ตอบ
ปัญหาเสียงรถหวีด เวลาเร่งเครื่อง
ผู้ตั้ง ข้อความ
nonchai
น้องใหม่
น้องใหม่



ชื่อเล่น: นนท์

เข้าร่วม: 04 พฤษภาคม 2015
ตอบ: 1

ได้รับคำขอบคุณ: 1
ให้คำขอบคุณ: 1



จันทร์, 4 พฤษภาคม 2015 09:31 :: ปัญหาเสียงรถหวีด เวลาเร่งเครื่อง
เวลาเริ่งเครื่องชอบมีเสียงหวีด เวลาผ่อนเสียงก็เบาลง เกิดจากไรครบ แก้ยังไง อะไรพัง 
คือเป็นๆ เวลาที่ใใช้ความรเร็ว แล้วมักจะเป็น รบกวนหน่อยครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
ผู้ตั้ง ข้อความ
Simog
น้องใหม่
น้องใหม่


ชิว อ่ะ

เข้าร่วม: 12 ธันวา 2013
ตอบ: 34

ได้รับคำขอบคุณ: 19
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)


จันทร์, 4 พฤษภาคม 2015 10:22 :: ปัญหาเสียงรถหวีด เวลาเร่งเครื่อง
เสียงหวีดตามความเร็วรถ ลองเช็คพวกลูกปืนที่เกิดการหมุนพร้อมสายพานหน้าเครื่อง ,ลูกปืนล้อครับ
ขอให้เจอสาเหตุเร็วๆครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: nonchai  karnmotocross01 
ผู้ตั้ง ข้อความ
Pantamitr
ครอบครัว ES
ครอบครัว ES


ES มันสวยสุดแล้ว

ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ได้รับคำขอบคุณ: 1791
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)


อังคาร, 5 พฤษภาคม 2015 07:43 :: ปัญหาเสียงรถหวีด เวลาเร่งเครื่อง
ฟังดีๆนะครับ ว่าไม่ใช่เสียงวี้ด จากเครื่องเสียง
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
ผู้ตั้ง ข้อความ
profibus
Guru ES
Guru ES


ก้าวต่อไปถ้ายังมีลมหายใจอยู่

เข้าร่วม: 16 ธันวา 2012
ตอบ: 801

ได้รับคำขอบคุณ: 1151
ให้คำขอบคุณ: 516

ที่อยู่: ซาฟารีเวิลค์ มีนบุรี กิ่งแก้ว บางพลี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)


อังคาร, 5 พฤษภาคม 2015 08:23 :: ปัญหาเสียงรถหวีด เวลาเร่งเครื่อง
ใช้สาย aux เปิดเพลงจากโทรศัพท์หรือป่าวครับ
Engine D17 Z Change D17A
Wheel TC 105 N  15"
Exhaust  Mugen 
Suspension  สปริงโหลด TEIN หน้าเลื่อนเบ้า, Camber MONO Gen1
กรอง แผ่น K&N
ตูดเป็ด เล็ก งานไทย
กันสาดยุ่น ราคาไทย 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
ผู้ตั้ง ข้อความ
tum911
มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่



เข้าร่วม: 22 เมษา 2013
ตอบ: 268

ได้รับคำขอบคุณ: 767
ให้คำขอบคุณ: 49



อังคาร, 5 พฤษภาคม 2015 08:57 :: ปัญหาเสียงรถหวีด เวลาเร่งเครื่อง
ผมก็เป็นนะ มันดังวีด ตอบเหยียบคันเร่ง เป็นสักช่วง 100 ขึ้นไป แต่ civic fb ผมก็เป็นนะเลยไม่ค่อยไดใส่ใจ หลังๆไปติดกระดูกงูที่มีนวม เลยไม่ค่อยได้ยิน
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
ผู้ตั้ง ข้อความ
thammarong007
ครอบครัว ES
ครอบครัว ES


ผมรักบ้านนี้จริงๆ ^^

ชื่อเล่น: รงค์

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2012
ตอบ: 1733

ได้รับคำขอบคุณ: 2672
ให้คำขอบคุณ: 3437

ที่อยู่: ซ.มังกร เทพารักษ์ สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)


อังคาร, 5 พฤษภาคม 2015 15:43 :: ปัญหาเสียงรถหวีด เวลาเร่งเครื่อง
รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ ดังวี๊ด เบาๆ ผมคิดว่าคลื่นความถี่สูงแบบนี้ น่าจะมาจากไดชาร์จนะครับ
Network Consulting, Integration and Deployment Services for Wired and Wireless System Powered by More than Vision.
Contact us : 0891580553
www.facebook.com/digitekgroup 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  jeang 
ผู้ตั้ง ข้อความ
tiemmake
มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ



