ตอบ
nook01


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 56

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 110
ให้คำขอบคุณ: 12

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 17 มิถุนา 2009 16:55 - รอบเครื่องตก
ผมขับ es 01 อยากถามหน่อยครับ ตอนเช้าเวลาสตาร์ทเครื่อง รอบเครื่องขึ้นอยู่ที่พันกว่าๆ สักพักรอบมันจะค่อยๆตกจนเหลือประมาณ 200 แต่ไม่ดับแค่กระตุกครับ และเวลาขับไปสักพักจนความร้อนขึ้นปกติ ถึงจะหาย จะเป็นตอนเครื่องเย็นเท่านั้น
ผมเปลี่ยนตัวควบคุมรอบเดินเบาไปแล้ว ( ตัวสีเขียวๆ) อาการแบบนี้น่าจะเป็นที่อะไรได้มั่งครับ ไปเช็คที่ศูนย์มาแล้ว ศูนย์ก็ไม่รู้
กะว่าจะไปทำร้านข้างนอกครับ
Start17


ชื่อเล่น: สตาร์ท

เข้าร่วม: 26 มีนา 2009
ตอบ: 273

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 279
ให้คำขอบคุณ: 360

ที่อยู่: วัดพระศรี บางเขน
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 17 มิถุนา 2009 19:34 - รอบเครื่องตก
เช็ค 0 แร้ว 0 บอกไม่รู้เนี่ยนะ

เจริญประเทศชาติ

0 ไหนคับเนี่ย แบบนี้จะมี 0 ไว้ทามายยยย :x
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
พุธ, 17 มิถุนา 2009 19:47 - รอบเครื่องตก
ผมเคยเป็นอาการนี้แต่เป็นสามประตู ตอนนั้นทำไปสามอย่าง

1. เปลี่ยน EACV ไม่หาย
2-3 เปลี่ยนลิ้นปีก พร้อมกับตั้งวาล์วใหม่ หายครับ ทำพร้อมกันเลยไม่รู้ว่าเป็นที่ตัวไหนกันแน่

อาการนี้ส่วนใหญ่เกี่ยวกับอากาศที่เข้ามาเผาไหม้อ่ะครับ อาจจะเป็นที่ลิ้นปีก ปิดเปิดไม่สนิท
GuideZ


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 837

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 776
ให้คำขอบคุณ: 136

ที่อยู่: THE GANG ไก่จ๊าก ระยองฮิ
พุธ, 17 มิถุนา 2009 19:47 - รอบเครื่องตก
เป็นเหมือนกัน

กำลังจะไปล้าง ลิ้นผีเสื้อ งับ ลองๆดู
jung_es


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 686

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 75
ให้คำขอบคุณ: 13

ปี: 2002
พุธ, 17 มิถุนา 2009 20:47 - รอบเครื่องตก
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วก็ตั้งวาล์วดูครับ
balloon_es


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 191

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 182
ให้คำขอบคุณ: 133

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 17 มิถุนา 2009 21:02 - รอบเครื่องตก
ของผมปี 01 เคยเป็นอาการแบบนี้เหมือนกัน ล้างลิ้นปีกผีเสื้อตอน แปดหมื่นโลหายครับ
ตอนนี้แสนหกแล้ว เริ่มกลับมามีอาการอีกแล้ว ว่าจะไปหาช่างให้ล้างอีกรอบครับ
Panic_Mode


ชื่อเล่น: โป้ง

เข้าร่วม: 10 มิถุนา 2009
ตอบ: 165

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 101
ให้คำขอบคุณ: 13

ที่อยู่: Thailand นนทบุรี - รังสิต
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 17 มิถุนา 2009 21:50 - รอบเครื่องตก
Start17 พิมพ์ว่า:
เช็ค 0 แร้ว 0 บอกไม่รู้เนี่ยนะ

เจริญประเทศชาติ

0 ไหนคับเนี่ย แบบนี้จะมี 0 ไว้ทามายยยย :x


เห็นด้วยครับ มีไว้ทำไม 0 เนีย บอกมาได้ไม่รู้ บางทีนะผมว่า 0 เองก็ ไม่ได้มีช่างเก่งมากมายไรนัก เปลี่ยนของใหม่ใส่เป็นมากกว่า
mod_x


ชื่อเล่น: มด เอ๊กซ์

เข้าร่วม: 20 เมษา 2009
ตอบ: 670

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 657
ให้คำขอบคุณ: 345

ที่อยู่: อยุธยามหานคร - โคราชบ้านเอ๋ง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 17 มิถุนา 2009 22:28 - รอบเครื่องตก
Start17 พิมพ์ว่า:
เช็ค 0 แร้ว 0 บอกไม่รู้เนี่ยนะ

