ตอบ
tong_naked_club


เข้าร่วม: 12 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 39

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 14
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: กรุงเก่า
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 30 ธันวา 2014 21:59 - ขอความเห็นหน่อยครับ เรื่องโช๊ค
ระหว่างโช๊ค bc v1 32 ระดับ กับ tein ss กับ dc5 สปริงโหลด
1.ใส่ bc อยู่ รู้สึกว่ามันแข็งและเด้ง
เอาไปเปลี่ยนสปริงใหม่อัดใหม่ + 10,000 บาท
2.tein ss ไม่เคยนั่งครับ ชื้อมือสองมาใส่จะคุ้มไหม ใส่ bc อยู่แล้ว
3.dc5 สปริงโหลด ดีและทนไหมครับเพราะโช๊คเดิมรั่วง่ายมาก
ปล.ตอนนี้ ใส่แม็ค ขอบ 15" 195/60/15 ยางใหม่ 1 สัปดา
เจอขอบถนนที่ซ่อม ปะ ยังกระด้างมีเสียงดัง ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang 
wutdy


ชื่อเล่น: วูดดี้

เข้าร่วม: 13 มกรา 2010
ตอบ: 895

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1250
ให้คำขอบคุณ: 235

ปี: 2001
อังคาร, 30 ธันวา 2014 22:41 - ขอความเห็นหน่อยครับ เรื่องโช๊ค
1.ถ้าทำขนาดนั้นก็ได้ครับ แต่การ set ให้โช็คกับสปริงลงตัวอาจค่อนข้างยากนิดนึง
2.น่าจะนิ่มกว่า แต่ BC เกาะกว่าครับ
3.DC5 ทนครับ อยากจะให้ feeling เป็นไงอยู่ที่ สปริงที่ใส่ ถ้าใส่พวก Tein s-tech ก็จะนุ่มๆ หน่อยครับ แต่ถ้าใส่พวกไอบัค ก็แข็งกว่า Tein SS อีกนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang  Phetcharat  Doraeman 
Pete Villian


ชื่อเล่น: พีท

เข้าร่วม: 08 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 534

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 876
ให้คำขอบคุณ: 402

ที่อยู่: อโศก-ประเวศ-มีนบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 31 ธันวา 2014 09:47 - ขอความเห็นหน่อยครับ เรื่องโช๊ค
ความกระด้างแข็งเป็นเรื่องธรรมดาของโช๊คซิ่งครับ 

ลองปรับความหนืดไล่ถึงเบอร์ต่ำสุดหรือยังครับ  

ถ้าใช้เบอร์ต่ำสุดแล้วยังรู้สึกว่าแข็งเกิน  คงต้องไปใส่สปริงทั่วไปกับโช๊คเดิมครับ

ส่วนตัวว่า TEIN SS ดีกว่า BC Sport เรื่องความทนทานการซ่อมบำรุง ราคาขายต่อ และค่าสปริงอาจจะนิ่มกว่านิดหน่อย

DC5 + สปริงโหลด ทนแน่นอนครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูอายุ+สภาพของโช๊คด้วย  ถ้าได้มาสวยๆก็ใส่ได้นานครับ 

ถ้าโจทย์ของท่านจขกท ต้องการโหลด แล้วอยากไม่ให้กระด้างมีเสียงดังกับล้อขอบ 15 195/60 R15 ผมแนะนำว่าใส่โช๊คเดิมเบิกใหม่ยี่ห้อตามสะดวก + สปริงโหลด Tein หรือ Apex น่าจะลงตัวที่สุดครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang  chan-o 
konn


ชื่อเล่น: กร

เข้าร่วม: 19 มีนา 2014
ตอบ: 46

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 23
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: Nakhonpathom
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 31 ธันวา 2014 11:17 - ขอความเห็นหน่อยครับ เรื่องโช๊ค
Pete Villian พิมพ์ว่า:
ความกระด้างแข็งเป็นเรื่องธรรมดาของโช๊คซิ่งครับ 

ลองปรับความหนืดไล่ถึงเบอร์ต่ำสุดหรือยังครับ  

ถ้าใช้เบอร์ต่ำสุดแล้วยังรู้สึกว่าแข็งเกิน  คงต้องไปใส่สปริงทั่วไปกับโช๊คเดิมครับ

ส่วนตัวว่า TEIN SS ดีกว่า BC Sport เรื่องความทนทานการซ่อมบำรุง ราคาขายต่อ และค่าสปริงอาจจะนิ่มกว่านิดหน่อย

DC5 + สปริงโหลด ทนแน่นอนครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูอายุ+สภาพของโช๊คด้วย  ถ้าได้มาสวยๆก็ใส่ได้นานครับ 

ถ้าโจทย์ของท่านจขกท ต้องการโหลด แล้วอยากไม่ให้กระด้างมีเสียงดังกับล้อขอบ 15 195/60 R15 ผมแนะนำว่าใส่โช๊คเดิมเบิกใหม่ยี่ห้อตามสะดวก + สปริงโหลด Tein หรือ Apex น่าจะลงตัวที่สุดครับ


+1
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 6 มกรา 2015 22:29 - ขอความเห็นหน่อยครับ เรื่องโช๊ค
สำหรับผม ณ สภาพถนน ปัจจุบันเมืองไทย
โช้คdc5+สปริงโหลด เหมาะสมที่สุดแล้วกับสภาพถนนบ้านเรา
ถึงจะซิ่ง150-170 ก็ยังพอคุมอยู่ ค่าบำรุงรักษาก็แสนถูก
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...