ตอบ
Oleei


เข้าร่วม: 06 สิงหา 2009
ตอบ: 98

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 74
ให้คำขอบคุณ: 43
อาทิตย์, 4 พฤษภาคม 2014 16:03 - ไดสตาร์ททำงานแต่รถสตาร์ทไม่ติด ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
คือรถผมปี 01 auto Vtec ติดแก๊สหัวฉีด autronic ตอนนี้มีปัญหาคือ รถสตาร์ทไม่ติด คือมีเสียงไดสตาร์ททำงานปกติแต่สตาร์ทเท่าไหร่ก็ไม่ติด
เช็คแบตปกติ รองพ่วงดูก็ยังไม่ติด ให้ช่างแถวบ้านมาดู เบื่องต้นเปลี่นหัวเทียนและตรวจสอบไฟออกจากหัวเทียนก็มาปกติ ดูน้ำมันก็มาแต่ช่างบอกว่าแรงดันมันเบา ก็เลยไปหาปั๊มติ๊กเดิมมือสองมาเปลี่ยนก็ยังไม่ติด และช่างลองเช็คแรงอัดแต่ละสูบดูปรากฎว่าแรงดันที่วัดโดยเกจวัดได้แค่ ประมาณ 80 bar เท่ากันทุกสูบ (ไมแน่ใจหน่วยนะครับว่าผมใช้หน่วยถูกรึป่าว) ช่างบอกว่าแรงอัดไม่พอเลยทำให้สตาร์ทไม่ติดเพราะค่าที่วัดได้มันต่ำมาก ปกติต้อง 150+ ตอนนี้ยังไม่ติดเลย ล่าสุดช่างบอกว่า ต้องเปิดฝามาดูว่า ทำไมกำลังอัดถึงต่ำ ใครพอมีประสบการณ์ช่วยแนะนำด้วยครับ ตอนนี้มืดแปดด้านมากเลยกับเรื่องรถ

ปล.อาการก่อนหน้านี้ ราวๆ 1-2 เดือนที่ผ่านมา เวลาสตาร์ทก็ติดง่ายไม่ต้องลากยาวหรือมีอาการผิดปกติใดๆเวลาสตาร์ท แต่ในบางครั้ง (ประมาณ 4-5 ครั้ง)ตอนรถสตาร์ทติดใหม่ๆ จะแบบว่าสะอึก รอบเคื่องสวิงเหมือนเครื่องเดินไม่เรียบและจะดับ เหยียบคันเร่งช่วยรอบก็ไม่กวาดขึ้น ต้องรอสักพักให้รอบมันเป็นปกติก่อนถึงเบิ้ลเครื่องได้และจะออกตัวไปได้ แต่พอออกตัวได้ก็ขับได้ปกติ ความเร็วอัตราเร่งก็ทำได้ปกติไม่มีปัญหาใดๆ จนกระทั่งตอนนี้สตาร์ทไม่ติดเลย
profibus


เข้าร่วม: 16 ธันวา 2012
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1151
ให้คำขอบคุณ: 516

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 4 พฤษภาคม 2014 16:53 - ไดสตาร์ททำงานแต่รถสตาร์ทไม่ติด ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
ตามกระทู้นี้ดูครับ http://www.civicesgroup.com/forum/topic70247

เคยตั้งบ่าวาลว์ยังครับ ถ้ายังก็ลองหาร้านตั้งดูก่อนครับ บ่าวาลว์อาจจะยันก็ได้เพราะรถติดแก๊ส
ได้รับคำขอบคุณจาก: okuma 
Oleei


เข้าร่วม: 06 สิงหา 2009
ตอบ: 98

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 74
ให้คำขอบคุณ: 43
จันทร์, 5 พฤษภาคม 2014 01:07 - ไดสตาร์ททำงานแต่รถสตาร์ทไม่ติด ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
ตั้งบ่าวาล์วกับตั้งวาล์วนี่เหมือนกันป่าวครับ ทีแรกช่างลองตั้งวาล์วให้แล้วก็ยังสตาร์ทไม่ติดอะครับ แต่วันนี้ยกฝาลงมาแล้ว ช่างเอาน้ำมันหยอดวาล์วดูบอกว่าวาล์วรั่วทุกสูบเลย เลยถามว่าถ้าจะโอเวอร์ฮอลท่อนบนใหม่หมด+เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+ซีลต่างๆที่มันรั่วทำให้น้ำมันเครื่องเยิ้มเต็มห้องเครื่องอยู่และช่างบอกว่าน่าจะเปลี่ยนแหวนไปด้วยซะเลย ช่างตีราคามาค่าแรงบวกอะไหล่พร้อมวิ่งได้บอกว่า 15,000 ราคาแรงไปมั้ยครับ เครื่องตัวนี้ก็เพิ่งจะวางใหม่ได้ไม่เต็มสองปีดีเลย ก็มาพังอีกแล้ว ขอคำแนะนำด้วยครับ
profibus


