จันทร์ที่แล้วตอนแรกลูกค้าบอกจะซื้อโช้ค TEIN WAGON STREAM ดุม 5 รู แล้วก็ล้อ FINAL SPEED GEAR R ตามตกลงเห็นว่าลูกค้าซื้อ โช้คและล้อแล้วเลยว่าจะให้สับดุมฟรี วางมัดจำค่าโช้คไว้ 5000 แต่ล้อยังไม่ตกลง เพราะลูกค้าเป็นผู้ใหญ่แล้วอยากให้กลับสีจากกัลเมทัลลิกเป็นสีบรอนซ์ซึ่งผมไม่แนะนำ ก็เลยเหมือนขัดใจกันอยู่
เช้ามาลูกค้าโทรมาแต่เช้าเลยบอกว่าไปซื้อล้อเดิม FB มา แล้วแกก็ถามย้ำมาว่าดุมยังให้แลกฟรีเหมือนเดิมป่าว ผมเลยตัดใจเพราะอย่างน้อยแกยังซื้อโช้ค
สิ่งที่เกิดขึ้นวันจันทร์ที่แล้วคือ
สับดุมหน้า+จานสตรีม จาก 5 รู 114.3 เป็น 4 รู 100 ปี 04
สับดุมหลัง+ จาน DC5 จาก 5 รู 114.3 เป็น 4 รู 100 ปี 04
เปลี่ยนโช้คจาก TEIN WAGON STREAM เป็น โช้คหน้า RACING GEAR DC5 หลัง TEIN FLEX DC5
ใส่ปรับแคมเบ้อเร่อหลัง SPC ของ เมกา
ใส่อะแดปเตอร์ 4 รู 100 ออก 4 รู 114.3 บ่า 65 หนา 25.4 มิล
เปลี่ยนล้อ จาก ENKAI BOTEX RPM2 ขอบ 17 กว้าง 7 อ๊อฟ 38 เป็น MUGEN MF8 ขอบ 16 กว้าง 7 อ๊อฟ 43
เปลี่ยนยางจาก MY01 เป็น RE002 205/55/16
วันแรกจ่ายค่าแรงพี่ใหม่ไป 2700+ค่ายาง+ค่าถอดใส่ถ่วง 700
ปัญหาที่พบคือเด้งเหยงๆเลยครับ แล้วก็ขึ้นเอียงซ้ายไม่ได้เพราะล้อฝั่งเกียร์ไม่ถึงพื้น
วันต่อมาเลยจัดโช้คหลัง OHLINS EP3 พี่ใหม่เปลี่ยนให้ฟรี
คราวนี้อาการดีขึ้นครับผม สรุปได้ว่า โช้ค TEIN FLEX DC5 ผมใส่กับสปริง RSR TI 2000 ปัญหาที่เกิดคือสปริงยาวไป ถ้าปรับสตรัทขึ้นไปยันกับฝาโช้คมาก ก็เกิดอาการแข็งและเด้งคร้าบผม
แต่ด้วยความที่ยังเอียงซ้ายขึ้นไม่ได้เลยลอง จัดยางหน้าเป็น TOYO TYPE DRB 205/50/16 ได้แค่คู่หน้าอย่างเดียว เพราะอีกเส้นน้องยืมไปเป็นยางอะไหล่ ผลที่ได้คือ อาการเด้งน้อยลงไปอีกและออกอาการหนึบขึ้นอย่างชัดเจน ค่าเปลี่ยนยาง 150
แต่ก็ยังเอียงซ้ายขึ้นไม่ได้ วันต่อมาเลยโทรตามน้องให้เอา ยางที่ยืมไปมาให้ แล้วก็จัดการเปลี่ยนในวันนั้นเลย ค่าใส่ 100 ผลที่ได้คือ อาการเด้งแทบจะหายไปเลย
เช้าวันเสาร์แวะไปเอาโช้คหลังที่โรงกลึง ที่ลูกค้าสั่งทำแหวนล็อคสตรัทไว้ 1500
