srithanon พิมพ์ว่า: |
มันเป็นอาการของน้ำมัน E85 ครับ ไม่เชื่อลองสลับมาเป็นแกสโซฮอล 95 อาการจะปกติ ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าในน้ำมัน E85 ให้พลังงานความร้อนน้อยกว่าใในระบบน้ำมันเบ็นซิล จึงจำเป้นที่จะต้องเพิ่มระยะเวลาของการเปิดหัวฉีดให้น้ำมันเพิ่มมากขึ้น โดยแก้ไขช่วงคาบเวลาของการเปิดหัวฉีดน้ำมันให้ทำการเปิดนานขึ้นกว่าเดิม จึงจะทำให้การจุดระเบิดสมบูรณ์ขึ้น เครื่องยนต์มีกำลังเช่นเดียวกับระบบน้ำมัยเบนซิล แต่ใช่ว่าจะปรับที่คาบเวลาการทำงานของหัวฉีดให้นานขึ้นอย่างเดียวก็หาได้ผลสมบูรณ์ไม่ ต้องมีส่วนประกอบอื่นที่เข้ามาเสริม
นกรณีที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกว่าเห็นเพื่อนๆที่มีรถรุ่นเดียวกันใช้กันได้ ไม่เห็นความผิดปกติที่เด่นชัด ( ความจริงมี คือเครื่องจะมีกำลังตกและรอบเดินเบาต่ำลงบ้าง) แต่พอรับได้กับการใช้น้ำมัน E85 เนื่องจากกรณีของท่านเจ้าของกระทู้ ที่มีรถรุ่นเดียวกัน แต่กลับมีปัญหา น่าจะมาจากความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์อาจจะต่ำกว่าของเพื่อน เช่นเครื่องอาจจะหลวมกว่าของเพื่อน นอกจากเครื่องหลวมทำให้กำลังอัดในกระบอกสูบต่ำลงแล้ว ยังมีปัจจัยเรื่องไฟจุดระเบิดที่จ่ายให้กับหัวเทียนต่ำลง ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้ การที่สถานะไฟรูปเครื่องยนต์โชว์บนหน้าปัทม์ นั่นเป็นการแสดงให้ทราบว่า ในระบบการจุดระเบิด ไม่สมบูรณ์ หลงเหลือปริมาณอ็อกซิเจนในระบบเผาไหม้ O2 sensor จึงจับปริมาณอ๋อกซิเจนได้ แล้วแปลงเป็นโวลเต็จ ส่งให้ ECU แก้ไขปรับคาบเวลาการเปิดของหัวฉีดน้ำมันให้มีความเหมาะสม แต่เนื่องจากในระบบเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับระบบน้ำมัน E85 ในการปรับปรุงแก้ไขคาบเวลาในการทำงานของหัวฉีด จึงไม่ได้โปรแกรมให้สามารถขยายคายเวลาการเปิดของหัวฉีดเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับน้ำมัน E85 หรือที่เรียกว่า เกินค่าที่กำหนด จึงทำให้เครื่องยนต์แสดงอาการออกมาตามที่เห็น ปกติแล้วเมื่อ O2 sensor จับปริมาณอ๊อกซิเจนได้ในระบบการเผาไหม้ในท่อไอเสีย ก็จะส่งสัญญาณโวลเต็จไปบอกให้ ECU ทราบ ในลักษณะ น้ำมันหนาหรือบาง ในส่วนผสมของการจุดระเบิด แล้ว ECU จะทำการแก้ไขคาบเวลานการเปิดของหัวฉีดน้ำมัน ให้ฉีดน้ำมันมากหรือน้อยให้เหมาะสมในอัตราส่วนการจุดระเบิดเผาไหม้ ดังนั้นในการใช้นำมัน E85 ในรถที่ยังไม่ได้ปรับปรุงให้ใช้กับน้ำมันนี้ ECU จึงไม่วามารแก้ไขปรับคาบเวลาให้หัวฉีดเปิดนานขึ้น อยากจะแนะนำว่า