ตอบ
minezoo


เข้าร่วม: 17 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 492

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 532
ให้คำขอบคุณ: 207

ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 21 กรกฎา 2009 18:40 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
สองสับดาห์ นี้ต้องขับ รถตลอด พา ฝรัั้่่งไป หาลูกค้า
รู้สึกเหนื่อย กับความ เขย่า ของ H&R ครับ
มีใครใ่ส่ สปริง ที่ นิ่ม กว่า H&R บ้างครับ สูงขึ้น
นิดหน่อย ไม่เป็นไร ครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

- Tanabe
- TEIN

อะไรทำนองนี้ครับ ความรู้สึกเป็นอย่างไรครับ ถ้า ใส่กับ DC5
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 21 กรกฎา 2009 18:42 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
ผมว่า dc5 เขย่าหมดแหละครับ ต้องเปลี่ยนกลับมาใช้โช๊คเดิมแล้วล่ะครับ

อันนี้ เรื่องจิงๆ นะ มะได้กวนครับ ผม เพราะ ผมก็รู้สึกเช่นนั้น แต่ส่วนตัวเรา รับได้ แต่ถ้าคนอื่นนั่ง ก็ ต้องลุ้นหน่อย ว่าเค้าจะบ่นมั้ย อ่านะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: minezoo  chengg  thebump 
ES2.0


ชื่อเล่น: ปาล์ม

เข้าร่วม: 17 เมษา 2009
ตอบ: 1013

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1027
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: ลาซาล ศรีนครินทร์ >> เขลางค์นคร
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 21 กรกฎา 2009 18:55 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
PongpanG พิมพ์ว่า:
ผมว่า dc5 เขย่าหมดแหละครับ ต้องเปลี่ยนกลับมาใช้โช๊คเดิมแล้วล่ะครับ

อันนี้ เรื่องจิงๆ นะ มะได้กวนครับ ผม เพราะ ผมก็รู้สึกเช่นนั้น แต่ส่วนตัวเรา รับได้ แต่ถ้าคนอื่นนั่ง ก็ ต้องลุ้นหน่อย ว่าเค้าจะบ่นมั้ย อ่านะ



เด้งจิงๆคับผมใส่อยู่เหมือนกันยังไม่อัดน้ำมันโช๊คด้วย แต่ถ้าชอบเข้าโค้งแรงๆหรือขับถนนเรียบก็โอเคดีคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: minezoo 
minezoo


เข้าร่วม: 17 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 492

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 532
ให้คำขอบคุณ: 207

ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 21 กรกฎา 2009 19:02 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
จริงๆ ก็รู้สึก เช่นเดียวกันแหละครับ คือ รับได้กับความเขย่า แต่ก็ไม่รู้ เป็นที่ สปริง รึเปล่านะครับ
และ ยิ่งเปลี่ยน เหล็กกันโคลงหน้ามา 25mm ด้วยแล้ว แข็งขึ้นมาอีกหน่อยนึง ครับ
แต่ ช่วงหลัง ต้อง ขับรถ บ่อย ก็ เลย มีบ้างที่ อยาก ลอง ที่นิ่มฟ่านี้ ครับ
ฝรั่งตัวโตๆ นั่งหลัง ถ้าไม่หยอด ก็ หัวโขกหลังคาเลยครับ
ผมเติมลมไนโตร หน้า 33 หลัง 31 ครับ มันเลยยิ่ง แข็ง และ กระด้าง
แต่ถนน ลาดยาง ก็ สบายๆ เลยครับ ว่าจะลองลดลมยาง แต่จากประสบการณ์
มันจะ อืดขึ้น หน่อย และ รู้สึก รถจะโคลง ขึ้นเล็กน้อย
ที่ผ่านมา โดยรวมๆ ก็ ชอบนะครับ

ปล.1 DC5 ผม ไม่ต้องใส่ ลูกหมากคันชัก สตรีม แล้วครับ ให้ร้าน ทำให้
เค้าเรียกว่าทำ เทเปอร์ คือ ออค แล้ว นำไปกลึงใหม่ ให้พอดีกับ ลูกหมากคันชักเดิม
ค่าทำ 600 บาท คับ แน่นดีไม่มีเสียงดังครับ

