Chonchy พิมพ์ว่า: |
ก. ติด LPG ปั้มเยอะ หาง่าย มีปั้มเยอะ ติดตั้งราคาไม่แพง น้ำหนักถังเบา
ข. รอผู้เคยใช้ E85 มาบอกคับ ค. ดูแลปกติคับ แต่ บ่อยกว่าปกตินิดนึง ดูน้ำ กรองอากาศ น้ำมันเครื่อง หัวเทียน ง. ยี่ห้อ ส่วนมากจะใกล้เคียงกัน แต่ขอให้เป็น อิตาลี่ แต่สำคัญที่ช่างติดตั้ง ขอให้มีความชำนาญคับ |
neverplus พิมพ์ว่า: |
จากที่บอกมา
ถ้ารักรถไม่ต้องดูแลมากก็ติดกล่อง E85 ไปใช้น้ำมันจะช่วยปกป้องเครื่องยนต์กว่า ติดแก๊สต้องถามว่าใช้วันนึงระยะทางเท่าไหร่ และปริมาณรถหนาแน่นไหม ในเมืองหรือนอกเมือง ติดเครื่องยนต์เสื่อมไวกว่าน้ำมันแน่นอน ก็เช็คสภาพตามระยะ ติด LPG ก็น่าจะพอ NGV ถังมันใหญ่ +หนัก แล้วจุดเติมก็น้อยกว่า ยี่ห้อไหนดี ต้องถามอู่ว่าถนัดยี่ห้อไหน ติดเป็นหัวฉีด อันไหนก็ดีพอๆกันครับ ความรู้แค่ งูๆปลาๆนะครับ พอจะแนะนำได้เท่านี้ รอผู้รู้มาบอกอีกที หรือไปถามในห้อง พลังงานทางเลือกเลยครับห้อง LPG&NGV ครับ ![]() |
boymac พิมพ์ว่า: | ||
ตามนี้เลยครับ ถ้าใช้รถเยอะจริงติดแก็สคุ้ม แต่เครื่องยนต์ต้องรับสภาพครับว่าอายุการใช้งานต้องสั้นลงกว่าปกติอยู่แล้ว จากที่ผมใช้มา 3 ปีกว่าแล้วการดูแลก็ปกตินะครับ ดูน้ำเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามอายุ เช็คระบบแก็สเปลี่ยนกรองแก็ส ใช้งานเกิน 2 ปีก็เปลี่ยนท่อแก็สใหม่ ยี่ห้อก็ทุกวันนี้ไม่ต่างกันครับ ควรเลือกเจ้าที่บริการหลังการขายดีๆ ก็พอครับ |
horus พิมพ์ว่า: | ||||
จ. แล้วถ้าไปติดระหว่างที่ศูนย์ติดตั้งโดยตรง กับ อู่ในเครือ อันใหนจะดีกว่ากัน แล้วราคาจะต่างกันมากไหมอ่ะคับ ![]() |
Chonchy พิมพ์ว่า: | ||||||
หาอู่ที่ไว้ใจได้ งานดี ใกล้บ้าน เวลามีอะไร จะได้ไม่ต้องวิ่งไปไกลคับ |
Chonchy พิมพ์ว่า: |
ก. ติด LPG ปั้มเยอะ หาง่าย มีปั้มเยอะ ติดตั้งราคาไม่แพง น้ำหนักถังเบา
ข. รอผู้เคยใช้ E85 มาบอกคับ ค. ดูแลปกติคับ แต่ บ่อยกว่าปกตินิดนึง ดูน้ำ กรองอากาศ น้ำมันเครื่อง หัวเทียน ง. ยี่ห้อ ส่วนมากจะใกล้เคียงกัน แต่ขอให้เป็น อิตาลี่ แต่สำคัญที่ช่างติดตั้ง ขอให้มีความชำนาญคับ |
Chonchy พิมพ์ว่า: |
ก. ติด LPG ปั้มเยอะ หาง่าย มีปั้มเยอะ ติดตั้งราคาไม่แพง น้ำหนักถังเบา
ข. รอผู้เคยใช้ E85 มาบอกคับ ค. ดูแลปกติคับ แต่ บ่อยกว่าปกตินิดนึง ดูน้ำ กรองอากาศ น้ำมันเครื่อง หัวเทียน ง. ยี่ห้อ ส่วนมากจะใกล้เคียงกัน แต่ขอให้เป็น อิตาลี่ แต่สำคัญที่ช่างติดตั้ง ขอให้มีความชำนาญคับ |
Surpass พิมพ์ว่า: | ||
![]() ผมขอแนะนำก่อนครับว่า ถ้าให้ผมเลือกระหว่าง LPG(NGV ไม่ต้องพูดถึง ตัดไป) กับ E85 ..ส่วนตัว ขอเลือก LPG ขอเลือกระบบหัวฉีด และแนะนำเพิ่มหากไม่ต้องการให้บ่าวาวล์สึกเร็ว (แต่คงไม่ให้มันสึกไม่ได้..เอาให้มันช้าหน่อยนะ) ควรใช้น้ำมันในการสตาร์ทตลอด เพื่อให้สารเคลือบบ่าวาวล์ได้ช่วยบ่าวาวล์ของท่านบ้าง...และอย่าพยายามใช้แก๊สในช่วง เวลาที่ท่านต้องการจะ อัด-ซิ่ง-แซงอย่างเมามันส์ เพราะการใช้เชื้อเพลิงแก๊สในรอบสูงๆ ยิ่งทวีคูณการสึกของบ่าวาวล์ของท่าน(55) มาถึง E85 ต้องบอกก่อนว่า น้ำมันเชื้อเพลิงจำพวกนี้ เป็นน้ำมันที่ใส่สารเพิ่มบริมาณเข้าไปในน้ำมันเบนซิน เพื่อให้ได้ปริมาณ น้ำมันมากขึ้น และลดราคาต้นทุนลง โดยสารเพิ่มปริมาณนี้ เรียกว่า external หรือ E ที่อยู่ด้านหน้าตัวเลขนะครับ ส่วนเลข ตามหลังคือ % ส่วนผสมของสารเพิ่มปริมาณครับ ส่วนมากเจ้าสารนี้จะถูกสกัดมาจากธรรมชาติ โดยต้องสามารถผสมเข้า กับน้ำมันได้สมบูรณ์มากที่สุด และส่งผลน้อยที่สุดกับการเผาไหม้ในเครื่องยนต์ด้วย แต่ตัวสารเพิ่มปริมาณนี้สามารถเผาไหม้ ไปพร้อมกับน้ำมันเบนซินได้เพียงบางส่วน ส่วนที่ไม่สามารถเผาไหม้ได้ก็จะเป็นเขม่าดำติดตามช่องระบายไอเสียทั้งหมดครับ นานวันเข้า ก็จะออกเป็นคราบเหนียวๆ ทั่วระบบไอเสียครับ ซึ่งต่างจากแก๊ส เมื่อเผาไหม้ก็จะไม่ค่อยเหลือสิ่งตกค้าง ไปแบบ แห้งๆ ไปเลย แต่แห้งไปบ่าวาวล์ก็จะสึกไปด้วยครับ...แฮะๆๆ ยาวและ..พอดีกว่า รองหาข้อมูลกันดูครับ(เพิ่มพูนความรู้ครับ) |
ไปที่: |