หากจะให้ใช้น้ำมัน E85 ได้แบบเดียวกับเพื่อนๆ โดยไม่ได้ไปติดตั้งชุดคิท E85 ก็ลองให้ไปทำการตรวจสอบเรื่องกำลังอัดของกระบอกสูบ ว่าตกลงมากหรือไม่ หรืออาจจะพอแก้ไขได้บ้างก็คือให้ช่างปรับตั้งวาวล์ให้ไหม่( รถบางรุ่นอาจจะเป็นไฮโดรลิควาวล์ ตั้งไม่ได้) หากตั้งวาวล์ได้ ก็จะทำให้มีกำลังอักเพิ่มขึ้น เพราะวาวล์อาจจะปิดสนิทเพิ่มขึ้น ทำให้กำลังอัดไม่รั่ว จากนั้นให้ตรวจสอบระบบไฟจุดระเบิด ว่ามีไฟไปจ่ายให่กับหัวเทียนสมบูรณ์?หรือไม่ อาจจะมีสายหัวเทียนเกิดความต้านทานเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดโวลเต็จดร๊อปในสาย ให้ไฟไฟสูงที่จ่ายให้กับหัวเทียนต่ำลง และลองเปลี่ยนหัวเทียนด้วย เพราะหลายๆท่านยังไม่ทราบว่าใส้ของหัวเทียนที่เป็นโลหะผสม ที่ให้กระแสไฟโวลเต็จสูงผ่าน เมื่อมีการใช้งานไปก็จะเกิดค่าความต้านทานเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับสายหัวเทียน และถ้าหากเกิดค่าความต้านทานเพิ่มขึ้นมาก จะทำให้ไฟที่เกิดประกายที่เขี้ยวหัวเทียน มีน้อย ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เครื่องยนต์กำลังตก ลองตรวจสอบวัดค่าความต้านทานระหว่างหัวเทียนใหม่กับหัวเทียนเก่าที่ใช้แล้วดูก็ได้ ก็ลองไปตรวจสอบหลักๆตามที่ผมกล่าวดูครับ ก็อาจทำให้ท่านเจ้าของกระทู้กลับมาใช้น้ำมัน E85 ได้เช่นเดียวกับพื่อน ขอกล่าวเพิ่มเติมอีกหน่อย ทราบว่ามีท่านผู้รู้บอกว่าสำหรับรถ ES ในบางรุ่น ตั้งแต่ปี 04 ขึ้นไป ECU ของเครื่องยนต์ สามารถ Cover การปรับคาบเวลาเพิ่มขึ้นให้กับหัวฉีดได้ แต่ไม่สมบูรณ์ จริงเท็จประการใด ผมก็ยังไม่ได้ทดสอบการทำงานด้วยเครื่องมืออีเลคโทรนิคส์ ว่าเป็นจริงหรือไม่ โดยการวัดค่าคาบเวลาของสัญญาณพัลส์หัวฉีด ว่าเครื่องยนต์ที่ติดตั้งชุดคิท E85 ในรุ่นปีดังกล่าว ว่าการใช้และไม่ใช่ชุดคิท E85 มีค่าคาบเวลาของการเปิดหัวฉีดเท่ากันหรือไม่ หากเท่ากันก็แสดงว่ารถรุ่นนั้นมีกล่อง ECU ที่สามารถใช้กับน้ำมัน E85ได้ ส่วนที่จะสมบูรณ์แค่ไหนอย่างไรก็ต้อง ไปตรวจสอบเทียบเคียงกับรถที่ผลิดออกมาใช้กับน้ำมัน E85 ดู ว่ามีส่วนต่างๆอะไรบ้าง แต่ทราบในเบื้อต้นว่า มีส่วนที่แตกต่างหลายอย่าง .....srithanon |
srithanon พิมพ์ว่า: |
มันเป็นอาการของน้ำมัน E85 ครับ ไม่เชื่อลองสลับมาเป็นแกสโซฮอล 95 อาการจะปกติ ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าในน้ำมัน E85 ให้พลังงานความร้อนน้อยกว่าใในระบบน้ำมันเบ็นซิล จึงจำเป้นที่จะต้องเพิ่มระยะเวลาของการเปิดหัวฉีดให้น้ำมันเพิ่มมากขึ้น โดยแก้ไขช่วงคาบเวลาของการเปิดหัวฉีดน้ำมันให้ทำการเปิดนานขึ้นกว่าเดิม จึงจะทำให้การจุดระเบิดสมบูรณ์ขึ้น เครื่องยนต์มีกำลังเช่นเดียวกับระบบน้ำมัยเบนซิล แต่ใช่ว่าจะปรับที่คาบเวลาการทำงานของหัวฉีดให้นานขึ้นอย่างเดียวก็หาได้ผลสมบูรณ์ไม่ ต้องมีส่วนประกอบอื่นที่เข้ามาเสริม
