ตอบ
nutatae


เข้าร่วม: 03 มีนา 2012
ตอบ: 252

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 276
ให้คำขอบคุณ: 5
อังคาร, 15 ตุลา 2013 08:49 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
พอดีว่าจะ พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง อยากรู้มีใครใส่บ้าง
ช่วยได้จริงไหม ข้อดีเปงอย่างไง ข้อเสียเปงอย่างไร
ขอบคุณครับ

แนะนำเยอะๆเลยครับ จะได้เปงประโยชน์ต่อท่านอื่นๆด้วย


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 15 ตุลา 2013 10:02, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: poh  domziia 
pukzone


เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 721

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 708
ให้คำขอบคุณ: 184

ที่อยู่: กทม.
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 15 ตุลา 2013 08:52 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
พูเล่ย์ซิ่งน้ำหนักเบา ช่วยประโยชน์ในการลดโหลดของเครื่องยนต์ สามารถเพิ่มอัตราเร่ง เพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้เร็วขึ้น ส่งผลต่อแรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้น หลักการของการลดน้ำหนักที่พูเล่ย์เครื่องยนต์นั้นจะทำให้ลดการสูญเสียกำลัง จากเครื่องยนต์ ส่งผลให้เครื่องยนต์สามารถส่งกำลัง สู่แรงขับเคลื่อนได้มากกว่าปกติ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Suyodjg  boyboom_16  hacker  nooduean_69  poh  domziia  fasang.Mr  yaisyais 
Freedom_man


ชื่อเล่น: ÃÃ

เข้าร่วม: 04 กรกฎา 2013
ตอบ: 212

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 114
ให้คำขอบคุณ: 63

ที่อยู่: วังน้อย.นวนคร
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 15 ตุลา 2013 08:56 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
เก็บ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poh 
pukzone


เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 721

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 708
ให้คำขอบคุณ: 184

ที่อยู่: กทม.
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 15 ตุลา 2013 08:56 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
เสียอย่างเดี่ยว ราคา
ได้รับคำขอบคุณจาก: poh  domziia 
Memory11


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 1892

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1457
ให้คำขอบคุณ: 2074

ที่อยู่: ลาดพร้าว-บางกะปิ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 15 ตุลา 2013 09:22 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
เก็บข้อมูลจ้่า... "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: poh 
nutatae


เข้าร่วม: 03 มีนา 2012
ตอบ: 252

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 276
ให้คำขอบคุณ: 5
อังคาร, 15 ตุลา 2013 10:01 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
pukzone พิมพ์ว่า:
พูเล่ย์ซิ่งน้ำหนักเบา ช่วยประโยชน์ในการลดโหลดของเครื่องยนต์ สามารถเพิ่มอัตราเร่ง เพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้เร็วขึ้น ส่งผลต่อแรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้น หลักการของการลดน้ำหนักที่พูเล่ย์เครื่องยนต์นั้นจะทำให้ลดการสูญเสียกำลัง จากเครื่องยนต์ ส่งผลให้เครื่องยนต์สามารถส่งกำลัง สู่แรงขับเคลื่อนได้มากกว่าปกติ



ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poh 
neverplus


ชื่อเล่น: วิน

เข้าร่วม: 01 กรกฎา 2013
ตอบ: 1591

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1061
ให้คำขอบคุณ: 185

ที่อยู่: ประชาอุทิศ90-พระราม 9-รัชดา-สุทธิสาร
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 15 ตุลา 2013 12:04 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
เก็บข้อมูลด้วยคน แต่เห็นมีในเว็บเราเปลี่ยน 3ตัว 5000 ของพี่ๆในคลับนี่แหละ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: poh 
nutatae


เข้าร่วม: 03 มีนา 2012
ตอบ: 252

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 276
ให้คำขอบคุณ: 5
อังคาร, 15 ตุลา 2013 14:27 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
neverplus พิมพ์ว่า:
เก็บข้อมูลด้วยคน แต่เห็นมีในเว็บเราเปลี่ยน 3ตัว 5000 ของพี่ๆในคลับนี่แหละ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">



คับ

หาข้อมูลต่อไป
ได้รับคำขอบคุณจาก: poh 
pukzone


เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 721

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 708
ให้คำขอบคุณ: 184

ที่อยู่: กทม.
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 15 ตุลา 2013 14:32 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
มีรูปให้ดูจ้า ตรงรุ่นเลยจ้า


