ตอบ
tuturanza


เข้าร่วม: 20 มิถุนา 2010
ตอบ: 102

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 109
ให้คำขอบคุณ: 51

ที่อยู่: Bangplad~Vibhavadee
ปี: 2003
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
ศุกร์, 3 มกรา 2014 11:49 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
CIVIC 2.0 ปี 2003 Auto ครับ  เลขไมล์น่าจะเกือบๆ 3 แสนแล้ว  ซื้อมือสองมาเมื่อสามปีที่แล้ว
อาการมีอยู่ว่า
ถ้าต้องการ kick down ที่ความเร็วมากกว่า 130 Km/H รอบเครื่องขึ้น  แต่ความเร็วไม่เพิ่ม
ถ้าขับเรื่อยๆ ก็ OK ไปถึง 140-150-160 ได้

เท่าที่อ่านในเว็บ  และปรึกษาเพื่อน  อาการน่าจะเกิดจากผ้าคลัชต์  ควรเปลี่ยนเฉพาะผ้าคลัชต์  หรือ Overhaul เกียร์เลยครับ

1. เปลี่ยนผ้าคลัชต์ --> ใช้เงินประมาณเท่าไหร่,  อายุการใช้งานอีกกี่กม. หรือกี่ปี
2. Overhaul ใช้เงินประมาณ 25,000 บาท รับประกัน 1 ปี  --> หลังจากทำแล้วใช้ได้อีกกี่กม. หรือกี่ปี

ปกติใช้รถ 3 เดือน 10,000 Km ครับ

^ ^
ได้รับคำขอบคุณจาก: thammarong007  pakorn25  N_J Civic  stam74 
thammarong007


ชื่อเล่น: รงค์

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2012
ตอบ: 1733

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2672
ให้คำขอบคุณ: 3437

ที่อยู่: ซ.มังกร เทพารักษ์ สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 3 มกรา 2014 15:49 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
Overhaul เลยครับ เพราะยังไงก็ต้องผ่าเกียร์ออกมาเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์กับผ้าคลัชต์อยู่ดี การ Overhaul คือการเปลี่ยนไส้ในเกียร์ทุกชิ้นแม้มันจะยังไม่เสียก็ตามครับ ลองคิดดูว่าถ้าเปลี่ยนในส่วนที่เสียไปก่อน แล้วใช้ไปอีก 6 เดือน เกิดมีอย่างอื่นเสียอีกคุณก็ต้องยกเกียร์ิิออกมารื้ออีกอยู่ดี ผมว่าทำทั้งที Overhaul ไปเลยครับใช้กันยาวๆเหมือนได้เกียร์ลูกใหม่เลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  black_civic_es  te_sudteen 
horus


ชื่อเล่น: ต๋อย

เข้าร่วม: 18 เมษา 2013
ตอบ: 1272

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1777
ให้คำขอบคุณ: 1065

ที่อยู่: รามอินทรา / นนทบุรี / ES เมืองทอง
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
ศุกร์, 3 มกรา 2014 15:52 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
มาเก็บข้อมูลคร๊าบบบบบบบบบบ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
etabb


ชื่อเล่น: อีตาบีบี

เข้าร่วม: 02 เมษา 2010
ตอบ: 797

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2637
ให้คำขอบคุณ: 1611

ที่อยู่: ลาดพร้าว
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 3 มกรา 2014 19:26 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ


มาเก็บข้อมูลค้าบบบบบบบบบบบ
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 4 มกรา 2014 10:32 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
tuturanza พิมพ์ว่า:
CIVIC 2.0 ปี 2003 Auto ครับ  เลขไมล์น่าจะเกือบๆ 3 แสนแล้ว  ซื้อมือสองมาเมื่อสามปีที่แล้ว
อาการมีอยู่ว่า
ถ้าต้องการ kick down ที่ความเร็วมากกว่า 130 Km/H รอบเครื่องขึ้น  แต่ความเร็วไม่เพิ่ม
ถ้าขับเรื่อยๆ ก็ OK ไปถึง 140-150-160 ได้