ปล.2 ใครที่ จะใส่ DC5 ควรใส่ ลูกหมากคันชัก สตรีม แต่แรก ไม่ควร ใช้
ลูกหมากคันชัก ES เดิม แล้วรอง แหวนอีแปะ เพราะมันจะทำให้ รู น็อตบาน เหมือนผม
จึงต้องไปทำ ปล.1 แต่จะทำ ปล.1 เลยก็ได้ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai  psYchosis  ob_2019  thebump  V_ES 
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
อังคาร, 21 กรกฎา 2009 21:19 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
minezoo พิมพ์ว่า:
จริงๆ ก็รู้สึก เช่นเดียวกันแหละครับ คือ รับได้กับความเขย่า แต่ก็ไม่รู้ เป็นที่ สปริง รึเปล่านะครับ
และ ยิ่งเปลี่ยน เหล็กกันโคลงหน้ามา 25mm ด้วยแล้ว แข็งขึ้นมาอีกหน่อยนึง ครับ
แต่ ช่วงหลัง ต้อง ขับรถ บ่อย ก็ เลย มีบ้างที่ อยาก ลอง ที่นิ่มฟ่านี้ ครับ
ฝรั่งตัวโตๆ นั่งหลัง ถ้าไม่หยอด ก็ หัวโขกหลังคาเลยครับ
ผมเติมลมไนโตร หน้า 33 หลัง 31 ครับ มันเลยยิ่ง แข็ง และ กระด้าง
แต่ถนน ลาดยาง ก็ สบายๆ เลยครับ ว่าจะลองลดลมยาง แต่จากประสบการณ์
มันจะ อืดขึ้น หน่อย และ รู้สึก รถจะโคลง ขึ้นเล็กน้อย
ที่ผ่านมา โดยรวมๆ ก็ ชอบนะครับ

ปล.1 DC5 ผม ไม่ต้องใส่ ลูกหมากคันชัก สตรีม แล้วครับ ให้ร้าน ทำให้
เค้าเรียกว่าทำ เทเปอร์ คือ ออค แล้ว นำไปกลึงใหม่ ให้พอดีกับ ลูกหมากคันชักเดิม
ค่าทำ 600 บาท คับ แน่นดีไม่มีเสียงดังครับ

ปล.2 ใครที่ จะใส่ DC5 ควรใส่ ลูกหมากคันชัก สตรีม แต่แรก ไม่ควร ใช้
ลูกหมากคันชัก ES เดิม แล้วรอง แหวนอีแปะ เพราะมันจะทำให้ รู น็อตบาน เหมือนผม
จึงต้องไปทำ ปล.1 แต่จะทำ ปล.1 เลยก็ได้ครับ



แล้ว ใช้ ลูก หมาก เดิม ไป ทำ นี้ ทำ ที่ ไหน คับ

ร้าน ไหน เขา รับ ทำ หรอ คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: minezoo 
dmesg


เข้าร่วม: 19 ตุลา 2008
ตอบ: 387

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 185
ให้คำขอบคุณ: 31

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2004
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
อังคาร, 21 กรกฎา 2009 21:33 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
จากสปริงโหลดทั้งหมด ผมว่า tanabe น่าจะนิ่มสุดนะครับแต่ไม่รู้จะช่วยได้ไหม อาจจะต้องลองนั่งดูก่อนอะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: minezoo  thebump 
YINDEE


ชื่อเล่น: ต๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3233
ให้คำขอบคุณ: 3684

ที่อยู่: บ้าน
ปี: 2001
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
อังคาร, 21 กรกฎา 2009 22:11 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
ลองตามหา RSR ดูสิครับ ตอบคำถามคุณได้เลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: minezoo 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
พุธ, 22 กรกฎา 2009 07:41 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
เปลี่ยนโช้ค คำตอบสุดท้าย ทีเดียวจบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: minezoo 
thee_60


