ตอบ
kaisuh


ชื่อเล่น: ปอปลา

เข้าร่วม: 17 ตุลา 2008
ตอบ: 2822

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1703
ให้คำขอบคุณ: 8904

ที่อยู่: ตูริน
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 14:04 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
เปลี่ยนแม๊กซ์ขอบ 17 ยาง 215/45/17
ไม่ได้โหลด ต้องเปลี่ยนโช๊คและสปริงรึเป่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aud fat 
noomes


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 42

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 20
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: Pratumthani
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 14:15 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
ไม่จำเป็นน่ะครับ.. อันนี้แล้วแต่ชอบเลยครับ แล้วแต่งบด้วย
ถ้าอยากเตี้ยนิด ก็จัดสปิงไปก็มีให้เลือกหลายรุ่น HR , ไอบัค , TEIN
แต่อยากจบทีเดียว หรือปรับ นุ่ม หนืดได้ ก็มองหา ไอ้แท่ง เขียวๆ ได้เลยครับ
มีให้เลือกทั้งมือนึง มือสอง


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 15:34, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaisuh  aud fat  nu_es_05 
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 14:44 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
..... ไม่จำเป็นครับ.......แต่ไม่สวย (ความเห็นส่วนตัว) ... มันดูไม่สุดครับ...เหมือน 4 x 4 ... จัดปิงโหลดไปด้วยหล่อกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaisuh  aud fat 
perfect


ชื่อเล่น: อ้น

เข้าร่วม: 12 มีนา 2009
ตอบ: 387

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 428
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 14:48 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
TANABE DF120 เตี้ยลงประมาณ2นิ้วงามมากผมก็ใส่อยู่
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaisuh  aud fat 
kaisuh


ชื่อเล่น: ปอปลา

เข้าร่วม: 17 ตุลา 2008
ตอบ: 2822

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1703
ให้คำขอบคุณ: 8904

ที่อยู่: ตูริน
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 15:56 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
คือตามความคิดล้อมันใหญ่ขึ้น
มันมีผลทำให้โช๊คและสปริงเดิมมันทำงานหนักขึ้นมั้ยครับ
ง่ายๆเลยคือมันจะพังมั้ยครับ
"ASIMO"


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 14 ตุลา 2008
ตอบ: 2382

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5477
ให้คำขอบคุณ: 1463

ที่อยู่: Ayutthaya_เจย์ดีนักเลง
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 16:30 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
kaisuh พิมพ์ว่า:
คือตามความคิดล้อมันใหญ่ขึ้น
มันมีผลทำให้โช๊คและสปริงเดิมมันทำงานหนักขึ้นมั้ยครับ
ง่ายๆเลยคือมันจะพังมั้ยครับ
โช๊คจะพังไม่พังขึ้นอยู่กับการใช้งานของเรามากกว่าครับ ผมว่าไม่เกี่ยวกับล้อหลอกหรืออาจจะเกี่ยวก็แค่นิดเดียวเท่านั้นครับ การที่เราเปลี่ยนล้อใหญ่ขึ้นมันจะไปหนักเครื่องยนต์มากกว่าครับมันจะทำให้รถเราอืดไปนิดหน่อย มันจะไม่ปู๊ดป๊าดเหมือนล้อเล็กๆครับ..............
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaisuh  aud fat 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 16:59 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
ผมว่าไปหาใส่ดีกว่าคับ ปริงโหลดใส่แล้วก็เตี้ยลงมานิดเดียวเอง
1.5 - 2 นิ้ว แล้วแต่ยี่ห้อคับ ทำให้เวลาขับสมรรถนะดีขึ้นน่ะ ถ้ายังต้องการ
ความนิ่มนวลอยู่ไม่ต้องอัดน้ำมัน น่ะคับ ผมบอกไว้ก่อนเลย เดี๋ยวจะแข็ง กระด้างด้วย จัดไป ได้หล่อๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaisuh  aud fat  nu_es_05 
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 17:00 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
แม่นแล้ว ไม่โหลดก็สูงโย่งดิคับ มะงามนะ
เคยเห็น วีออสใส่ 17 ไม่โหลดไหมคับ มะไหวเลย มะงาม
ส่วนภาระกับโช้คนั้น ก็ต้องมีบ้างคัีบกันใหญ่กว่า, กระด้างกว่า, กระเทือนกว่า อาจต้องมีการดูแลรักษา ของผมพึ่งจัดลูกหมากไปหมาด ๆ
แต่รถ 7 ปีแล้ว มะเป็นไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaisuh  aud fat 
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 18:11 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
kaisuh พิมพ์ว่า:
เปลี่ยนแม๊กซ์ขอบ 17 ยาง 215/45/17
ไม่ได้โหลด ต้องเปลี่ยนโช๊คและสปริงรึเป่าครับ



kaisuh พิมพ์ว่า:
คือตามความคิดล้อมันใหญ่ขึ้น
มันมีผลทำให้โช๊คและสปริงเดิมมันทำงานหนักขึ้นมั้ยครับ
ง่ายๆเลยคือมันจะพังมั้ยครับ