เจริญประเทศชาติ

0 ไหนคับเนี่ย แบบนี้จะมี 0 ไว้ทามายยยย :x



****เห็นด้วยครับ 0 ไหนว่ะ แม่ง.........เลย******
indyman01


เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 605

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 834
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: โชคชัย4 วังหิน วิศวะม.เกษตรศาสตร์
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 17 มิถุนา 2009 22:55 - รอบเครื่องตก
balloon_es พิมพ์ว่า:
ของผมปี 01 เคยเป็นอาการแบบนี้เหมือนกัน ล้างลิ้นปีกผีเสื้อตอน แปดหมื่นโลหายครับ
ตอนนี้แสนหกแล้ว เริ่มกลับมามีอาการอีกแล้ว ว่าจะไปหาช่างให้ล้างอีกรอบครับ


ไปล้างมาที่ไหนครับ แนะนำหน่อยครับ และราคาเท่าไรด้วยครับ
balloon_es


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 191

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 182
ให้คำขอบคุณ: 133

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 18 มิถุนา 2009 01:11 - รอบเครื่องตก
indyman01 พิมพ์ว่า:
balloon_es พิมพ์ว่า:
ของผมปี 01 เคยเป็นอาการแบบนี้เหมือนกัน ล้างลิ้นปีกผีเสื้อตอน แปดหมื่นโลหายครับ
ตอนนี้แสนหกแล้ว เริ่มกลับมามีอาการอีกแล้ว ว่าจะไปหาช่างให้ล้างอีกรอบครับ


ไปล้างมาที่ไหนครับ แนะนำหน่อยครับ และราคาเท่าไรด้วยครับ


ผมล้างอู่ซ่อมรถยนต์แถวบ้านครับ ค่าแรงสามร้อยบาทครับ
ลองแวะถามอู่ทั่วไปเลยครับ ลองดูอู่ที่น่าไว้ใจหน่อยครับน่าจะเหมือนกันครับ
ae


เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 327

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1621
ให้คำขอบคุณ: 2803

ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 18 มิถุนา 2009 09:21 - Re: รอบเครื่องตก
nook01 พิมพ์ว่า:
ผมขับ es 01 อยากถามหน่อยครับ ตอนเช้าเวลาสตาร์ทเครื่อง รอบเครื่องขึ้นอยู่ที่พันกว่าๆ สักพักรอบมันจะค่อยๆตกจนเหลือประมาณ 200 แต่ไม่ดับแค่กระตุกครับ และเวลาขับไปสักพักจนความร้อนขึ้นปกติ ถึงจะหาย จะเป็นตอนเครื่องเย็นเท่านั้น
ผมเปลี่ยนตัวควบคุมรอบเดินเบาไปแล้ว ( ตัวสีเขียวๆ) อาการแบบนี้น่าจะเป็นที่อะไรได้มั่งครับ ไปเช็คที่ศูนย์มาแล้ว ศูนย์ก็ไม่รู้
กะว่าจะไปทำร้านข้างนอกครับ



ผมก็เคยเป็นครับ ( หลังจากทำท่อมา หรือ ถอดขั้วแบตเตอรี่ )
เป็นเฉพาะเวลาเครื่องเย็นเท่านั้น
สตาร์ท รอบขึ้นไป 1000-1200 แล้วประมาณ 10 วินาที
รอบจะตกลงมาประมาณ 500 เครื่องสั่นแท๊กๆๆๆๆ ไม่ดับ
เเล้วรอบก็จะดีดกลับขึ้นไปประมาณ 1300-1400 แล้วตกมา 1000-1200
จะเป็น 1-3 ครั้ง จนกว่าเครื่องจะร้อน รอบมาอยู่ที่ 750 - 800

เครื่องร้อน แล้วรอบนิ่งเป็นปกติ รอบเดินเบานิ่งที่ประมาณ 750 ใช้งานได้รอบปกติ
ดับสตาร์ทใหม่ตอนเครื่องยังร้อน รอบเดินนิ่งปกติ ขับใช้งาน จอดติดไฟแดง รถติด รอบปกติ