เท่าที่อ่านในเว็บ  และปรึกษาเพื่อน  อาการน่าจะเกิดจากผ้าคลัชต์  ควรเปลี่ยนเฉพาะผ้าคลัชต์  หรือ Overhaul เกียร์เลยครับ

1. เปลี่ยนผ้าคลัชต์ --> ใช้เงินประมาณเท่าไหร่,  อายุการใช้งานอีกกี่กม. หรือกี่ปี
2. Overhaul ใช้เงินประมาณ 25,000 บาท รับประกัน 1 ปี  --> หลังจากทำแล้วใช้ได้อีกกี่กม. หรือกี่ปี

ปกติใช้รถ 3 เดือน 10,000 Km ครับ

^ ^




เป็นผมเปลี่ยนทั้งลูก น่ะครับ  ผมไม่แน่ใจว่าเกียร์ stream จะใส่ได้ไหม  แต่ผมว่าน่าจะใส่ได้  
ผมไปถามมา ไม่ถึงหมื่น  เกียรื 1ลูก  น่าจะอยู่ราวๆ 7-8000 
ได้รับคำขอบคุณจาก: N_J Civic 
chai04


เข้าร่วม: 11 กุมภา 2010
ตอบ: 65

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 119
ให้คำขอบคุณ: 5
เสาร์, 4 มกรา 2014 12:14 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
เคยเปลี่ยนกรองเกียร์บ้างหรือเปล่าครับ จากอาการที่ว่ามา ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนกรองเกียร์มาก่อนน่าจะลองเปลี่ยนดูนะครับ 

ไหนๆ จะเสียตังค์ผ่าเกียร์ทั้งที อาการน่าจะหนักกว่านี้ซะหน่อย

 
BEER_CIVIC ES


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 984

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1241
ให้คำขอบคุณ: 3893

ที่อยู่: ศรีราชา,นครไทย-พิโลก
ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 6 มกรา 2014 14:58 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
ยังไม่ถึงขั้นต้องโอเวอร์ฮอน นิครับ ถ้าเกียร์พังมันต้องไม่ขยับเลย ขยับก็รอบสัก3พันอะ ผมว่าลองเปลี่ยนนำ้มันเกียร์ก่อน ดีไหม ครับ อาจลืมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ได้  เราเปลี่ยนทุก20,000 

ที่ใช้0 หรืออู่นอก ใช้ ของ โมบิว1 หรือ วาโวลีน ก็ได้อย่าใช้ของ ปตท. แล้วกัน
etabb


ชื่อเล่น: อีตาบีบี

เข้าร่วม: 02 เมษา 2010
ตอบ: 797

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2637
ให้คำขอบคุณ: 1611

ที่อยู่: ลาดพร้าว
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 6 มกรา 2014 21:05 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
...
tuturanza


เข้าร่วม: 20 มิถุนา 2010
ตอบ: 102

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 109
ให้คำขอบคุณ: 51

ที่อยู่: Bangplad~Vibhavadee
ปี: 2003
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อังคาร, 7 มกรา 2014 09:18 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
chai04 พิมพ์ว่า:
เคยเปลี่ยนกรองเกียร์บ้างหรือเปล่าครับ จากอาการที่ว่ามา ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนกรองเกียร์มาก่อนน่าจะลองเปลี่ยนดูนะครับ 

ไหนๆ จะเสียตังค์ผ่าเกียร์ทั้งที อาการน่าจะหนักกว่านี้ซะหน่อย




 

 
BEER_CIVIC ES พิมพ์ว่า:
ยังไม่ถึงขั้นต้องโอเวอร์ฮอน นิครับ ถ้าเกียร์พังมันต้องไม่ขยับเลย ขยับก็รอบสัก3พันอะ ผมว่าลองเปลี่ยนนำ้มันเกียร์ก่อน ดีไหม ครับ อาจลืมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ได้  เราเปลี่ยนทุก20,000 

