ช่วยแชร์ประสบการณ์ น่ะครับ
ช่วงติดแก๊ส พบว่า
1.หัวฉีดซึมใน (หมายถึง แม้ระบบจะสั่งตัดจ่ายน้ำมันแต่จะมีน้ำมันไหลซึมออกมาครับ ทำให้มาเผาไหม้รวมกับแก๊ส ต้องจูนแก๊สบางกว่าปกตินิดนึงให้สัดส่วนพอดีเครื่องตะเดินเรียบไม่สะดุด) ก่อนหน้าตอนยังไม่ติดแก๊ส ก็มีอาการเดินไม่เรียบ
แบบรู้สึกได้ชัดเจน คงเพราะน้ำมันไหลตลอดตรงหัวฉีดลักษณะซึมใน น่ะครับ
สรุป เปลี่ยนหัวฉีด จูนแก๊สใหม่ แจ่มเบย
2.กรองอากาศ,ลิ้นปีกผีเสื้อ, มอเตอร์เดินเบา ล้างมั่งไหมครับ เพราะถ้าไม่เคยล้าง หากนำมาล้างจะมีเขม่าดำๆ เหนียวๆ เกาะตามแกนหมุนมอเตอร์ ทำให้พลังในการดูดอากาศได้น้อย เผาไหม้จะไม่สมบูรณ์ครับ รอบเบาจะสั่น เข็มสวิง คชจ.ล้างประมาณ 400 ครับ
3.ถ้าระบบไฟ ลองเช็ดด้วยสายตา ตรงปลั๊กคอยล์ ว่ามีแตกร้าวบ้างไหม , ส่วนไดชาร์ต ลองให้ร้านแบตเตอรี่วัดค่าทางไฟฟ้า ว่าค่าไดชาร์ตปกติป่าว , หัวเทียน แนะนำให้ใช้หัวเทียนสำหรับรถที่
ติดแก๊ส (การสปาร์คไฟจะหนา และนิ่งกว่าเดิมๆ นิดนึง ผมจำเบอร์ไม่ได้ล่ะ ลองค้นใน ช่องค้นหาดูครับ)
4.tdc sencer เจ้าตัวนี้ ถ้าเสื่อม เน้นว่าแค่เสื่อม มันจะทำให้อาการรถจะสั่น รอบจะสวิง ยามรถติดๆ และถ้าติดมาก ดับแน่นอน (อย่าตกใจ รอประมาณ5-15นาที ค่อยสตาร์ท หากดับแล้วสตาร์ทเลยไม่มีทางติดแน่นอน)
ทั้ง4ข้อ มีผกับการใช้ทั้งแก๊สและน้ำมัน
แค่นี้ก่อนเมื่อยล่ะครับ. ประสบการณ์ตรง
ขอให้โชคดี พบปัญหา หายไวไว ครับ