ตอบ
indica999


เข้าร่วม: 02 สิงหา 2013
ตอบ: 286

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 569
ให้คำขอบคุณ: 190
จันทร์, 23 มิถุนา 2014 21:17 - VTEC ในK20A3
วันนี้ผมลองติดตั้ง ไอ่เจ้าไฟแสดงการทำงานของระบบ Vtec แล้วไปลองขับดู รอบแค่ 2200 ไฟก็ติดแล้วครับเคยได้ยินมาว่า เกียร์ MT จะ3000 ถึงติด แบบนี้ปกติดีรึเปล่าครับ  รู้สึกมันจะติดไวไปไหม รอบแค่ 2200 นี่เปิด 16 วาวล์แล้วเหรอครับ รอบ 2200 ความเร็วแต่ที่ 
70+- km/h เองอ่ะครับที่เกียร์ 5 งั้นถ้าอยากประหยัด ใช้ 12 วาวล์ก็ต้องขับไม่เกิน 70 อ่ะดิ  
นึกว่าเครื่องใหญ่แล้วจะใช้รอบน้อยลงในการปั่นล้อ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
wasan_ceo


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 29 กันยา 2013
ตอบ: 573

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 589
ให้คำขอบคุณ: 93

ที่อยู่: กระบี่
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 23 มิถุนา 2014 21:25 - VTEC ในK20A3
เทคเปิดหรือไม่เปิด เครื่องก็ทำงานครบทั้ง 16 วาล์วครับ ไม่ใช่ปิดแล้วเป็น 12 วาล์ว
เปิดแล้วเป็น 16 วาล์ว เพียงแต่เมื่อมันเปิดแล้ว ระยะยกวาล์วมันจะเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม


ผิดพลาดประการใด รอท่านอื่นอีกทีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: indica999  karnmotocross01 
indica999


เข้าร่วม: 02 สิงหา 2013
ตอบ: 286

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 569
ให้คำขอบคุณ: 190
จันทร์, 23 มิถุนา 2014 21:51 - VTEC ในK20A3
wasan_ceo พิมพ์ว่า:
เทคเปิดหรือไม่เปิด เครื่องก็ทำงานครบทั้ง 16 วาล์วครับ ไม่ใช่ปิดแล้วเป็น 12 วาล์ว
เปิดแล้วเป็น 16 วาล์ว เพียงแต่เมื่อมันเปิดแล้ว ระยะยกวาล์วมันจะเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม


ผิดพลาดประการใด รอท่านอื่นอีกทีครับ




ถ้าแบบนั้นมันคือเทคซิ่งเหมือนพวก ฝาแดง B16B ฯลฯ รึเปล่าครับท่าน แต่เทคในรุ่นเราเป็นแค่ Vtec E,Vtec Lev ฯลฯ แล้วแต่ฮอนด้าจะเรียก ผมดูมาจากเว๊ปฝรั่งอ่ะคร้าบท่าน ผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยกับภาษาอังกฤษงูๆปลาๆ ด้วย


The Second System (K20A3):

This system does not really conform to the "DOHC i-VTEC" nomenclature, as Honda would like us to believe. As I mentioned in my previous post, it actually should be called "i-VTEC-E," because it uses a VTEC-E mechanism rather than a standard VTEC mechanism. At low RPM, the VTEC-E system effectively forces the engine to operate as a 12-valve engine - one of the intake valves does not open fully, thus decreasing fuel consumption. At 2200RPM, the VTEC-E system engages the 2nd intake valve, effectively resuming operation as a normal 16-valve engine. There are no high-RPM performance cam profiles; this engine is tuned to balance fuel economy and power, rather than provide pure performance. On the intake cam, there is the VTC mechanism which basically is an automatic self-adjusting cam gear used to continuously optimize the valve overlap for all RPM ranges. This being a VTEC-E system - and not a true DOHC VTEC system - is the reason the K20A3 redlines at a measly 6800RPM, while the K20A2 is able to rev all the way to 7900RPM.


