วันนี้สบโอกาส (ต้องใช้คำนี้เลย!!!)
ได้ช่องชิ่ง ไปสอยผ้าเบรคคู่หน้า ที่เล็งไว้ในร้านอะไหล่ ใหญ่ที่สุดในภูเก็ต
(แอบผิดหวังเล็กๆ เพราะโทรไปถาม ได้ความว่า "ไม่มี N-Sport")
ไปถึงร้าน บอก พนง.
ผม : ผ้าเบรคคู่หน้า Civic Dimension 2001 ครับ
(หายไปสักพัก ไปหยิบมาให้ แต่...ยี่ห้อ อะไรไม่รู้ ไม่เคยได้ยิน)
ผม : มียี่ห้ออื่นอีกมั้ย?
พนง : "N-Sport"
(ผมอึ้งไป 0.5429 วินาที!!)
ผม : จริงเหรอพี่???? รุ่นอะไร???
พนง : อ่าว...ก็ Civic ไง
ผม : (ไอ้เวร) ไม่ใช่ ผมหมายถึง รุ่นของผ้าเบรคน่ะ รุ่นอะไร?
พนง : ไม่รู้
(เวรครั้งที่ 2) ผมชะโงกไปดูรายการในคอมฯ เหลือบไปเห็นรหัสรุ่น !@##$#^%^MU
ผม : (สงสัยรุ่น Project Mu ที่ตามหาแน่เลย) เออ!!! เอารุ่นนี้แหละพี่
พนง : ลุกขึ้นไปหยิบ (นานมว๊าาาาาาาาก)
"และในที่สุด เหมือนสวรรค์ทรงโปรด กล่องที่เห็นอยู่ตรงหน้า มันคือสิ่งที่ฝันไว้จริงๆ!!!"
พรุ่งนี้นัดช่างไว้แล้ว ได้ฤกษ์เปลี่ยนซ่ะที ผลการใช้งานเป็นเช่นไร เดี๋ยวจะมารายงานให้ทราบภายหลังน่ะครับ
ปล.รักบอร์ดนี้จัง ทำให้เราได้รู้ และเลือกสิ่งที่ "เหมาะสม" ที่สุดสำหรับผม และลูกชาย
ปล2.ขอบคุณ Review
http://www.civicesgroup.com/forum/topic62110 มากครับ
ปล3.ลืมบอกไป ค่าสินเสียบ!!! เอ้ย...ไม่ใช่ ค่าเสียหาย 1,488 บาท ครับผม
Update 13/11/2014 - หลังผ่านการใช้งานมาประมาณ 200 Km.
สัมผัสแรกหลังจากเปลี่ยนคือ "วืด" ไม่รู้หลอกตัวเองหรือเปล่าน่ะ แต่รู้สึกว่ามันวืดจริงๆ (ภาษาเราๆ เรียกว่า fade หรือเปล่า?)
แต่พอให้เวลาเราทั้งคู่ได้รู้จักกัน ก็เริ่มจับทางถูก และนำพาลูกชายไป Bedding in ตามคำแนะนำจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ สมาชิก
ก็เริ่มรู้สึกได้ว่าดีขึ้น มั่นใจขึ้น (คิดไปเองอีกหรือเปล่าเนี่ยะ?)
แต่ที่รู้สึกถึงความแตกต่างได้ชัดเจนที่สุด
1.การลงน้ำหนักที่น้อยลง (เพราะผ้าเบรคหนาขึ้น)
2.Feeling การชะลอความเร็ว ทำได้ง่าย และนิ่มนวล
3.เสียงรบกวนหายไปเป็นปลิดทิ้ง (แต่ยังคงได้ยินจากคู่หลัง...เพราะยังใช้ของเดิมที่ยังหนาอยู่มากๆ)
4.เรื่องเขม่า อันนี้ขอติดไว้ก่อน เพราะผมเพิ่งได้ล้างรถเอาเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว นับจนถึงวันนี้ มันคงยังน้อยไปที่จะบอกว่า มีเขม่ามาติดล้อรถมากน้อยแค่ไหน (จะมา Update ให้ทราบอีกครั้งน่ะครับ)