pukzone พิมพ์ว่า: |
พูเล่ย์ซิ่งน้ำหนักเบา ช่วยประโยชน์ในการลดโหลดของเครื่องยนต์ สามารถเพิ่มอัตราเร่ง เพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้เร็วขึ้น ส่งผลต่อแรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้น หลักการของการลดน้ำหนักที่พูเล่ย์เครื่องยนต์นั้นจะทำให้ลดการสูญเสียกำลัง จากเครื่องยนต์ ส่งผลให้เครื่องยนต์สามารถส่งกำลัง สู่แรงขับเคลื่อนได้มากกว่าปกติ
![]() ![]() |
Sweetheart พิมพ์ว่า: |
ขออนุญาติแชร์นะครับ เนื่องจากเคยใส่ในรถคันเก่า
ตามที่ทุกคนเข้าใจครับว่าเป็นการลด Load ของเครื่องยนต์ ซึ่งหลังจากที่ใส่แล้วก็รู้สึกว่ารอบกวาดเร็วขึ้น ออกตัวเร็วทันใจ แต่.... เนื่องจากพูเล่เป็นการทำงานด้วยการหมุน ซึ่งมันจะทำให้เกิดแรงเหวี่ยง ซึ่งการลดน้ำหนักพูเล่ ทำให้แรงเหวี่ยงลดลง เลยทำให้รู้สึกว่าในรอบปลายเหมือนแรงตกอ่ะครับ เหมือนมันตื้อๆ ถ้าจะเปรียบเทียบก็เหมือนกับการเอากระป๋องเปล่าผูกเชือกแล้วแกว่งครับ มันจะแกว่งง่ายมากๆ แต่เหมือนเราแกว่งด้วยความเร็วระดับหนึ่งแล้ว จะเร่งให้เร็วขึ้นอีกไม่ได้แล้ว เพราะกระป๋องมันเบา ในทางกลับกันหากว่าเราเติมน้ำในกระป๋อง ช่วงแรกที่เราแกว่งจะต้องใช้เวลาและแรงในการแกว่ง จึงจะได้ความเร็วที่คงที่ แต่เรายังคงสามารถเร่งความเร็วในการแกว่งได้อย่างต่อเนื่อง สรุป ก็คือ แรงบิดมารอบต่ำ แรงม้ามารอบต่ำ แต่อาจจะทำให้แรงบิดกับแรงม้าลดลงไปนิดนึงครับ ![]() ***เป็นข้อมูลและความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าใครเห็นไม่ตรงกันก็มาแชร์กันได้ครับ*** |
cjj0125 พิมพ์ว่า: |
AEM ตอนใส่ |
Sweetheart พิมพ์ว่า: |
ขออนุญาติแชร์นะครับ เนื่องจากเคยใส่ในรถคันเก่า
ตามที่ทุกคนเข้าใจครับว่าเป็นการลด Load ของเครื่องยนต์ ซึ่งหลังจากที่ใส่แล้วก็รู้สึกว่ารอบกวาดเร็วขึ้น ออกตัวเร็วทันใจ แต่.... เนื่องจากพูเล่เป็นการทำงานด้วยการหมุน ซึ่งมันจะทำให้เกิดแรงเหวี่ยง ซึ่งการลดน้ำหนักพูเล่ ทำให้แรงเหวี่ยงลดลง เลยทำให้รู้สึกว่าในรอบปลายเหมือนแรงตกอ่ะครับ เหมือนมันตื้อๆ และจังหวะที่เราเหยียบคลัชเพื่อเปลี่ยนเกียร์ รอบเครื่องจะตกลงเร็วมาก ถ้าจะเปรียบเทียบก็เหมือนกับการเอากระป๋องเปล่าผูกเชือกแล้วแกว่งครับ มันจะแกว่งง่ายมากๆ แต่เหมือนเราแกว่งด้วยความเร็วระดับหนึ่งแล้ว จะเร่งให้เร็วขึ้นอีกไม่ได้แล้ว เพราะกระป๋องมันเบา ในทางกลับกันหากว่าเราเติมน้ำในกระป๋อง ช่วงแรกที่เราแกว่งจะต้องใช้เวลาและแรงในการแกว่ง จึงจะได้ความเร็วที่คงที่ แต่เรายังคงสามารถเร่งความเร็วในการแกว่งได้อย่างต่อเนื่อง สรุป ก็คือ แรงบิดมารอบต่ำ แรงม้ามารอบต่ำ แต่อาจจะทำให้แรงบิดกับแรงม้าลดลงไปนิดนึงครับ ![]() ***เป็นข้อมูลและความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าใครเห็นไม่ตรงกันก็มาแชร์กันได้ครับ*** |