เข้าร่วม: 16 ธันวา 2012
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1151
ให้คำขอบคุณ: 516

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 5 พฤษภาคม 2014 08:53 - ไดสตาร์ททำงานแต่รถสตาร์ทไม่ติด ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
Oleei พิมพ์ว่า:
ตั้งบ่าวาล์วกับตั้งวาล์วนี่เหมือนกันป่าวครับ ทีแรกช่างลองตั้งวาล์วให้แล้วก็ยังสตาร์ทไม่ติดอะครับ แต่วันนี้ยกฝาลงมาแล้ว ช่างเอาน้ำมันหยอดวาล์วดูบอกว่าวาล์วรั่วทุกสูบเลย เลยถามว่าถ้าจะโอเวอร์ฮอลท่อนบนใหม่หมด+เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง+ซีลต่างๆที่มันรั่วทำให้น้ำมันเครื่องเยิ้มเต็มห้องเครื่องอยู่และช่างบอกว่าน่าจะเปลี่ยนแหวนไปด้วยซะเลย ช่างตีราคามาค่าแรงบวกอะไหล่พร้อมวิ่งได้บอกว่า 15,000 ราคาแรงไปมั้ยครับ เครื่องตัวนี้ก็เพิ่งจะวางใหม่ได้ไม่เต็มสองปีดีเลย ก็มาพังอีกแล้ว ขอคำแนะนำด้วยครับ



ตั้งบ่าวาลว์กับตั้งวาลว์ ใช่ครับคืออย่างเดียวกัน ราคาลองเช็คหลายอู่ๆดูก่อนนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Oleei 
Oleei


เข้าร่วม: 06 สิงหา 2009
ตอบ: 98

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 74
ให้คำขอบคุณ: 43
จันทร์, 5 พฤษภาคม 2014 10:59 - ไดสตาร์ททำงานแต่รถสตาร์ทไม่ติด ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
ระหว่างโอเวอร์ฮอลเครื่องใหม่กับเปลี่ยนเครื่องใหม่ น่าทำแบบไหนมากกว่าครับ
ฮอลนี่ 15K แต่ถ้าวางใหม่เคยจบที่ 23k แต่ขายอะไหล่เครื่องเก่าได้อีก 7-8พัน
profibus


เข้าร่วม: 16 ธันวา 2012
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1151
ให้คำขอบคุณ: 516

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 5 พฤษภาคม 2014 12:31 - ไดสตาร์ททำงานแต่รถสตาร์ทไม่ติด ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
Oleei พิมพ์ว่า:
ระหว่างโอเวอร์ฮอลเครื่องใหม่กับเปลี่ยนเครื่องใหม่ น่าทำแบบไหนมากกว่าครับ
ฮอลนี่ 15K แต่ถ้าวางใหม่เคยจบที่ 23k แต่ขายอะไหล่เครื่องเก่าได้อีก 7-8พัน



ถ้าเป็นผมคงวางใหม่ครับ แต่ครั้งนี้คง หาเครื่องที่ดีๆๆหน่อยครับ น่าจะจบแบบยาวๆๆๆ เครื่องลองดูในบอดร์ดูครับลองสอบถาม คุณนพ พ่อค้าอะไหล่โคตรเก่าดูครับ จะได้จบและใช้ยาวๆ กันไป ผมจะ 300000 โลแล้วใช้แก๊สมา280000 แล้ว ว่าจะหาเครื่องใหม่มาวางอยู่เหมือนกัน อิอิ
Oleei


