ตอบ
konmaisumkan.wave


ชื่อเล่น: เวฟเองครัช

เข้าร่วม: 17 เมษา 2014
ตอบ: 156

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 80
ให้คำขอบคุณ: 77

ที่อยู่: อุบลราชธานี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 17 มกรา 2015 11:02 - รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนและรอบเครื่องครับ
รถของผม es ปี03 ไมล์195000ครับ ปัญหาที่ทำให้ไม่สบายใจมีดังนี้ครับ
1.เวลาสตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็น(มักเกิดเวลาจอดไว้นานๆ)จะได้ยินเสียงแชตตตตตมาจากห้องเครื่องเกือบทุกครั้งครับ รอบเครื่องยนต์ที่1600(จะสูงไปไหน)แต่พอใส่เกียร์ d ลงมาที่800 ครับอาการนี้ผิดปรกติใหมครับ
2.ความร้อนครับตอนนี้ขึ้นมากึ่งกลางไม่ทราบว่าจะเกิดจากอาการของข้อแรกใหมน้อ
3.คราบน้ำมันที่ซึมจากฝาสูบเกิดจากอะไรครับ
รบกวนสอบถามเท่านี้ก่อนครับอยากทราบค่าใช้จ่ายคร่าวๆ(กรณีซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ครับ)ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆกะทู้ขอรับ


Attached File :
รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนและรอบเครื่องครับ
Bird_phetch


เข้าร่วม: 23 เมษา 2013
ตอบ: 535

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 543
ให้คำขอบคุณ: 61

ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 17 มกรา 2015 11:43 - รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนและรอบเครื่องครับ
รถของผม es ปี03 ไมล์195000ครับ ปัญหาที่ทำให้ไม่สบายใจมีดังนี้ครับ 
1.เวลาสตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็น(มักเกิดเวลาจอดไว้นานๆ)จะได้ยินเสียงแชตตตตตมาจากห้องเครื่องเกือบทุกครั้งครับ รอบเครื่องยนต์ที่1600(จะสูงไปไหน)แต่พอใส่เกียร์ d ลงมาที่800 ครับอาการนี้ผิดปรกติใหมครับ 

เรื่องเสียงไม่ทราบแน่ชัดครับ ไม่รู้ว่าเสียงอะไร  สายพานหรือเปล่าครับ
 
แต่เรื่องรอบเครื่อง คือ ปรกติครับ
เครื่องจะเร่งให้รอบสูงเพื่อให้อุณหภูมิเข้าสุ่อุณหภูมิทำงานให้เร็วที่สุด   เวลาที่เครื่องยนต์สึกหรอมากๆ คือเครื่องเย็นไป และร้อนไป

2.ความร้อนครับตอนนี้ขึ้นมากึ่งกลางไม่ทราบว่าจะเกิดจากอาการของข้อแรกใหมน้อ 
มิเตอร์ขึ้นกึ่งกลาง

ปกติครับ

3.คราบน้ำมันที่ซึมจากฝาสูบเกิดจากอะไรครับ 
รบกวนสอบถามเท่านี้ก่อนครับอยากทราบค่าใช้จ่ายคร่าวๆ(กรณีซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ครับ)ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆกะทู้ขอรับ

อันนี้มีเรื่องของ ปะเก็น  หรือไม่ก็ปิดไม่สนิท      ราคาไม่ทราบครับ  รอพี่ๆ ท่านอื่นๆ จ้า

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: konmaisumkan.wave 
konmaisumkan.wave


ชื่อเล่น: เวฟเองครัช

เข้าร่วม: 17 เมษา 2014
ตอบ: 156

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 80
ให้คำขอบคุณ: 77

ที่อยู่: อุบลราชธานี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 17 มกรา 2015 12:33 - รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนและรอบเครื่องครับ
Bird_phetch พิมพ์ว่า:
รถของผม es ปี03 ไมล์195000ครับ ปัญหาที่ทำให้ไม่สบายใจมีดังนี้ครับ 
1.เวลาสตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็น(มักเกิดเวลาจอดไว้นานๆ)จะได้ยินเสียงแชตตตตตมาจากห้องเครื่องเกือบทุกครั้งครับ รอบเครื่องยนต์ที่1600(จะสูงไปไหน)แต่พอใส่เกียร์ d ลงมาที่800 ครับอาการนี้ผิดปรกติใหมครับ 

