pannatad พิมพ์ว่า: |
มีใครอยากได้แรคน้ำมัน dc5 มะ ไม่รั่ว ไม่ซึม ยกลงเพราะเปลี่ยนเครื่อง ก็เลยใส่แรคไฟฟ้าแทน ขี้เกียจหาปั๊ม ใส่ได้ประมาณครึ่งปี |
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า: |
แล็คไฟฟ้า S5A S6A S5T(ep3) เป็นแร็คไฟฟ้าตรงรุ่น ไดเมนชั่นญี่ปุ่นและ 2.0 บ้านเรา ไม่มีการดัดแปลงรถใดๆทั้งสิ้น ประกับเดิมติดรถใช้ได้เลย ฟิลลิ่งของพวงมาลัยขึ้นอยู่กับน้ำหนักโช้คกี่กดลงพื้น กันโคลง ขนาดของหน้ายาง เช่น
ถ้าใส่แร็ค s6m แต่ใส่ยาง 195/60/15 ใส่โช้คเดิม ไม่มีกันโคลงหรือกันโคลงเล็ก แร็คน้ำมันของ dc5 ที่คิดว่าหนืดที่สุด แต่ถ้าองค์ประกอบเป็นแบบข้างต้นมันก็เบามืออยู่ดี กลับกันแร็คไฟฟ้าที่เราคิดว่าเบา แต่ใส่โช้คประมาณ FLEX MONOFLEX หรือหน้ายางกว้าง ยังไงพวงก็ตึงมืออยู่ดี แล็คไฟฟ้าทำงานตามสปีดเซ็นเซอร์เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานทั่วไป คือขับช้าแล้วเบา ขับเร็วขึ้นก็หนืดเพิ่มขึ้นนั่นเอง *น้ำมันหรือไฟฟ้าดีกว่ากัน ในส่วนตัวผมว่าให้เลือกที่ชอบ ไฟฟ้าหนืดตามความเร็ว แต่ถ้าโช้คแข็งก็หนืดทุกจังหวะเช่นกันแต่ก็แปลผันตามความเร็วอยู่ น้ำมันหนืดทุกจังหวะ *จากการเปลี่ยนแร็คไดเมนชั่นมาเป็นหลักร้อยเส้น เหตุผลที่ลูกค้าตัดสินใจคือ *คนที่เลือกน้ำมันเพราะมองว่า หนืดให้ทุกจังหวะ ถึงเสียจุดไหนก็ค่อยดูแลเป็นจุดๆได้ ไม่ได้หนักไปเลยทีเดียว ส่วนแกน สายแรงดันสายโลว์ สายไฮ ตัวปั่น กระปุก สายไหลกลับ เส้นสั้น เส้นยาว ก็ค่อยๆซ่อมไปทีละจุดเอา *คนที่เลือกแร็คไฟฟ้าเพราะมองว่า ในระยะยาวการดูแลรักษาง่ายกว่า เพราะจุดหลักมันจะมีแค่ แกนมอเตอร์กับกล่องควบคุม ที่เหลือพวกจารบีหรือบูชเลขแปดก็ราคาหลักร้อยบาท ผมขายทุกแบบนะครับ ขอไม่ชี้นำในการเลือก แต่ขอลงข้อมูลที่เป็นจริง จากประสบการณ์ในการทำงานแนวนี้ในทุกวัน แร็คไฟฟ้าแต่ทำรถซิ่งทำให้พวงเบาและไวไปรึเปล่า ถามลุงเกิ้ลฝาแดง พี่น็อตเคยีบสี่ ตาเบ้โมโน เสี่ยต้นเฟล็กเขียว ดูได้เลยนะครับ พวงไม่เบาเหมือนใส่ 195/60/15 โช้คเดิมแน่นอน ![]() |
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า: |
แล็คไฟฟ้า S5A S6A S5T(ep3) เป็นแร็คไฟฟ้าตรงรุ่น ไดเมนชั่นญี่ปุ่นและ 2.0 บ้านเรา ไม่มีการดัดแปลงรถใดๆทั้งสิ้น ประกับเดิมติดรถใช้ได้เลย ฟิลลิ่งของพวงมาลัยขึ้นอยู่กับน้ำหนักโช้คกี่กดลงพื้น กันโคลง ขนาดของหน้ายาง เช่น
