ตอบ
arjtawee.k


เข้าร่วม: 24 พฤษภาคม 2014
ตอบ: 17

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 18
ให้คำขอบคุณ: 15

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 2 กรกฎา 2014 16:54 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
สอบถามครับ เรื่องก้อมีอยู่ว่า เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมารถเริ่มมีอาการน้ำยุบ ความร้อนขึ้น ก็เลยเอาเข้าอู่แห่งหนึ่งในชลบุรี ช่างก็แสดงความเทพโดยบอกว่า ปั๊มรั่ว วาล์วเสื่อม ก้อซ่อมไป หมดไปห้าพันกว่า แต่หลังจากซ่อมเสร็จขับมาได้วันเดียว น้ำหายเหมือนเดิม แต่ทีนี้จากน้ำยุบนิดเดียว กลายเป็นหายไปเป็นลิตรเลย อ้าววิ่งกลับอู่ด่วนเลย ได้คำตอบมาว่า สงสัยหม้อน้ำรั่ว เอ๋า โดนค่าหม้อน้ำไปอีก 3พันกว่า สบายไป แต่สิ่งที่เจออีก อาการไม่หายคับ น้ำยังยุบเป็นเรื่องปรกติ วิ่งได้ประมาณ50 กิโล ต้องจอดเพราะความร้อนเริ่มขึ้น เลยเข้าไปอู่อีกรอบ ทีนี้มันบอกว่า ฝาโก่ง ผมเลยสงสัย ฝาโก่งมันจะทำให้น้ำหายได้ขนาดนั้นเลยเหรอ ทั้งๆที่ก่อนเอามาซ่อมครั้งแรก มันยุบแค่นิดเดียวแต่วิ่งทางไกลความร้อนถึงขึ้น ขอความกระจ่างหน่อยครับ ผมรู้สึกเบื่อมากมายกับช่างเทพคนนี้ ครั้งหน้าต้องเปลี่ยนอู่แล้วล่ะ

ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  Nung_Sodapop 
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
พุธ, 2 กรกฎา 2014 17:45 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
ลองหาจุดรั่วด้วยตัวเองหรือยังครับ มีจุดรั่วหรือป่าว น้ำในหม้อน้ำหายแล้วน้ำในถังพักน้ำอยู่ระดับปกติ หรือว่าล้นครับ ใช้น้ำยาหล่อเย็นมั้ยครับ สุดท้าย ฝาหม้อน้ำได้ลองเปลี่ยนยัง
ได้รับคำขอบคุณจาก: arjtawee.k  karnmotocross01 
tommyrama2


ชื่อเล่น: ต้อม

เข้าร่วม: 13 กุมภา 2012
ตอบ: 45

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 31
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 77/490 ม.5 แสมดำ บางขุนเทียน กทม
ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พุธ, 2 กรกฎา 2014 17:50 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
เปิดฝาหม้อเติมน้ำให้เต็มนะครับ แล้วสตาร์เครื่องสังเกตุดูที่หม้อน้ำว่ามีฟองอากาศมั้ยถ้ามีคือประเกนรั่วคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: arjtawee.k  karnmotocross01 
userz


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 14 กุมภา 2012
ตอบ: 270

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 841
ให้คำขอบคุณ: 154

ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 2 กรกฎา 2014 20:05 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
ตามข้างบนเลยครับ ถ้ามีฟองอากาศ ประเกนอาจรั่ว

แต่ถ้าดูแล้วมีเหมือนน้ำมันมันลอยมาด้วย อาจจะฝาโก่ง หรือประเก็นสูบรั่ว

รีบๆแก้นะครับ เดี้ยวจะปัญหาใหญ่

ผมอาการเดียวกันแหละครับ ซ่อมเหมือนคุณมาตั้งแต่ต้นแบบเดียวกันเลย

สุดท้าย วางเครื่องใหม่ 

ได้รับคำขอบคุณจาก: arjtawee.k  karnmotocross01 
arjtawee.k


เข้าร่วม: 24 พฤษภาคม 2014
ตอบ: 17

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 18
ให้คำขอบคุณ: 15

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 2 กรกฎา 2014 20:06 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
Saka พิมพ์ว่า:
ลองหาจุดรั่วด้วยตัวเองหรือยังครับ มีจุดรั่วหรือป่าว น้ำในหม้อน้ำหายแล้วน้ำในถังพักน้ำอยู่ระดับปกติ หรือว่าล้นครับ ใช้น้ำยาหล่อเย็นมั้ยครับ สุดท้าย ฝาหม้อน้ำได้ลองเปลี่ยนยัง