ผมเพียงสงสัยในเรื่องการเปิดVTECของเกียร์ MT ว่าทำไมมันเปิดVTECเท่าๆกันกับ AT หรือที่ผมคิดผิดมาตลอด ที่ว่า Vtec AT กับ MT เปิดที่รอบไม่เท่ากัน"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">  ท่านใดเซียนๆไขข้อข้องใจให้ทีคร้าบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 24 มิถุนา 2014 09:04 - VTEC ในK20A3
k20a3 mt เอาเฟืองท้าย dc5 type r มาใส่รอบจัดขึ้น ขับสนุกขึ้นครับ
ปล.ระบบวีเทคใน k20a ฝาขาว เฉพาะฝั่งไอดีเริ่มแรกเดิน 16 วาวล์ ลิฟต่ำหนึ่งวาวล์ ลิฟสูงหนึ่งวาวล์ เมื่อถึงจุดวีเทคคิกจะเปลี่ยนเป็น 16 วาวล์ ลิฟสูง ฝั่งไอเสียไม่เปลี่ยนแปลง เงื่อนไขการทำงานของระบบวีเทคมีหลายอย่าง เช่น อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น ความเร็วรถ รอบเครื่อง vacume map %throtle เป็นต้น


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 25 มิถุนา 2014 09:16, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: vor_ped  karnmotocross01  blackhawkpearl  indica999  vat 
wut-chiangmai


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 28 มีนา 2009
ตอบ: 2094

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3937
ให้คำขอบคุณ: 5037

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 24 มิถุนา 2014 13:32 - VTEC ในK20A3
เทค เปิด-ปิด ไม่ได้ดูรอบเครื่องอย่างเดียวอ่าครับ

ถ้าค่อย ๆ เลี้ยงคันเร่งขึ้นเรื่อย ๆ เทคจะเปิดที่สามพันกว่ารอบ
แต่ถ้ากดลึก สองพันกว่าก็เปิดแล้วครับ

มันคงดูพฤติกรรมเรา ว่ารีบรึเปล่า อะไรประมาณนี้ 
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 24 มิถุนา 2014 16:07 - VTEC ในK20A3
การทำงานของ vtec ของ K20A3 จะเป็นตามนี้ครับ
ส่วนเท่าที่สังเกตุดูของ K203 MT เมื่อเครื่องถูกวอร์มเรียบร้อย และอยู่ในสภาวะปกติ จะทำงานที่รอบเครื่อง 2,200 Rpm เช่นกันครับ



 
ได้รับคำขอบคุณจาก: indica999  vor_ped 
K-yuthya


ชื่อเล่น: เค

เข้าร่วม: 14 สิงหา 2012
ตอบ: 806

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 528
ให้คำขอบคุณ: 803

ที่อยู่: อยุธยา-เพชรบูรณ์
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 24 มิถุนา 2014 20:57 - VTEC ในK20A3
โห...ระดับพระอาจารย์ทั้งนั้น
ข้าน้อยขอคาระวะ
indica999


เข้าร่วม: 02 สิงหา 2013
ตอบ: 286

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 569
ให้คำขอบคุณ: 190
อังคาร, 24 มิถุนา 2014 23:14 - VTEC ในK20A3
yoosabai พิมพ์ว่า:
การทำงานของ vtec ของ K20A3 จะเป็นตามนี้ครับ
ส่วนเท่าที่สังเกตุดูของ K203 MT เมื่อเครื่องถูกวอร์มเรียบร้อย และอยู่ในสภาวะปกติ จะทำงานที่รอบเครื่อง 2,200 Rpm เช่นกันครับ




 


กระจ่างเลยครับพี่เอ้  ผมก็คิดมาตลอดว่ามันวิ่ง 12 วาวล์ ตอนปิด แต่มันก็ดูเหมือน 12 วาวล์ ตามความรู้สึกอ่ะพี่ เพราะมันเปิดหรี่ๆ อยู่อีกวาวล์  พอรอบได้ก็แค่เปิดวาวล์เต็ม แล้วก็หมดเลย พลังมาตอน 2200 แล้วจากนั้นก็อืดดดดดด กว่าจะ 6500 รอบ อยากสัมผัสพลังฝาแดง กะเค้ามั่ง อยากได้อารมณ์เทคซิ่ง แต่ตังค์ไม่มี
 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.