ตอบ
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 1 ตุลา 2014 12:45 - E85 เพียวๆ - วิธีแก้ไขปัญหาสตาร์ทรอบตก...ที่ง่ายและงงที่สุดใน 3 โลก!!! (โปรดใช้วิจารณญาณ)
เกริ่นก่อนน่ะครับ อันนี้จากการทดสอบกับรถผมเอง ไม่มีเครื่องมือใดๆ ทดสอบทั้งนัั้น (ทดสอบมาได้ประมาณ 1 เดือน)

วิธีคือ
1.ก่อนสตาร์ทรถ (ส่วนใหญ่จะเป็นกันตอนเช้า) ให้บิดกุญแจไปตำแหน่งแก๊ก 2 (ไฟหน้าปัดโชว์)
2.รอให้ปั๊มติ๊กดูดน้ำมัน (สังเกตจากเสียงซู๊ดดดด...เล็กๆ ใต้เบาะหลัง 55+)
3.ใครใคร่รอได้นานแค่ไหน ให้รอไปเรื่อยๆ 10 วิ 30 วิ 1 นาที แล้วแต่ (ลองทดสอบกันดูน่ะ)
4.บิดกุญแจสตาร์ท อาจจะลากนานกว่าชาวบ้านเค้านิดหน่อย (ตามประสา E85) แล้วรอดูผลการทดสอบ

จากที่ลองทำดูในระยะเวลา 1 เดือน ส่วนใหญ่จะไม่มีอาการรอบตกให้เห็นครับ แต่ด้วยการสังเกตและทดสอบแบบบ้านๆ
ก็เลยไม่ได้จับสถิติไว้ว่ารอนานแค่ไหน ยังคงเป็น และไม่เป็น

ปล.ไม่รับประกันน่ะครับว่าจะได้ผลกันหรือเปล่า เพราะผมก็งงๆ เหมือนกันว่าทำไมรอบไม่ตกแล้ว
ปล2.ที่ได้รู้เพราะ ผบ.ทบ.(เรียกสั้นๆ ว่า "มนุษย์เมีย") เค้าบิดกุญแจลืมไว้ แล้วผมไปสตาร์ทตามหลัง จึงได้เห็นถึงความ "อัศจรรย์" 55+
ปล3.รถผมเติมเพียวๆ (ใจล้วนๆ) ไม่ปรับแต่งอะไรทั้งนั้น นอกจากเปลี่ยนกรองเบนซินไปครั้งเดียวครับ<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></

ลองดูน่ะครับ ไม่เสียหายอะไร ได้ ไม่ได้ผลยังไง รายงานให้ทราบกันด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: taomang  Ton-  qq  Mundo  boy_nsm  Tod_Kurono  moonoikoyjai  tum911  sayhi.ray  numxs  N_J Civic  khem_hatyai  sorn_es02  BEER_CIVIC ES  vor_ped  nato  Nung_Sodapop  song  Phetcharat  kim_possible 
taomang


เข้าร่วม: 20 เมษา 2013
ตอบ: 894

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 652
ให้คำขอบคุณ: 1023

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 1 ตุลา 2014 14:06 - E85 เพียวๆ - วิธีแก้ไขปัญหาสตาร์ทรอบตก...ที่ง่ายและงงที่สุดใน 3 โลก!!! (โปรดใช้วิจารณญาณ)
..
suwit.tinnawong


เข้าร่วม: 14 สิงหา 2014
ตอบ: 7

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 6
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 1 ตุลา 2014 14:14 - E85 เพียวๆ - วิธีแก้ไขปัญหาสตาร์ทรอบตก...ที่ง่ายและงงที่สุดใน 3 โลก!!! (โปรดใช้วิจารณญาณ)
..
Tod_Kurono


เข้าร่วม: 26 พฤศจิกา 2013
ตอบ: 124

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 104
ให้คำขอบคุณ: 40

ที่อยู่: กทม
ปี: 2004
พุธ, 1 ตุลา 2014 14:21 - E85 เพียวๆ - วิธีแก้ไขปัญหาสตาร์ทรอบตก...ที่ง่ายและงงที่สุดใน 3 โลก!!! (โปรดใช้วิจารณญาณ)
ผมทำมาครึ่งปีแล้วแบบที่ว่าไม่สามารถสตาร์ทแล้วหายตกได้ซักครั้ง ทั้งที่เปลี่ยนกรองแล้วปั้มติ๊กแล้วหัวฉีดใหม่เดิมเบิก0 มีวิธีอื่นอีกมั้ยครับ ขอบคุณ