จริงๆ ถ้าไม่ได้มีความต้องการจะให้ตัวรถเตี้ยลงมา

หรือพอใจกับฟิลลิ่งของโช้คกับสปริงเดิมๆอยู่แล้ว

ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ

ส่วนที่ว่าล้อใหญ่ขึ้น ทำให้โช้คสปริงทำงานหนักขึ้นนั้นเข้าใจถูกแระคับ

แต่ว่าถึงไม่ได้ไปเปลี่ยนล้อกะยางมาเป็นขอบ 17 ก็ตาม ใช้กะล้อเดิมๆ

ใช้งานไปเรื่อยๆ โช้คมันก็พังอยู่ดีคับส่วนใหญ่จะเป็นพวกวาล์วกะซีลโช้ค

ส่วนสปริงก็จะมีอาการล้าตัวเป็นธรรมดาอยู่แล้วเมื่อใช้งานไปนานๆ

ดังนั้น ตอนนี้ใช้โช้คกับสปริงเดิมๆไปก่อนก็ได้ครับ รอของเดิมพังก่อน

แล้วค่อยเปลี่ยนทีเดียวก็ได้ครับ ซึ่งก็มีทางเลือกอยู่หลายทางคับ สำหรับความคิดส่วนตัวนะคับ


1.เปลี่ยนแต่สปริง โดยใส่คู่กะโช้คเดิม คิดว่าสปริง 2 ตัวนี้เหมาะใส่กะโช้คเดิมมากคับ (ไม่เกินหมื่น)

คือแบบว่าไม่เตี้ย ไม่แข็งมาก

1.1.Tanabe NF210

1.2.Tein S-Tech


2.โช้ค+สปริง แนวทนทาน และคุ้มค่าเงิน (งบหมื่นต้นๆไม่เกินหมื่นกลางๆ)

2.1.นุ่มนวลใกล้เคียงของเดิม แต่หนึบกว่าเดิม โช้ค EP3 จับคู่สปริง Tein S-Tech ตรงรุ่น ES เตี้ยลง 1 นิ้วก่าๆ

2.2.หนึบกว่าเดิม แข็งกว่าแบบแรกนิดนึง แต่เกาะถนนดีกว่าด้วย โช้ค+สปริง EP3 เตี้ยลงเกือบๆจะ 1 นิ้ว

2.3.เกาะถนนดีขึ้นมาอีก แต่ก็แข็งขึ้นกว่า 2 แบบแรกด้วย โช้ค+สปริง DC5 เตี้ยลงเกือบจะ 1 นิ้วเช่นกัน

2.4.เอาโช้ค DC5 มาใส่กับสปริง Eibach จะเด้งน้อยกว่าสปริง DC5 จะเตี้ยลงปะมาน 1.5 นิ้ว

แบบที่ 2.3 - 2.4 ต้องแปลงนิดนึงถึงจะใส่ ES ได้ ส่วน 2.1 - 2.2 ใส่ได้เลยคับ


3.เน้นของใหม่ มีตัวแทนในเมืองไทย มีลูกเล่นเยอะ นั่งสบาย แต่ราคาค่อนข้างสูง น่าจะสี่หมื่นก่าๆแระตอนนี้

3.1.Tein Super Street - Thailand Spec ตรงรุ่น ES

แข็งขึ้นอีกนิด

3.2. G/ A/ B Super Sport ตรงรุ่น ES หรือของ DC5 ก็ใส่ได้


4.ถ้าไม่ค่อยสนใจ ความนิ่มนวลนัก ขับรถรุ่นแรง เป็นประจำ ก็มีทางเลือกอีกหลายทางคับ สำหรับโช้คซิ่งมือสอง

จากญี่ปุ่น เช่น

4.1.Mugen DC5 หรือ EP3 ปรับเกลียวไม่ได้ ปรับหนืดไม่ได้ ราคาหมื่นกลาง ถึง สองหมื่นต้นๆ แล้วแต่สภาพ

แพงขึ้นไปอีก แต่จะปรับเกลียวได้ ปรับหนืดได้ บางครั้งมีออปชั่นหัว Ball Joint ด้วย

ราคามีตั้งแต่ สองหมื่นกลาง ยัน ครึ่งแสน

4.2.Tein Super Street DC5 หรือ EP3

4.3.Tein Flex DC5 หรือ EP3

4.4.Apexi N1 Type V DC5 หรือ EP3

4.5.HKS Hypermax DC5 หรือ EP3

หรือ เนียนสุดก็ต้องข้ามฟากมาจากสวีเดน แต่หายากหน่อย

4.6.Ohlins PCV DC5 หรือ EP3

4.7.Ohlins DFV DC5 หรือ EP3

สองอันสุดท้ายนี่เคยเหนที่แถวๆครึ่งแสนอัพอ่าคับ ลองเลือกดูคับว่าแบบไหนดี ^__^
cisco


