Bird_phetch พิมพ์ว่า: |
รถของผม es ปี03 ไมล์195000ครับ ปัญหาที่ทำให้ไม่สบายใจมีดังนี้ครับ
1.เวลาสตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็น(มักเกิดเวลาจอดไว้นานๆ)จะได้ยินเสียงแชตตตตตมาจากห้องเครื่องเกือบทุกครั้งครับ รอบเครื่องยนต์ที่1600(จะสูงไปไหน)แต่พอใส่เกียร์ d ลงมาที่800 ครับอาการนี้ผิดปรกติใหมครับ เรื่องเสียงไม่ทราบแน่ชัดครับ ไม่รู้ว่าเสียงอะไร สายพานหรือเปล่าครับ แต่เรื่องรอบเครื่อง คือ ปรกติครับ เครื่องจะเร่งให้รอบสูงเพื่อให้อุณหภูมิเข้าสุ่อุณหภูมิทำงานให้เร็วที่สุด เวลาที่เครื่องยนต์สึกหรอมากๆ คือเครื่องเย็นไป และร้อนไป 2.ความร้อนครับตอนนี้ขึ้นมากึ่งกลางไม่ทราบว่าจะเกิดจากอาการของข้อแรกใหมน้อ มิเตอร์ขึ้นกึ่งกลาง ปกติครับ 3.คราบน้ำมันที่ซึมจากฝาสูบเกิดจากอะไรครับ รบกวนสอบถามเท่านี้ก่อนครับอยากทราบค่าใช้จ่ายคร่าวๆ(กรณีซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ครับ)ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆกะทู้ขอรับ อันนี้มีเรื่องของ ปะเก็น หรือไม่ก็ปิดไม่สนิท ราคาไม่ทราบครับ รอพี่ๆ ท่านอื่นๆ จ้า |
konmaisumkan.wave พิมพ์ว่า: |
รถของผม es ปี03 ไมล์195000ครับ ปัญหาที่ทำให้ไม่สบายใจมีดังนี้ครับ
1.เวลาสตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็น(มักเกิดเวลาจอดไว้นานๆ)จะได้ยินเสียงแชตตตตตมาจากห้องเครื่องเกือบทุกครั้งครับ รอบเครื่องยนต์ที่1600(จะสูงไปไหน)แต่พอใส่เกียร์ d ลงมาที่800 ครับอาการนี้ผิดปรกติใหมครับ 2.ความร้อนครับตอนนี้ขึ้นมากึ่งกลางไม่ทราบว่าจะเกิดจากอาการของข้อแรกใหมน้อ 3.คราบน้ำมันที่ซึมจากฝาสูบเกิดจากอะไรครับ รบกวนสอบถามเท่านี้ก่อนครับอยากทราบค่าใช้จ่ายคร่าวๆ(กรณีซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ครับ)ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆกะทู้ขอรับ |
Bird_phetch พิมพ์ว่า: |
รถของผม es ปี03 ไมล์195000ครับ ปัญหาที่ทำให้ไม่สบายใจมีดังนี้ครับ
1.เวลาสตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็น(มักเกิดเวลาจอดไว้นานๆ)จะได้ยินเสียงแชตตตตตมาจากห้องเครื่องเกือบทุกครั้งครับ รอบเครื่องยนต์ที่1600(จะสูงไปไหน)แต่พอใส่เกียร์ d ลงมาที่800 ครับอาการนี้ผิดปรกติใหมครับ เรื่องเสียงไม่ทราบแน่ชัดครับ ไม่รู้ว่าเสียงอะไร สายพานหรือเปล่าครับ แต่เรื่องรอบเครื่อง คือ ปรกติครับ เครื่องจะเร่งให้รอบสูงเพื่อให้อุณหภูมิเข้าสุ่อุณหภูมิทำงานให้เร็วที่สุด เวลาที่เครื่องยนต์สึกหรอมากๆ คือเครื่องเย็นไป และร้อนไป 2.ความร้อนครับตอนนี้ขึ้นมากึ่งกลางไม่ทราบว่าจะเกิดจากอาการของข้อแรกใหมน้อ มิเตอร์ขึ้นกึ่งกลาง ปกติครับ 3.คราบน้ำมันที่ซึมจากฝาสูบเกิดจากอะไรครับ รบกวนสอบถามเท่านี้ก่อนครับอยากทราบค่าใช้จ่ายคร่าวๆ(กรณีซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ครับ)ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆกะทู้ขอรับ อันนี้มีเรื่องของ ปะเก็น หรือไม่ก็ปิดไม่สนิท ราคาไม่ทราบครับ รอพี่ๆ ท่านอื่นๆ จ้า |