ปล.เซ็งมากว่าจะลองเปลี่ยนปั้มติ๊กเจดู
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 1 ตุลา 2014 17:27 - E85 เพียวๆ - วิธีแก้ไขปัญหาสตาร์ทรอบตก...ที่ง่ายและงงที่สุดใน 3 โลก!!! (โปรดใช้วิจารณญาณ)
Tod_Kurono พิมพ์ว่า:
ผมทำมาครึ่งปีแล้วแบบที่ว่าไม่สามารถสตาร์ทแล้วหายตกได้ซักครั้ง ทั้งที่เปลี่ยนกรองแล้วปั้มติ๊กแล้วหัวฉีดใหม่เดิมเบิก0 มีวิธีอื่นอีกมั้ยครับ ขอบคุณ

ปล.เซ็งมากว่าจะลองเปลี่ยนปั้มติ๊กเจดู

ต้องไม่เหยียบคันเร่งน่ะ เพราะก่อนหน้านี้ ผมเหยียบคันเร่งด้วย (คิดเอาเองว่ามันจะดูดน้ำมันขึ้นมามากกว่า) แต่ผลคือ รอบตกเหมือนเดิม

หลังจากนั้น ผมได้มีโอกาสไปอ่านคู่มือการสตาร์ทเครื่องยนต์ของ Accord รุ่นบุโรทั่ง เครื่องคาร์บู เค้าบอกวิธีการไล่น้ำมันท่วม นั่นก็คือ ให้เหยียบคันเร่งค้างไว้

เลยมาคิดต่อเอาเองว่า ไม่ใช่ละ เราเข้าใจผิด แทนที่จะเพิ่มน้ำมันในห้องเครื่อง กลายเป็นไล่น้ำมันออกซ่ะงั้น
(อันนี้ไม่รู้ว่าเครื่องหัวฉีดจะใช้หลักการณ์เดียวกันหรือเปล่าน่ะครับ แต่ผมก็ไม่เหยียบคันเร่งอีกเลยหลังจากนั้น)

ส่วนเคสของท่าน ลองปั๊มติ๊กเจก็ได้ครับ เห็นมีหลายท่านที่ใช้ E85 บอกว่าแรงดูดดีกว่ามาก
ผมก็กะว่าถ้าปั๊มติ๊กตัวที่ใช้อยู่เสีย ก็จะถอยมาลองดูหน่อยครับ

ส่วนเรื่องหัวฉีด ที่อ่านๆ จากหลายท่าน เค้าเปลี่ยนเอาหัวฉีดตัว 2.0 มาใส่แทนน่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: qq  moonoikoyjai  tum911 
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 1 ตุลา 2014 19:18 - E85 เพียวๆ - วิธีแก้ไขปัญหาสตาร์ทรอบตก...ที่ง่ายและงงที่สุดใน 3 โลก!!! (โปรดใช้วิจารณญาณ)
ผมไม่ได้เติมe85 ก็สตาร์ทโดยบิดให้ระบบไฟทำงานก่อนแป๊ปนึงแล้วค่อยสตาร์ทครับ! จริงๆผมรอให้เกจมันพร้อมก่อนครับ
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
พุธ, 1 ตุลา 2014 21:06 - E85 เพียวๆ - วิธีแก้ไขปัญหาสตาร์ทรอบตก...ที่ง่ายและงงที่สุดใน 3 โลก!!! (โปรดใช้วิจารณญาณ)
ในกรณีที่ใช้น้ำมัน อีเทอนอล E85 กับเครื่องยนต์ จะมีผลในการสตาร์ทเครื่องยนต์ในสภาะที่ เอากาศภายนอกที่เย็น โดยเฉพาะตอนเช้าๆ จะทำการสตาร์ทติดค่อนข้างยาก หรือสตาร์ทนานกว่าปกติ ทั้งนี้เพราะว่าน้ำมัน E85 มีคึุณสมบัติในการระเหยกลายเป็นไอน้ำมันยาก หรือต่ำ เมื่ออยู่ในสถานะที่มีอากาศเย็นๆ ดังนั้นเมื่อหัวฉีด ฉีดน้ำมันเข้าห้องสูบ จะทำให้ละอองน้ำมันที่ผสมกับอากาศอ๊อซิเจน ยังคงมีสสภาพเป็นระองน้ำมัน มากกว่าการระเหยกลายเป็นไป จึงทำให้มีการจุดระเบิดในห้องสูบเกิดการจุดระเบิดยากขึ้น และเมื่อมีการจุดระเบิดเกิดขึ้น ก็จะมีการจุดระเบิดที่ไม่สมบูรณ์ ได้พลังงานจากการจุดระเบิดที่ต่ำ เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง ทำให้รอบเครื่องยนต์ตก เครื่องสั่น ในตอนเช้าๆ

