รูปแบตโชวร์เป็นพักๆ เป็นเฉพาะเวลาขับช้าๆ จอกับที่ไม่แดง
เช็คแบต ก็แรงดีครับ เก็บไฟปรกติ เวลาวัดที่ขั้วก็ได้ 13-14 ลองเร่งเครื่องดู มันก็ชาร์ทคงที่ ไม่ Over
ทนขับมาอาทิตย์นึงครับ ได้กลิ่นแบต ไปดู เอ้าเดือดซะงั้น อายุแบบ เลย 12 เดือนแค่ 4 วัน
สงสัยมันเป็นที่แบตหรือ ไดร์ ลองสตาร์ดรถสังเกตุเกร์น้ำมันว่ามัมนตกอะเปล่า ไม่ตกแฮะ แสดงว่าไฟแรงอยู่
สตาร์ดรถเสร็จ ไปเปิดฝากระโปรง เอากุญแจเบอร์ 10 ถอดขั้วลบออก..... ดับ เอ้าวววว.. ไปแล้วไดร์ผม (ปรกติมันจะไม่ดับ)
แสดงว่ามันจ่ายไฟไม่พอ เลยเสียบแบต แล้วสตาร์ดเข้าร้านไดร์เลย
ร้านจับเปลี่ยนถ่าน ขัดแกน ใส่เข้าไปอย่างเดิม วัดก็ปรกติ โดนไป 600
ขับกลับบ้านยิ้มด้วยความสบายไป เปิดไฟเต็มที่ ขึ้นทางด่วน พระราม 3 มาเมืองทอง ไกล้จะลงละ
เอ้ยยย.... เข็มไมค์ผีเข้า ตกวูป ทั้งรอบ Air back แย่งกันโชวร์
รู้เลย รถไฟหมด ปิดไฟหน้า ปิดแอร์ เปิดไฟกระพริบ วิ่งลงมาจาทางด่วน ถึงปากทางเมืองทอง ดับพอดี
เอามิเตอร์มาวัดไฟ เหลือ 10 V

ลาโลกละไดร์ โทรไปหาร้านได บอกว่าวันจัทร์เอาเข้ามาใหม่ (ผมทำวันเสาร์ที่ 1o กะวันจัทร์ 12 จะกลับบ้าน ทำไงดีวะนี่....
สรุปกลับบ้านโดยการ ไปเอารถที่บ้านครับ ย้ายแบตสลับกัน แล้วสตาร์ดขับรถกลับบ้าน
วันรุ่งขึ้น ตัดสินใจรื้อไดเองครับ ถอดมันออกมาเลย (ไม่เคยรื้อหรอก แต่มันเจ็บใจ) สังเกตุจากช่างเอาน่ะวิธีการถอด
ว่าจะเอาไดไปซ่อมตามร้านถั่วๆ ไป ไปร้านไหนก็ไม่ซ่อมครับ หายากจัง ของผมไดร์แท้ครับ
ตัดสินใจไปเชียงกงว่าจะหามือสองมาแก้ขัด แต่อ่านข้อมูลตามเว็บก็ว่า ของรุ่นรถเราซ่อมใหญ่ไม่คุ้ม และห่มือสองมาก็อาจอยู่ได้ไม่นานและซ่อมก็หาอไหล่ยาก ยกเว้นถ่าน เช่นพวกสพานไฟ อื่นๆ
เลยตัดสินใจแวะน้านไดแถวๆ นวมินทร์ ถามราคา ตัดใจเอา ไดร์ใหม่ครับ แต่ไม่ใช่ของแท้ หมายถึงของเทียบ ช่างบอกว่ามันคือตัวเดียวกันกับที่ใส่ใน vigo รับประกัน 2 เดือน และหาอะไหล่งานกว่าของแท้ เลยตัดใจซื้อได้มาราคา 3000 บาท เอามาเปลี่ยนเอง
กลับบ้านมาใส่เรียบร้อย โล่งอก ไฟไม่โชวร์แล้ว
ขับรถขึ้นเหมือน เอ้ยแบตเดือด ลงสัยจะแจ้งแล้วแบตผม เปลี่ยนครับ
ได้ GS 45 am แบตกึ่งแห้ง แบบเดิมผมเป็นแบบน้ำ โดนค่าแบตต 1800 เทินได้ 200 สรุป 1600 บาท
ตอนนี้ไม่เดือดละ
ถามว่าแบตเดิมใช้ได้ไหม ได้ครับ แต่มันเดือด เห็นมาก และต้องคอยเติมน้ำกลั่นแบบว่า ขับ 800 โลนี่ แห้งเลย
แบตร้อนมาก กลัวระเบิด ไม่คุ้ม เปลี่ยนซะ
ร่วมแบ่งปันความระทึกครับ อิอิเผื่อเป็นข้อมูลเพื่อนๆ ครับ