Attached File :
พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poh 
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 15 ตุลา 2013 15:16 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
AEM เปลี่ยนสายพานด้วย !!
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: poh  domziia  wut-chiangmai 
nutatae


เข้าร่วม: 03 มีนา 2012
ตอบ: 252

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 276
ให้คำขอบคุณ: 5
อังคาร, 15 ตุลา 2013 16:43 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
hacker พิมพ์ว่า:
AEM เปลี่ยนสายพานด้วย !!
 


ต้องเปลี่ยนสายพานด้วยหรอครับ
pukzone พิมพ์ว่า:
มีรูปให้ดูจ้า ตรงรุ่นเลยจ้า
ได้รับคำขอบคุณจาก: poh 
toonsnipers


ชื่อเล่น: ตูน

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 443

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 352
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: โกลเด้นทาวน์อพาร์ทเมนท์ 871/1-3
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 15 ตุลา 2013 16:54 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
กำลังสนเหมือนกัน อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poh 
pukzone


เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 721

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 708
ให้คำขอบคุณ: 184

ที่อยู่: กทม.
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 15 ตุลา 2013 17:03 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
ตรงรุ่น ไม่เปลี่ยนจ้า
ได้รับคำขอบคุณจาก: poh  Narongsak Inthanon 
Sweetheart


เข้าร่วม: 23 กุมภา 2011
ตอบ: 165

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 379
ให้คำขอบคุณ: 56
อังคาร, 15 ตุลา 2013 17:09 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
ขออนุญาติแชร์นะครับ เนื่องจากเคยใส่ในรถคันเก่า
ตามที่ทุกคนเข้าใจครับว่าเป็นการลด Load ของเครื่องยนต์ 
ซึ่งหลังจากที่ใส่แล้วก็รู้สึกว่ารอบกวาดเร็วขึ้น ออกตัวเร็วทันใจ

แต่....

เนื่องจากพูเล่เป็นการทำงานด้วยการหมุน ซึ่งมันจะทำให้เกิดแรงเหวี่ยง
ซึ่งการลดน้ำหนักพูเล่ ทำให้แรงเหวี่ยงลดลง
เลยทำให้รู้สึกว่าในรอบปลายเหมือนแรงตกอ่ะครับ 
เหมือนมันตื้อๆ และจังหวะที่เราเหยียบคลัชเพื่อเปลี่ยนเกียร์ รอบเครื่องจะตกลงเร็วมาก

ถ้าจะเปรียบเทียบก็เหมือนกับการเอากระป๋องเปล่าผูกเชือกแล้วแกว่งครับ
มันจะแกว่งง่ายมากๆ แต่เหมือนเราแกว่งด้วยความเร็วระดับหนึ่งแล้ว
จะเร่งให้เร็วขึ้นอีกไม่ได้แล้ว เพราะกระป๋องมันเบา

ในทางกลับกันหากว่าเราเติมน้ำในกระป๋อง ช่วงแรกที่เราแกว่งจะต้องใช้เวลาและแรงในการแกว่ง
จึงจะได้ความเร็วที่คงที่ แต่เรายังคงสามารถเร่งความเร็วในการแกว่งได้อย่างต่อเนื่อง

สรุป ก็คือ แรงบิดมารอบต่ำ แรงม้ามารอบต่ำ 
แต่อาจจะทำให้แรงบิดกับแรงม้าลดลงไปนิดนึงครับ

***เป็นข้อมูลและความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าใครเห็นไม่ตรงกันก็มาแชร์กันได้ครับ***


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 16 ตุลา 2013 08:29, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: domziia  nayyai1  note_okaasan  es330  dantouch  wut-chiangmai  future  fasang.Mr  lordpark  kim_possible  ฺBlackBle  Mundo 
nutatae


เข้าร่วม: 03 มีนา 2012
ตอบ: 252

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 276
ให้คำขอบคุณ: 5
อังคาร, 15 ตุลา 2013 17:47 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
Sweetheart พิมพ์ว่า:
ขออนุญาติแชร์นะครับ เนื่องจากเคยใส่ในรถคันเก่า
ตามที่ทุกคนเข้าใจครับว่าเป็นการลด Load ของเครื่องยนต์ 
ซึ่งหลังจากที่ใส่แล้วก็รู้สึกว่ารอบกวาดเร็วขึ้น ออกตัวเร็วทันใจ

แต่....