ถ้าใส่แร็ค s6m แต่ใส่ยาง 195/60/15 ใส่โช้คเดิม ไม่มีกันโคลงหรือกันโคลงเล็ก แร็คน้ำมันของ dc5 ที่คิดว่าหนืดที่สุด แต่ถ้าองค์ประกอบเป็นแบบข้างต้นมันก็เบามืออยู่ดี กลับกันแร็คไฟฟ้าที่เราคิดว่าเบา แต่ใส่โช้คประมาณ FLEX MONOFLEX หรือหน้ายางกว้าง ยังไงพวงก็ตึงมืออยู่ดี แล็คไฟฟ้าทำงานตามสปีดเซ็นเซอร์เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานทั่วไป คือขับช้าแล้วเบา ขับเร็วขึ้นก็หนืดเพิ่มขึ้นนั่นเอง *น้ำมันหรือไฟฟ้าดีกว่ากัน ในส่วนตัวผมว่าให้เลือกที่ชอบ ไฟฟ้าหนืดตามความเร็ว แต่ถ้าโช้คแข็งก็หนืดทุกจังหวะเช่นกันแต่ก็แปลผันตามความเร็วอยู่ น้ำมันหนืดทุกจังหวะ *จากการเปลี่ยนแร็คไดเมนชั่นมาเป็นหลักร้อยเส้น เหตุผลที่ลูกค้าตัดสินใจคือ *คนที่เลือกน้ำมันเพราะมองว่า หนืดให้ทุกจังหวะ ถึงเสียจุดไหนก็ค่อยดูแลเป็นจุดๆได้ ไม่ได้หนักไปเลยทีเดียว ส่วนแกน สายแรงดันสายโลว์ สายไฮ ตัวปั่น กระปุก สายไหลกลับ เส้นสั้น เส้นยาว ก็ค่อยๆซ่อมไปทีละจุดเอา *คนที่เลือกแร็คไฟฟ้าเพราะมองว่า ในระยะยาวการดูแลรักษาง่ายกว่า เพราะจุดหลักมันจะมีแค่ แกนมอเตอร์กับกล่องควบคุม ที่เหลือพวกจารบีหรือบูชเลขแปดก็ราคาหลักร้อยบาท ผมขายทุกแบบนะครับ ขอไม่ชี้นำในการเลือก แต่ขอลงข้อมูลที่เป็นจริง จากประสบการณ์ในการทำงานแนวนี้ในทุกวัน แร็คไฟฟ้าแต่ทำรถซิ่งทำให้พวงเบาและไวไปรึเปล่า ถามลุงเกิ้ลฝาแดง พี่น็อตเคยีบสี่ ตาเบ้โมโน เสี่ยต้นเฟล็กเขียว ดูได้เลยนะครับ พวงไม่เบาเหมือนใส่ 195/60/15 โช้คเดิมแน่นอน ![]() |
scidting พิมพ์ว่า: |
แล็คไฟฟ้า ความรู้สึกในการขับ เฟี้ยวฟ้าวไม่ได้เหมือนน้ำมันครับ แต่เรื่องนิ่งนี่ สุดๆ ใส่แรกๆ อยากถอดทิ้งมาก มีความรู้สึกหนักแล้วไม่คล่องตัว แต่ใส่ไปเรื่อยๆ จนเราชินกับมันผมว่าขับดีมากครับ ออกต่างจังหวัดนิ่ง มากๆ แตุ่้ถ้าเน้นมุด ก็เลือกน้ำมันเถอะ |
Sweetheart พิมพ์ว่า: |
ผมไปจัดชุด Overhual แร็คมาครับ ที่อู่ช่างแสบครับ
รอ 1 คืนได้รถ ใช้มา 3 ปี แล้วยังปกติดีทุกอย่าง ค่าใช้จ่ายประมาณ 9000 บาท เหมือนกัน |
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า: | ||||
ไฟฟ้าของสตรีมไม่มีคร้าบพี่ต้นคร้าบ สตรีมจะใช้แร็คน้ำมันพาร์ท s7c อย่างเดียวทั้งญี่ปุ่นและบ้านเราคร้าบผม s5a มากับไดเมนชั่น 01-02 s6a มากับไดเมนชั่น 03-04 s5t มากับ ep3 scc มากับแจ๊ส ส่วนแร็คน้ำมันบ้านเรา s5a คือ 01-02 s5h คือ 03-05 แร็คน้ำมันยุ่น s7a คือ สตรีมเครื่อง 1.7 ซึ่งเหมือนกับ 1.7 ไดเมนชั่นทุกอย่าง s7c สตรีมเครื่อง 2.0 ถ้าจะนำมาใส่ไดเมนชั่นต้องรู้วิธีการสแว๊พเพราะแกนแร็คจะสั้นกว่า ![]() |
ไปที่: |