เรื่องเสียงไม่ทราบแน่ชัดครับ ไม่รู้ว่าเสียงอะไร  สายพานหรือเปล่าครับ
 
แต่เรื่องรอบเครื่อง คือ ปรกติครับ
เครื่องจะเร่งให้รอบสูงเพื่อให้อุณหภูมิเข้าสุ่อุณหภูมิทำงานให้เร็วที่สุด   เวลาที่เครื่องยนต์สึกหรอมากๆ คือเครื่องเย็นไป และร้อนไป

2.ความร้อนครับตอนนี้ขึ้นมากึ่งกลางไม่ทราบว่าจะเกิดจากอาการของข้อแรกใหมน้อ 
มิเตอร์ขึ้นกึ่งกลาง

ปกติครับ

3.คราบน้ำมันที่ซึมจากฝาสูบเกิดจากอะไรครับ 
รบกวนสอบถามเท่านี้ก่อนครับอยากทราบค่าใช้จ่ายคร่าวๆ(กรณีซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ครับ)ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆกะทู้ขอรับ

อันนี้มีเรื่องของ ปะเก็น  หรือไม่ก็ปิดไม่สนิท      ราคาไม่ทราบครับ  รอพี่ๆ ท่านอื่นๆ จ้า

 


ขอบคุณครับ รอผู้รู้ช่วยเสนอเเนะครับ
wutdy


ชื่อเล่น: วูดดี้

เข้าร่วม: 13 มกรา 2010
ตอบ: 895

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1250
ให้คำขอบคุณ: 235

ปี: 2001
เสาร์, 17 มกรา 2015 14:16 - รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนและรอบเครื่องครับ
ข้อ 1 เสียงที่เกิดดังตอนบิดกุญแจสตาร์หรือเปล่าครับ ถ้าใช้อาจจะเป็นที่ ไดสตาร์ รถผมก็เป็น บางครั้ง ถ้าถามว่าจะมีผลอะไรบ้างมั้ย เท่าที่ใช้มาก็ไม่มีครับ ช่างบอกไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็ได้
ได้รับคำขอบคุณจาก: csirinant  konmaisumkan.wave 
lukchinkung


ชื่อเล่น: บิ๊ก

เข้าร่วม: 31 สิงหา 2014
ตอบ: 31

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 8
ให้คำขอบคุณ: 54

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 17 มกรา 2015 15:08 - รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนและรอบเครื่องครับ
มาฟังคำตอบข้อ1.ด้วยคนครับ ผมก็เป็นเช่นกันครับ ดังหลังสตาร์ตตอนบิดกุญแจ นานๆเป็นครั้งนึงครับ
Marwin


เข้าร่วม: 29 มกรา 2009
ตอบ: 1661

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1517
ให้คำขอบคุณ: 159

ที่อยู่: Seacon square
ปี: 2001
เสาร์, 17 มกรา 2015 15:30 - รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนและรอบเครื่องครับ
konmaisumkan.wave พิมพ์ว่า:
รถของผม es ปี03 ไมล์195000ครับ ปัญหาที่ทำให้ไม่สบายใจมีดังนี้ครับ
1.เวลาสตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็น(มักเกิดเวลาจอดไว้นานๆ)จะได้ยินเสียงแชตตตตตมาจากห้องเครื่องเกือบทุกครั้งครับ รอบเครื่องยนต์ที่1600(จะสูงไปไหน)แต่พอใส่เกียร์ d ลงมาที่800 ครับอาการนี้ผิดปรกติใหมครับ
2.ความร้อนครับตอนนี้ขึ้นมากึ่งกลางไม่ทราบว่าจะเกิดจากอาการของข้อแรกใหมน้อ
3.คราบน้ำมันที่ซึมจากฝาสูบเกิดจากอะไรครับ
รบกวนสอบถามเท่านี้ก่อนครับอยากทราบค่าใช้จ่ายคร่าวๆ(กรณีซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ครับ)ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆกะทู้ขอรับ