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 64

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 37
ให้คำขอบคุณ: 25

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2001
พุธ, 22 กรกฎา 2009 08:28 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
อีกเสียงครับ เปลี่ยนโช้คสถานเดียว
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 22 กรกฎา 2009 08:31 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
เท่าที่เคยลอง DC5+Tanabe NF210 จะเด้งน้อยกว่า DC5+H&R ครับ แต่ก็น้อยกว่าไม่เยอะเท่าไหร่
ได้รับคำขอบคุณจาก: minezoo 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 22 กรกฎา 2009 08:56 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
ถ้าเด้งแบบนี้ ใส่แบบเดิมที่ใส่อยู่ดีก่า นิ่ม หนึบ
ขับสบายก่ากันเยอะเลยอ่ะ อิ อิ ว่าจะเปลี่ยนมั่งซ่ะหน่อย
ปัญหาเยอะเหมือนกัน่ะเนี้ย DC5 เนี้ย
ได้รับคำขอบคุณจาก: minezoo 
minezoo


เข้าร่วม: 17 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 492

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 532
ให้คำขอบคุณ: 207

ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พุธ, 22 กรกฎา 2009 10:11 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
oat_28 พิมพ์ว่า:
minezoo พิมพ์ว่า:

ปล.2 ใครที่ จะใส่ DC5 ควรใส่ ลูกหมากคันชัก สตรีม แต่แรก ไม่ควร ใช้
ลูกหมากคันชัก ES เดิม แล้วรอง แหวนอีแปะ เพราะมันจะทำให้ รู น็อตบาน เหมือนผม
จึงต้องไปทำ ปล.1 แต่จะทำ ปล.1 เลยก็ได้ครับ



แล้ว ใช้ ลูก หมาก เดิม ไป ทำ นี้ ทำ ที่ ไหน คับ

ร้าน ไหน เขา รับ ทำ หรอ คับ


ผมทำร้านยิ้มยางยนต์ รัชดาซอยข้าง โพไซดอน (อย่า วอกแวกเวลาเลี้ยว ผมเคยขับผ่าน กับแฟนที่นั่งมาด้วย
มี สาวๆ แถวนั้นกำลังจะข้ามถนน เหล่ นิดเดียว โดน ตบหัว ดัง เพี้ยะ)
เข้ามาแล้วขับตามถนนไปเรื่อยๆ ก่อนเจอแยก ร้านอยู่ ขวามือ แนะนำให้ ถอดโช้คไปทำ เพราะใช้เวลา 1 วัน
บอกว่ามาทำ เทเปอร์ ครับ
จริงๆ อยากขอ ย้ำ ว่า DC5 +HR นี่ ก็หนึบแน่น ดีนะครับ แต่เฉพาะ เรียบๆ ทางด่วนบางนา โค้ง 140-160 สบายๆ
แตะเบรค ตอนเข้าโค้ง ก็ไม่ ยวบยาบ เหมือม ปิงเดิม
DC5 ทน ทรหด ไม่แตกง่าย ครับ จบ เหมือน ผม ที่ แตก ยากกกก
แต่ถ้าขับถนนในซอย ในเมือง เป็น เวลา นานๆ จะ รู้สึก ล้าๆ( คนขับ) ได้ ก็แค่นั้น ขอบคุณทุกความเห็น นะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: thebump  intake 
DELL


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 12 ธันวา 2008
ตอบ: 2245

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1831
ให้คำขอบคุณ: 5795

ที่อยู่: The Gang (Chonburi)
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 22 กรกฎา 2009 11:20 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
มันก็แล้วแต่คนชอบอ่ะคับ ของผมก้อ DC5 ปริง NF210 ก้อโอคับ
ความรู้สึกแต่ละคนต่างกันอ่ะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: minezoo 
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 22 กรกฎา 2009 12:14 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
......ใช่ครับ......แล้วแต่ความรู้สึก.......