วิธีแก่ไขในเรื่องนี้ จึงจำเป็นที่จะต้องมีการปรับตั้งเรื่องมุมองศาการจุดระเบิดให้มีมุมองศาน้อยลง ก่อนที่ลูกสูบจะเคลื่อนตัวสู่จุดศูนย์ตายบน หรือ TDC ปกตอในเครื่องยนต์ที่มีอัตราส่วนกำลังในกระบอกสูบ 9/1 จะประมาณที่ 10 องศา ก็ให้ปรับไปให้อยู่ที่ประมาณ 7-8 องศา การที่ปรับมุมองศาการจุดระเบิดให้ลูกสูบเคลื่อนตัวเพิมแรงอัดในกระบอกสูบ จะทำให้เกิดความร้อนกับอากาศที่ถูกบีบอัดมีอุณหภูมิสูงขึ้น อุณหภูมิที่สูงขึ้นนี้จะทำให้ละอองของน้ำมันที่ผ่านออกมาจากหัวฉีด เกิดการระเหยตัวได้หมด ก็จะทำให้ไอน้ำมันที่ระเหยตัวกลายเป็นไอคลุกเคล้ากับอากาศอ๊อกซิเจนได้ดี จึงทำให้การจุดระเบิดเผาไหม้ในห้องสูบเกิดง่ายขึ้นในการสตาร์ทเครื่องยนต์ในสภาวะที่มีอากาศเย็นๆ เช่นในตอนเช้า

แต่เนื่องจากการที่จะทำให้การจุดระเบิดที่สมบูรณ์ในการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง E85 ควรที่จะต้องมีการปรับปรุงเรื่องหัวฉีดน้ำมัน คือให้หาหัวฉีดน้ำมันที่มีรูออกที่หัวฉีดมากขึ้น และจะต้องมีการปรับปรุงหรือเปลี่ยนตัวปั้มติ๊กน้ำมัน ให้มีแรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เพื่อก่อให้เกิดละอองฝอยของน้ำมันที่ถูกดันออกจากหัวฉีดเป็นละอองฝอยมากขึ้น เมื่อเกืดละอองฝอยของน้ำมันเพิ่มขึ้นในห้องสูยมากและกระจายไปทั่วในห้องเผาไหม้ จะทำให้น้ำละอองน้ำมันระเหนกลายเป็นไอได้อย่างรวดเร็ว แฃละคลุกเคล้ากัยอากาศอ๊อกซิเจนได้ทั่วถึงและหมดจน ทำให้การจุดระเบิดของห้องเผาไหม้เกิดง่ายเช่นเดียวกับระบบน้ำมันเบ็นซิล ในสภาวะที่อากาศเย็นๆในตอนเช้า

ในน้ำมัน E85 มีจำนวนปริมาณอ๊อกซิเจนในโครงสร้างของน้ำมันมากกว่าระบบน้ำมันเบ็นซิล จึงทำให้มีการจุดระเบิดที่สมบูรณ์และก่อให้ดกิดการจุดระเบิดที่ลากยาวในจังหวะการจุดระเบิด ทำให้เกิดแรงบิดของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น การจุดระเบิดได้สมบูรณ์กว่าระบบน้ำมัน ห้องสูบสะอาด จะพบว่าหากมีการปรับแต่งระบบของเครื่องยนต์ ให้มีความเหมาะสมกับคุณสมบัติของน้ำมัน E85 จะทำให้เครื่องยนต์ให้กำลังงานสูงสุดมากกว่าระบบน้ำมันเบ็นซิล เครื่องยนต์เดินเรียบ อัตราเร่งตอบสนอได้ดี และที่ประการสำคัญ เครื่องยนต์มีห้องเผาไหม้ที่สะอาด และเกิดมลภาวะเป็นพิษทางอากาศน้อยกว่าระบบน้ำมันเบ็นซิล

