จ้องมานานแล้วครับ ว่าเมื่อไหร่ ฮอนด้า จะมีเบรค 2 พอต ติดรถบ้านๆ เดิมๆมา
โตต้า นิสสัน มิตซู มาสด้า ฟอร์ด เค้ามีมาตั้งนานนม
แต่ละยี่ห้อ ก็จับแปลงใส่ กันมาเพียบแล้ว
บ้านเรา ผมเพิ่ง เห็น ออนด้า CRV ตัวใหม่ ใส่เบรค 2พอตมาให้
เออ....นึกๆ เมื่อไหร่ เซียงกง จะนำเข้า หลุดมาบ้านเรา เมื่อไหร่
ได้มาลองแปลงใส่ ดู
ล่าสุด หลุด เข้ามาแล้วครับ เป็น เบรค 2 พอต ใส่โอดิสซี่มา
สุดยอดเลย หนึบๆ แน่ๆ เต็มๆ ล้อ
สเปค
ขนาดลูกสูบ คู่ 42 มม. x2
ขนาดจาน 300 มม. x 30 มม.
ชั้นเนื้อเหล็กจาน หนากว่า จานโอดิสซี่พอตเดียว
ข้อดี ของเบรค 2 พอต
1. ลูกสูบเบรคคู่ สร้างแรงกด แนวระนาบ ได้ดีกว่า ลูกสูบเดี่ยว
2. เมื่อมีแรงกดที่ดี สามารถสร้างแรงฝืด บนผ้าเบรค ได้มากกว่าลูกสูบเดี่ยว
3. ประสิทธิภาพ น้องๆ 4 พอต เลยครับ
4. บำรุงรักษาง่าย ถูก อะไหล่หาง่าย ไม่วุ่นวาย เหมือน เบรค 4 พอต
5. ไม่แพง เมื่อเทียบ กะ 4 พอต
6. น้ำหนักทั้งชุด หนักกว่า โอดิสซี่ พอตเดียว นิดเดียว
ลองดู ครับ เพิ่งใส่เอง
เบรคโอดิสซี่ 2 พอต เจาะรู ระบายความร้อน
เพิ่งใส่เมื่อ เสาร์นี้ รถ อีเอส ของ นายทหาร ท่านนึง สั่งทำสี คารลิปเปอร์แดงแบรมโบ้
เบรคชุดนี้ สามารถแปลงใส่ EK ES FD FC
แต่หายากมาก เพราะ รถยังสด ไม่่ค่อยมีตัดหลุดมาบ้านเรา