ตอบ
suhk0203


ชื่อเล่น: สุข

เข้าร่วม: 13 กุมภา 2011
ตอบ: 117

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 229
ให้คำขอบคุณ: 222

ที่อยู่: อ. ชัยบุรี จ. สุราษฎร์ธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 10 สิงหา 2013 10:31 - เกียร์ MT limited slip ??????????
รบกวนสอบถามผู้รู้ว่าเกียร์ MT limited slip กับแบบ MT ธรรมดา มันต่างกันยังไงครับ
 
แล้ว MT ของ ES นีมัน เป็นแบบไหน แล้วน้ำมันเกียร์ MT ของ 0 ที่บอกว่าดีนี่มัน เกรดอะไรครับ ช่วยบอกที
ได้รับคำขอบคุณจาก: domziia  จ่าทัน 
akkarin_c


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 01 สิงหา 2012
ตอบ: 1225

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1081
ให้คำขอบคุณ: 441

ที่อยู่: เตาปูน ปิ่นเกล้า อัมพวา
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 10 สิงหา 2013 11:15 - เกียร์ MT limited slip ??????????
MT ของ es เฟืองท้ายธรรมดาครับ ไม่ใช่ LSD

โดยปกติ หน้าที่ของเฟืองท้าย หรือ differential Gear ทำให้ล้อ ซ้าย ขวา สามารถหมุนด้วยความเร็วไม่เท่ากันได้ ทำใหัขับขี่ในทางโค้งได้ราบรื่น
(นึกภาพคนเดินแถวหน้ากระดานแล้วเลี้ยว คนอยู่ด้านในต้องเดินช้ากว่าคนด้านวงนอก)
แต่ก็มีข้อเสีย คือ การส่งกำลังแต่ละล้อจะไม่เท่ากัน เช่น ล้อใดล้อหนึ่งเกิดติด ล้ออีกข้างที่ไม่ติดจะเกิดอาการฟรีทิ้ง ถัาติดหล่มก็จะขึ้นได้ยาก เนื่องจากล้อที่ติดไม่มีกำลัง
จึงไดัคิดระบบ Limited Slip ขึ่นมา เพื่อให้การส่งกำลังของล้อทั้งสองเป็นไปแบบเท่าๆกัน

เคยอ่านกระทู้เก่า ES มีเฟืองท้ายแบบ LSD ขายนะครับ
ราคาพอๆกับเกียร์ธรรมดาลูกนึง

ปล. เขียนจากความเข้าใจส่วนตัวนะครับ ผิดถูกระการใดรอผู้ชี้แนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: suhk0203  kooniwa  xenshiro  domziia  จ่าทัน  tokmun002  LnwwasaD  vat 
จ่าทัน


เข้าร่วม: 26 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 608

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 391
ให้คำขอบคุณ: 330

ที่อยู่: กำแพงเพชร กรุงเทพบ้าง
ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 12 สิงหา 2013 11:17 - เกียร์ MT limited slip ??????????
อยากรู้เหมือนกัน รอ..........
ได้รับคำขอบคุณจาก: suhk0203 
McClane


ชื่อเล่น: กอล์ฟ

เข้าร่วม: 09 เมษา 2013
ตอบ: 113

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 45
ให้คำขอบคุณ: 24

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 12 สิงหา 2013 21:34 - เกียร์ MT limited slip ??????????
akkarin_c พิมพ์ว่า:
MT ของ es เฟืองท้ายธรรมดาครับ ไม่ใช่ LSD

โดยปกติ หน้าที่ของเฟืองท้าย หรือ differential Gear ทำให้ล้อ ซ้าย ขวา สามารถหมุนด้วยความเร็วไม่เท่ากันได้ ทำใหัขับขี่ในทางโค้งได้ราบรื่น
(นึกภาพคนเดินแถวหน้ากระดานแล้วเลี้ยว คนอยู่ด้านในต้องเดินช้ากว่าคนด้านวงนอก)
แต่ก็มีข้อเสีย คือ การส่งกำลังแต่ละล้อจะไม่เท่ากัน เช่น ล้อใดล้อหนึ่งเกิดติด ล้ออีกข้างที่ไม่ติดจะเกิดอาการฟรีทิ้ง ถัาติดหล่มก็จะขึ้นได้ยาก เนื่องจากล้อที่ติดไม่มีกำลัง
จึงไดัคิดระบบ Limited Slip ขึ่นมา เพื่อให้การส่งกำลังของล้อทั้งสองเป็นไปแบบเท่าๆกัน

เคยอ่านกระทู้เก่า ES มีเฟืองท้ายแบบ LSD ขายนะครับ
ราคาพอๆกับเกียร์ธรรมดาลูกนึง

ปล. เขียนจากความเข้าใจส่วนตัวนะครับ ผิดถูกระการใดรอผู้ชี้แนะครับ

ความรู้ใหม่เลยครับ


 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.