K-yuthya พิมพ์ว่า: |
ใส่น้ำยาcoolant ด้วยจะดีมากครับ ป้องกันสนิม |
Khachi พิมพ์ว่า: |
ส่วนระบบน้ำในรถยนต์ จะมีบางส่วนที่ไหลเข้าสู่บริเวณลิ้นปีกผีเสื้อครับ แถวนั้นจะมีตัวตรวจจับอุณหภูมิ และนำไปใช้ในการคำนวนในการจ่ายน้ำมัน เวลาเครื่องร้อน หรือเย็น
ระบบแก๊สต้องใช้น้ำจากหม้อน้ำไหลผ่านหม้อต้มครับ เพื่อให้เพิ่มอุณภูมิให้แก๊สทำให้เหมาะสมการการใช้งานก่อนดูดเข้าสู้ระบบเผาไหม้ของเครื่องยนต์ แต่ส่วนที่ว่าจะต่อจากตรงไหนนั้นก็แล้วแต่ความสะดวก แต่ส่วนใหญ่จะต่อแถวๆหลังเครื่องครับ แต่น้ำไม่เข้าไปในตัวปีกผีเสื้อแน่นอน เว้นแต่สนิมจะกัดจนทะลุไปหา ซึ่งถึงตอนนั้น คงไม่ต้องเติมน้ำมันแล้วครับ เติมน้ำอย่างเดียว ![]() ![]() ผิดถูกประการใดรอท่านอื่นมาสมทบอีกที่ ส่วนด้านบนก็ถามช่างมาเหมือนกันครับ ![]() ![]() |
prgs55 พิมพ์ว่า: | ||
+1 ใช่แล้วครับที่ปีกผีเสื้อจะมีระบบน้ำไปเลี้ยง แถวๆมอเตอร์เดินเบา เพื่อปรับรอบให้สูงให้ต่ำตามอุณหภูมิเครื่องยนตร์ แล้วรถที่ติดแก็สก็ต้องใช้ระน้ำของเครื่องยนตร์ไปเลี้ยงหม้อต้มแก็ส แล้วช่างก็จะตัดสายน้ำที่ไปเลี้ยงปีกผีเสื้อ ไปต่อเข้ากับหม้อต้มแก็ส แล้วก็วนกลับที่ปีกผีเสื้ออีกที่ แต่ที่เห็นเป็นสนิมแบบ ส่งสัยน้ำยาหม้อน้ำหมดสภาพแน่เลย |
ไปที่: |