เข้าร่วม: 06 สิงหา 2009
ตอบ: 98

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 74
ให้คำขอบคุณ: 43
จันทร์, 5 พฤษภาคม 2014 14:24 - ไดสตาร์ททำงานแต่รถสตาร์ทไม่ติด ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
ขอบคุณมากเลยครับสำหรับข้อมูล แต่สงสัยอีกนิดนึง เรื่องกำลังอัดอะครับ ว่ากำลังอัดต่ำนี่อยู่ดีๆมันจะทำให้สตาร์ทไม่ติดกันแบบแค่ข้ามวันเลยหรอครับ แบบว่าถ้าเป็นเรื่องกำลังอัดต่ำ ส่วนตัวคิดว่ามันน่าจะค่อยเป็นค่อยไปจากเริ่มสตาร์ทติดยาก ลากยาว จนกระทั่งสตาร์ทไม่ติด มากกว่าแบบที่รถผมเจอคือก่อนหน้านี้สตาร์ทง่ายชึ่งเดียวติด จอดแค่วันเดียวสตาร์ทอีกทีไม่ติดเลยเอาดืื้อๆ พอมีใครให้คำแนะนำได้มั้ยครับ
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 6 พฤษภาคม 2014 13:52 - ไดสตาร์ททำงานแต่รถสตาร์ทไม่ติด ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
ถ้าไม่มีกำลังอัด ต้องเปิดฝาสูบดูครับ ว่าวาล์วคดหรือป่าว ถ้าคด รั่วแน่ๆ ต้องเจียร์บ่าวาล์วใหม่ และเปลี่ยนวาล์วใหม่ครับ

Blackhole


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 มีนา 2013
ตอบ: 351

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 642
ให้คำขอบคุณ: 670

ที่อยู่: สวนผัก 48 ตลิ่งชัน
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 6 พฤษภาคม 2014 17:19 - ไดสตาร์ททำงานแต่รถสตาร์ทไม่ติด ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
ตอนบิดกุญแจ ได้ยินเสียงปั๊มติ๊กทำงานมั้ย...ลองดูรีเลย์ปั๊มติ๊กหลังเก๊ะครับ ขยับ ๆ เผื่อมันจะหลวม
ได้รับคำขอบคุณจาก: Oleei 
Oleei


เข้าร่วม: 06 สิงหา 2009
ตอบ: 98

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 74
ให้คำขอบคุณ: 43
อังคาร, 6 พฤษภาคม 2014 18:47 - ไดสตาร์ททำงานแต่รถสตาร์ทไม่ติด ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
Blackhole พิมพ์ว่า:
ตอนบิดกุญแจ ได้ยินเสียงปั๊มติ๊กทำงานมั้ย...ลองดูรีเลย์ปั๊มติ๊กหลังเก๊ะครับ ขยับ ๆ เผื่อมันจะหลวม


อ่อครับ ยังไงเดี๋ยวคงต้องไปลองดูตรงนี้ด้วย แต่ล่าสุดตอนนี้ช่างยกฝาลงมาหยอดน้ำมันปรากฎว่าวาล์วรั่วจริงๆ ทุกสูบเลย ถ้าโอเวอร์ฮอลฝาแล้วยังไม่ติด คงต้องดูตรงที่คุณ Blackhole บอกเป็นจุดแรกเลย ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Blackhole 
kim012


เข้าร่วม: 21 มิถุนา 2012
ตอบ: 44

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 27

ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 12 ธันวา 2014 14:16 - ไดสตาร์ททำงานแต่รถสตาร์ทไม่ติด ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
เสริมนิดนึงครับบางทีอาจเกี่ยวซหน่อยนึง คือที่ดอกกุญแจเดิมเราจะมีชิพเล็กๆฝังอยู่ซึ่งถ้าไม่มีหรือเกิดชำรุดเสียหาย เวลาสตาร์ททุกอย่างทำงานแต่เครื่องยนต์จะไม่ติด และผมเจอเองเอากุญแจไปปั๊มมาสำรอง เปิดประตูได้เปิดสวิชท์ไฟONติดACCก็ติด บิดสตาร์ททุกอย่างทำงานแต่เครื่องยนต์ไม่ติด ไปว่าช่างร้านทำกุญแจซะเยอะ สุดท้ายมีพี่ช่างศูนย์ฮอนด้าเลิกงานมานั่งดื่มอยู่ข้างๆร้านเค้าเดินมาบอกอธิบายให้ฟัง เกือบเลยซิผม หัวเกือบแตกช่างกุญแจขนมาทั้งปู่ย่าตายายผมเลย อายสุดๆยังกะรวมญาติ5555555ด่าเกือบชั่วโมงไม่ซ้ำคำเก่าเลย และมีพี่ที่ไฟแนนซ์จะไปยึดรถเค้าเจอรถกะจะขับกลับบริษัทเลยแต่หมดสิทธิก็ว่าเปิดได้แต่สตาร์ทไม่ได้เลยอดยึดเลย
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
ศุกร์, 12 ธันวา 2014 15:20 - ไดสตาร์ททำงานแต่รถสตาร์ทไม่ติด ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
ตอนช่างยกฝาสูบออกมาเทสหยอดน้ำมัน ท่านเจ้าของรถยืนดูอยู่หรือเปล่า หากยืนดูก็แล้วไป หากไม่ได้ดูเขาถอดยกเอาออกมาเทส
น่าสงสัยอยู่นะครับ เพราะการกระทำแบบนี้เจอมาแล้ว ตอนรื้ออุปกรณ์ออกเจ้าของรถไม่เห็นไม่อยู่ จากนั้นก็เอาของเก่าที่มีปัญหาเรื่องเดียวกันนี้มาสวมรอยว่าเป็นเพราะอย่างนี้อย่างนั้นบอกให้เจ้าของรถทราบ