ที่ใช้0 หรืออู่นอก ใช้ ของ โมบิว1 หรือ วาโวลีน ก็ได้อย่าใช้ของ ปตท. แล้วกัน



เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 20,000 กม. ที่ศูนย์ HONDA ครับ
ล่าสุดไปแพเขื่อนศรีนครินทร์  ช่วงขึ้นเขารู้สึกว่าไม่ค่อยได้แล้ว  รอบเครื่องมา  แต่รถไม่วิ่งครับ
แต่ไม่มีอาการอย่างอื่นนะครับ  สมูทดี  แค่ไม่มีแรงเฉยๆ

ปล.  อ่านในเว็บเนี้ยแหละครับ  เจอมาว่าเปลี่ยนกรองเกียร์อย่างเดียวไม่ได้  ต้อง overhaul เลย  จริงรึเปล่าอ่ะครับ
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 7 มกรา 2014 14:52 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
tuturanza พิมพ์ว่า:
chai04 พิมพ์ว่า:
เคยเปลี่ยนกรองเกียร์บ้างหรือเปล่าครับ จากอาการที่ว่ามา ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนกรองเกียร์มาก่อนน่าจะลองเปลี่ยนดูนะครับ 

ไหนๆ จะเสียตังค์ผ่าเกียร์ทั้งที อาการน่าจะหนักกว่านี้ซะหน่อย




 

 
BEER_CIVIC ES พิมพ์ว่า:
ยังไม่ถึงขั้นต้องโอเวอร์ฮอน นิครับ ถ้าเกียร์พังมันต้องไม่ขยับเลย ขยับก็รอบสัก3พันอะ ผมว่าลองเปลี่ยนนำ้มันเกียร์ก่อน ดีไหม ครับ อาจลืมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ได้  เราเปลี่ยนทุก20,000 

ที่ใช้0 หรืออู่นอก ใช้ ของ โมบิว1 หรือ วาโวลีน ก็ได้อย่าใช้ของ ปตท. แล้วกัน



เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 20,000 กม. ที่ศูนย์ HONDA ครับ
ล่าสุดไปแพเขื่อนศรีนครินทร์  ช่วงขึ้นเขารู้สึกว่าไม่ค่อยได้แล้ว  รอบเครื่องมา  แต่รถไม่วิ่งครับ
แต่ไม่มีอาการอย่างอื่นนะครับ  สมูทดี  แค่ไม่มีแรงเฉยๆ

ปล.  อ่านในเว็บเนี้ยแหละครับ  เจอมาว่าเปลี่ยนกรองเกียร์อย่างเดียวไม่ได้  ต้อง overhaul เลย  จริงรึเปล่าอ่ะครับ




เกียร์ 1ไป 2 ใส่ นิ่มไหมครับ
tuturanza


เข้าร่วม: 20 มิถุนา 2010
ตอบ: 102

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 109
ให้คำขอบคุณ: 51

ที่อยู่: Bangplad~Vibhavadee
ปี: 2003
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อังคาร, 7 มกรา 2014 15:18 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
tuturanza พิมพ์ว่า:
chai04 พิมพ์ว่า:
เคยเปลี่ยนกรองเกียร์บ้างหรือเปล่าครับ จากอาการที่ว่ามา ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนกรองเกียร์มาก่อนน่าจะลองเปลี่ยนดูนะครับ 

ไหนๆ จะเสียตังค์ผ่าเกียร์ทั้งที อาการน่าจะหนักกว่านี้ซะหน่อย




 

 
BEER_CIVIC ES พิมพ์ว่า:
ยังไม่ถึงขั้นต้องโอเวอร์ฮอน นิครับ ถ้าเกียร์พังมันต้องไม่ขยับเลย ขยับก็รอบสัก3พันอะ ผมว่าลองเปลี่ยนนำ้มันเกียร์ก่อน ดีไหม ครับ อาจลืมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ได้  เราเปลี่ยนทุก20,000 

