taomang พิมพ์ว่า: |
ผมเคยเป็นแบบเติมเต็มถังแต่เข็มไม่ขึ้นเลย จนต้องเดินไปเด็กปั้มว่ามันเต็มรึเปล่า เค้าบอกเต็มแล้ว![]() ตอนแรกคิดว่าโดนเด็กปั้มหลอก มาดูเข็มนำ้มันค่อยๆขึ้นช้าๆครับ ตอนนี้ก็ใช้งานปรกติครับ คิดว่าอาจจะเป็นที่ลูกลอย มันค้างก็ได้ครับ ดับเครื่องติดเครื่องใหม่ก็กลับมาเหมือนเดิมครับ ![]() |
taomang พิมพ์ว่า: |
ผมเคยเป็นแบบเติมเต็มถังแต่เข็มไม่ขึ้นเลย จนต้องเดินไปเด็กปั้มว่ามันเต็มรึเปล่า เค้าบอกเต็มแล้ว![]() ตอนแรกคิดว่าโดนเด็กปั้มหลอก มาดูเข็มนำ้มันค่อยๆขึ้นช้าๆครับ ตอนนี้ก็ใช้งานปรกติครับ คิดว่าอาจจะเป็นที่ลูกลอย มันค้างก็ได้ครับ ดับเครื่องติดเครื่องใหม่ก็กลับมาเหมือนเดิมครับ ![]() |
AUM_Love_civic พิมพ์ว่า: | ||
+10ครับ ผมก็เคยเป็นแบบท่านครับเติมเสร็จขับออกจากปั้มดูเข็มขึ้นไม่เต็มคิดว่าโดนเด็กปั้มเล่นซะแล้ว แต่ขับไปซักพักมันก็ขึ้นมาปรกติ อาจไม่เกี่ยวกับคำถามเจ้าของกระทู้นะครับแค่เอามาบอกเล่นเฉยๆนะครับ ![]() ![]() |
aonjang237 พิมพ์ว่า: |
รถผมก็ขึ้นช้าครับ ![]() ![]() |
srithanon พิมพ์ว่า: |
เกจวัดค่าระดับน้ำมันเชื้อเพลิงที่ติดตั้งแสดงบนหน้าปัทม์นั้น เราจะพบว่าเมื่อเวลาดับเครื่องยนต์ ตำแหน่งเข็มชี้ระดับน้ำมันในถังจะอยู่ที่ตำแหน่งเดิมของระดับน้ำมันในขณะที่ติดเครื่องยนต์ ทั้งนี้ในองประกอบของตัวเรือนเกจตรงกระเปาะโรเตอร์เข็ม จะบรรจุไปด้วยซิลิโคน ซึ่งจะสร้างความหนืดให้กับตัวเข็มที่ชี้ เมื่อเวลาดับเครื่องยนต์เข็มก็จะชี้คงที่
ดังนั้นเวลาที่เราเติมน้ำมันทันทีเราจะไม่เห็นเข็มชี้บอกระดับน้ำมันทันที มันจะค่อยๆขยับขึ้นและเอาชนะความหนืดของตัวซิลิโคน ยิ่งเติมน้ำมันน้อยๆลงไปในถังก็จะยิ่งช้า เพราะการเลื่อนต่ำแหน่งของตัวค่าความต้านทานของลูกลอย มีค่าเปลี่ยนแปลงน้อย ทำให้กระแสไฟที่ไหลผ่านขดลวดที่จะไปสร้างมนามแม่เหล็กมีน้อย ทำให้อำนาจการเหนี่ยวนำดึงเข็มชี้มีไม่มาก และประกอบกับเข็มชี้จะต้องเอาชนะความหนืด ก็จะทำให้เข็มเปลี่ยนตำแหน่งช้า หากเราเติมน้ำมันให้มากๆหรือเต็มถัง ค่าความต้านทานจากชุดลูกลอยในถังจะน้อย จะมห้ให้มีกระแสไหลในขดลวดโครงสร้างของตัวเกจมีมาก เกิดอำนาจเส้นแรงแม่เหล็หมาก จะพบว่าเข็มชี้บอกตำแหน่งจะเอาชนะความหนือของซิลิโคนเร็วขึ้น แต่ก็ไม่ทันที ในกรณีที่เติมเต็มถังแล้วขึ้นช้าผิดปกติ ตัวซิลิโคนอาจจะเสื่อมสสภาพเกิดความหนืดมากขึ้นจะสังเกตุรถใหม่ๆจะขึ้นเร็ว เพราะความหนืดยังไม่มากครับ........srithanon |
srithanon พิมพ์ว่า: |
เกจวัดค่าระดับน้ำมันเชื้อเพลิงที่ติดตั้งแสดงบนหน้าปัทม์นั้น เราจะพบว่าเมื่อเวลาดับเครื่องยนต์ ตำแหน่งเข็มชี้ระดับน้ำมันในถังจะอยู่ที่ตำแหน่งเดิมของระดับน้ำมันในขณะที่ติดเครื่องยนต์ ทั้งนี้ในองประกอบของตัวเรือนเกจตรงกระเปาะโรเตอร์เข็ม จะบรรจุไปด้วยซิลิโคน ซึ่งจะสร้างความหนืดให้กับตัวเข็มที่ชี้ เมื่อเวลาดับเครื่องยนต์เข็มก็จะชี้คงที่
ดังนั้นเวลาที่เราเติมน้ำมันทันทีเราจะไม่เห็นเข็มชี้บอกระดับน้ำมันทันที มันจะค่อยๆขยับขึ้นและเอาชนะความหนืดของตัวซิลิโคน ยิ่งเติมน้ำมันน้อยๆลงไปในถังก็จะยิ่งช้า เพราะการเลื่อนต่ำแหน่งของตัวค่าความต้านทานของลูกลอย มีค่าเปลี่ยนแปลงน้อย ทำให้กระแสไฟที่ไหลผ่านขดลวดที่จะไปสร้างมนามแม่เหล็กมีน้อย ทำให้อำนาจการเหนี่ยวนำดึงเข็มชี้มีไม่มาก และประกอบกับเข็มชี้จะต้องเอาชนะความหนืด ก็จะทำให้เข็มเปลี่ยนตำแหน่งช้า หากเราเติมน้ำมันให้มากๆหรือเต็มถัง ค่าความต้านทานจากชุดลูกลอยในถังจะน้อย จะมห้ให้มีกระแสไหลในขดลวดโครงสร้างของตัวเกจมีมาก เกิดอำนาจเส้นแรงแม่เหล็หมาก จะพบว่าเข็มชี้บอกตำแหน่งจะเอาชนะความหนือของซิลิโคนเร็วขึ้น แต่ก็ไม่ทันที ในกรณีที่เติมเต็มถังแล้วขึ้นช้าผิดปกติ ตัวซิลิโคนอาจจะเสื่อมสสภาพเกิดความหนืดมากขึ้นจะสังเกตุรถใหม่ๆจะขึ้นเร็ว เพราะความหนืดยังไม่มากครับ........srithanon |
ไปที่: |