athongchum พิมพ์ว่า: |
obd เกินความจำเป็นครับ เลือกสินค้ามาตรฐาน สำคัญที่การติดตั้งกับคนจูนครับ ติดตั้งดีๆแทบไม่ต้องจูนครับ
ส่วนผมติด ac stage4eco จูนเองตลอดครับ แต่ร้านติดตั้งมาไม่ดีจูนยากมากครับ แต่ก็พอจูนได้ |
sripasong พิมพ์ว่า: | ||
เกินยังไงครับ สังงานจาก ecu โดยตรง ปรับจูนเรียลไทม์ ผมว่าโคตรคุ้ม การตั้งจูนแมนนวลจะตั้งตามนิสัยช่างหรือลูกค้าสั่ง บางเพื่อให้ประหยัดหนาเพื่อความแรง แต่ในเมื่อสั่งตรงจาก ecu มันสั่งงานตลอดเวลาที่ใช้ว่าจำเป็นต้องใช้เยอะใช้น้อยเองครับรถผมเหยียบถึง200มาละขับแก๊สด้วย ถังหนึ่งผมเติมได้ 36ลิตรวิ่งได้350+-10 ผมว่าไม่เกินนะ ตั้งแต่ใช้มา2ปีละ ยังนิ่งอยู่เลย |
sripasong พิมพ์ว่า: |
สำหรับยี่ห้อและรุ่นที่ผมใช้นะครับ เป็นรุ่นที่นิยมในคลับ ฟอร์จูนเนอ รถผมปี03 2.0 ตัวท็อป นะครับ ศึกษามาพอสมควรก่อนติดและคิดว่ามันคุ้มกับเงิน 30000 ที่เสียไปครับ จูนเรียลไทม์จริงครับ ซื้อสายต่อโอดีบี ของกล่อง 800 - 1000 มาต่อกะโปรแกรมในโน็ตบุ๊คดูได้ได้ครับ โหลดโปรแกรมมาเล่นดูได้ |
poppy พิมพ์ว่า: | ||
ข้อดีมันมีอะไรบ้างครับ พอดีสนใจในตัว obd เหมือนกัน อยากลองดูครับ |
sripasong พิมพ์ว่า: | ||
เกินยังไงครับ สังงานจาก ecu โดยตรง ปรับจูนเรียลไทม์ ผมว่าโคตรคุ้ม การตั้งจูนแมนนวลจะตั้งตามนิสัยช่างหรือลูกค้าสั่ง บางเพื่อให้ประหยัดหนาเพื่อความแรง แต่ในเมื่อสั่งตรงจาก ecu มันสั่งงานตลอดเวลาที่ใช้ว่าจำเป็นต้องใช้เยอะใช้น้อยเองครับรถผมเหยียบถึง200มาละขับแก๊สด้วย ถังหนึ่งผมเติมได้ 36ลิตรวิ่งได้350+-10 ผมว่าไม่เกินนะ ตั้งแต่ใช้มา2ปีละ ยังนิ่งอยู่เลย |
athongchum พิมพ์ว่า: | ||||
ไม่ OBD ก็วิ่งถึง 200 ได้ครับ ติดตั้งดีจูนดีก็วิ่งไม่ต่างจาก OBD แถมเลือกจูนประหยัดจูนแรงได้ด้วย ในเมื่อได้ผลลัพธ์เหมือนกันก็ไม่จำเป็นต้องเพิ่มวิธีการและเพิ่มเงินให้มันยุ่งยากครับ ความหมายของผมคือ จะจ่ายมากกว่าทำไม ถ้าผลลัพธ์ไม่ต่างกัน แล้วอีกอย่างเท่าที่ผมหาข้อมูลดู OBD ของรุ่นเราทำงานกับระบบแก๊สไม่สมบูรณ์ครับ รีดประสิทธิภาพของ OBD ได้ไม่หมด |
ไปที่: |