srithanon พิมพ์ว่า: |
ในเครื่องยนต์บางรุ่นที่ผลิตออกมา จะมี pressure sensor ของปั้มเพาเวอร์ พวงมาลัย เมื่อมีการเลี้ยวรถ จะทำให้น้ำมันในปั้มมีแรงดันอัดน้ำมันเข้าแร็ค ทำให้เครื่องยนต์เสียกำลัง ดังนั้นตัว pressure sensor จะส่งสัญญาณไปให้ ECU สังให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันเพิ่มในจังหวะเลี้ยวทำให้รอบเครื่องยนต์ไม่ตก
เมื่อสายพานที่หมุนวงล้อเพลาปั้มเกิดหย่อน มีเสียงดัง ทำให้ตัวปั้้มเพาเวอร์พวงมาลัย อัดน้ำมันเข้าระบบได้ไม่เต็มกำลัง แต่เครื่องยนต์มีโหลดเพิ่มขึ้นในขณะเลี้ยว ทำให้ตัวเซ็นเซอร์ไม่ทำงานตามที่กำหนดเรื่องเพรชเชอร์แรงดัน ทำให้ ECU ไม่ได้สั่งฉีดน้ำมันเพิ่ม ทำให้รอบเครื่องยนต์ตกและดับในบางจังหวะ หรือตัว pressure sensor อาจจะผิดปกติ สามารถตรวจสอบได้ไม่ยาก สำหรับอาการเวลาเลี้ยวรถแล้วเครื่องยนต์ดับ บางครั้งช่างคิดไปว่าเป็นที่ระบบรอบเดินเบามีปัญหา จึงแก้ไม่ถูกทางครับ.....srithanon |
jjcivic พิมพ์ว่า: |
เป็นเหมือนกันคับเดี๋ยวต้องลองให้ช่างตรวจซะหน่อย ขอบคุณคับสำหรับข้อมูล |
jeang พิมพ์ว่า: |
เป็นอยู่ ขอคุณมากเลย!!!!! |
xxxsarawutxxx พิมพ์ว่า: |
มันตั้งยากไหมครับสายพานปั้มพาเวอร์ เป็นเหมือนกันเลยครับตอนเช้าสตาทนึกว่าจิ้งหรีดร้องเคย |
ไปที่: |