 พยายามหาแล้วครับ ท่อทุกเส้นเปลี่ยนเองหมดแล้ว น้ำหายทั้งสองที่ ทั้งหม้อน้ำและหม้อพัก ในหม้อน้ำยังมองเห็นน้ำระดับเสมอรังผึ้ง แต่ในหม้อพักหมดเลยครับ น้ำยาหล่อเย็นพึ่งใส่มาตอนเปลี่ยนหม้อน้ำ ฝาหม้อน้ำก้อเปลี่ยนมาใหม่เช่นกัน บอกตรงๆว่า งง มากครับ ว่าน้ำมันหายไปไหนตั่งเยอะ แต่วิ่งไปตลาดไม่ถึงสองโล กลับมาเปิดน้ำดูก็ยุบแล้วครับ

ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
arjtawee.k


เข้าร่วม: 24 พฤษภาคม 2014
ตอบ: 17

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 18
ให้คำขอบคุณ: 15

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 2 กรกฎา 2014 20:24 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
อาจจะเป็นไปได้ครับว่าปะเก็นรั่ว แต่สิ่งที่ผมสงสัยนะ ถ้าปะเก็นรั่ว น้ำมันต้องเข้าไปในเครื่อง ผมเปิดฝาดูก้อไม่มีน้ำ ถ่ายน้ำมันเครื่องสีก็ไม่เพี้ยน เอากะมันดิ งงเป็นไก่ตาแตกเลยผม เลยตัดปัญหาขี้เกียจจะนั่งวิเคราะห์แล้ว ก็เลยจะวางเครื่องใหม่ มีสองตัวให้เลือก
1.D17A เครื่องยุ่นตัดหัวมา ไมล์ห้าหมื่นหน่อยๆ จบที่สามหมื่นนิดๆ มีออฟชั่นเสริม ถ้าสับจากAT เป็น MT เพิ่มอีกหมื่น แถมไมล์ฟ้าให้
2.K20A ฝาขาว เครื่องยุ่น ไมล์เจ็ดหมื่น จบที่แปดหมื่นหน่อยๆ แถมเปลี่ยนซีลกับปะเก็นทุกตัวในเครื่อง

ควรเลือกแบบไหนดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: NopponZa  karnmotocross01 
Oyoyoo


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 31 สิงหา 2009
ตอบ: 407

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 432
ให้คำขอบคุณ: 224

ที่อยู่: BKK-Minburi
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 2 กรกฎา 2014 20:34 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
เครื่องเดิมวิ่งมากี่กิโล เเล้วครับ
ถ้าวิ่งไม่เยอะ เปลี่ยนประเก็นฝา ก็หายครับ ผมทำมาหลายคันล่ะ

ลองถอดหัวเทียนแต่ล่ะสูบออกแล้วเอาไฟฉ่ายส่องดูครับ จะรู้เอง
ได้รับคำขอบคุณจาก: arjtawee.k  karnmotocross01 
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
พุธ, 2 กรกฎา 2014 21:02 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
arjtawee.k พิมพ์ว่า:
อาจจะเป็นไปได้ครับว่าปะเก็นรั่ว แต่สิ่งที่ผมสงสัยนะ ถ้าปะเก็นรั่ว น้ำมันต้องเข้าไปในเครื่อง ผมเปิดฝาดูก้อไม่มีน้ำ ถ่ายน้ำมันเครื่องสีก็ไม่เพี้ยน เอากะมันดิ งงเป็นไก่ตาแตกเลยผม เลยตัดปัญหาขี้เกียจจะนั่งวิเคราะห์แล้ว ก็เลยจะวางเครื่องใหม่ มีสองตัวให้เลือก
1.D17A เครื่องยุ่นตัดหัวมา ไมล์ห้าหมื่นหน่อยๆ จบที่สามหมื่นนิดๆ มีออฟชั่นเสริม ถ้าสับจากAT เป็น MT เพิ่มอีกหมื่น แถมไมล์ฟ้าให้
2.K20A ฝาขาว เครื่องยุ่น ไมล์เจ็ดหมื่น จบที่แปดหมื่นหน่อยๆ แถมเปลี่ยนซีลกับปะเก็นทุกตัวในเครื่อง