ก็เอาข้อมูลมาเล่าสู่กันฟัง ในเรื่องการใช้น้ำมัน E85 ที่มีผลกับการสตาร์ทเครื่องยนต์ในตอนเช้าๆ กันพอสังเขปครับ....srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: moonoikoyjai  Tod_Kurono  tum911  boysafety  sayhi.ray  K-yuthya  anglo  Oakkybaby  khem_hatyai  porzerosix  Bird_phetch  tokykung  vat  KAATO 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พฤหัส, 2 ตุลา 2014 09:46 - E85 เพียวๆ - วิธีแก้ไขปัญหาสตาร์ทรอบตก...ที่ง่ายและงงที่สุดใน 3 โลก!!! (โปรดใช้วิจารณญาณ)
เพิ่มองศาไฟเครื่องเย็นติดยาก เครื่องร้อนติดง่าย
ลดองศาไฟเครื่องเย็นติดง่าย เครื่องร้อนติดยาก
ปล.ฉะนั้นต้องหาจุดที่เหมาะสมและเป็นกลางๆไม่ง่ายไม่ยาก อันนี้ได้จากการทดลองจากการปรับกล่อง aem s2 ด้วยตัวเอง ผิดถูกอย่างไงต้องขออภัย
ได้รับคำขอบคุณจาก: porzerosix  Phetcharat 
Oakkybaby


เข้าร่วม: 12 มิถุนา 2014
ตอบ: 345

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 170
ให้คำขอบคุณ: 230

ที่อยู่: โคราช
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 2 ตุลา 2014 23:12 - E85 เพียวๆ - วิธีแก้ไขปัญหาสตาร์ทรอบตก...ที่ง่ายและงงที่สุดใน 3 โลก!!! (โปรดใช้วิจารณญาณ)
..
 
porzerosix


ชื่อเล่น: ปอ

เข้าร่วม: 11 กันยา 2014
ตอบ: 37

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 27
ให้คำขอบคุณ: 122

ที่อยู่: คลองมะเดื่อ กระทุ่มแบน สมุสรสาคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 3 ตุลา 2014 09:33 - E85 เพียวๆ - วิธีแก้ไขปัญหาสตาร์ทรอบตก...ที่ง่ายและงงที่สุดใน 3 โลก!!! (โปรดใช้วิจารณญาณ)
...
nato


เข้าร่วม: 25 ธันวา 2010
ตอบ: 332

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 333
ให้คำขอบคุณ: 240

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 9 มกรา 2015 10:31 - E85 เพียวๆ - วิธีแก้ไขปัญหาสตาร์ทรอบตก...ที่ง่ายและงงที่สุดใน 3 โลก!!! (โปรดใช้วิจารณญาณ)
เมื่อเช้านี้ ลองทำตามที่เจ้าของกระทู้ บอก 
อาการ เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า ตอนสตาร์ท เมื่อเครื่องเย็น หายไปเลย
ขั้นตอน ก็ บิดสวิทตช์ ให้ ระบบไฟทำงานแล้ว ทิ้งไว้ เกือบ ๆ นาที
ลองสาร์ทก็ ไม่สั่น สตาร์ท ไม่ยากด้วย 

แฟน เลิกบ่นละ 5555
song


เข้าร่วม: 10 กุมภา 2011
ตอบ: 9833

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5558
ให้คำขอบคุณ: 4415

ที่อยู่: ESเมืองทอง 100%
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 9 มกรา 2015 11:10 - E85 เพียวๆ - วิธีแก้ไขปัญหาสตาร์ทรอบตก...ที่ง่ายและงงที่สุดใน 3 โลก!!! (โปรดใช้วิจารณญาณ)
เก็บข้อมูล
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.