....... DC 5 + ปิง Mugen หน้า .... Tanabe NF หลัง ส่วนตัวชอบมากครับ .... แต่ตอนส่ NFทั้งหน้า หลัง ก็นุ่ม หนึบคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: minezoo  DELL  thebump 
Vivek


ชื่อเล่น: นพดล

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2009
ตอบ: 14

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 23
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: หมู่บ้านปริญญดาเกษตรนวมินตร์
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
พุธ, 22 กรกฎา 2009 13:36 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
ผมใส่อยู่ Mugen DC5 โช้ค+สปริงครบชุด ล้อเดิม15 แรกๆก็เด้งนะครับ วันแรกที่ใส่เด้งจนมึน ก็ทนเอาเพราะเชื่อว่าเป็นมูเก็น มันต้องมีดีซีวะ ตอนนี้6เดือนผ่านไป ดีขึ้นมากแทบจะไม่เด้งเลย ยิ่งถ้านั่ง4คนไม่เด้งเลย ขับดีมากแน่นหนึบ เข้าโค้งนิ่งมาก แต่ไม่นุ่มเท่าไหร่นะมันแล้วแต่คนชอบครับ.
ได้รับคำขอบคุณจาก: minezoo 
HJJ 502


เข้าร่วม: 17 ตุลา 2008
ตอบ: 699

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1088
ให้คำขอบคุณ: 962

ที่อยู่: ธนบุรี-ปากท่อ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 22 กรกฎา 2009 14:40 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
เด้งเหมือนกันไม่อยากคิดมาก เพราะส่วนใหญ่ขับคนเดียว
ได้รับคำขอบคุณจาก: minezoo 
Tinkky


ชื่อเล่น: โอ๋หลังวัง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 985

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 655
ให้คำขอบคุณ: 667

ที่อยู่: รังสิต - อยุธยา - ลพบุรี
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 22 กรกฎา 2009 15:23 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
เลือกข้อ 2. TEIN SS ครับ
ลองเปลี่ยนดู
ได้รับคำขอบคุณจาก: minezoo 
CHAMP_ME16


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 11 กันยา 2009
ตอบ: 3113

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2265
ให้คำขอบคุณ: 891

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 18 ตุลา 2009 12:07 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
มาเก๊บความรู้ครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
Lang-es01


ชื่อเล่น: หรั่ง

เข้าร่วม: 29 กรกฎา 2009
ตอบ: 536

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 247
ให้คำขอบคุณ: 14

ที่อยู่: ลพบุรี
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 18 ตุลา 2009 18:52 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
เก็บข้อมูลครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
khunmoo


ชื่อเล่น: เปี๊ยก

เข้าร่วม: 15 กันยา 2009
ตอบ: 812

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 719
ให้คำขอบคุณ: 800

ที่อยู่: วังสวนสุนันทา
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 18 ตุลา 2009 19:25 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
เก็บข้อมูลด้วยครับ
es_mania


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1208

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2641
ให้คำขอบคุณ: 1357

ที่อยู่: สุขุมวิท 101 - ม.สวนดุสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 18 ตุลา 2009 19:43 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
เกบๆๆ อิอิ
BeeBird


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 14 ตุลา 2009
ตอบ: 479

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 639
ให้คำขอบคุณ: 756

ที่อยู่: Revadee Rd. Nonthaburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 21 ตุลา 2009 12:21 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
ว่าจะโพสถามพอดี Seach เจอ ... ได้ความรู้มากครับ

ได้รับคำขอบคุณจาก: chengg 
Note Panu


เข้าร่วม: 03 กันยา 2009
ตอบ: 434

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 502
ให้คำขอบคุณ: 191

ที่อยู่: Changmai
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 21 ตุลา 2009 12:50 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
ตอบได้เลยว่ายังไงยังใช้กับโช๊คเดิมๆเด้งหมดครับ เพราะความหนืดของโช๊คเดิมเอาสปริงโหลดไม่อยู่ครับ มันเลยเด้งๆๆๆตลอดครับ ยิ่งปิงที่นุ่มๆนะ เช่น H&R หรือ Tanabe เด้งอย่างเเรงครับ

ลองดูตารางเปรียบเทียบความเเข็ง-อ่อนของสปริงครับ


Attached File :
มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ob_2019  boy_nsm  Saka  V_ES  soloshot  honeybeex7 
khunshy