ชื่อเล่น: โด่ง

เข้าร่วม: 22 มกรา 2010
ตอบ: 141

ได้รับคำขอบคุณ: 346
ให้คำขอบคุณ: 40

ที่อยู่: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)


อังคาร, 5 พฤษภาคม 2015 19:57 :: ปัญหาเสียงรถหวีด เวลาเร่งเครื่อง
ถ้าดังตอนเปิดวิทยุอาจเป็นสัญญาณจากหัวฉีดเปล่าของผมก็มีเสียงเบาๆ
ปัญหาเสียงรถหวีด เวลาเร่งเครื่อง
HS9JGQ 145.2125 MHz ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี 
ผู้ตั้ง ข้อความ
tao.chana
สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน



ชื่อเล่น: เต๋า

เข้าร่วม: 14 กุมภา 2015
ตอบ: 51

ได้รับคำขอบคุณ: 15
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: 77/280 หมู่บ้าน รุ่งสว่าง รามอินทรา 8 แยก2 อนุสาวรีย์ บางเขน กทม.
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)


พฤหัส, 7 พฤษภาคม 2015 22:40 :: ปัญหาเสียงรถหวีด เวลาเร่งเครื่อง
เก็บข้อม฿ลครับ

 
ผู้ตั้ง ข้อความ
srithanon
มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่



เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 381

ได้รับคำขอบคุณ: 1321
ให้คำขอบคุณ: 4



ศุกร์, 8 พฤษภาคม 2015 07:58 :: ปัญหาเสียงรถหวีด เวลาเร่งเครื่อง
อาการมีเสียงหวีดดังออกมาจากลำโพงเครื่องเสียงหรือเครื่องรับวิทยุ มันเป็นเสียงที่เกิดจากการสปาร์ค์ของหน้าแปลงถ่านของตัวไดน์ชาร์จหรือในวงจรไฟของระบบหัวเที่ยน เสียงที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากความแรงของสัญญาณความถี่ที่เกิดการอาร์คของกระแสไฟที่หน้าแปลงถ่นตามที่กล่าว จะมีความแรงของสัญญาณความถี่กิดขึ้นเป็นพันเท่าของสัญญาณตลื่นวิทยุ ( RF Frequency ) มันจึงเข้าไปกวนสัญญาณคลื่นวิทยุ ที่มีความแรงของสัญญาณน้อยมากๆเป็นไมโครโวล (ประมาณ .01-.05 ไมโครโวล )

ดังนั้นมันจึงสามารถกดสัญญาณคลื่นวิทยุได้อย่างรุนแรง และสามารถอินดิ้วผ่านระบบกราวด์และสายกราวด์ของเครื่องเสียง ที่มีกราวด์ไม่แน่นและสายกราวด์ยาวเกินไป ทั้งในแผงวงจรของภาคขยายสัญญาณ AF หรือที่เรียกปรีแอมป์ปริไร์เออร์ ที่มีเกณท์การขยายสูง

และเนื่องจากความถี่ของสัญญาณความถี่ที่เกิดขึ้นที่จุดหน้าสัมผัสของแปลงถ่าน หรือการอาร์คของหัวเทียน จะมีความถี่เปลี่ยนแปลงไปตามรอบของเครื่องยนต์ หากเร่งรอบเครื่องยนต์ที่สูงๆ ความถี่ของเสียงที่เกิดขึ้นก็มีความถี่สูงและต่ำตามรอบเครื่องยนต์ ดังนั้นเราจะได้ยินเสียงจากความถี่จากลำโพงวิทยุ ตามจังหวะการเร่งของเครื่องยนต์ เนื่องจากย่านแบนด์ของความถี่ของ RF ที่เกิดขึ้น มีหลายความถี ทำให้คลื่นที่เกิดไปกวนย่ายความถี่ช่วงสูงๆในระบบคลื่นเอ็ฟเอ็ม อาจจะอยู่ที่กลางแบนด์ ท้ายแบน หรือหัวแบนด์ของหน้าปัทม์วิทยุ หรือความถี่ที่เปิดฟัง หรืออาจจะกวนเป็นบางความถี่ของคลื่นความถี่วิทุที่เปิดฟัง

ดังนั้นการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ต้องแยกออกเป็นสองกรณี ในกรณีแรกเรื่องระบบกราวด์ ของเครื่องเสียงหรือของเครื่องรับวิทยุ อย่านำสายไฟลบ(ระบบกราด์ของเครื่อง) ต่อเป็นสายไฟยาวๆไปเข้าขั่วลบของแบ็ต ต้องทำสายกราวด์ให้สั้นใกล้กับตัวเคสของเครื่อง สายกราวด์ควรเป็นสายทองแดงทักหรือสายกราวด์ที่มีส่วนผสมโลหะเงินถักแบนๆ ใส่หางปลาบัดกรี และให้ใส่หัวนํอตที่ีเหลียวขันน๊อตให้แน่นทั้งตัวเครื่องและจุดที่ลงกราวด์กับตัวถังของรถยนต์ที่อยู่ใกล้ๆตัวเคสของเครื่องอุปกรณ์ที่กล่าว