ตามข้อความข่างล่างนี้เป็นการให้ข้อมูลของท่านเจ้าของกระทู้

.อาการก่อนหน้านี้ ราวๆ 1-2 เดือนที่ผ่านมา เวลาสตาร์ทก็ติดง่ายไม่ต้องลากยาวหรือมีอาการผิดปกติใดๆเวลาสตาร์ท แต่ในบางครั้ง (ประมาณ 4-5 ครั้ง)ตอนรถสตาร์ทติดใหม่ๆ จะแบบว่าสะอึก รอบเคื่องสวิงเหมือนเครื่องเดินไม่เรียบและจะดับ เหยียบคันเร่งช่วยรอบก็ไม่กวาดขึ้น ต้องรอสักพักให้รอบมันเป็นปกติก่อนถึงเบิ้ลเครื่องได้และจะออกตัวไปได้ แต่พอออกตัวได้ก็ขับได้ปกติ ความเร็วอัตราเร่งก็ทำได้ปกติไม่มีปัญหาใดๆ จนกระทั่งตอนนี้สตาร์ทไม่ติดเลยวระยะวันสองวันวาวล์รั่วทุกสูบ น่าคิด ปกติแล้วก็น่าจะเป็นตามที่ท่านเจ้าของกระทู้ให้ข้อมูลมา

ตามข้อมูลข้างบนนี้ ให้สังเกตุว่า เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ครั้งแรกแล้วมีการสะอึกเครื่องเดินไม่เรียบ ต้องรอสักพัก พอเครื่องเดินเรียบ ขับไปก็ปกติ ทั้งอัตราเร่งและใช้ความเร็ว หากวาวล์รั่วจริง ไม่น่าจะทำได้ นี้คือขอ้สงสัย และไม่เคยเจอวาวล์รั่วพร้อมกันทั้งหมดพร้อมกัน แต่ถ้าหากท่านเจ้าของกระทู้ยืนดูช่างถอดยดฝาสูบออกมาเทสด้วยตนเอง ก็ต้องบอกว้าไม่เคยพบมาก่อน จริงแล้วผมมีข้อวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นพอมาคุยกัน แต่หากเป็นเพราะวาวล์รั่วทั้งสี่สูบ ที่เจ้าของกระทู้ยืนดูถอดออกมา ก็ไม่ขอออกความคิดเห็นครับ ...srithanon
boyboom_16


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4179

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1559
ให้คำขอบคุณ: 4849

ที่อยู่: Navanakorn pathumthani
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 12 ธันวา 2014 20:12 - ไดสตาร์ททำงานแต่รถสตาร์ทไม่ติด ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
สายพานไทม์มิ่งรึป่าวคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tokmun002 
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 12 ธันวา 2014 20:49 - ไดสตาร์ททำงานแต่รถสตาร์ทไม่ติด ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
boyboom_16 พิมพ์ว่า:
สายพานไทม์มิ่งรึป่าวคับ



+ มีส่วนครับ เพื่อนผมสายพานมันโดดเพราะหย่อนหรือมีเศษยางชิ้นส่วนอื่นเข้าไปขัดที่ฟันทำให้เพี้ยนไปทำไงก็ไม่ติด. ทั้งที่ขับใช้งานปรกติ อยู่ดีๆก็ไม่ติด. เลยต้องเรียกเพื่อนที่เป็นช่างมาดูมันก็ขยับตั้งไอ้พู่เล่บนให้ได้องศาจุดระเบิด มันก็สตาร์ทติดทันทีครับ.
Dark


เข้าร่วม: 24 มิถุนา 2009
ตอบ: 383

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 408
ให้คำขอบคุณ: 10

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 13 ธันวา 2014 15:31 - ไดสตาร์ททำงานแต่รถสตาร์ทไม่ติด ขอความช่วยเหลือด้วยครับ
ดู fuse ของ ecu ที่อยู่ในกล่องฟิวส์ใต้ฝากระโปรงหน้าด้วยนะครับ ตัวนี้ถ้าฟิวส์ขาดก็ไม่ติดนะครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.