1. มีทั้งเป็นที่ไดสตาร์ท กับ มอเตอร์สตาร์ท ครับ อาการนี้เป็นกับหลายๆคันที่มีอายุรถนานมากๆ
2. จริงๆความร้อนของเราๆจะอยุ่ต่ำกว่ากึ่งกลางเล็กน้อยครับ ถ้ายุ่ที่กึ่งกลางพอดี ลองล้างระบบหม้อน้ำก่อนครับ หรือ เช็คพัดลม
3. เกิดจากหลักๆคือประเก็นด้านฝาสูบบนเริ่มเสื่อมสภาพครับ แก้ไขโดยการเปลี่ยนครับ เปิดฝาแล้ว ตั้งวาวล์ไปด้วยเลย หรือเข้าชุดบำรุงรักษาไปเลยครับ ราคาสำหรับปะเก็นจำไม่ได้ครับ น่าจะ 800 + - ไม่รวมค่าแรง


 
ได้รับคำขอบคุณจาก: konmaisumkan.wave  Phetcharat 
lure


ชื่อเล่น: เสริม

เข้าร่วม: 19 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 72

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 173
ให้คำขอบคุณ: 56

ที่อยู่: เกษตร-นวมินทร์
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 17 มกรา 2015 15:45 - รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนและรอบเครื่องครับ
ข้อ1กับข้อ2 ไม่เกี่ยวกัน 
ข้อ1 ก็ลองเข้าไปดูคับ ผมก็เคยเป็นให้ช่างสุรเดชทำ ขายขาดคับ ถ้าเกิดจากจุดนี้ ของผมจารบีแห้งหมด ส่วนใหญ่ทุกคันที่ดังก็มาจากจุดนี้

เคยไหม.. สตาร์ทรถตอนเช้าๆ มีเสียงดังแปลกๆหลังเครื่องติด (หน้า 2)
http://www.civicesgroup.com/forum/post1873237#1873237
ข้อ2 ถ้าปกติเคยต่ำกว่านี้ ก็ลองเช็คพวกหม้อน้ำดูคับ ถ้าปกติเคยต่ำกว่านี้ ควรรีบไปเช็คดู ก่อนจะheat
อาจเกิดได้หลายสาเหตุ เช่น พัดลมไม่ทำงาน ปั๊มน้ำใบผุ น้ำดัน 
ข้อ3 ประเก็นฝา (ตามที่พี่ๆข้างบนบอก) ถ้าไม่ได้มากมายอะไร ก็รอไปทำตอนtiming ก็ได้คับ ไม่ต้องตื้นเต้น 
ส่วนรอบสูงก็ลองไปตั้งวาวล์ดู
ได้รับคำขอบคุณจาก: konmaisumkan.wave 
Jameskab


ชื่อเล่น: นายเจมมม

เข้าร่วม: 25 ธันวา 2012
ตอบ: 940

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 974
ให้คำขอบคุณ: 1651

ที่อยู่: ภูเก็ต ประเทศไทย
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 17 มกรา 2015 17:33 - รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนและรอบเครื่องครับ
1.เสียงไดท์สตาทส์รึป่าวครับ
รอบ1,600 เปลี่ยนเกีย d แล้วรอบลงมาเหลือ800 ไม่แน่ใจครับ
แต่รอบลดลงตอนเปลี่ยรเกียร์ ปกติ แต่รอบผมไม่ถึง 1,600 ของผม พันนิดๆ เองครับ
2.ไม่ปกติครับ ปกติเข็มจะไม่อยุ่ตรงกลาง จะอยุ่ล่างกึ่งกลางประมาณ 2-3ขีดครับ
เบื้องต้น เช็คน้ำ ฝนหม้อน้ำ กะหม้อพักก่อนครับไม่ก็ ลองถ่ายน้ำ ดูครับ เปลี่ยนน้ำ
ถัาไม่หายเช็ค วาล์วน้ำ กับ ปั้มน้ำครับ
3.เปลี่ยนประเก็นดูครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: konmaisumkan.wave 
wasan_ceo