ควรเลือกแบบไหนดีครับ


ปะเก็นข้าม น้ำอยู่ที่หัวลูกสูบ ไม่ลงอ่างสีน้ำมันเลยไม่เปลี่ยน ถ้าเป็นผมก่อนตัดสินใจยกจะลองเปิดฝาดูก่อน แต่ที่อู่อื่นนี้อู่เดิมอย่าได้เข้าเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: arjtawee.k  karnmotocross01 
Dark


เข้าร่วม: 24 มิถุนา 2009
ตอบ: 383

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 408
ให้คำขอบคุณ: 10

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 2 กรกฎา 2014 22:17 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
ลองไล่ลมยังครับ น้ำหายเยอะมากครับ ลองดูท่อน้ำที่เข้าลิ้นปีกผีเสื้อด้วยนะครับ มันมีสองเส้น ต้องยกท่อกรองอากาศขึ้นก่อนนะครับ จะเห็นชัดกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: arjtawee.k  karnmotocross01 
indica999


เข้าร่วม: 02 สิงหา 2013
ตอบ: 286

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 569
ให้คำขอบคุณ: 190
พฤหัส, 3 กรกฎา 2014 09:17 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
arjtawee.k พิมพ์ว่า:
อาจจะเป็นไปได้ครับว่าปะเก็นรั่ว แต่สิ่งที่ผมสงสัยนะ ถ้าปะเก็นรั่ว น้ำมันต้องเข้าไปในเครื่อง ผมเปิดฝาดูก้อไม่มีน้ำ ถ่ายน้ำมันเครื่องสีก็ไม่เพี้ยน เอากะมันดิ งงเป็นไก่ตาแตกเลยผม เลยตัดปัญหาขี้เกียจจะนั่งวิเคราะห์แล้ว ก็เลยจะวางเครื่องใหม่ มีสองตัวให้เลือก
1.D17A เครื่องยุ่นตัดหัวมา ไมล์ห้าหมื่นหน่อยๆ จบที่สามหมื่นนิดๆ มีออฟชั่นเสริม ถ้าสับจากAT เป็น MT เพิ่มอีกหมื่น แถมไมล์ฟ้าให้
2.K20A ฝาขาว เครื่องยุ่น ไมล์เจ็ดหมื่น จบที่แปดหมื่นหน่อยๆ แถมเปลี่ยนซีลกับปะเก็นทุกตัวในเครื่อง

ควรเลือกแบบไหนดีครับ


เลือก k สิครับ เทคโนโลยีมันใหม่กว่า ราคานี้ได้ mt รึเปล่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: arjtawee.k  karnmotocross01 
เทพ


ชื่อเล่น: เทพ

เข้าร่วม: 10 เมษา 2013
ตอบ: 424

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 280
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 3 กรกฎา 2014 10:06 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
หายใวๆๆ นะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: arjtawee.k  karnmotocross01 
arjtawee.k


เข้าร่วม: 24 พฤษภาคม 2014
ตอบ: 17

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 18
ให้คำขอบคุณ: 15

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 3 กรกฎา 2014 10:47 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
Dark พิมพ์ว่า:
ลองไล่ลมยังครับ น้ำหายเยอะมากครับ ลองดูท่อน้ำที่เข้าลิ้นปีกผีเสื้อด้วยนะครับ มันมีสองเส้น ต้องยกท่อกรองอากาศขึ้นก่อนนะครับ จะเห็นชัดกว่า