บางครั้งจุดลงกราวด์ของตัวเครื่องกับตัวถังรถ เกิดหลวมสายกราวด์ไม่สนิท ก็จะเกิดอาการดังกล่าวที่บอกมา กรณีที่นำสายกราวด์ที่เป็นสายไฟลบของเครื่องต่อลากยาไปเข้าที่ขั่วแบ็ตเลย ก็จะเกิดอาการที่กล่าวมา เพราะสัญญาณที่เกิดการรบกวนที่เกิดขึ้นจากการสปาร์คของหัวเทียน สามารถอินดิ้วผ่านสายไฟที่เป็นตัวนำเข้าไปในระบบกราวด์ของแผงวงจรบอร์ดของเครื่องเสียงหรือแผ่นบอร์ดของภาคต่างๆของเครื่องรับิทยุ ที่มีลายปริ้นซ์ ลากวางขนานของสัญญาณต่างๆ ซึ่งเปรียบเสมือนม่ค่าคาปาซิเตอร์ที่สามารถให้ความถี่ที่มีความแรงผ่านไปเข้าวงจรในภาคขยายปรีแอมป์ หรือภาค IF ของเครื่องรับวิทยุได้

กับวิธีการแก้แบบที่สองก็คือแก้โดยการฟิลเตอร์เอาความถี่ที่รบกวนออกก่อนทางกระแสไฟที่ถูกนำไปใช้ให้กับเครื่องเสียงหรือวิทยุ การแก้วิ๊นี้ต้องทราบย่ายความถี่ที่ถูกรบกวนโโยเฉพาะของเครื่องรับวิทยุ เพื่อกำหนดช่วงความถี่ที่เกิดการรบกวนตัดทิ้งไฟ ในทางใช้งานเห็นมีขายอุปกรณืฟิลเตอร์เรื่องควมถี่ที่มีการกวนทางคลื่นววิทยุขาย แต่ไ่ค่อยได้ผลเท่าใด ทางที่ดีที่สุดคือการจัดทำระบบกราวด์ให้ดีและแน่นที่สุดตามที่กล่าวมา ในโครงสร้างของตัวถังรถ ที่ีการประกอบชิ้นส่วนของโลหะที่ประกอบหลายๆชิ้นหลายๆส่วนมีโลหำวางทับซ้อนกัน ทำให้เกิดช่องว่างเล็กๆตามจัดเชื่อมต่างๆของโลหะ ช่องว่างเล็กๆที่เกิดขึ้นนี้เปรียบเสมือนการมีค่าคาปาซิเตอร์ เกิดขึ้นระหว่างชิ้นโลหะที่วางซ้อนกันเป็นช่องว่างเล็กๆ ประกอบกับค่าความต้านทานและระบบพื้นที่ในการเคลื่อนที่ของอีเลคตรอนที่ผ่านผิวโลหะ เปรียบเสมือนค่า R C เกิดขึ้นในระบบหลายๆค่า เปรียบเสมือนวงจรฟิลเตอร์ความถี่เกิดขึ้น ทำให้สัญญาณการกวนจากสแตติคต่างๆรวมทั้งสัญญาณกวนอื่นๆถูกบายพาสลงในระบบกราวด์ ทำให้การกวนต่างๆหดหายไฟกับการที่ไม่ใช้สายไฟเป็นระบบกราวด์ต่อไปที่ขั่วลบของแบ็ต ก็เป็นการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ความจริงในหลักของวงจรไฟฟ้าอีเลคโทรนิคส์ มีการแก้ไขได้หลายวิธี ซึ่งแต่ละวิธีก็ต้องรู้ว่าจะแก้ไขกับระบบอะไร ทางด้าน RF หรือย่านความถี่ต่ำ ซึ่งการออกแบบก็ต่างกันไป มีมากมาย

แต่สำหรับในเครื่องเสียงที่นำมาแก้ไขก็ตามที่กล่าวมา จะมีพวกชุดฟิลเตอร์อื่นๆเข้ามาบ้างก็มีแพร่หลายเหมือนกันตามร้านติดตั้งเครื่องเสียงระดับมืออาชีพ และช่างที่เป็นวิศวกร........srithanon
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: tochi229  tordegeerking 
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
 
 
ไปที่: 

Copyright © 2009-2019 Civic ES Group. All rights reserved.
admin@civicesgroup.com