะสาเหตุอะไรครับแร็คไฟฟ้า

ส่วนการซ่อมบำรุงยังไม่ทราบเหมือนกันครับ  รอเพื่อนๆ ที่ใช้ไปก่อนมาตอบให้แล้วกันนะครับ




 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Nung_Sodapop  nooduean_69 
baphometjr3


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 843

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 884
ให้คำขอบคุณ: 816

ที่อยู่: พุทธมณฑล
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 12 ตุลา 2015 15:10 - ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS
ผมเป็นคนนึงที่รอให้แร็คน้ำมันพัง จะได้เปลี่ยนเป็นไฟฟ้ากับเขาบ้าง มันก็ไม่พังสักที
ได้รับคำขอบคุณจาก: boymac 
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 996
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 12 ตุลา 2015 15:28 - ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS
baphometjr3 พิมพ์ว่า:
ผมเป็นคนนึงที่รอให้แร็คน้ำมันพัง จะได้เปลี่ยนเป็นไฟฟ้ากับเขาบ้าง มันก็ไม่พังสักที

จะรอแนวร่วมคนใหม่
Nung_Sodapop


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 กันยา 2010
ตอบ: 2230

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2191
ให้คำขอบคุณ: 4794

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 12 ตุลา 2015 16:17 - ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS
และของเดิมเป็นน้ำมัน มันจะแปลงสายไฟยังไงคับ ไปพ่วงมาจากไหน งง มาก 55+
ได้รับคำขอบคุณจาก: boymac 
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 996
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 12 ตุลา 2015 16:49 - ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS
Nung_Sodapop พิมพ์ว่า:
และของเดิมเป็นน้ำมัน มันจะแปลงสายไฟยังไงคับ ไปพ่วงมาจากไหน งง มาก 55+

ของเดิมเป็นน้ำมัน ก็ยกทั้งเซ็ตที่เป็นน้ำมันออกหมดนั่นแหล่ะครับ จะมีตัวแร็ค ปั๊มเพาเวอร์ สายปั๊มเพา ยกออก แล้วก็ยกเซ็ตแร็คไฟฟ้าเข้าไปแทน ก็จะมีตัวแร็ค ที่ตัวแร็คก็จะมีมอร์เตอร์ และก็กล่องควบคุมแร็ค (ตัวกล่องจะตัวเอาไปไว้ในตัวใต้คอนโซลรถ) โดยการโยงสายไฟจากตัวแร็คเข้าไปภายในรถ มันจะมีช่องสายไฟเข้าไปในตัวรถอยู่ก็เข้าช่องนั้นแหล่ะครับ เพื่อที่จะเป็นต่อกับกล่องควบคุม และก็จะมีสายไฟอีกชุดที่จะต่อเข้ากับระบบไฟรถ  

 ประสบการณ์วันแรก หลังจากเปลี่ยนแร็คน้ำมัน มาเป็นแร็คไฟฟ้า RS


อาจจะไม่เข้าใจลองไปดูตามนี้นะครับ 55555

http://www.civicesgroup.com/forum/topic42447

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Nung_Sodapop  future 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.