ที่ใช้0 หรืออู่นอก ใช้ ของ โมบิว1 หรือ วาโวลีน ก็ได้อย่าใช้ของ ปตท. แล้วกัน



เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 20,000 กม. ที่ศูนย์ HONDA ครับ
ล่าสุดไปแพเขื่อนศรีนครินทร์  ช่วงขึ้นเขารู้สึกว่าไม่ค่อยได้แล้ว  รอบเครื่องมา  แต่รถไม่วิ่งครับ
แต่ไม่มีอาการอย่างอื่นนะครับ  สมูทดี  แค่ไม่มีแรงเฉยๆ

ปล.  อ่านในเว็บเนี้ยแหละครับ  เจอมาว่าเปลี่ยนกรองเกียร์อย่างเดียวไม่ได้  ต้อง overhaul เลย  จริงรึเปล่าอ่ะครับ




เกียร์ 1ไป 2 ใส่ นิ่มไหมครับ




นิ่มครับ  ไม่มีอาการกระตุก หรือติดขัดอะไร
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 7 มกรา 2014 17:10 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
tuturanza พิมพ์ว่า:
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
tuturanza พิมพ์ว่า:
chai04 พิมพ์ว่า:
เคยเปลี่ยนกรองเกียร์บ้างหรือเปล่าครับ จากอาการที่ว่ามา ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนกรองเกียร์มาก่อนน่าจะลองเปลี่ยนดูนะครับ 

ไหนๆ จะเสียตังค์ผ่าเกียร์ทั้งที อาการน่าจะหนักกว่านี้ซะหน่อย




 

 
BEER_CIVIC ES พิมพ์ว่า:
ยังไม่ถึงขั้นต้องโอเวอร์ฮอน นิครับ ถ้าเกียร์พังมันต้องไม่ขยับเลย ขยับก็รอบสัก3พันอะ ผมว่าลองเปลี่ยนนำ้มันเกียร์ก่อน ดีไหม ครับ อาจลืมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ได้  เราเปลี่ยนทุก20,000 

ที่ใช้0 หรืออู่นอก ใช้ ของ โมบิว1 หรือ วาโวลีน ก็ได้อย่าใช้ของ ปตท. แล้วกัน



เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 20,000 กม. ที่ศูนย์ HONDA ครับ
ล่าสุดไปแพเขื่อนศรีนครินทร์  ช่วงขึ้นเขารู้สึกว่าไม่ค่อยได้แล้ว  รอบเครื่องมา  แต่รถไม่วิ่งครับ
แต่ไม่มีอาการอย่างอื่นนะครับ  สมูทดี  แค่ไม่มีแรงเฉยๆ

ปล.  อ่านในเว็บเนี้ยแหละครับ  เจอมาว่าเปลี่ยนกรองเกียร์อย่างเดียวไม่ได้  ต้อง overhaul เลย  จริงรึเปล่าอ่ะครับ




เกียร์ 1ไป 2 ใส่ นิ่มไหมครับ




นิ่มครับ  ไม่มีอาการกระตุก หรือติดขัดอะไร




อันนี้เกียร์ อาการของผมนะครับ
เกียร์ 1 ไป 2 บางครั้ง  รอบสูงถึงจะเปลี่ยน  และบางครั้ง เปลี่ยนเกียร์แรงมาก

ผมว่าเกียร์ผมน่าจะเริ่มพังแล้ว  เวลาขับรอบสูงเหมือน  มีว่าว เป็นบางครั้ง


ผมไม่ทราบราคา โอเวอร์ออลนะครับ  แต่ทราบราคา ล้างเกียร์  ร้านบอกราว 4-5000 
ส่วนตัวผมผมว่าผมเปลี่ยนลูกใหม่ดีกว่า เพราะไปถามเชียงกงมา 7-8000 เอง ค่าแรง รวมแล้ว หมื่นนิดๆ 