เนื่องจากพูเล่เป็นการทำงานด้วยการหมุน ซึ่งมันจะทำให้เกิดแรงเหวี่ยง
ซึ่งการลดน้ำหนักพูเล่ ทำให้แรงเหวี่ยงลดลง
เลยทำให้รู้สึกว่าในรอบปลายเหมือนแรงตกอ่ะครับ 
เหมือนมันตื้อๆ 

ถ้าจะเปรียบเทียบก็เหมือนกับการเอากระป๋องเปล่าผูกเชือกแล้วแกว่งครับ
มันจะแกว่งง่ายมากๆ แต่เหมือนเราแกว่งด้วยความเร็วระดับหนึ่งแล้ว
จะเร่งให้เร็วขึ้นอีกไม่ได้แล้ว เพราะกระป๋องมันเบา

ในทางกลับกันหากว่าเราเติมน้ำในกระป๋อง ช่วงแรกที่เราแกว่งจะต้องใช้เวลาและแรงในการแกว่ง
จึงจะได้ความเร็วที่คงที่ แต่เรายังคงสามารถเร่งความเร็วในการแกว่งได้อย่างต่อเนื่อง

สรุป ก็คือ แรงบิดมารอบต่ำ แรงม้ามารอบต่ำ 
แต่อาจจะทำให้แรงบิดกับแรงม้าลดลงไปนิดนึงครับ

***เป็นข้อมูลและความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าใครเห็นไม่ตรงกันก็มาแชร์กันได้ครับ***



ข้อมูลดีคับ
ใครมีข้อมูลอีกช่วยดันแชร์คับ
akkarin_c


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 01 สิงหา 2012
ตอบ: 1225

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1081
ให้คำขอบคุณ: 441

ที่อยู่: เตาปูน ปิ่นเกล้า อัมพวา
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 15 ตุลา 2013 18:09 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
เคยศึกษาเหมือนกันครับ   แต่ก็ตามท่านSweetHeart เลยไม่ใส่ดีกว่า
มันเหมาะกับรถสนามที่ใช้รอบสูงๆ ตลอดเวลาน่ะครับ 
รถบ้านวิ่งทั่วๆไป เคยอ่านมาพบว่ารอบขึ้นไวแต่แรงบิดหายครับ 

ผมว่าใส่แค่ตัวปั่นไดชาร์จ กับ ปั๊มพาวเวอร์ก็พอครับ  กำลังหาๆ อยู่เหมือนกันแต่ขายเป็น set 3 ตัว

ท่านใดมีข้อมูลลองเอามาแชร์กันครับ ไว้เป็นความรู้
poh


ชื่อเล่น: ปู

เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 960

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 535
ให้คำขอบคุณ: 1784

ที่อยู่: จอมทอง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 15 ตุลา 2013 18:57 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
เก็บข้อมูล ความรู้อีกแล้ว
bbb@es


เข้าร่วม: 14 ธันวา 2008
ตอบ: 993

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1161
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: ดอนเมือง-รังสิตคับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 15 ตุลา 2013 19:19 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
เลือกงานที่บาลานส์มาดีๆนะคับถ้าแกว่งนี่กินสายพานแบบน่าตกใจคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: wut-chiangmai 
พุธโคราช


เข้าร่วม: 17 กันยา 2013
ตอบ: 370

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 257
ให้คำขอบคุณ: 86

ปี: 2001
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
อังคาร, 15 ตุลา 2013 20:31 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
ข้อเหวี่ยงซิ่ง ต้องได้ฟลายวีลด้วยนะครับ ฟลายวีลเดิมน้ำหนักมากมีผลตอนเร่ง อัตราเร่งดีไม่ดี

ไม่ได้ขึ้นอยู่กับข้อเหวี่ยงอย่างเดียวครับ ฟลายวีลน้ำหนักน้อยเกินไปก็ใช่ว่าดีครับ ขึ้นทางชัน ๆ แรงจะตกเร็วกว่ารถฟลายวีลเดิมครับ

