ตอบ
CALM


เข้าร่วม: 19 สิงหา 2012
ตอบ: 320

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 286
ให้คำขอบคุณ: 574

ที่อยู่: บ้านบิดาครับ
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 15 กุมภา 2015 00:28 - สอบถามพี่ ๆ es. หน่อยครับ ถ้ารถไส่กล่องเนี่ย ท่อรถต้องเป็นแบบไหนดีครับ
อยากรู้ครับ รถเกียร์ auto. 1.7. ไส่กล่อง พวก i-drive. เนี่ยครับ
1.อยากรู้ครับว่าท่อเนี่ยเอาแคท ออก วิ่งดีกว่าใส่จริงหรือไม่ครับ
2.แล้วพวกปลายท่อใส้วน กับใส้ย้อนเนี่ยมีผลกับอัตราเร่งไหมครับ ถ้าหากจูนกล่องมาแล้ว เครื่องยนต์ทำงานดีมีประสิทธิภาพ แต่ท่อระบายไม่ทัน (ท่อไส้วน. ไส้ย้อน) อะไรทำนองเนี่ยทำไห้รถอึด จริงหรือไม่อย่างไรครับ
รบกวนพี่ ๆ ท่านไดที่พอรู้ชี้แจงและบอกผมมั่งนะครับผม
Thank you. ขอบคุณ พี่ ๆ ทุก ๆ ท่านที่ไห้ข้อมูลครับ ขอไห้รถพวกพี่ แรง ๆ. และหล่อ ทั้งคน ทั้งรถ ทุกคนครับผม
wasan_ceo


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 29 กันยา 2013
ตอบ: 573

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 589
ให้คำขอบคุณ: 93

ที่อยู่: กระบี่
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 15 กุมภา 2015 17:56 - สอบถามพี่ ๆ es. หน่อยครับ ถ้ารถไส่กล่องเนี่ย ท่อรถต้องเป็นแบบไหนดีครับ
ผมก็ไม่ได้รู้ลึกอะไรนะครับ แต่พอจะบอกได้นิดหน่อยสำหรับเกียร์ออโต
ท่อนั้นสำคัญมาก ถ้าจะเปลี่ยนท่อต้องระวังเรื่อง อั้น-โล่งให้พอดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป
เพราะการเปลี่ยนเกียร์และ รอบเปลี่ยนเกียร์ถูกออกแบบมาให้เปลี่ยนตามรอบ ตามโหลด
ซึ่งสัมพันธ์กับขาคันเร่งด้วย ทีนี้สมมุติว่า ท่อโล่งเกินไป ปัญหาคืออกตัวอืด เกียร์สับเร็วไป
เช่น ออกตัวยังไม่ทันไร สับไป 2 ซะงั้น เกียร์ 2 วิ่งไปเจอแยก ยกคันเร่งนิดนึง สัย 3 ซะงั้น
ผมคาดการณ์เอาว่า มันโล่งเกินไปจนไม่แรงดันกลับหรือ Back Pressure ไปต้านลูกสูบ
ในจังหวะ Overlap จึงเหมือนไม่มีโหลดส่งตรงไปยังระบบเกียร์ สิ่งที่เกียร์กระทำเมื่อไม่มีโหลด
คือเปลี่ยนเกียร์ในอัตราทดที่ต่ำลง หรือเปลี่ยนเป็ฯเกียร์สูงนั่นเอง ส่วนถ้าอั้นมากไป สิ่งที่เกิดขึ้น
จะตรงข้ามนั่นคือเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน หรือเปลี่ยนแล้ว คิกดาวน์บ่อย

ส่วนท่อไส้วน ไส้ย้อน อันนี้เหมาะกับเกียร์ออโต้ เพราะ ถ้าแคทออก พักกลางออก ไม่เหลืออะไร
ให้อั้นแล้ว ก็โล่งเลยครับ แนะนำว่าอย่าไปยุ่งเรื่องท่อจูนท่อเดิมให้วิ่งดีที่สุด แต่ถ้ายังไม่พอใจ
ก็ไล่ท่อทั้งเส้น จนได้ท่อที่วิ่งดีขึ้นกว่าเดิมโดยที่ไม่ได้จูนเพิ่ม ถึงจะเรียกได้ว่าท่อนั้นลงตัวและมา
ถูกทาง  

ผมก็จูนเนอร์มือใหม่ครับ แต่ผมคิดว่า การจูนรถเกียร์ออโต ไม่จำเป็นต้องเน้นมากเรื่องไปถึง 200
เพราะรถเดิมๆ 1.6 1.7 1.8 เกีอบทั้งหมด วิ่งถึง 180 กันอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องทำกันคือ 0-100 และจาก
100 - 160 ให้ใช้เวลาสั้นลง แต่สิ่งที่ใช้ได้จริงบนท้องถนนคือ 100-160 ซึ่งเอาไว้ไล่บี้กัน ถ้าทำให้
ช่วงนี้มาเร็ว กดเป็นมา ไม่เอื่อย ไม่เฉื่อย นั่นแหละผมว่าผ่าน 
ได้รับคำขอบคุณจาก: CALM 
CALM


เข้าร่วม: 19 สิงหา 2012
ตอบ: 320

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 286
ให้คำขอบคุณ: 574

ที่อยู่: บ้านบิดาครับ
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 15 กุมภา 2015 18:29 - สอบถามพี่ ๆ es. หน่อยครับ ถ้ารถไส่กล่องเนี่ย ท่อรถต้องเป็นแบบไหนดีครับ
ขอบคุณครับผม
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.