 ลองเช็คแล้วครับ ดูจากรอยมีซึมๆอยู่เหมือนกัน เลยเปลี่ยนใหม่แล้ว
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
offsider.cha


เข้าร่วม: 15 เมษา 2014
ตอบ: 9

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: โคราช
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 3 กรกฎา 2014 12:23 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
ผมฝากอีกประเด็นครับ
ผมเพิ่งแก้จบไป คือ เสื้อสูบ กร่อนครับ ตามอายุใช้งาน และคงเพราะเจ้าของเดิมคงเคยฮีทมาครับ
อาการผมคือน้ำหายครับ เป็นลิตรๆ นี่ล่ะครับ จังหวะวิ่ง ลมปะทะ ความร้อนปกติ
ติดไฟแดงปกติ ออกตัวเท่านั้นแหละ เกจ์ความร้อนมาเลย เกือบแดง วิ่งสักพักปกติ
วิ่ง 60 โล จอดดูหม้อพัก ลมร้อนดันออกปานภูเขาไฟ

วิธีเช๊ค ให้ถอดหัวเทียนดูน่ะครับ ถ้าเขียวดำดำ นี่แหละ น่าจะโดนล่ะครับ
เอาชัวร์เปิดฝาสูบดูเลยครับ ค่าจ้างเปิดฝาก็3-5 พันน่ะครับ

ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องละครับ เครื่องในห้องนี้ละครับ D17A ราคาถ้าสนใจหลังไมค์ครับ บอกในห้องนี้เกรงใจพี่เค้าครับ
เปลี่ยนแล้วนิ่งเลย จบครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: arjtawee.k  karnmotocross01 
arjtawee.k


เข้าร่วม: 24 พฤษภาคม 2014
ตอบ: 17

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 18
ให้คำขอบคุณ: 15

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 3 กรกฎา 2014 12:58 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
offsider.cha พิมพ์ว่า:
ผมฝากอีกประเด็นครับ
ผมเพิ่งแก้จบไป คือ เสื้อสูบ กร่อนครับ ตามอายุใช้งาน และคงเพราะเจ้าของเดิมคงเคยฮีทมาครับ
อาการผมคือน้ำหายครับ เป็นลิตรๆ นี่ล่ะครับ จังหวะวิ่ง ลมปะทะ ความร้อนปกติ
ติดไฟแดงปกติ ออกตัวเท่านั้นแหละ เกจ์ความร้อนมาเลย เกือบแดง วิ่งสักพักปกติ
วิ่ง 60 โล จอดดูหม้อพัก ลมร้อนดันออกปานภูเขาไฟ

วิธีเช๊ค ให้ถอดหัวเทียนดูน่ะครับ ถ้าเขียวดำดำ นี่แหละ น่าจะโดนล่ะครับ
เอาชัวร์เปิดฝาสูบดูเลยครับ ค่าจ้างเปิดฝาก็3-5 พันน่ะครับ

ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องละครับ เครื่องในห้องนี้ละครับ D17A ราคาถ้าสนใจหลังไมค์ครับ บอกในห้องนี้เกรงใจพี่เค้าครับ
เปลี่ยนแล้วนิ่งเลย จบครับ

สอบถามทางอู่แล้วครับ ได้คำตอบคร่าวๆว่า ต้องเปิดฝาเช็ค ค่าใช้จ่ายไม่เกิน5พัน ขอลองซ่อมอีกสักครั้ง ถ้าไม่ไหวคงต้องยกเครื่องแล้วล่ะ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
arjtawee.k