จอดทิ้งไว้นานๆ เครื่องจนเย็น สตาร์ทใหม่ รอบตก แท๊กๆๆๆ เหมือนเดิม

ลองถอดขั้วแบตเตอรี่ ขั้วลบ ทิ้งไว้สักพัก ( ประมาณ 5 นาที ) แล้วใส่กลับไปเหมือนเดิม
( เตรียมโค๊ตวิทยุด้วยต้องตั้งใหม่ กับ ตั้งกระจกด้านคนขับใหม่กดปุ่มเลื่อนกระจกลงแช่ไว้เลื่อนกระจกลงสุดสักพักจนได้ยินเสียงคริ๊ก )
ลองดูก่อนครับ ผมถอดไป 2 รอบ แล้วหาย ( หลังถอดขั้วลบแล้ว อาจจะรอบตกอีก 1-3 ครั้ง ก่อนจะเป็นปกติ )

แล้วลองทำตามลิ้งค์นี้ดูครับ อาการอาจจะหายก็ได้ครับ

http://www.civicesgroup.com/forum/topic1300

.
nook01


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 56

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 110
ให้คำขอบคุณ: 12

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 18 มิถุนา 2009 10:30 - รอบเครื่องตก
ผมไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ตั้งวาวล์มาแล้วคับ ก็ยังไม่หาย เดี๋ยวจะลองทำตามที่คุณ ae แนะนำก่อน ขอบคุณครับ[/quote]


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 18 มิถุนา 2009 10:33, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 18 มิถุนา 2009 10:30 - รอบเครื่องตก
เอ่อ....ยังไม่เคยล้างเหมือนกันแฮ่ะ
ลิ้นปีกผีเสื้อเนี้ย มองข้ามไปได้อย่างรัย
มิน่า .. รอบเครื่องเริ่มผิดปกติเหมือนกันแล้ว
ต้องไปจัดบ้างแล้ว ล้างที่ศูนย์ดีป่าวอ่ะ หรือว่า
ล้างที่ ร้านพี่ใหม่ ดีอ่ะ แต่กลัวคิวเยอะอ่ะ ใครเคยทำราคาเท่าไหร่อ่ะคับ
poy_007


ชื่อเล่น: โป้ย

เข้าร่วม: 27 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 153

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 287
ให้คำขอบคุณ: 135

ที่อยู่: Nawamin Road.
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 18 มิถุนา 2009 12:06 - รอบเครื่องตก
ผมเพิ่งไปล้างลิ้นปีผีเสื้อที่ 0 มาเมื่อวานคับ... อยู่เฉย ๆ รอบตกแบบไม่บอกล่วงหน้า อาการรอบตกตอนแอร์ตัด เหมือนจะดับ

รอบตกลงไป 500 พอล้างปุ๊ป รอบก็ขึ้นมาที่ 700 ได้...

ไม่ได้ล้างมาตั้งแต่ 40000 โล... ตอนนี้เกือบ 80000 โลแล้ว

เสีย คชจ + ค่าแรง ไปประมาณ 600 กว่าบาทคับ...
OmegA team


เข้าร่วม: 04 มิถุนา 2009
ตอบ: 285

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 57
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: bkk.
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 18 มิถุนา 2009 13:37 - รอบเครื่องตก
0.0
MoPar


เข้าร่วม: 02 มกรา 2009
ตอบ: 151

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 6
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: 204 ถ.ศรีภูวนารถใน อ.หาดใหญ่ จ.งขลา
ปี: 2001
ศุกร์, 19 มิถุนา 2009 23:31 - รอบเครื่องตก
โห น่าสนๆ แต่ที่หาดใหญ่จะล้างที่ไหนเนี้ย T T
cisco


ชื่อเล่น: เต้น

เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 3557

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5197
ให้คำขอบคุณ: 9940
ศุกร์, 19 มิถุนา 2009 23:39 - รอบเครื่องตก
jonatan พิมพ์ว่า:
เอ่อ....ยังไม่เคยล้างเหมือนกันแฮ่ะ
ลิ้นปีกผีเสื้อเนี้ย มองข้ามไปได้อย่างรัย
มิน่า .. รอบเครื่องเริ่มผิดปกติเหมือนกันแล้ว
ต้องไปจัดบ้างแล้ว ล้างที่ศูนย์ดีป่าวอ่ะ หรือว่า
ล้างที่ ร้านพี่ใหม่ ดีอ่ะ แต่กลัวคิวเยอะอ่ะ ใครเคยทำราคาเท่าไหร่อ่ะคับ


เคยไปล้างที่พี่ใหม่ 400 บาทครับ ออกมาทั้งใส้เลย สะอาดกว่า 0 แน่นอน

แต่ตั้งวาว พี่ใหม่เค้ารับหรือเปล่า ราคาเท่าไรอ่ะครับ ใครรู้บ้าง :?
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.