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 29 กันยา 2013
ตอบ: 573

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 589
ให้คำขอบคุณ: 93

ที่อยู่: กระบี่
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 17 มกรา 2015 18:25 - รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนและรอบเครื่องครับ
ถ้ารอบสวิงไปถึง 1600 นี่ แสดงว่าเครื่องต้องเย็น หรือจอดไว้นานจริงๆ แนะนำนิดนึงว่า
ถ้ารอบเครื่องอยู่ที่ระดับนี้ ไม่ควรเข้าเกียร์หรือออกรถไปในทันที ให้อุ่นเครื่อง สัก 3-5 นาที
รอบจะลงมาต่ำกว่า 1000 แล้วค่อยเข้าเกียร์ และออกรถครับ เพื่อลกการสึกหรอ และยืดอายุ
เกียร์อัดโนมัติ
ได้รับคำขอบคุณจาก: konmaisumkan.wave 
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 997
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 17 มกรา 2015 19:49 - รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนและรอบเครื่องครับ
ข้อ 1 เสียงไดท์สตาทส์ครับ (ของผมก็เป็นช่างบอกแล้วยังไม่ได้ซ่อม)

ขอ้ 2 ดูที่หม้อน้ำครับ อาจจะระบายความร้อนไม่ทัน หรือถ้ามีอาการน้ำดันเกือบล้นหม้อพักด้วย ดูที่วาล์วน้ำด้วยครับอาจเปิดไม่สุด อันนี้ของผมเพิ่งแก้ไขมาตามนี้ครับ http://www.civicesgroup.com/forum/topic75137

ข้อ 3 เปลี่ยนประเก็นฝาสูบครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: konmaisumkan.wave 
konmaisumkan.wave


ชื่อเล่น: เวฟเองครัช

เข้าร่วม: 17 เมษา 2014
ตอบ: 156

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 80
ให้คำขอบคุณ: 77

ที่อยู่: อุบลราชธานี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 18 มกรา 2015 18:38 - รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนและรอบเครื่องครับ
Bird_phetch พิมพ์ว่า:
รถของผม es ปี03 ไมล์195000ครับ ปัญหาที่ทำให้ไม่สบายใจมีดังนี้ครับ 
1.เวลาสตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็น(มักเกิดเวลาจอดไว้นานๆ)จะได้ยินเสียงแชตตตตตมาจากห้องเครื่องเกือบทุกครั้งครับ รอบเครื่องยนต์ที่1600(จะสูงไปไหน)แต่พอใส่เกียร์ d ลงมาที่800 ครับอาการนี้ผิดปรกติใหมครับ 

เรื่องเสียงไม่ทราบแน่ชัดครับ ไม่รู้ว่าเสียงอะไร  สายพานหรือเปล่าครับ
 
แต่เรื่องรอบเครื่อง คือ ปรกติครับ
เครื่องจะเร่งให้รอบสูงเพื่อให้อุณหภูมิเข้าสุ่อุณหภูมิทำงานให้เร็วที่สุด   เวลาที่เครื่องยนต์สึกหรอมากๆ คือเครื่องเย็นไป และร้อนไป

2.ความร้อนครับตอนนี้ขึ้นมากึ่งกลางไม่ทราบว่าจะเกิดจากอาการของข้อแรกใหมน้อ 
มิเตอร์ขึ้นกึ่งกลาง

ปกติครับ

3.คราบน้ำมันที่ซึมจากฝาสูบเกิดจากอะไรครับ 
รบกวนสอบถามเท่านี้ก่อนครับอยากทราบค่าใช้จ่ายคร่าวๆ(กรณีซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ครับ)ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆกะทู้ขอรับ

อันนี้มีเรื่องของ ปะเก็น  หรือไม่ก็ปิดไม่สนิท      ราคาไม่ทราบครับ  รอพี่ๆ ท่านอื่นๆ จ้า

 



konmaisumkan.wave พิมพ์ว่า:
Bird_phetch พิมพ์ว่า:
รถของผม es ปี03 ไมล์195000ครับ ปัญหาที่ทำให้ไม่สบายใจมีดังนี้ครับ 
1.เวลาสตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็น(มักเกิดเวลาจอดไว้นานๆ)จะได้ยินเสียงแชตตตตตมาจากห้องเครื่องเกือบทุกครั้งครับ รอบเครื่องยนต์ที่1600(จะสูงไปไหน)แต่พอใส่เกียร์ d ลงมาที่800 ครับอาการนี้ผิดปรกติใหมครับ 