สุดท้าย แรงมากๆ ระวังก้านสูบและลูกจะออกมายิ้มข้างนอกครับ รอบสูงเกินไป

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: domziia 
cjj0125


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 874

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 370
ให้คำขอบคุณ: 55

ที่อยู่: กรุงเทพ
ปี: 2003
พุธ, 16 ตุลา 2013 07:47 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
AEM ตอนใส่


Attached File :
พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
nutatae


เข้าร่วม: 03 มีนา 2012
ตอบ: 252

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 276
ให้คำขอบคุณ: 5
พุธ, 16 ตุลา 2013 10:18 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
cjj0125 พิมพ์ว่า:
AEM ตอนใส่



ใส่แร้วเปงไงบ้างคับ
cjj0125


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 874

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 370
ให้คำขอบคุณ: 55

ที่อยู่: กรุงเทพ
ปี: 2003
พุธ, 16 ตุลา 2013 10:48 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
รถยังไม่เสร็จครับเสร็จเเล้วเดี๋ยวมาบอก
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
พุธ, 16 ตุลา 2013 13:07 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
ใช่ครับ สิ่งที่น่าคิด คือ แรงบิด...สำหรับผมขับต่างจังหวัด ขึ้นดอยลงดอย...^^ ข้อมูลแลกเปลี่ยนกันนะครับ....^^
dantouch


ชื่อเล่น: แดน

เข้าร่วม: 24 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1529

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2418
ให้คำขอบคุณ: 614

ที่อยู่: พระโขนง
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 16 ตุลา 2013 13:58 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
Sweetheart พิมพ์ว่า:
ขออนุญาติแชร์นะครับ เนื่องจากเคยใส่ในรถคันเก่า
ตามที่ทุกคนเข้าใจครับว่าเป็นการลด Load ของเครื่องยนต์ 
ซึ่งหลังจากที่ใส่แล้วก็รู้สึกว่ารอบกวาดเร็วขึ้น ออกตัวเร็วทันใจ

แต่....

เนื่องจากพูเล่เป็นการทำงานด้วยการหมุน ซึ่งมันจะทำให้เกิดแรงเหวี่ยง
ซึ่งการลดน้ำหนักพูเล่ ทำให้แรงเหวี่ยงลดลง
เลยทำให้รู้สึกว่าในรอบปลายเหมือนแรงตกอ่ะครับ 
เหมือนมันตื้อๆ และจังหวะที่เราเหยียบคลัชเพื่อเปลี่ยนเกียร์ รอบเครื่องจะตกลงเร็วมาก

ถ้าจะเปรียบเทียบก็เหมือนกับการเอากระป๋องเปล่าผูกเชือกแล้วแกว่งครับ
มันจะแกว่งง่ายมากๆ แต่เหมือนเราแกว่งด้วยความเร็วระดับหนึ่งแล้ว
จะเร่งให้เร็วขึ้นอีกไม่ได้แล้ว เพราะกระป๋องมันเบา

ในทางกลับกันหากว่าเราเติมน้ำในกระป๋อง ช่วงแรกที่เราแกว่งจะต้องใช้เวลาและแรงในการแกว่ง
จึงจะได้ความเร็วที่คงที่ แต่เรายังคงสามารถเร่งความเร็วในการแกว่งได้อย่างต่อเนื่อง

สรุป ก็คือ แรงบิดมารอบต่ำ แรงม้ามารอบต่ำ 
แต่อาจจะทำให้แรงบิดกับแรงม้าลดลงไปนิดนึงครับ

***เป็นข้อมูลและความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าใครเห็นไม่ตรงกันก็มาแชร์กันได้ครับ***




ถูกต้องที่สุดครับ  เคยแล้ว ถอดทิ้งแล้ว 555
ได้รับคำขอบคุณจาก: akkarin_c 
wut-chiangmai


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 28 มีนา 2009
ตอบ: 2094

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3937
ให้คำขอบคุณ: 5037

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 16 ตุลา 2013 14:38 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
Sweetheart พิมพ์ว่า:
ขออนุญาติแชร์นะครับ เนื่องจากเคยใส่ในรถคันเก่า
ตามที่ทุกคนเข้าใจครับว่าเป็นการลด Load ของเครื่องยนต์ 
ซึ่งหลังจากที่ใส่แล้วก็รู้สึกว่ารอบกวาดเร็วขึ้น ออกตัวเร็วทันใจ

แต่....