เข้าร่วม: 24 พฤษภาคม 2014
ตอบ: 17

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 18
ให้คำขอบคุณ: 15

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 3 กรกฎา 2014 12:59 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
indica999 พิมพ์ว่า:

arjtawee.k พิมพ์ว่า:
อาจจะเป็นไปได้ครับว่าปะเก็นรั่ว แต่สิ่งที่ผมสงสัยนะ ถ้าปะเก็นรั่ว น้ำมันต้องเข้าไปในเครื่อง ผมเปิดฝาดูก้อไม่มีน้ำ ถ่ายน้ำมันเครื่องสีก็ไม่เพี้ยน เอากะมันดิ งงเป็นไก่ตาแตกเลยผม เลยตัดปัญหาขี้เกียจจะนั่งวิเคราะห์แล้ว ก็เลยจะวางเครื่องใหม่ มีสองตัวให้เลือก
1.D17A เครื่องยุ่นตัดหัวมา ไมล์ห้าหมื่นหน่อยๆ จบที่สามหมื่นนิดๆ มีออฟชั่นเสริม ถ้าสับจากAT เป็น MT เพิ่มอีกหมื่น แถมไมล์ฟ้าให้
2.K20A ฝาขาว เครื่องยุ่น ไมล์เจ็ดหมื่น จบที่แปดหมื่นหน่อยๆ แถมเปลี่ยนซีลกับปะเก็นทุกตัวในเครื่อง

ควรเลือกแบบไหนดีครับ


เลือก k สิครับ เทคโนโลยีมันใหม่กว่า ราคานี้ได้ mt รึเปล่าครับ

ที่ถามๆดูเป็น AT อ่ะดิคับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
pom2550


เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2009
ตอบ: 480

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 571
ให้คำขอบคุณ: 150

ปี: 2002
จันทร์, 7 กรกฎา 2014 08:03 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
ถ้ายังเป็นหม้อน้ำพลาสติก ลองเช็คที่คอบนเลยครับ มักชอบขาดตรงนั้น 
userz


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 14 กุมภา 2012
ตอบ: 270

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 841
ให้คำขอบคุณ: 154

ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 7 กรกฎา 2014 08:57 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
หายไวๆครับ เอาใจช่วย

ผมก็อาการเดียวกัน หมกหมุ่นกับการแก้มาเกือบ 4 เดือน 

มารู้ก็สายไปซะแล้ว ประเก็นสูบรั่ว ฝาโก่งจนทำให้สูบยุบ 

เลยต้องไปหาเครื่องใหม่มาใส่นิ่งๆเลย 

 
sayhi.ray


ชื่อเล่น: เรย์

เข้าร่วม: 19 พฤษภาคม 2014
ตอบ: 51

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 20
ให้คำขอบคุณ: 60

ที่อยู่: สมุทรปราการ/ชลบุรี
ปี: 2003
จันทร์, 7 กรกฎา 2014 09:43 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
ข้อมูลดีๆทั้งนั้น ขอบคุณทุกคนนะครับที่ช่วยกันแชร์ความรู้
aon3160


ชื่อเล่น: อ้น

เข้าร่วม: 28 มีนา 2012
ตอบ: 222

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 236
ให้คำขอบคุณ: 97

ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 7 กรกฎา 2014 10:56 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
เปิดฝา เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ ใสฝานิดหน่อย ถ้าโก่งไม่มาก ก็น่าจะหาย ถ้าไม่หายก็หาซื้อฝาเชียงกง มาใส่ก็น่าจะจบ (ถ้ายังไม่อยากวางเครื่องใหม่) น้ำมันหายน่าจะมาจากประเก็นแตก น้ำก็เลยเข้าไปในห้องเครื่องเผาไหม้ออกไป ถ้ายังไม่ซ่อมก็ควรหมั่น เช็คน้ำในหม้อน้ำ ทุก ๆ เช้า เปิดฝาหม้อน้ำเติมทุกเช้า ผมก็ใช้วิธีนี้ เพราะหม้อน้ำมีฟองอากาศ น้ำหายเหมือนกัน 