เรื่องเสียงไม่ทราบแน่ชัดครับ ไม่รู้ว่าเสียงอะไร  สายพานหรือเปล่าครับ
 
แต่เรื่องรอบเครื่อง คือ ปรกติครับ
เครื่องจะเร่งให้รอบสูงเพื่อให้อุณหภูมิเข้าสุ่อุณหภูมิทำงานให้เร็วที่สุด   เวลาที่เครื่องยนต์สึกหรอมากๆ คือเครื่องเย็นไป และร้อนไป

2.ความร้อนครับตอนนี้ขึ้นมากึ่งกลางไม่ทราบว่าจะเกิดจากอาการของข้อแรกใหมน้อ 
มิเตอร์ขึ้นกึ่งกลาง

ปกติครับ

3.คราบน้ำมันที่ซึมจากฝาสูบเกิดจากอะไรครับ 
รบกวนสอบถามเท่านี้ก่อนครับอยากทราบค่าใช้จ่ายคร่าวๆ(กรณีซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ครับ)ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆกะทู้ขอรับ

อันนี้มีเรื่องของ ปะเก็น  หรือไม่ก็ปิดไม่สนิท      ราคาไม่ทราบครับ  รอพี่ๆ ท่านอื่นๆ จ้า

 


ขอบคุณครับ รอผู้รู้ช่วยเสนอเเนะครับ



wutdy พิมพ์ว่า:
ข้อ 1 เสียงที่เกิดดังตอนบิดกุญแจสตาร์หรือเปล่าครับ ถ้าใช้อาจจะเป็นที่ ไดสตาร์ รถผมก็เป็น บางครั้ง ถ้าถามว่าจะมีผลอะไรบ้างมั้ย เท่าที่ใช้มาก็ไม่มีครับ ช่างบอกไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็ได้



lukchinkung พิมพ์ว่า:
มาฟังคำตอบข้อ1.ด้วยคนครับ ผมก็เป็นเช่นกันครับ ดังหลังสตาร์ตตอนบิดกุญแจ นานๆเป็นครั้งนึงครับ



Marwin พิมพ์ว่า:
konmaisumkan.wave พิมพ์ว่า:
รถของผม es ปี03 ไมล์195000ครับ ปัญหาที่ทำให้ไม่สบายใจมีดังนี้ครับ
1.เวลาสตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็น(มักเกิดเวลาจอดไว้นานๆ)จะได้ยินเสียงแชตตตตตมาจากห้องเครื่องเกือบทุกครั้งครับ รอบเครื่องยนต์ที่1600(จะสูงไปไหน)แต่พอใส่เกียร์ d ลงมาที่800 ครับอาการนี้ผิดปรกติใหมครับ
2.ความร้อนครับตอนนี้ขึ้นมากึ่งกลางไม่ทราบว่าจะเกิดจากอาการของข้อแรกใหมน้อ
3.คราบน้ำมันที่ซึมจากฝาสูบเกิดจากอะไรครับ
รบกวนสอบถามเท่านี้ก่อนครับอยากทราบค่าใช้จ่ายคร่าวๆ(กรณีซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ครับ)ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆกะทู้ขอรับ

1. มีทั้งเป็นที่ไดสตาร์ท กับ มอเตอร์สตาร์ท ครับ อาการนี้เป็นกับหลายๆคันที่มีอายุรถนานมากๆ
2. จริงๆความร้อนของเราๆจะอยุ่ต่ำกว่ากึ่งกลางเล็กน้อยครับ ถ้ายุ่ที่กึ่งกลางพอดี ลองล้างระบบหม้อน้ำก่อนครับ หรือ เช็คพัดลม
3. เกิดจากหลักๆคือประเก็นด้านฝาสูบบนเริ่มเสื่อมสภาพครับ แก้ไขโดยการเปลี่ยนครับ เปิดฝาแล้ว ตั้งวาวล์ไปด้วยเลย หรือเข้าชุดบำรุงรักษาไปเลยครับ ราคาสำหรับปะเก็นจำไม่ได้ครับ น่าจะ 800 + - ไม่รวมค่าแรง