konmaisumkan.wave พิมพ์ว่า: | ||
ขอบคุณครับ รอผู้รู้ช่วยเสนอเเนะครับ |
wutdy พิมพ์ว่า: |
ข้อ 1 เสียงที่เกิดดังตอนบิดกุญแจสตาร์หรือเปล่าครับ ถ้าใช้อาจจะเป็นที่ ไดสตาร์ รถผมก็เป็น บางครั้ง ถ้าถามว่าจะมีผลอะไรบ้างมั้ย เท่าที่ใช้มาก็ไม่มีครับ ช่างบอกไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็ได้ |
lukchinkung พิมพ์ว่า: |
มาฟังคำตอบข้อ1.ด้วยคนครับ ผมก็เป็นเช่นกันครับ ดังหลังสตาร์ตตอนบิดกุญแจ นานๆเป็นครั้งนึงครับ |
Marwin พิมพ์ว่า: | ||
1. มีทั้งเป็นที่ไดสตาร์ท กับ มอเตอร์สตาร์ท ครับ อาการนี้เป็นกับหลายๆคันที่มีอายุรถนานมากๆ 2. จริงๆความร้อนของเราๆจะอยุ่ต่ำกว่ากึ่งกลางเล็กน้อยครับ ถ้ายุ่ที่กึ่งกลางพอดี ลองล้างระบบหม้อน้ำก่อนครับ หรือ เช็คพัดลม 3. เกิดจากหลักๆคือประเก็นด้านฝาสูบบนเริ่มเสื่อมสภาพครับ แก้ไขโดยการเปลี่ยนครับ เปิดฝาแล้ว ตั้งวาวล์ไปด้วยเลย หรือเข้าชุดบำรุงรักษาไปเลยครับ ราคาสำหรับปะเก็นจำไม่ได้ครับ น่าจะ 800 + - ไม่รวมค่าแรง |
lure พิมพ์ว่า: |
ข้อ1กับข้อ2 ไม่เกี่ยวกัน
ข้อ1 ก็ลองเข้าไปดูคับ ผมก็เคยเป็นให้ช่างสุรเดชทำ ขายขาดคับ ถ้าเกิดจากจุดนี้ ของผมจารบีแห้งหมด ส่วนใหญ่ทุกคันที่ดังก็มาจากจุดนี้ เคยไหม.. สตาร์ทรถตอนเช้าๆ มีเสียงดังแปลกๆหลังเครื่องติด (หน้า 2) http://www.civicesgroup.com/forum/post1873237#1873237 ข้อ2 ถ้าปกติเคยต่ำกว่านี้ ก็ลองเช็คพวกหม้อน้ำดูคับ ถ้าปกติเคยต่ำกว่านี้ ควรรีบไปเช็คดู ก่อนจะheat อาจเกิดได้หลายสาเหตุ เช่น พัดลมไม่ทำงาน ปั๊มน้ำใบผุ น้ำดัน ข้อ3 ประเก็นฝา (ตามที่พี่ๆข้างบนบอก) ถ้าไม่ได้มากมายอะไร ก็รอไปทำตอนtiming ก็ได้คับ ไม่ต้องตื้นเต้น ส่วนรอบสูงก็ลองไปตั้งวาวล์ดู ![]() |
Jameskab พิมพ์ว่า: |
1.เสียงไดท์สตาทส์รึป่าวครับ
รอบ1,600 เปลี่ยนเกีย d แล้วรอบลงมาเหลือ800 ไม่แน่ใจครับ แต่รอบลดลงตอนเปลี่ยรเกียร์ ปกติ แต่รอบผมไม่ถึง 1,600 ของผม พันนิดๆ เองครับ 2.ไม่ปกติครับ ปกติเข็มจะไม่อยุ่ตรงกลาง จะอยุ่ล่างกึ่งกลางประมาณ 2-3ขีดครับ เบื้องต้น เช็คน้ำ ฝนหม้อน้ำ กะหม้อพักก่อนครับไม่ก็ ลองถ่ายน้ำ ดูครับ เปลี่ยนน้ำ ถัาไม่หายเช็ค วาล์วน้ำ กับ ปั้มน้ำครับ 3.เปลี่ยนประเก็นดูครับ |
wasan_ceo พิมพ์ว่า: |
ถ้ารอบสวิงไปถึง 1600 นี่ แสดงว่าเครื่องต้องเย็น หรือจอดไว้นานจริงๆ แนะนำนิดนึงว่า
ถ้ารอบเครื่องอยู่ที่ระดับนี้ ไม่ควรเข้าเกียร์หรือออกรถไปในทันที ให้อุ่นเครื่อง สัก 3-5 นาที รอบจะลงมาต่ำกว่า 1000 แล้วค่อยเข้าเกียร์ และออกรถครับ เพื่อลกการสึกหรอ และยืดอายุ เกียร์อัดโนมัติ |
boymac พิมพ์ว่า: |
ข้อ 1 เสียงไดท์สตาทส์ครับ (ของผมก็เป็นช่างบอกแล้วยังไม่ได้ซ่อม)
ขอ้ 2 ดูที่หม้อน้ำครับ อาจจะระบายความร้อนไม่ทัน หรือถ้ามีอาการน้ำดันเกือบล้นหม้อพักด้วย ดูที่วาล์วน้ำด้วยครับอาจเปิดไม่สุด อันนี้ของผมเพิ่งแก้ไขมาตามนี้ครับ http://www.civicesgroup.com/forum/topic75137 ข้อ 3 เปลี่ยนประเก็นฝาสูบครับ |
ไปที่: |