แต่ผมไม่ทราบว่า เกียร์ stream หรือ เกียร์ของเครื่อง 2.0 at  จะใส่ได้หรือเปล่า  ยกเว้น crv  ผมว่าไม่ได้แน่เพราะเป็น 4wd
ได้รับคำขอบคุณจาก: suttijate 
nong_fb


ชื่อเล่น: ภพ

เข้าร่วม: 15 มีนา 2013
ตอบ: 378

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 306
ให้คำขอบคุณ: 216

ที่อยู่: น่าน - บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 7 มกรา 2014 18:50 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
thammarong007 พิมพ์ว่า:
Overhaul เลยครับ เพราะยังไงก็ต้องผ่าเกียร์ออกมาเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์กับผ้าคลัชต์อยู่ดี การ Overhaul คือการเปลี่ยนไส้ในเกียร์ทุกชิ้นแม้มันจะยังไม่เสียก็ตามครับ ลองคิดดูว่าถ้าเปลี่ยนในส่วนที่เสียไปก่อน แล้วใช้ไปอีก 6 เดือน เกิดมีอย่างอื่นเสียอีกคุณก็ต้องยกเกียร์ิิออกมารื้ออีกอยู่ดี ผมว่าทำทั้งที Overhaul ไปเลยครับใช้กันยาวๆเหมือนได้เกียร์ลูกใหม่เลย




+1
BEER_CIVIC ES


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 984

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1241
ให้คำขอบคุณ: 3893

ที่อยู่: ศรีราชา,นครไทย-พิโลก
ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พุธ, 8 มกรา 2014 13:10 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:

tuturanza พิมพ์ว่า:

blackhawkpearl พิมพ์ว่า:

tuturanza พิมพ์ว่า:

chai04 พิมพ์ว่า:
เคยเปลี่ยนกรองเกียร์บ้างหรือเปล่าครับ จากอาการที่ว่ามา ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนกรองเกียร์มาก่อนน่าจะลองเปลี่ยนดูนะครับ 

ไหนๆ จะเสียตังค์ผ่าเกียร์ทั้งที อาการน่าจะหนักกว่านี้ซะหน่อย





 

BEER_CIVIC ES พิมพ์ว่า:
ยังไม่ถึงขั้นต้องโอเวอร์ฮอน นิครับ ถ้าเกียร์พังมันต้องไม่ขยับเลย ขยับก็รอบสัก3พันอะ ผมว่าลองเปลี่ยนนำ้มันเกียร์ก่อน ดีไหม ครับ อาจลืมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ได้  เราเปลี่ยนทุก20,000 

ที่ใช้0 หรืออู่นอก ใช้ ของ โมบิว1 หรือ วาโวลีน ก็ได้อย่าใช้ของ ปตท. แล้วกัน



เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 20,000 กม. ที่ศูนย์ HONDA ครับ
ล่าสุดไปแพเขื่อนศรีนครินทร์  ช่วงขึ้นเขารู้สึกว่าไม่ค่อยได้แล้ว  รอบเครื่องมา  แต่รถไม่วิ่งครับ
แต่ไม่มีอาการอย่างอื่นนะครับ  สมูทดี  แค่ไม่มีแรงเฉยๆ

ปล.  อ่านในเว็บเนี้ยแหละครับ  เจอมาว่าเปลี่ยนกรองเกียร์อย่างเดียวไม่ได้  ต้อง overhaul เลย  จริงรึเปล่าอ่ะครับ




เกียร์ 1ไป 2 ใส่ นิ่มไหมครับ




นิ่มครับ  ไม่มีอาการกระตุก หรือติดขัดอะไร




อันนี้เกียร์ อาการของผมนะครับ
เกียร์ 1 ไป 2 บางครั้ง  รอบสูงถึงจะเปลี่ยน  และบางครั้ง เปลี่ยนเกียร์แรงมาก