ชื่อเล่น: เต้น

เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 3557

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5197
ให้คำขอบคุณ: 9940
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 18:19 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
ข้อมูลแน่นมากครับ พี่เอก ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: aud fat 
AGENT


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 16 เมษา 2009
ตอบ: 394

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 202
ให้คำขอบคุณ: 144

ที่อยู่: RanGsiT~ DoNMuAnG ZONE
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 18:48 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
แน่น เสมอเลยพี่เอก ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aud fat 
jetty0


เข้าร่วม: 16 มิถุนา 2009
ตอบ: 1359

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2100
ให้คำขอบคุณ: 2557

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 18:58 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
ความรู้ทั้งนั้น ใส่ขอบสิบเจ็ดมาเจ็ดปีละ ขับมันสูงๆอย่างงั้นล่ะ^^"
พอมาเข้าคลับนี้ตัดสินใจจะเปลี่ยนละ น่าจะสวยขึ้นเยอะ^^


เจ้าของกระทู้จัดมาแล้วเอารูปมาโชว์มั่งนะ เดือนหน้าจะไปจัดมั่ง ดูๆ เทอิ้นกับ ไอบัคอยู่^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaisuh  aud fat 
tur


ชื่อเล่น: เต๋อ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 1038

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2473
ให้คำขอบคุณ: 1234

ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 19:06 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
ข้อมูลแบบนี้ต้องเซฟไว้เลยครับ เพราะผมกำลังจะทำโช๊คพอดีเลย

ขอบคุณพี่เอกครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aud fat 
note^-^


ชื่อเล่น: โน๊ต

เข้าร่วม: 23 ตุลา 2008
ตอบ: 1188

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1988
ให้คำขอบคุณ: 501

ที่อยู่: สมุทรสาคร-นครชัยศรี
ปี: 2003
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 20:27 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
เค้าแย่งผมตอบไปกันหมดแล้วอ่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aud fat 
soloshot


ชื่อเล่น: แฟลช

เข้าร่วม: 17 มิถุนา 2009
ตอบ: 1243

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2428
ให้คำขอบคุณ: 1275

ที่อยู่: ประชาอุทิศ (ทุ่งครุ)
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 20:49 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
ข้อมูลแน่นจังเลยครับ พี่เอก
ขอ save เก็บไว้นะครับ

ปล. ผมก็ใส่ 17 ไม่ได้โหลดอ่ะ -_-"
ได้รับคำขอบคุณจาก: aud fat 
pratrick_army


เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2009
ตอบ: 121

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 81
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: Leam chabang
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 21:25 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
ถ้าเปลี่ยนสปิงอย่างเดียวมันจะแข็งป่ะคับ..ราคาสปิงพร้อมเปลี่ยนประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aud fat 
dmesg


เข้าร่วม: 19 ตุลา 2008
ตอบ: 387

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 185
ให้คำขอบคุณ: 31

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2004
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 21:32 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
ตอบกี่ทีก็ยังข้อมูลแน่นเหมือนเดิม ผมขอเอาคำแนะนำข้างบนนี้รวมกับอันเก่าๆแล้วปักหมุดเอาไว้ได้ไหมครับ เวลามีเพื่อนๆถามจะได้อ้างถึงง่ายๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aud fat 
qee


ชื่อเล่น: เอฟ

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 919

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 920
ให้คำขอบคุณ: 1087

ที่อยู่: เพชรเกษม-บางแค
ปี: 2002
สี: แดง ไฟร์เปปเปอร์ (R-507P)
พฤหัส, 9 กรกฎา 2009 22:42 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
มาเก็บข้อมูลใส่หัว จำไว้จะใด้ทำบ้าง
ได้รับคำขอบคุณจาก: aud fat 
DELL


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 12 ธันวา 2008
ตอบ: 2245

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1831
ให้คำขอบคุณ: 5795

ที่อยู่: The Gang (Chonburi)
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
ศุกร์, 10 กรกฎา 2009 00:13 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
ข้อมูลแน่นจริงพี่เอก เป็นข้อมูลที่ทำให้หลายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
คนตัดสินใจได้เป็นอย่างดีคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aud fat 
tike


เข้าร่วม: 28 มิถุนา 2009
ตอบ: 346

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 375
ให้คำขอบคุณ: 456

ที่อยู่: นนทบุรี ...
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 10 กรกฎา 2009 01:37 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
อยากไดสปริงจัง
ได้รับคำขอบคุณจาก: aud fat 
echo-sierra03