Sweetheart พิมพ์ว่า: |
ขออนุญาติแชร์นะครับ เนื่องจากเคยใส่ในรถคันเก่า
ตามที่ทุกคนเข้าใจครับว่าเป็นการลด Load ของเครื่องยนต์ ซึ่งหลังจากที่ใส่แล้วก็รู้สึกว่ารอบกวาดเร็วขึ้น ออกตัวเร็วทันใจ แต่.... เนื่องจากพูเล่เป็นการทำงานด้วยการหมุน ซึ่งมันจะทำให้เกิดแรงเหวี่ยง ซึ่งการลดน้ำหนักพูเล่ ทำให้แรงเหวี่ยงลดลง เลยทำให้รู้สึกว่าในรอบปลายเหมือนแรงตกอ่ะครับ เหมือนมันตื้อๆ และจังหวะที่เราเหยียบคลัชเพื่อเปลี่ยนเกียร์ รอบเครื่องจะตกลงเร็วมาก ถ้าจะเปรียบเทียบก็เหมือนกับการเอากระป๋องเปล่าผูกเชือกแล้วแกว่งครับ มันจะแกว่งง่ายมากๆ แต่เหมือนเราแกว่งด้วยความเร็วระดับหนึ่งแล้ว จะเร่งให้เร็วขึ้นอีกไม่ได้แล้ว เพราะกระป๋องมันเบา ในทางกลับกันหากว่าเราเติมน้ำในกระป๋อง ช่วงแรกที่เราแกว่งจะต้องใช้เวลาและแรงในการแกว่ง จึงจะได้ความเร็วที่คงที่ แต่เรายังคงสามารถเร่งความเร็วในการแกว่งได้อย่างต่อเนื่อง สรุป ก็คือ แรงบิดมารอบต่ำ แรงม้ามารอบต่ำ แต่อาจจะทำให้แรงบิดกับแรงม้าลดลงไปนิดนึงครับ ![]() ***เป็นข้อมูลและความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าใครเห็นไม่ตรงกันก็มาแชร์กันได้ครับ*** |
พุธโคราช พิมพ์ว่า: |
ข้อเหวี่ยงซิ่ง ต้องได้ฟลายวีลด้วยนะครับ ฟลายวีลเดิมน้ำหนักมากมีผลตอนเร่ง อัตราเร่งดีไม่ดี
ไม่ได้ขึ้นอยู่กับข้อเหวี่ยงอย่างเดียวครับ ฟลายวีลน้ำหนักน้อยเกินไปก็ใช่ว่าดีครับ ขึ้นทางชัน ๆ แรงจะตกเร็วกว่ารถฟลายวีลเดิมครับ สุดท้าย แรงมากๆ ระวังก้านสูบและลูกจะออกมายิ้มข้างนอกครับ รอบสูงเกินไป |
Sweetheart พิมพ์ว่า: |
ขออนุญาติแชร์นะครับ เนื่องจากเคยใส่ในรถคันเก่า
ตามที่ทุกคนเข้าใจครับว่าเป็นการลด Load ของเครื่องยนต์ ซึ่งหลังจากที่ใส่แล้วก็รู้สึกว่ารอบกวาดเร็วขึ้น ออกตัวเร็วทันใจ แต่.... เนื่องจากพูเล่เป็นการทำงานด้วยการหมุน ซึ่งมันจะทำให้เกิดแรงเหวี่ยง ซึ่งการลดน้ำหนักพูเล่ ทำให้แรงเหวี่ยงลดลง เลยทำให้รู้สึกว่าในรอบปลายเหมือนแรงตกอ่ะครับ เหมือนมันตื้อๆ และจังหวะที่เราเหยียบคลัชเพื่อเปลี่ยนเกียร์ รอบเครื่องจะตกลงเร็วมาก ถ้าจะเปรียบเทียบก็เหมือนกับการเอากระป๋องเปล่าผูกเชือกแล้วแกว่งครับ มันจะแกว่งง่ายมากๆ แต่เหมือนเราแกว่งด้วยความเร็วระดับหนึ่งแล้ว จะเร่งให้เร็วขึ้นอีกไม่ได้แล้ว เพราะกระป๋องมันเบา ในทางกลับกันหากว่าเราเติมน้ำในกระป๋อง ช่วงแรกที่เราแกว่งจะต้องใช้เวลาและแรงในการแกว่ง จึงจะได้ความเร็วที่คงที่ แต่เรายังคงสามารถเร่งความเร็วในการแกว่งได้อย่างต่อเนื่อง สรุป ก็คือ แรงบิดมารอบต่ำ แรงม้ามารอบต่ำ แต่อาจจะทำให้แรงบิดกับแรงม้าลดลงไปนิดนึงครับ ![]() ***เป็นข้อมูลและความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าใครเห็นไม่ตรงกันก็มาแชร์กันได้ครับ*** |
ไปที่: |