กล่องปรับองศาจุดระเบิด Tap16 (Timming Advance Processor) 4,500.- พร้อมติดตั้ง-จูน
-เหมาะสำหรับรถติดแก๊ส lpg/cng/รถซิ่ง
-ยืดอายุบ่าวาล์ว
-สามารถจูนเพิ่ม/ลดองศาจุดระเบิด +40-60องศา
-มี 2 map
-จูนตามTps
พร้อมติดตั้ง จูน 6,500 กล่องTap32 Timing Advance Processor RaceStreet (ปุ๋งปั๋ง) กล่องปรับองศาจุดระเบิดเพิ่มความสมบูรณ์ในห้องเผาไหม้ จูนเพิ่มประสิทธิ์ภาพได้ทุกเชื้อเพลิง E10 - E100 , LPG ,NGV การันตีความแรง
- จูนไฟ +40,-120
- จูนได้ 2 Mode
- ความละเอียด 16X32
- จูนตาม Tps / Map
- ปุ้งปั้งได้
- มี Shift light ตั้งรอบได้
หลังจากติดตั้ง TAP
- อัตราเร่งจะได้ใกล้เคียงกับน้ำมัน การสึกหรอจะต่ำ อัตราเร่งดีกว่าเดิมอย่างที่รู้สึกได้
- ประหยัด Gas ขึ้น
- ความร้อนของเครื่องลดลง เพราะ Tap ตั้งองศาการจุดระเบิดของ Gas ต่ำลงมากว่าเดิม
***ลองเอามืออังท่อไอเสียก่อนติด Tap และหลังติด Tap ต่างกัน
หรือเวลารถวิ่งใช้งานนานๆ พอเปิดฝากระโปรงขึ้นมา ความร้อนเมื่อติด Tap ลดลงกว่าก่อนติด Tap
เหมาะสำหรับรถติดแก็ส LPG/NGV/รถซิ่ง
ยืดอายุของบ่าวาล์ว
สามารถจูนเพิ่ม/ลด องศาจุดระเบิด +40 -60 องศา
มี 2 Map จูนตามTPS
เหตุผลที่ต้องใช้ TAP***เครื่องยนต์แก๊สโซลีนหรือเบนซินนั้นจะเกิดประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อเกิดการจุดระเบิดเต็มที่ในห้องเผาไหม้ที่ตำแหน่ง 15 องศาหลังศูนย์ตายบน(TDC) เมื่อใช้ CNG เป็นเชื้อเพลิง CNG จะมีระยะเวลาในการเผาไหม้ช้ากว่าเบนซิน ทำให้การระเบิดในห้องเผาไหม้ล่าช้าไป 12-15 องศา ทำให้กำลังเครื่องยนต์ลดลง การเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ทำให้เกิดไอเสียที่ร้อนและเปลวไฟที่ยังเผาไหม้ไม่หมด ซึ่งจะถูกขับผ่านวาล์วและบ่าวาล์วไอเสียทำให้วาล์วและบ่าวาล์วจะถูกเผาด้วย ความร้อนทำให้วาล์วและบ่าวาล์วเกิดทรุดเร็วกว่าปกติ เมื่อติดตั้ง TAP(ATD) เข้าไปจะได้แรงบิดแรงม้ากลับมาเหมือนเดิม เพราะ TAP จะไปปรับองศาจุดระเบิดให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ตลอดทุกรอบการใช้งานโดยจะรักษาการระเบิดที่ 15 องศาหลังศูนย์ตายบน(TDC)เสมอ ทำให้การใช้ CNG มีประสิทธิภาพไม่ต่างจากใช้น้ำมัน ออกตัวไม่สะดุดลดความร้อนของเครื่องยนต์ประหยัดแก๊สเพิ่มขึ้น ยืดอายุบ่าวาล์ว