เนื่องจากพูเล่เป็นการทำงานด้วยการหมุน ซึ่งมันจะทำให้เกิดแรงเหวี่ยง
ซึ่งการลดน้ำหนักพูเล่ ทำให้แรงเหวี่ยงลดลง
เลยทำให้รู้สึกว่าในรอบปลายเหมือนแรงตกอ่ะครับ 
เหมือนมันตื้อๆ และจังหวะที่เราเหยียบคลัชเพื่อเปลี่ยนเกียร์ รอบเครื่องจะตกลงเร็วมาก

ถ้าจะเปรียบเทียบก็เหมือนกับการเอากระป๋องเปล่าผูกเชือกแล้วแกว่งครับ
มันจะแกว่งง่ายมากๆ แต่เหมือนเราแกว่งด้วยความเร็วระดับหนึ่งแล้ว
จะเร่งให้เร็วขึ้นอีกไม่ได้แล้ว เพราะกระป๋องมันเบา

ในทางกลับกันหากว่าเราเติมน้ำในกระป๋อง ช่วงแรกที่เราแกว่งจะต้องใช้เวลาและแรงในการแกว่ง
จึงจะได้ความเร็วที่คงที่ แต่เรายังคงสามารถเร่งความเร็วในการแกว่งได้อย่างต่อเนื่อง

สรุป ก็คือ แรงบิดมารอบต่ำ แรงม้ามารอบต่ำ 
แต่อาจจะทำให้แรงบิดกับแรงม้าลดลงไปนิดนึงครับ

***เป็นข้อมูลและความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าใครเห็นไม่ตรงกันก็มาแชร์กันได้ครับ***




ผมว่า เปรียบเทียบขนาดนี้ ก็ต่างกันเกินไปนิดนึงครับ 

กระป๋องเปล่า ที่หมุนเร็วต่อไปไม่ได้ เพราะมันมีแรงต้านอากาศที่เพิ่มขึ้นตามความเร็ว และเส้นเชือกก็อ่อนตัวได้ มันเลยเร่งสปีดไม่ได้


ถ้ามีพลังงานเท่ากัน เอามาหมุนแกนเพลาข้อเหวี่ยง  เพลาที่เบากว่าก็ต้องหมุนได้ดีกว่าใช่มั้ยครับ 

อย่างที่ลดน้ำหนักฟลายวีลกัน ก็เพื่อจุดประสงค์นี้

ลดน้ำหนักพูเลย์ ก็จุดประสงค์นี้เหมือนกัน แต่มันไม่ได้ แตกต่างชัดเจนขนาดฟลายวีล เพราะเป็นแค่ส่วนควบ หมุนแอร์ ไดชาร์จ

ส่วนข้อเสีย ที่ว่าเมื่อมันเบาแล้ว การขึ้นเขา จะแย่ลง เพราะ "แรงเฉื่อย" มันลดลงครับ


สำหรับผม พูเลย์น้ำหนักเบา ไม่ได้แตกต่างจากเดิม ๆ มากมายอะไรนัก แต่มันดีขึ้นครับ ไม่แย่ลง

ก็ต้องลองชั่งใจ กับราคาค่าตัวว่าคุ้มรึเปล่าอ่าครับ 
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: future  kim_possible 
kobkobok


ชื่อเล่น: กบ

เข้าร่วม: 09 กุมภา 2010
ตอบ: 3919

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1738
ให้คำขอบคุณ: 290

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 16 ตุลา 2013 20:35 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
เก็บข้อมูลครับ
bbb@es


เข้าร่วม: 14 ธันวา 2008
ตอบ: 993

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1161
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: ดอนเมือง-รังสิตคับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 17 ตุลา 2013 01:49 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
พุธโคราช พิมพ์ว่า:
ข้อเหวี่ยงซิ่ง ต้องได้ฟลายวีลด้วยนะครับ ฟลายวีลเดิมน้ำหนักมากมีผลตอนเร่ง อัตราเร่งดีไม่ดี