นกรณีที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกว่าเห็นเพื่อนๆที่มีรถรุ่นเดียวกันใช้กันได้ ไม่เห็นความผิดปกติที่เด่นชัด ( ความจริงมี คือเครื่องจะมีกำลังตกและรอบเดินเบาต่ำลงบ้าง) แต่พอรับได้กับการใช้น้ำมัน E85 เนื่องจากกรณีของท่านเจ้าของกระทู้ ที่มีรถรุ่นเดียวกัน แต่กลับมีปัญหา น่าจะมาจากความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์อาจจะต่ำกว่าของเพื่อน เช่นเครื่องอาจจะหลวมกว่าของเพื่อน นอกจากเครื่องหลวมทำให้กำลังอัดในกระบอกสูบต่ำลงแล้ว ยังมีปัจจัยเรื่องไฟจุดระเบิดที่จ่ายให้กับหัวเทียนต่ำลง ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้ การที่สถานะไฟรูปเครื่องยนต์โชว์บนหน้าปัทม์ นั่นเป็นการแสดงให้ทราบว่า ในระบบการจุดระเบิด ไม่สมบูรณ์ หลงเหลือปริมาณอ็อกซิเจนในระบบเผาไหม้ O2 sensor จึงจับปริมาณอ๋อกซิเจนได้ แล้วแปลงเป็นโวลเต็จ ส่งให้ ECU แก้ไขปรับคาบเวลาการเปิดของหัวฉีดน้ำมันให้มีความเหมาะสม แต่เนื่องจากในระบบเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับระบบน้ำมัน E85 ในการปรับปรุงแก้ไขคาบเวลาในการทำงานของหัวฉีด จึงไม่ได้โปรแกรมให้สามารถขยายคายเวลาการเปิดของหัวฉีดเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับน้ำมัน E85 หรือที่เรียกว่า เกินค่าที่กำหนด จึงทำให้เครื่องยนต์แสดงอาการออกมาตามที่เห็น ปกติแล้วเมื่อ O2 sensor จับปริมาณอ๊อกซิเจนได้ในระบบการเผาไหม้ในท่อไอเสีย ก็จะส่งสัญญาณโวลเต็จไปบอกให้ ECU ทราบ ในลักษณะ น้ำมันหนาหรือบาง ในส่วนผสมของการจุดระเบิด แล้ว ECU จะทำการแก้ไขคาบเวลานการเปิดของหัวฉีดน้ำมัน ให้ฉีดน้ำมันมากหรือน้อยให้เหมาะสมในอัตราส่วนการจุดระเบิดเผาไหม้ ดังนั้นในการใช้นำมัน E85 ในรถที่ยังไม่ได้ปรับปรุงให้ใช้กับน้ำมันนี้ ECU จึงไม่วามารแก้ไขปรับคาบเวลาให้หัวฉีดเปิดนานขึ้น อยากจะแนะนำว่า หากจะให้ใช้น้ำมัน E85 ได้แบบเดียวกับเพื่อนๆ โดยไม่ได้ไปติดตั้งชุดคิท E85 ก็ลองให้ไปทำการตรวจสอบเรื่องกำลังอัดของกระบอกสูบ ว่าตกลงมากหรือไม่ หรืออาจจะพอแก้ไขได้บ้างก็คือให้ช่างปรับตั้งวาวล์ให้ไหม่( รถบางรุ่นอาจจะเป็นไฮโดรลิควาวล์ ตั้งไม่ได้) หากตั้งวาวล์ได้ ก็จะทำให้มีกำลังอักเพิ่มขึ้น เพราะวาวล์อาจจะปิดสนิทเพิ่มขึ้น ทำให้กำลังอัดไม่รั่ว จากนั้นให้ตรวจสอบระบบไฟจุดระเบิด ว่ามีไฟไปจ่ายให่กับหัวเทียนสมบูรณ์?