ข้อแนะนำ ส่วนตัวต่อเพื่อความสบายใจ ถ้าต้องการป้องกันเครื่องน็อคระหว่างทาง ไปร้านแอร์ไดนาโม ให้เขาต่อสายไฟสวิทซ์หม้อน้ำเข้ามาในเก๋ง เพื่อเป็นสวิทซ์พัดลม เปิด-ปิด เอาไว้เวลาความร้อนขึ้น รถติด ฉุกเฉิน ก็เปิดสวิทซ์ On เพื่อให้พัดลมทำงานตลอดทั้ง 2 ตัว แล้วเวลาขับก็สังเกตุความร้อนด้วย ถ้าขึ้นผิดปกติ จะได้เปิดพัดลมช่วยไม่ให้เครื่องน็อค (ทำไมต้องติดเพิ่ม เพราะว่าเวลาเปิดแอร์ พัดลมก็หมุน 2 ตัว พร้อมกันอยู่แล้ว แต่แอร์เวลาเย็นภายในเก๋ง มันมีตัดพัดลมหยุดทำงานเหมือนกัน วิธีนี้เหมาะคนงบน้อยแก้ขัด ยังไม่อยากเปิดฝาสูบ พอมีเงินพร้อมค่อยไปเปลี่ยนประเก็นฝาสูบ แก้ปัญหาให้ตรงจุดก็จะหายขาด)  

รอเก็บเงินเปิดฝาเหมือนกัน 
KaloN-ArmY


ชื่อเล่น: ก้าน

เข้าร่วม: 23 มิถุนา 2013
ตอบ: 27

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 8
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ลพบุรี
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 8 กรกฎา 2014 23:15 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
ปัญหาเดียวกันเลยคับ ของผมจบด้วยการปาดฝาเปลี่ยนประเกนใหม่ ไม่มีหายคับทีนี้น้ำหม้อน้ำหายห่วงเลยคับ
tatam001


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2011
ตอบ: 240

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 171
ให้คำขอบคุณ: 14
พุธ, 9 กรกฎา 2014 04:45 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
แต่ก่อนใช้นำ้ยาหม้อน้ำมาตลอดหรือไม่ครับ หากไม่ได้ใส่น้ำยาหม้อน่้ามาตลอด อาจเป็นไปได้ที่สุขภาพภายในของเครื่องอาจไม่ดีแล้ว ปะเก็นอาจเสื่อมจนกรอบแตก ฝาไม่น่าโกง
Oleei


เข้าร่วม: 06 สิงหา 2009
ตอบ: 98

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 74
ให้คำขอบคุณ: 43
ศุกร์, 11 กรกฎา 2014 14:17 - เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
ลองอ่านดูไว้เป็นแนวทางครับ  
ไอ้อาการน้ำหายเนี่ยผมตามแก้อยู่เป็นปี ทั้งเปลี่ยนอะไหล่ (ฝาหม้อน้ำ, วาล์วน้ำ, ทั้งล้างและเปลี่ยนหม้อน้ำ) ทั้งปาดฝา ไม่หาย 
สรุปที่ทำไปทั้งหมดเสียเงินฟรีไม่หาย แต่บังเอิญว่าเครื่องเกิดอาการซ้ำซ้อน ชาร์พละลาย จากซีลข้างเครื่องรั่วจนน้ำมันเครื่องหาย 
ผ่าเครื่องออกมาจะซ่อมชาร์พปรากฏว่า ที่บริเวณกระบอกสูบและเสื้อสูบมันผุ ทำให้น้ำหล่อเย็นที่กระบอกสูบมันรั่วถึงห้องเผาไหม้ 
ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำหายไปทีละนิดๆจากระบบ สรุปต้องวางเครื่องใหม่ เพราะดูท่าแล้วซ่อมไม่คุ้ม 
อันนี้เป็นประสบการ์ของรถผมนะครับปี 01 ติดแก๊ส ของบางท่านที่ปีใหม่ๆหน่อยอาจจะเป็นแค่สาเหตุ 
มาจากอะไหล่ข้างต้นมันเสียก็ได้ แต่ของผมผ่าเครื่องออกมาถึงบางอ้อเลย 

ฝากไว้อีกนิด เรื่องการเติมน้ำยาหล่อเย็นที่ใส่ในหม้อน้ำอะครับ ควรจะดูเรื่องอัตราส่วนผสมไม่ให้เกินตามสเปคที่กำหนด 
ไม่งั้นอาจจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดีนะครับ 
เรื่องของน้ำ มันหายไปไหน
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.