 



lure พิมพ์ว่า:
ข้อ1กับข้อ2 ไม่เกี่ยวกัน 
ข้อ1 ก็ลองเข้าไปดูคับ ผมก็เคยเป็นให้ช่างสุรเดชทำ ขายขาดคับ ถ้าเกิดจากจุดนี้ ของผมจารบีแห้งหมด ส่วนใหญ่ทุกคันที่ดังก็มาจากจุดนี้

เคยไหม.. สตาร์ทรถตอนเช้าๆ มีเสียงดังแปลกๆหลังเครื่องติด (หน้า 2)
http://www.civicesgroup.com/forum/post1873237#1873237
ข้อ2 ถ้าปกติเคยต่ำกว่านี้ ก็ลองเช็คพวกหม้อน้ำดูคับ ถ้าปกติเคยต่ำกว่านี้ ควรรีบไปเช็คดู ก่อนจะheat
อาจเกิดได้หลายสาเหตุ เช่น พัดลมไม่ทำงาน ปั๊มน้ำใบผุ น้ำดัน 
ข้อ3 ประเก็นฝา (ตามที่พี่ๆข้างบนบอก) ถ้าไม่ได้มากมายอะไร ก็รอไปทำตอนtiming ก็ได้คับ ไม่ต้องตื้นเต้น 
ส่วนรอบสูงก็ลองไปตั้งวาวล์ดู



Jameskab พิมพ์ว่า:
1.เสียงไดท์สตาทส์รึป่าวครับ
รอบ1,600 เปลี่ยนเกีย d แล้วรอบลงมาเหลือ800 ไม่แน่ใจครับ
แต่รอบลดลงตอนเปลี่ยรเกียร์ ปกติ แต่รอบผมไม่ถึง 1,600 ของผม พันนิดๆ เองครับ
2.ไม่ปกติครับ ปกติเข็มจะไม่อยุ่ตรงกลาง จะอยุ่ล่างกึ่งกลางประมาณ 2-3ขีดครับ
เบื้องต้น เช็คน้ำ ฝนหม้อน้ำ กะหม้อพักก่อนครับไม่ก็ ลองถ่ายน้ำ ดูครับ เปลี่ยนน้ำ
ถัาไม่หายเช็ค วาล์วน้ำ กับ ปั้มน้ำครับ
3.เปลี่ยนประเก็นดูครับ



wasan_ceo พิมพ์ว่า:
ถ้ารอบสวิงไปถึง 1600 นี่ แสดงว่าเครื่องต้องเย็น หรือจอดไว้นานจริงๆ แนะนำนิดนึงว่า
ถ้ารอบเครื่องอยู่ที่ระดับนี้ ไม่ควรเข้าเกียร์หรือออกรถไปในทันที ให้อุ่นเครื่อง สัก 3-5 นาที
รอบจะลงมาต่ำกว่า 1000 แล้วค่อยเข้าเกียร์ และออกรถครับ เพื่อลกการสึกหรอ และยืดอายุ
เกียร์อัดโนมัติ



boymac พิมพ์ว่า:
ข้อ 1 เสียงไดท์สตาทส์ครับ (ของผมก็เป็นช่างบอกแล้วยังไม่ได้ซ่อม)

ขอ้ 2 ดูที่หม้อน้ำครับ อาจจะระบายความร้อนไม่ทัน หรือถ้ามีอาการน้ำดันเกือบล้นหม้อพักด้วย ดูที่วาล์วน้ำด้วยครับอาจเปิดไม่สุด อันนี้ของผมเพิ่งแก้ไขมาตามนี้ครับ http://www.civicesgroup.com/forum/topic75137

ข้อ 3 เปลี่ยนประเก็นฝาสูบครับ
 


ขอขอบคุณทุกๆคนนะครับสำหรับข้อแนะนำดีๆจะลองแก้ไขดูครับ
Kriss_es04


ชื่อเล่น: อ๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1745

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1544
ให้คำขอบคุณ: 234

ที่อยู่: ดินแดง-แจ้งวัฒนะ-นนทบุรี-มหาชัย-พระราม2-กระทุ่มแบน-สามพราน
ปี: 2004
จันทร์, 19 มกรา 2015 17:56 - รบกวนสอบถามเรื่องความร้อนและรอบเครื่องครับ
ไปร้านไดร์นาโม ให้เค้าแกะมาเช็คถ่าน และล้างอัดจารบีครับ 400 บาท
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.