ไม่ได้ขึ้นอยู่กับข้อเหวี่ยงอย่างเดียวครับ ฟลายวีลน้ำหนักน้อยเกินไปก็ใช่ว่าดีครับ ขึ้นทางชัน ๆ แรงจะตกเร็วกว่ารถฟลายวีลเดิมครับ

สุดท้าย แรงมากๆ ระวังก้านสูบและลูกจะออกมายิ้มข้างนอกครับ รอบสูงเกินไป

 


จขกทน่าจะถามถึงพูเล่นะคับไม่น่าจะเกี่ยวไปถึงข้อเหวี่ยงฟลายวิลอะไรนะคับ
nutatae


เข้าร่วม: 03 มีนา 2012
ตอบ: 252

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 276
ให้คำขอบคุณ: 5
พฤหัส, 17 ตุลา 2013 08:56 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
ข้อมูลดีๆทั้งนั้นเรยครับ
lordpark


ชื่อเล่น: ปาร์ค

เข้าร่วม: 16 กันยา 2011
ตอบ: 714

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 640
ให้คำขอบคุณ: 1517

ที่อยู่: สายไหม นวลจันทร์ เสรีไทย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 18 ตุลา 2013 00:16 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
Sweetheart พิมพ์ว่า:
ขออนุญาติแชร์นะครับ เนื่องจากเคยใส่ในรถคันเก่า
ตามที่ทุกคนเข้าใจครับว่าเป็นการลด Load ของเครื่องยนต์ 
ซึ่งหลังจากที่ใส่แล้วก็รู้สึกว่ารอบกวาดเร็วขึ้น ออกตัวเร็วทันใจ

แต่....

เนื่องจากพูเล่เป็นการทำงานด้วยการหมุน ซึ่งมันจะทำให้เกิดแรงเหวี่ยง
ซึ่งการลดน้ำหนักพูเล่ ทำให้แรงเหวี่ยงลดลง
เลยทำให้รู้สึกว่าในรอบปลายเหมือนแรงตกอ่ะครับ 
เหมือนมันตื้อๆ และจังหวะที่เราเหยียบคลัชเพื่อเปลี่ยนเกียร์ รอบเครื่องจะตกลงเร็วมาก

ถ้าจะเปรียบเทียบก็เหมือนกับการเอากระป๋องเปล่าผูกเชือกแล้วแกว่งครับ
มันจะแกว่งง่ายมากๆ แต่เหมือนเราแกว่งด้วยความเร็วระดับหนึ่งแล้ว
จะเร่งให้เร็วขึ้นอีกไม่ได้แล้ว เพราะกระป๋องมันเบา

ในทางกลับกันหากว่าเราเติมน้ำในกระป๋อง ช่วงแรกที่เราแกว่งจะต้องใช้เวลาและแรงในการแกว่ง
จึงจะได้ความเร็วที่คงที่ แต่เรายังคงสามารถเร่งความเร็วในการแกว่งได้อย่างต่อเนื่อง

สรุป ก็คือ แรงบิดมารอบต่ำ แรงม้ามารอบต่ำ 
แต่อาจจะทำให้แรงบิดกับแรงม้าลดลงไปนิดนึงครับ

***เป็นข้อมูลและความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าใครเห็นไม่ตรงกันก็มาแชร์กันได้ครับ***


หลักการเดียวกับการ ขูดชาม+ไล่เม็ด มอไซด์ฟีโน่ผมเลย เสียแค่ 450.- ฟีโน่ออกตัวกระชากฝุดๆ รอบปลายเผลอๆเข็มชี้ทะลุไปแตะ 125-130 (เดิมมันตัน115-120) คุ้มฝุดๆ 
 
wittayab


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 979

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1633
ให้คำขอบคุณ: 226

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 18 ตุลา 2013 00:35 - พูเลย์ข้อเหวี่ยงซิ่ง ช่วยทีครับ
ใส่แล้วแรงบิดลดลงครับ ส่วนตัวผมว่าถ้าจะใส่ ควรใส่รุ่นที่ต้องเปลี่ยนสายพานดีกว่าครับ

เพราะว่าตัว มู่เล่ย์ จะเล็กกว่า มันจะไปช่วยทดรอบในการหมุนครับ

ถ้านึกไม่ออก ลองนึกถึงเกียร์ของรถจักรยานดูครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.