ตอบ
teedin01


ชื่อเล่น: มด

เข้าร่วม: 02 กันยา 2012
ตอบ: 406

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 101
ให้คำขอบคุณ: 5

ที่อยู่: นวมินทร์ สงขลา
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 14 กรกฎา 2014 08:08 - ปัญหาวิ่งน้ำมัน
สตารล์รถก่อนตัดเป็นแก๊ส รอบเบาสั่น ถ้าวิ่งยาวๆไม่เป็น แต่พอตัดเป็นแก๊สวิ่งปกติทั้งตอนเบาและวิ่งยาวๆ พอวิ่งไปสักพักลองตัดเป็นน้ำมันพอจอดติดไฟแดงเบาสั่นอีก ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็น รถพึ่งติดแก๊สได้ 2 เดือน ล้างปีก มอเตอร์เดินเบา ตั้งวาวล์ เปลื่ยนหังเทียนเป็นอิเรเดี่ยม แล้ว ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ ออลืมบอกไปอาการเป็นบางทีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang  N_J Civic 
Chote


ชื่อเล่น: โจ่ว

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 632

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 656
ให้คำขอบคุณ: 382

ที่อยู่: ลาดกระบังครับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 14 กรกฎา 2014 21:06 - ปัญหาวิ่งน้ำมัน
หัวฉีดเริ่มมีอาการแล้วครับ ของผมเปลี่ยนปั๊มติ๊ก+กรองเบนซิน อาการก็ยังไม่หายสั่น
เอาไปตั้งวาว+ล้าง เลยให้ช่างเช็คหัวฉีดให้ปรากฏว่าเสียไป1หัว เลยเอาของมาให้ช่างเปลี่ยนให้
หายสนิทเลยเดินเรียบทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน 
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
อังคาร, 15 กรกฎา 2014 08:27 - ปัญหาวิ่งน้ำมัน
ตามที่ท่านเพื่อนสมาชิกทานข้างบนแนะนำก็เข้าประเด็นในการแก้ไข แต่ขออนุญาติเสริมอีกนิด ว่าการที่เครื่องยนต์ใช้ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงสองระบบคือแก๊สและน้ำมัน ส่วนมากท่านเจ้าของรถจะใช้แก๊วเป็นส่วนมากกว่าระบบน้ำมัน จะใช้ระบบน้ำมันก็แค่สตาร์ทในตอนเชาๆหรือครั้งแรกของการสตารทเครื่องยนต์ เมื่อได้อุณหภูมิของห้องเครื่องแล้วก็จะเปลี่ยนไหเป็นระบบน้ำมันอัตโนมัติ กับปัญหาที่ตรมมาก็คือปัญหาในระบบน้ำมัน ที่ก่อให้เกิดปัญหา เนื่องจากรถที่ใช้ระบบแก๊สส่วนมากก็ใช้รถกันมานานหลายปี ยกเว้นรถรุ่นใหม่ๆที่ติดมาจากโรงงาน จะพบว่าในระบบน่ำมันมีปัญหากับหัวฉีดน้ำมัน ระบบแรงดันน้ำมันต่ำในท่อรางหัวฉีด อาจจะมีปัญยหาที่ตัว Regulator หรือตัวปั้มติ๊ก และปัญยหาของใส้กรองน้ำมันตัน ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นตัวสร้างปัญหาให้รอบเดินเบาของน้ำมีรอบต่ำเครื่องสั่น


อยากรู้ว่าหัวฉีดน่ำมันหัวไหนตีบตัน ก็เอาไปให้ช่างที่ร้านเช็คและล้างหัวฉีดเขาถอดออกมาตรวจการทำงานของมัน ก็จะเห็นชัดเจนว่าปัญหาที่แท้จริงเกิดกับหัวฉีดใด หรือว่าดีทั้งหมด หากหัวฉีดไม่มีปัญหา ก็ต้องให้วัดแรงดันของน้ำมันในท่อรางหัวฉีด ว่าต่ำกว่าปกติหรือไม่ รวมทั้งตรวจเช็คแรงดันของน้ำมันที่ออกจากตัวปั้มติกมาที่กรองน้ำมันและทางออกของกรองน้ำมัน หากตรวจสอบทั้งหมดแล้ว และถูกต้อง เครื่องยนต์ก็จะมีรอบเดินเบาและอัตราเร่งที่ปกติ

ส่วนปัญหาจุดอื่นที่ทำให้เกิดอาการที่ว่านี้ก็มีอีกหลายส่วนที่เกี่ยวข้อง ลองให้ช่างตรวจสอบดูครับ....sriithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: muzalime  jeang 
nsmakkie


ชื่อเล่น: แม็กซ์

เข้าร่วม: 10 เมษา 2014
ตอบ: 332

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 236
ให้คำขอบคุณ: 356

ที่อยู่: ลำลูกกา รังสิต ปทุมธานี
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 15 กรกฎา 2014 08:29 - ปัญหาวิ่งน้ำมัน
ล้างหัวฉีดจะหายมั้ยครับถ้าเป็นแบบนั้น
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
อังคาร, 15 กรกฎา 2014 10:46 - ปัญหาวิ่งน้ำมัน
การล้วงหัวฉีด เป็นการแก้ปัญหาในเบื้องต้นที่คิดว่าน่าจะเป็น แต่ก็ไม่แน่เสมอไป หากจะให้ดีก็ตรวจเพรชเชอร์แรงดันของน้ำมันทั้งที่ในรางหัวฉีด และแรงดันน้ำมันจากตัวปั้มติ็ก แล้วดูว่ามีปัญหากับแรงดันต่ำหรือเปล่า บางครั้งพบว่าแรงดันน้ำมันจากปั้มติกที่ผ่านกรองน้ำมันแล้วปกติ แต่ที่ตัวเร็คกูเลเตอร์สร้างแรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดไม่พอ ก็ทำให้มีปัญหาได้เช่นกัน

ในกรณีที่หัวฉีดตัน ก็สามารถใช้วิ๊ะล้างหัวฉีดได้ หากหัวฉีดรั่วต้องเปลี่ยนใหม่เลยถึงจะดี เพราะเมื่อใดที่หัวฉีดรั่ว จะสร้างปัญหาเวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ หรือจอดรถไปทำธุระชั่วระยะเวลาไม่นาน จะสตาร์ทติดยาก เพราะมีน้ำมันไหลรั่วซึมทำให้ห้องไอดีมีปริมาณน้ำมันมากกว่าอากาศในขณะทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ มันจึงติดยาก ให้สังเกตุให้ดีเวลาจอดรถเข้าห้องน้ำ แวะซื้อของข้างถนน กลับมาสตาร์ทรถไม่ค่อยจะติด สตาร์ทอยู่นานถึงจะติด ให้พึงทราบว่าหัวฉีดน้ำมันหัวหนึ่งหัวใดรั่วแล้ว .....srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: muzalime 
teedin01


ชื่อเล่น: มด

เข้าร่วม: 02 กันยา 2012
ตอบ: 406

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 101
ให้คำขอบคุณ: 5

ที่อยู่: นวมินทร์ สงขลา
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 15 กรกฎา 2014 15:03 - ปัญหาวิ่งน้ำมัน
ขอขอบคุณทุกคำตอบครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.