ตอบ
Myfriendzaa4228k


เข้าร่วม: 09 มิถุนา 2014
ตอบ: 153

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 102
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: หัวหิน
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 27 ธันวา 2014 20:06 - อยากถามเรื่องเซ็นเซอร์น้ำหล่อเย็นครับช่วยหน่อย
ตัว เซ็นเซอร์มันหักครับถ้าจะแปลงสายไฟต่อตรงจะได้มั้ยครับแล้วถ้าไม่มีตัวนี้รถ จะสตาร์ทได้เหมือนปรกติมั้ยครับตัวนี้มือ2เท่าไหร่ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
somchai10


เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2010
ตอบ: 1663

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 488
ให้คำขอบคุณ: 103
เสาร์, 27 ธันวา 2014 20:12 - อยากถามเรื่องเซ็นเซอร์น้ำหล่อเย็นครับช่วยหน่อย
ถ่ายรูปให้ดูหน่อยครับตัวไหนอาจจะมีอยู่ ใช่ตัวนี้เปล่าครับ


Attached File :
อยากถามเรื่องเซ็นเซอร์น้ำหล่อเย็นครับช่วยหน่อย
ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang  karnmotocross01 
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
อังคาร, 30 ธันวา 2014 12:14 - อยากถามเรื่องเซ็นเซอร์น้ำหล่อเย็นครับช่วยหน่อย
แกนที่ตัวเซ็นเซอร์ระบบน้ำหล่อเย็นหัก  หรือตัวปลั๊กมันหัก   หากตัวปลั๊กเสียบหัก ก็ต่อครงได้  แต่หากแกนเดือยโละที่โผล่จากตัวเซ็นเซอร์หัก  อาจจะบัดกรีสายไฟต่อตรงได้หากแกนที่หักพอมีแกนโผล่ออกมาให้บัดกรีได้

หากไม่มีหรือไม่ใช้  ย่อมมีผลโดยตรงกับเครื่องยนต์  เพราะว่าเจ้าตัวเซ็นเซอร์ในระบบน้ำหล่อเย็น  จะทำหน้าที่จ่ายโวลเต็จที่ตกคร่อม ค่าความต้านทาน ที่เกิดขึ้นในตัวเทอร์มิสเตอร์ในโครงสร้างของมัน  ที่แปรผันกับอุณหภูมิความเย็นและร้อน ในระบบน้ำหล่อเย็น  แล้วเป็นโวลท์เต็จ ส่งไปให้ ECU  แก้ไขค่าคาบเวลาในการยกหัวหัวฉีดทำงานยกหัวฉีดน้ำมัน ให้นานเพิ่มขึ้น  เพื่อให้มีน้ำมันในอัตราส่วนผสมหนา  ในจังหวัที่น้ำในระบบหล่อเย็น  มีความเย็น   ทำให้มีรอบเครื่องยนต์ในรอบเดินเบาตอนเช้าๆ หรือในขณะที่เครื่องยนต์ยังเย็นอยู่  มีรอบเดิบเบาสูงที่ประมาณ 1500 รอบ

หลังจากที่น้ำใในระบบหล่อเย็นหรือตัวเครื่องยนต์มีอุณหภูมิสูงขึ้น ในอุณหภูมิห้องเครื่อง  ค่าความต้านทานของตัวเทอร์มิสเตอร์ ก็จะมีค่าน้อยลง  ทำให้โวลเต็จที่ตกคร่อมค่าความต้านทานในตัวมันมีค่าน้อยลง  ECU  ก็จะยกเลิก การฉีดน้ำมันเพิ่ม   ทำให้รอบเดินเบาของเครื่องยนต์  มีรอบเดินเบาปกติ  ที่ประมาณ 850 รอบ/นาที

หากมไม่ใช้หรือไม่ต่อสายไฟให้กับตัวเซ็นเวอร์นี้  นอกจากอาจจะสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ติดในรถบางรุ่นแล้ว  ยังทำให้ระบบการคอนโทรลรอบเดินเบาในตอนเช้าๆหรือในขณะที่ตัวเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่  จะมีปัญหาเรื่องรอบเินเบา ต่ำ เครื่องสั่น และอาจเครื่องยนต์ดับได้  จึงจำเป็นที่จะต้องมีเซ็นเซอร์ ต่อให้ครบวงจร  เพื่อให้ ECU รับข้อมูล ในการแก้ไขคาบระยะเวลาในการยกหัวฉีดน้ำมัน  ให้เหมาะสมกับสภาวะ ร้อน เย็น ในระบบน้ำหล่อเย็นของเครื่องยนต์ .......srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: noi_nongyai  qq 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.