เข้าร่วม: 27 เมษา 2009
ตอบ: 156

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 94
ให้คำขอบคุณ: 25

ที่อยู่: ปราจีนบุรี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 10 กรกฎา 2009 07:16 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
ข้อมูลเจ๋งจริงๆครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aud fat 
kaisuh


ชื่อเล่น: ปอปลา

เข้าร่วม: 17 ตุลา 2008
ตอบ: 2822

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1703
ให้คำขอบคุณ: 8904

ที่อยู่: ตูริน
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 10 กรกฎา 2009 09:17 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
ใช่ครับ ข้อมูลดีมากๆ ทำให้ตัดสินได้ง่ายขึ้นครับ
ตัดสินใจได้ว่ายังไม่เปลี่ยนครับ ไม่มีตังค์แล้วคร้าบ
ล้อเล่นครับ คิดว่าจะเปลี่ยนเฉพาะปลิงน่ะครับ
note_es04


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 250

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 394
ให้คำขอบคุณ: 25

ที่อยู่: ร่มเกล้า
ปี: 2004
ศุกร์, 10 กรกฎา 2009 10:35 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
ยังไม่มีตังค์เลย อยากได้สปิง จัง อิอิ ใครสนใจขายบ้างครับ
Asuerada_boy


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 1093

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 576
ให้คำขอบคุณ: 1645

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 10 กรกฎา 2009 11:19 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
แน่นเปรี๊ยะไม่ต้อง ค้างคาไรเลย
mod_x


ชื่อเล่น: มด เอ๊กซ์

เข้าร่วม: 20 เมษา 2009
ตอบ: 670

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 657
ให้คำขอบคุณ: 345

ที่อยู่: อยุธยามหานคร - โคราชบ้านเอ๋ง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 12 กรกฎา 2009 09:58 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
ข้อมูลดีทั้งนั้นเลยครับ
tOrKaab


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1496

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1477
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: รามอินทรา
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 12 กรกฎา 2009 10:41 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
ความคิดส่วนตัวสำหรับรถเปลียนแม็กใหญ่ๆ แล้วไม่โหลด ก็คือ รถถัง ในสายตาของผม

อันนี้ก็แล้วแต่ชอบนะครับ
battery3k


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 1247

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1251
ให้คำขอบคุณ: 3414

ที่อยู่: onnuch-srinakarin-bangkok
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 12 กรกฎา 2009 11:45 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ถ้าเปลี่ยนล้อเป็น 17 แล้วก็ควรเปลี่ยนสปริงให้เตี้ยลงด้วยครับ
ม่ายงั้นมันจะสูงโย่งแปลก ๆ ครับ

ส่วนข้อมูลเรื่อง โช็คกับสปริง
ก็ตามพี่ fatboy ด้านบนเลยครับ
ขอบคุณข้อมูลมากมายครับ พี่เอก
new_zaa


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 320

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 318
ให้คำขอบคุณ: 211

ที่อยู่: Sriracha Chonburi
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 13 กรกฎา 2009 00:04 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
เก็บข้อมูลครับ
HaMon_ES02


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 1601

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1307
ให้คำขอบคุณ: 2674

ที่อยู่: กรุงเทพฯ - นนท์ ชลบุรี เมืองน่าน THE GANG
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 25 กรกฎา 2009 11:02 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
โช๊ค Mugen กระบอกเงิน EP3 เตี้ยลงเท่าไหรครับอยากรู้
Jeab_mad2007


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2009
ตอบ: 461

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 207
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: Parkket Nonthaburi
ปี: 2001
เสาร์, 25 กรกฎา 2009 23:22 - เปลี่ยนแม๊กซ์มาต้องเปลี่ยนสปริงมั้ย
pratrick_army พิมพ์ว่า:
ถ้าเปลี่ยนสปิงอย่างเดียวมันจะแข็งป่ะคับ..ราคาสปิงพร้อมเปลี่ยนประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ


ผมเพิ่งไปจัด Max Lenso D-02 17" สีดำแดง ยาง dunlop LM-703 สปริงโหลด TEIN S-Tech มาครับ
เตี้ยลงมากำลังสวยเลยครับ สำหรับความคิดผม ความชอบส่วนตัวครับ ใช้โช็คเดิม เปลี่ยนสปริงโหลด
ความรู้สึกผม ผมว่ามันก็แข็งขึ้นครับแต่ไม่มากนะครับ รับไ้ด้ครับหนึบดีครับ
ถ้าเติมแก๊สเต็มถังก็จะดูว่าตูดห้อยหน่อยๆครับ แต่ไม่มากนะครับ

ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ

สำหรับราคาก็ลองหาในนี้ดูนะครับ หรือว่าโทรไปถามที่ L.H.T หรือ Pornthep Shock-up ก็ได้ครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.