K-yuthya พิมพ์ว่า: |
โดยมากรถใช้แก๊สวาล์วจะยัน
ใช้น้ำมันวาล์วจะห่างครับ |
civic123 พิมพ์ว่า: |
อาการของผมคือเช้าสตารตอนเช้าติดปกติแต่ออกตัวเข้าเกียร์dเเล้วรอบตกแล้วก้อดับคับ แต่พอความร้อนได้ที่ก้อปกติคับ ช่างศูนย์บอกว่าที่ออกตัวแล้วดับเป็นเพราะวาล์วยันและที่ความร้อนได้ที่แล้วขับปกติเพราะความร้อนทำให้วาล์วขยายตัวเลยไม่มีอาการยันถ้าเครื่องเย็นก้อจะเป็นอีกคับ |
civic123 พิมพ์ว่า: |
อาการของผมคือเช้าสตารตอนเช้าติดปกติแต่ออกตัวเข้าเกียร์dเเล้วรอบตกแล้วก้อดับคับ แต่พอความร้อนได้ที่ก้อปกติคับ ช่างศูนย์บอกว่าที่ออกตัวแล้วดับเป็นเพราะวาล์วยันและที่ความร้อนได้ที่แล้วขับปกติเพราะความร้อนทำให้วาล์วขยายตัวเลยไม่มีอาการยันถ้าเครื่องเย็นก้อจะเป็นอีกคับ |
Oyoyoo พิมพ์ว่า: |
อาการวาล์วยัน = วาล์วจะถูกกระเดืองกดตลอดเวลา (บ่าวาล์วสึกเยอะ) วาล์วจะปิดไม่สนิท ทำให้เครื่องไม่มีกำลัง |
karoon พิมพ์ว่า: | ||
เหมือนกันเลยครับเครื่องเย็นไปไหนไม่ได้ ต้องรอให้ร้อนก่อนถึงขับได้นึกว่าโน่น นี่ นั่น เสีย ล้างปีกผีเสื้อจน...ล้างมอเตอร์เดินเบาจน...ก้ไม่จบสุดท้าย เช็ควาล์ว จบ จนผมทำหน้างงๆ นิ่ง เรียบ เหมือนซื้อรถมาใหม่ครับ |
golfy พิมพ์ว่า: |
รถผมถ้าขี่ ประมาณ 3000 รอบขึ้นไปจะมีเสียง ดังแกรกๆๆๆๆ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ ว่าน่าจะเกิดจากอะไรครับ |
Oakkybaby พิมพ์ว่า: | ||
ของผมเคยเป็นอาการนี้ครับ ขับเดินรอบปกติไม่ดัง(ไม่เกิน2500รอบ) พอขึ้นรอบสูงๆ(3000+)ดังทันที ลองจอดดูแล้วเร่งเครื่องเกิน3000รอบ ถ้าดังอาจจะชาฟละลาย ลองดูครับ |
golfy พิมพ์ว่า: | ||||
สรุปแล้วครับ รถ ผม ชาร์ปละลาย วันนี้ เสียงดังมากๆๆยิ่งเร่งยิ่งดัง ขี่ไม่ได้เลย ![]() ![]() ![]() |
ไปที่: |