หรือไม่ อาจจะมีสายหัวเทียนเกิดความต้านทานเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดโวลเต็จดร๊อปในสาย ให้ไฟไฟสูงที่จ่ายให้กับหัวเทียนต่ำลง และลองเปลี่ยนหัวเทียนด้วย เพราะหลายๆท่านยังไม่ทราบว่าใส้ของหัวเทียนที่เป็นโลหะผสม ที่ให้กระแสไฟโวลเต็จสูงผ่าน เมื่อมีการใช้งานไปก็จะเกิดค่าความต้านทานเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับสายหัวเทียน และถ้าหากเกิดค่าความต้านทานเพิ่มขึ้นมาก จะทำให้ไฟที่เกิดประกายที่เขี้ยวหัวเทียน มีน้อย ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เครื่องยนต์กำลังตก ลองตรวจสอบวัดค่าความต้านทานระหว่างหัวเทียนใหม่กับหัวเทียนเก่าที่ใช้แล้วดูก็ได้ ก็ลองไปตรวจสอบหลักๆตามที่ผมกล่าวดูครับ ก็อาจทำให้ท่านเจ้าของกระทู้กลับมาใช้น้ำมัน E85 ได้เช่นเดียวกับพื่อน ขอกล่าวเพิ่มเติมอีกหน่อย ทราบว่ามีท่านผู้รู้บอกว่าสำหรับรถ ES ในบางรุ่น ตั้งแต่ปี 04 ขึ้นไป ECU ของเครื่องยนต์ สามารถ Cover การปรับคาบเวลาเพิ่มขึ้นให้กับหัวฉีดได้ แต่ไม่สมบูรณ์ จริงเท็จประการใด ผมก็ยังไม่ได้ทดสอบการทำงานด้วยเครื่องมืออีเลคโทรนิคส์ ว่าเป็นจริงหรือไม่ โดยการวัดค่าคาบเวลาของสัญญาณพัลส์หัวฉีด ว่าเครื่องยนต์ที่ติดตั้งชุดคิท E85 ในรุ่นปีดังกล่าว ว่าการใช้และไม่ใช่ชุดคิท E85 มีค่าคาบเวลาของการเปิดหัวฉีดเท่ากันหรือไม่ หากเท่ากันก็แสดงว่ารถรุ่นนั้นมีกล่อง ECU ที่สามารถใช้กับน้ำมัน E85ได้ ส่วนที่จะสมบูรณ์แค่ไหนอย่างไรก็ต้อง ไปตรวจสอบเทียบเคียงกับรถที่ผลิดออกมาใช้กับน้ำมัน E85 ดู ว่ามีส่วนต่างๆอะไรบ้าง แต่ทราบในเบื้อต้นว่า มีส่วนที่แตกต่างหลายอย่าง .....srithanon |
srithanon พิมพ์ว่า: |
มันเป็นอาการของน้ำมัน E85 ครับ ไม่เชื่อลองสลับมาเป็นแกสโซฮอล 95 อาการจะปกติ ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าในน้ำมัน E85 ให้พลังงานความร้อนน้อยกว่าใในระบบน้ำมันเบ็นซิล จึงจำเป้นที่จะต้องเพิ่มระยะเวลาของการเปิดหัวฉีดให้น้ำมันเพิ่มมากขึ้น โดยแก้ไขช่วงคาบเวลาของการเปิดหัวฉีดน้ำมันให้ทำการเปิดนานขึ้นกว่าเดิม จึงจะทำให้การจุดระเบิดสมบูรณ์ขึ้น เครื่องยนต์มีกำลังเช่นเดียวกับระบบน้ำมัยเบนซิล แต่ใช่ว่าจะปรับที่คาบเวลาการทำงานของหัวฉีดให้นานขึ้นอย่างเดียวก็หาได้ผลสมบูรณ์ไม่ ต้องมีส่วนประกอบอื่นที่เข้ามาเสริม