เข้าร่วม: 29 กรกฎา 2009
ตอบ: 122

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 147
ให้คำขอบคุณ: 49
พุธ, 21 ตุลา 2009 13:01 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
K.panu พิมพ์ว่า:
ตอบได้เลยว่ายังไงยังใช้กับโช๊คเดิมๆเด้งหมดครับ เพราะความหนืดของโช๊คเดิมเอาสปริงโหลดไม่อยู่ครับ มันเลยเด้งๆๆๆตลอดครับ ยิ่งปิงที่นุ่มๆนะ เช่น H&R หรือ Tanabe เด้งอย่างเเรงครับ

ลองดูตารางเปรียบเทียบความเเข็ง-อ่อนของสปริงครับ


อาน ค่า อย่าง ไร ครับ แต่ ละ แท่ง แล้ว ตัว ไหน ใก้ล เดียง กับ original หรือ นืบ กว่า original ซัก 25-30 % ครับ ช่วย ชี้ แนะ ด้วย ครับ
Note Panu


เข้าร่วม: 03 กันยา 2009
ตอบ: 434

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 502
ให้คำขอบคุณ: 191

ที่อยู่: Changmai
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 21 ตุลา 2009 13:19 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
แท่งแรกเป็นความสูงและความแข็งของสปริงเดิมครับ ส่วนตัวที่เหลือเป็นญี่ห้อต่างๆ หากแท่งของญี่ห้อต่างๆต่ำกว่าของเดิม Standard มากเท่าไหร่แสดงว่ายิ่งเตี้ยกว่าหรือแข็งกว่าของเดิมตามนั้นไปครับ สังเกต H&R นี่จะนิ่มมากๆ เกือบๆเท่าของเดิมติดรถเลยครับ มังจึงเด้งๆมากๆ เพราะสปริงอ่อนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7 
boy_nsm


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 02 สิงหา 2009
ตอบ: 356

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 522
ให้คำขอบคุณ: 374

ที่อยู่: บ้านบึง - ชลบุรี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 21 ตุลา 2009 15:01 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khunshy 
khunshy


เข้าร่วม: 29 กรกฎา 2009
ตอบ: 122

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 147
ให้คำขอบคุณ: 49
พุธ, 21 ตุลา 2009 18:18 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
K.panu พิมพ์ว่า:
แท่งแรกเป็นความสูงและความแข็งของสปริงเดิมครับ ส่วนตัวที่เหลือเป็นญี่ห้อต่างๆ หากแท่งของญี่ห้อต่างๆต่ำกว่าของเดิม Standard มากเท่าไหร่แสดงว่ายิ่งเตี้ยกว่าหรือแข็งกว่าของเดิมตามนั้นไปครับ สังเกต H&R นี่จะนิ่มมากๆ เกือบๆเท่าของเดิมติดรถเลยครับ มังจึงเด้งๆมากๆ เพราะสปริงอ่อนครับ


ขอบคุณ ครับ แล้ว อัน ไหน feel ได้ แบบ หนืบ นุ่ม เตี้ย ลง ประมาณ 1 นิ้ว จาก standard อะครับ กำลัง มองๆ ดู อยุ่
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
พุธ, 21 ตุลา 2009 19:12 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
khunshy พิมพ์ว่า:
K.panu พิมพ์ว่า:
แท่งแรกเป็นความสูงและความแข็งของสปริงเดิมครับ ส่วนตัวที่เหลือเป็นญี่ห้อต่างๆ หากแท่งของญี่ห้อต่างๆต่ำกว่าของเดิม Standard มากเท่าไหร่แสดงว่ายิ่งเตี้ยกว่าหรือแข็งกว่าของเดิมตามนั้นไปครับ สังเกต H&R นี่จะนิ่มมากๆ เกือบๆเท่าของเดิมติดรถเลยครับ มังจึงเด้งๆมากๆ เพราะสปริงอ่อนครับ


ขอบคุณ ครับ แล้ว อัน ไหน feel ได้ แบบ หนืบ นุ่ม เตี้ย ลง ประมาณ 1 นิ้ว จาก standard อะครับ กำลัง มองๆ ดู อยุ่