บ่ายวันอาทิตย์ตัดสินใจลางานลากเพื่อนไปทางขึ้นเอียงซ้ายหน้าหมู่บ้านนันทวันประเวศเพื่อช่วยกันก้มส่องดูว่าทำไมมันขึ้นไม่ได้ แต่ปรากฏว่าหลังจากที่ได้เปลี่ยนยางจาก 205/55/16 เป็น 205/50/16 ทั้งหน้าและหลังขึ้นได้เกือบดีเลยคร้าบผม แต่ก็ยังมีสีซุ้มแล้วก็ล้อฝั่งเกียร์ฟรีอยู่บ้าง
พอเอียงซ้ายขึ้นได้แล้วก็วนรถกลับบ้าน ปรากฏว่ารถวิ่งแถซ้ายขวาตลอด ก่อนออกไปทำงานช่วงบ่ายวันอาทิตย์เลยให้ช่างแถวบ้านยกดู โอ้วแม่เจ้าช่างไม่ขันน็อตตัวยึดน็อตบู๊ชปีกนกล่างกับดุม
ถึงว่าโดนไรนิดหน่อยมีเสียงดังและวิ่งเป๋ตลอดเลย จัดไปรื็อออกมาขันน็อตใหม่ โดนไป 200
อ้อลืมสรุปเรื่องลูกค้าให้ฟัง สรุปคือ ไม่ซื้อโช้คเพราะแกบอกว่ามันแข็งไป ขับแล้วเหนื่อย สับดุมไปฟรี ล้อก้ไม่ซื้อ แล้วแกเลยมาเอากันโคลงหน้า RS 27.2 ไปใส่แล้วแกบอกถูกใจมาก เลยมาบอกว่าให้จัดกันโคลงหลัง 22 มิลไป ใส่ไปแล้วบอกชอบๆๆแต่เมื่อเที่ยงนี้ก็เอามาคืน บอกว่้ามันแข็งไป
พร้อมด้วยการมาสั่งไฟซีนอนไว้อีกชุด ไม่รู้ผลจะออกมาเป็นไง
อ้อด้วยความที่ผมสรุปว่าการที่รถเอียงซ้ายขึ้นไม่ได้เกิดขึ้นจากการที่ ล้อชิดซุ้มมากเกินไปเลยทำให้เกิดอาการล้อไม่มุดเข้าซุ้มแล้วล้อหน้าซ้ายไม่เกาะ เลยไปทิ้งดุมหลัง สตรีม ชุดเบรคหน้ายกคอม้า 04 แล้วก้เบรคหน้า EP3 TYPE R ไว้ที่้รานพี่ใหม่เพื่อเจาะเป็น 4 รู 114.3 คุยกับพี่ใหม่ว่าเป็นไปได้อยากให้ใส่ได้วันศุกร์เพราะเห็นช่วงนี้วันศุกร์ว่าง แต่วันศุกร์เงียบไม่โทรมา เสาร์เงียบ อาทิตย์ปิด แตจากการที่แก้ปัญหาเรื่องการเอียงซ้ายขึ้นพอได้แล้วผมเลยเงียบๆไป
เมื่อเช้าก่อนเข้าร้านก็แวะเอาแร็คไปเคลมให้พี่อ๊อด อาเทอร์ งานเข้าครับพี่ใหม่บอกของกลับจากโรงกลึงแล้วนะเดี๋ยวใส่ตอนนี้เลย
จะว่าดีใจก็ใช่ครับแต่ปรากฏว่าวันนี้ผมเบี้ยงวลูกค้าหมดเลย จัดไป
เปลี่ยนเบรคหน้าเป็น EP3 TYPE R ใส่กับคอม้า 04 ตัวที่มากับรถคันนี้เลย
แร็คน้ำมัน S6M จาก DC5 TYPE R
ชุดเบรคหลังยกคอม้า STREAM 10 CL เป็นดรัมในชุดดุมดสอีกที
เปลี่ยนสายเบรคมือใหม่หมด
และแล้วก็ได้ใส่ 4 รู 114.3 โดยที่ไม่มี อะแดปเตอร์สมใจ ผลที่ได้คือ มันแจ่มมาก
วันนี้จ่ายค่าแรงไป 5100
งานนี้เฉพาะค่าแรงอย่างเดียวโดนไป ประมาณ 11,000 ครับ
นี่แหละครับจากที่ลูกค้าบอกว่าจะมาซื้อโช้คชุดเดียวราคาแค่ 13500 สรุปคือแกซื้อกันโคลงหน้าไปอันเดียว 1500 แต่ผมโดนค่าแรงรวมค่าอุปกรณ์ รวมแล้วเป็นแสนเลย