นกรณีที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกว่าเห็นเพื่อนๆที่มีรถรุ่นเดียวกันใช้กันได้ ไม่เห็นความผิดปกติที่เด่นชัด ( ความจริงมี คือเครื่องจะมีกำลังตกและรอบเดินเบาต่ำลงบ้าง) แต่พอรับได้กับการใช้น้ำมัน E85 เนื่องจากกรณีของท่านเจ้าของกระทู้ ที่มีรถรุ่นเดียวกัน แต่กลับมีปัญหา น่าจะมาจากความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์อาจจะต่ำกว่าของเพื่อน เช่นเครื่องอาจจะหลวมกว่าของเพื่อน นอกจากเครื่องหลวมทำให้กำลังอัดในกระบอกสูบต่ำลงแล้ว ยังมีปัจจัยเรื่องไฟจุดระเบิดที่จ่ายให้กับหัวเทียนต่ำลง ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้ การที่สถานะไฟรูปเครื่องยนต์โชว์บนหน้าปัทม์ นั่นเป็นการแสดงให้ทราบว่า ในระบบการจุดระเบิด ไม่สมบูรณ์ หลงเหลือปริมาณอ็อกซิเจนในระบบเผาไหม้ O2 sensor จึงจับปริมาณอ๋อกซิเจนได้ แล้วแปลงเป็นโวลเต็จ ส่งให้ ECU แก้ไขปรับคาบเวลาการเปิดของหัวฉีดน้ำมันให้มีความเหมาะสม แต่เนื่องจากในระบบเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับระบบน้ำมัน E85 ในการปรับปรุงแก้ไขคาบเวลาในการทำงานของหัวฉีด จึงไม่ได้โปรแกรมให้สามารถขยายคายเวลาการเปิดของหัวฉีดเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับน้ำมัน E85 หรือที่เรียกว่า เกินค่าที่กำหนด จึงทำให้เครื่องยนต์แสดงอาการออกมาตามที่เห็น ปกติแล้วเมื่อ O2 sensor จับปริมาณอ๊อกซิเจนได้ในระบบการเผาไหม้ในท่อไอเสีย ก็จะส่งสัญญาณโวลเต็จไปบอกให้ ECU ทราบ ในลักษณะ น้ำมันหนาหรือบาง ในส่วนผสมของการจุดระเบิด แล้ว ECU จะทำการแก้ไขคาบเวลานการเปิดของหัวฉีดน้ำมัน ให้ฉีดน้ำมันมากหรือน้อยให้เหมาะสมในอัตราส่วนการจุดระเบิดเผาไหม้ ดังนั้นในการใช้นำมัน E85 ในรถที่ยังไม่ได้ปรับปรุงให้ใช้กับน้ำมันนี้ ECU จึงไม่วามารแก้ไขปรับคาบเวลาให้หัวฉีดเปิดนานขึ้น อยากจะแนะนำว่า หากจะให้ใช้น้ำมัน E85 ได้แบบเดียวกับเพื่อนๆ โดยไม่ได้ไปติดตั้งชุดคิท E85 ก็ลองให้ไปทำการตรวจสอบเรื่องกำลังอัดของกระบอกสูบ ว่าตกลงมากหรือไม่ หรืออาจจะพอแก้ไขได้บ้างก็คือให้ช่างปรับตั้งวาวล์ให้ไหม่( รถบางรุ่นอาจจะเป็นไฮโดรลิควาวล์ ตั้งไม่ได้) หากตั้งวาวล์ได้ ก็จะทำให้มีกำลังอักเพิ่มขึ้น เพราะวาวล์อาจจะปิดสนิทเพิ่มขึ้น ทำให้กำลังอัดไม่รั่ว จากนั้นให้ตรวจสอบระบบไฟจุดระเบิด ว่ามีไฟไปจ่ายให่กับหัวเทียนสมบูรณ์?