ผมว่าเกียร์ผมน่าจะเริ่มพังแล้ว  เวลาขับรอบสูงเหมือน  มีว่าว เป็นบางครั้ง


ผมไม่ทราบราคา โอเวอร์ออลนะครับ  แต่ทราบราคา ล้างเกียร์  ร้านบอกราว 4-5000 
ส่วนตัวผมผมว่าผมเปลี่ยนลูกใหม่ดีกว่า เพราะไปถามเชียงกงมา 7-8000 เอง ค่าแรง รวมแล้ว หมื่นนิดๆ 


แต่ผมไม่ทราบว่า เกียร์ stream หรือ เกียร์ของเครื่อง 2.0 at  จะใส่ได้หรือเปล่า  ยกเว้น crv  ผมว่าไม่ได้แน่เพราะเป็น 4wd

เกียร์ สตีม เราว่าน่าจะใส่ได้นะ 2.0 เหมือนกัน

 
tuturanza


เข้าร่วม: 20 มิถุนา 2010
ตอบ: 102

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 109
ให้คำขอบคุณ: 51

ที่อยู่: Bangplad~Vibhavadee
ปี: 2003
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 8 มกรา 2014 18:08 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ  คง Overhaul ครับ
chai04


เข้าร่วม: 11 กุมภา 2010
ตอบ: 65

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 119
ให้คำขอบคุณ: 5
พุธ, 8 มกรา 2014 18:53 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
สำหรับ part No. Filter. 25430-PZA-003 อยู่นอกเกียร์สามารถเปลียนได้เลยโดยไม่ต้องผ่าเกียร์ ถ้าสนใจจะสั่งแล้วเขาไม่รู้ลองให้เขาเปิด drawing หน้าที่เป็นหม้อน้ำครับ ถ้าเป็นผมจะลองเปลี่ยนดูก่อนเพราะ overhaul เกียร์ก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี
stam74


ชื่อเล่น: เต้

เข้าร่วม: 16 มีนา 2013
ตอบ: 109

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 453

ปี: 2004
พุธ, 8 มกรา 2014 21:26 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
..
tuturanza


เข้าร่วม: 20 มิถุนา 2010
ตอบ: 102

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 109
ให้คำขอบคุณ: 51

ที่อยู่: Bangplad~Vibhavadee
ปี: 2003
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
จันทร์, 26 พฤษภาคม 2014 17:41 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
ได้ฤกษ์ Overhaul ละครับ  วันนี้เอารถไปทิ้งไว้ที่ Honda House ละ
พรุ่งนี้เย็นนัดรับรถ  เด๋วเอาคชจ. มาให้ดูนะครับ ^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: etabb  DELL 
losoman96


เข้าร่วม: 01 กรกฎา 2012
ตอบ: 59

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 15
ให้คำขอบคุณ: 26

ที่อยู่: Saraburi
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 26 พฤษภาคม 2014 17:46 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
tuturanza พิมพ์ว่า:
ได้ฤกษ์ Overhaul ละครับ  วันนี้เอารถไปทิ้งไว้ที่ Honda House ละ
พรุ่งนี้เย็นนัดรับรถ  เด๋วเอาคชจ. มาให้ดูนะครับ ^^



รอชมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: etabb  DELL 
DELL


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 12 ธันวา 2008
ตอบ: 2245

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1831
ให้คำขอบคุณ: 5795

ที่อยู่: The Gang (Chonburi)
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
จันทร์, 26 พฤษภาคม 2014 20:51 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
ติดตามครับ
tuturanza


เข้าร่วม: 20 มิถุนา 2010
ตอบ: 102

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 109
ให้คำขอบคุณ: 51

ที่อยู่: Bangplad~Vibhavadee
ปี: 2003
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อังคาร, 27 พฤษภาคม 2014 19:49 - 2.0 ปี 2003 A/T ความเร็วเกิน 130 เร่งแซงรอบขึ้นแต่รถไม่ไป เปลี่ยนคลัชต์ VS Overhaul ดีครับ
ไปดูราคาในนี้ครับ

http://www.civicesgroup.com/forum/topic71123#1822611
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.