ตอบ
naruephol


ชื่อเล่น: หนุ่ย

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 1019

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2152
ให้คำขอบคุณ: 167

ที่อยู่: Rayong
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 30 กรกฎา 2013 07:45 - ตั้ง Toe in, Toe out
วันก่อนไปเปลี่ยนบูชปีกนก ตอนตั้งศุนย์ช่างปรับมุม Toe หลังด้วย อยากทราบว่ามันมีผลมากน้อยแค่ไหน
Camber หลัง ข้างละ -0.5
คือตอนนี้ถ้าวิ่งประมาณ 120 รถมันจะมีอาการเลื้อยหน่อยๆ พวงมาลัยเบามากและสั่นครับ
ต้องคอยคุม ก่อนหน้านี้ขับง่ายกว่า
ปกติ ES เรา Toe ควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบเป็นแนวทางหน่อยครับ

ขอบคุณครับ

วันเสาร์นี้ว่าจะเข้าไปปรึกษาพี่แนนอีกรอบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja 
naruephol


ชื่อเล่น: หนุ่ย

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 1019

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2152
ให้คำขอบคุณ: 167

ที่อยู่: Rayong
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 30 กรกฎา 2013 08:06 - ตั้ง Toe in, Toe out
ลองหาข้อมูล จากอาการน่าจะมาจาก Toe out แต่จะเป็นหน้าหรือหลังค่อยเช็ดดูอีกที
รายแรกบอกว่า
>>
การปรับมุมโทอินในล้อคู่หน้า : รถจะวิ่งตรง การเข้าโค้งพอใช้ได้
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 0-1/8 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : รถมีอาการกระตุกนิด ๆ ตอนเบรค รู้สึกประหลาด ๆ กินแก้มยางด้านนอก

การปรับมุมโทเอาท์ในล้อคู่หน้า : รถจะเข้าโค้งได้ดี จะส่งผลดีกับรถขับหน้าเนื่องจากรถเวลาวิ่งล้อจะหุบเป็นโทอินอยู่แล้ว
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 0-1/4 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : รถจะสะบัดเวลาเบรค รถจะเลื้อยบนทางตรง กินแก้มยางด้านใน


การปรับมุมโทอินในล้อคู่หลัง : รถจะมีโอกาสเกิดอาการโอเวอร์สเตียร์ได้น้อยเวลายกคันเร่ง
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 0-1/8 นิ้ว
อาการของการปรับมากเกินไป : ประหลาด ช้า ด้ายท้ายรถสั่น รู้สึกรถไปได้ช้าแถมไม่มั่นคง กินแก้มยางด้านนอก

การปรับมุมโทเอาท์ในล้อคู่หลัง : ช่วยให้รถเลี้ยวดีขึ้นในความเร็วต่ำหรือในการวิ่งสลาลอม รถแข่งแรลลี่ที่เป็นรถขับหน้าปรับกันทุกคัน
ช่วงการปรับที่สามารถทำได้ : 0-1/8 นิ้ว
อาการ ของการปรับมากเกินไป : ไม่เหมาะสำหรับขับบนถนน เพราะจะทำให้เกิดอาการโอเวอร์สเตียร์เวลาถอนคันเร่ง ด้านท้ายรถสั่นอย่างรุนแรง กินแก้มยางด้านใน

รายที่ 2 บอกว่า >>
มันมีปลกับการทรงตัว เวลาที่วิ่งไปตรงๆ ทำให้ไม่ร่อน ซึ่งโดยการใช้งานจริง มุม Toe จะต้อง in นิดๆ ตามความชอบ นึกภาพการเทียมม้าลากรถ ถ้าม้า วิ่งตรงๆ ไปข้างหน้า มันจะพุ่งไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ในการใช้งานจริง สภาพถนนมีหลายแบบ หากม้าตัวซ้าย วิงเข้าไปทางขวานิดนึง ม้าตัวขวา วิ่งเข้าไปทางซ้ายนิดนึง มันจะทำให้รถม้า วิ่งได้อย่างแน่นหนึบมากขึ้น
ที นี้ ถ้าม้าสองตัว ต่างคนต่างวิ่งออกไปด้านนอกของแต่ละตัว มันก็จะมีอาการเหมือนอย่งกันไป ทำให้รถที่วิ่งไปนั้น ร่อนไปมาได้ (Toe Out)

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: boyboom_16  toptwo  aunja  WarHighways  akkarin_c  kim_possible  zaforzando  raphael1984  jojowaiwai  Jameskab 
aunja


ชื่อเล่น: อั๋น

เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2012
ตอบ: 822

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 820
ให้คำขอบคุณ: 2141

ที่อยู่: อยุธยา บุรีรัมย์ ชัยภูมิ
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 30 กรกฎา 2013 16:41 - ตั้ง Toe in, Toe out
ตอนนี้ผมตั้งทึ่0 ล้อหลังนะครับ ส่วนล้อนหน้าปคะมาณ-0.5 หรือเปล่าไม่แน่ใจเพราะโหลดลงมามันก็แบะเองครับ
kim_possible


ชื่อเล่น: หนู

เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 2677

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2006
ให้คำขอบคุณ: 6407

ที่อยู่: Kanchanaburi
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 28 มกรา 2014 09:40 - ตั้ง Toe in, Toe out
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
Layto


เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2011
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 49

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 28 มกรา 2014 11:52 - ตั้ง Toe in, Toe out
ในคู่มือให้อิน 2 mm ครับ ข้างละมิล
Hell_Boy


เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 557

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1868
ให้คำขอบคุณ: 142
พุธ, 29 มกรา 2014 11:51 - ตั้ง Toe in, Toe out
ตอนนี้ผมก็เป็นอาการเดียวกันเลย ท้ายออกง่ายมากๆ เหมือนจะให้เหมาะกะ Diff เลย คงต้องหาร้านแก้ก่อน


Attached File :
ตั้ง Toe in, Toe out
Attached File :
ตั้ง Toe in, Toe out
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.