หรือไม่ อาจจะมีสายหัวเทียนเกิดความต้านทานเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดโวลเต็จดร๊อปในสาย ให้ไฟไฟสูงที่จ่ายให้กับหัวเทียนต่ำลง และลองเปลี่ยนหัวเทียนด้วย เพราะหลายๆท่านยังไม่ทราบว่าใส้ของหัวเทียนที่เป็นโลหะผสม ที่ให้กระแสไฟโวลเต็จสูงผ่าน เมื่อมีการใช้งานไปก็จะเกิดค่าความต้านทานเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับสายหัวเทียน และถ้าหากเกิดค่าความต้านทานเพิ่มขึ้นมาก จะทำให้ไฟที่เกิดประกายที่เขี้ยวหัวเทียน มีน้อย ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เครื่องยนต์กำลังตก ลองตรวจสอบวัดค่าความต้านทานระหว่างหัวเทียนใหม่กับหัวเทียนเก่าที่ใช้แล้วดูก็ได้ ก็ลองไปตรวจสอบหลักๆตามที่ผมกล่าวดูครับ ก็อาจทำให้ท่านเจ้าของกระทู้กลับมาใช้น้ำมัน E85 ได้เช่นเดียวกับพื่อน ขอกล่าวเพิ่มเติมอีกหน่อย ทราบว่ามีท่านผู้รู้บอกว่าสำหรับรถ ES ในบางรุ่น ตั้งแต่ปี 04 ขึ้นไป ECU ของเครื่องยนต์ สามารถ Cover การปรับคาบเวลาเพิ่มขึ้นให้กับหัวฉีดได้ แต่ไม่สมบูรณ์ จริงเท็จประการใด ผมก็ยังไม่ได้ทดสอบการทำงานด้วยเครื่องมืออีเลคโทรนิคส์ ว่าเป็นจริงหรือไม่ โดยการวัดค่าคาบเวลาของสัญญาณพัลส์หัวฉีด ว่าเครื่องยนต์ที่ติดตั้งชุดคิท E85 ในรุ่นปีดังกล่าว ว่าการใช้และไม่ใช่ชุดคิท E85 มีค่าคาบเวลาของการเปิดหัวฉีดเท่ากันหรือไม่ หากเท่ากันก็แสดงว่ารถรุ่นนั้นมีกล่อง ECU ที่สามารถใช้กับน้ำมัน E85ได้ ส่วนที่จะสมบูรณ์แค่ไหนอย่างไรก็ต้อง ไปตรวจสอบเทียบเคียงกับรถที่ผลิดออกมาใช้กับน้ำมัน E85 ดู ว่ามีส่วนต่างๆอะไรบ้าง แต่ทราบในเบื้อต้นว่า มีส่วนที่แตกต่างหลายอย่าง .....srithanon |
bondza พิมพ์ว่า: |
จิงๆแล้วecuเราสามารถแก้ไขตามที่พี่ข้างบ่นบอกได้นะคับแต่ไม่ค่อยมีใครทำให้เนื่องจากคนที่รู้ก็จะทำกล่องหลอกสัญญาคับจบ |
Belly_Bell พิมพ์ว่า: |
เติม E85 เพียวๆเลย ใช้มาหลายเดือนแล้ว ไม่มีอาการตามนี้เลย ผลข้างเคียงแค่สตาร์ทติดช้ากว่านิดหน่อยในครั้งแรกที่ใช้รถในแต่ละวัน
อาการอื่นยังไม่มีให้เห็นนะคะ ลองๆดูค่ะ ^^ |
numxs พิมพ์ว่า: |
ลอง เช็ค code ดูก่อนมั้ยครับว่าเป็นอะไรแน่
ผมใช้e85 ไม่เคยเป็นนะครับ |
keawza พิมพ์ว่า: |
หาร้านเปลื่ยนหัวฉ๊ดเป็นk20 9รู จบเลยคับ |
ekdanai พิมพ์ว่า: |
เมื่อก่อนผมก็มีอาการเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ จึงหันมาใช้กล่อง e85 ดีขึ้นครับแต่พังไป 2 กล่องแล้ว
จึงหันมาคบกับหัวฉีด k20 9 ฝอย วิ่งเนียนๆเลยครับ หาข้อมูลในหน้า diy.เลยครับ เครื่อง exi d17 z1 ครับ |
Pondlimitless พิมพ์ว่า: | ||
หัวฉีด k20 นี่ต้องแปลงเยอะมั้ยครับ หรือใส่ได้เลย |
indica999 พิมพ์ว่า: | ||||
แปลงน็อตยึดรางหัวฉีดเบอร์ 10 สองตัวให้ยาวขึ้น เสริมความหนา ที่จุดยึดขึ้นมาประมาณ 1.25นิ้ว ครับ เพราะหัวฉีด K จะยาวกว่า ![]() |
ไปที่: |