ความเห็นส่วนตัว ผมว่าเปลี่ยนสปริงอย่างเดียวมันไม่หนึบขึ้นซักเท่าไร ขึ้นอยู่กับโช้คซะมากกว่าครับ เปลี่ยนแค่สปริงถ้าจะเอาหนึบคงไม่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน มันจะออกแนวกระเด้งซะมากกว่า แต่ถ้าจะเอาแค่เตี้ยดูสวยงามก็เลือกเอาตามข้างบนได้เลย HR ก็กำลังสวยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khunshy 
Handy man


เข้าร่วม: 12 กรกฎา 2009
ตอบ: 36

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 19
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: Sukhumvit
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 21 ตุลา 2009 23:26 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
GAB SS ครับ กำลังดีกลางๆ
Note Panu


เข้าร่วม: 03 กันยา 2009
ตอบ: 434

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 502
ให้คำขอบคุณ: 191

ที่อยู่: Changmai
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 22 ตุลา 2009 09:34 - มีอะไรที่ นิ่ม กว่า DC5+H&R บ้างครับ
Ton- พิมพ์ว่า:
khunshy พิมพ์ว่า:
K.panu พิมพ์ว่า:
แท่งแรกเป็นความสูงและความแข็งของสปริงเดิมครับ ส่วนตัวที่เหลือเป็นญี่ห้อต่างๆ หากแท่งของญี่ห้อต่างๆต่ำกว่าของเดิม Standard มากเท่าไหร่แสดงว่ายิ่งเตี้ยกว่าหรือแข็งกว่าของเดิมตามนั้นไปครับ สังเกต H&R นี่จะนิ่มมากๆ เกือบๆเท่าของเดิมติดรถเลยครับ มังจึงเด้งๆมากๆ เพราะสปริงอ่อนครับ


ขอบคุณ ครับ แล้ว อัน ไหน feel ได้ แบบ หนืบ นุ่ม เตี้ย ลง ประมาณ 1 นิ้ว จาก standard อะครับ กำลัง มองๆ ดู อยุ่


ความเห็นส่วนตัว ผมว่าเปลี่ยนสปริงอย่างเดียวมันไม่หนึบขึ้นซักเท่าไร ขึ้นอยู่กับโช้คซะมากกว่าครับ เปลี่ยนแค่สปริงถ้าจะเอาหนึบคงไม่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน มันจะออกแนวกระเด้งซะมากกว่า แต่ถ้าจะเอาแค่เตี้ยดูสวยงามก็เลือกเอาตามข้างบนได้เลย HR ก็กำลังสวยครับ


ช่ายครับ การเปลี่ยนสปริงไม่ได้ทำให้รถมีความหนึบขึ้นมากเท่าใดเลย แต่อาจจะทำให้การทรงตัวดีกว่าปิงเดิม เนื่องจากจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำกว่าของปิงโหลดเท่านั้นเองครับ แต่หากอยากให้รถมีช่วงล่างที่หนึบขึ้นต้องเปลี่ยนโช๊คเป็นพวกของแต่งตามไปด้วยครับ เพราะโช๊คพวกแต่งมีค่าความหนืดที่มากกว่าโช๊คเดิมนั่นเองครับ อาการเด้งๆจึงหายไปจากการจับปิงอยู่ครับ แต่หากอยากให้การทรงตัวของรถดีขึ้นมาบ้างจากการเปลี่ยนปิงโหลดและเตี้ยประมาณ 1 นิ้วแนะนำ Tein ครับ H&R หรือ Tanabe จะลงเยอะหน่อยประมาณ 2 นิ้วเลยครับ แต่ Tein หน้าจะทิ่มๆลงมาประมาณ 1 นิ้วครับ ถ้าจะให้ดีควรเปลี่ยนโช๊คด้วย หรือเอาโช๊คเดิมไปอันน้ำมันเบอร์ที่แข็งกว่าเดิมก็ได้ถูกดีครับ ประมาณ 1600 ร้านพี่ใหม่ 4 ต้นเลยครับ แต่ประสิทธิภาพอาจจะไม่เกาะ หนึบ เท่ากับพวกโช๊คแต่นะครับ เพราะพวกนี้เค้าตั้งใจทำมาเพื่อการยึกเกาะ และความหนึบที่มากขึ้นโดยเฉพาะครับ อิอิ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.