focusyo พิมพ์ว่า: |
พี่นิว ประสบกามเยอะมาก badoo wechat
เด็กๆๆเรียก ป๋านิว เปลี่ยนมาE85 ประหยัดไว้แจก เด็กในสังกัด. อิอิ |
new_zaa พิมพ์ว่า: |
สวัสดีครับ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ชาว ES Group หลังจากที่ได้ติดตาม ศึกษาข้อมูลจากหน้าบอร์ทบ้าง พี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ในกลุ่ม illest..Diy-555
เกี่ยวกับพลังงานทางเลือกใหม่ E85.. (ราคาถูก) จึงเกิดแรงบรรดานใจอยากลองใช้เจ้าพลังงานเชื้อเพลิงตัวนี้บ้าง ก่อนอื่น ผมก็ได้หาอุปกรณ์ตามที่พี่ๆน้องๆ แนะนำมาครับ (ใช้เวลาเกือบ 2 เดือนกว่าจะได้ครบ) ตัวที่ 1. หัวเทียน iridium รหัส BKR7EIX ... ขอบคุณ Focusyo เป็นธุระจัดหามาให้ แต่ไม่ฟรี ตัวที่ 2 หัวฉีด k20 รูเยอะจริง ...รับมาดูแลต่อจาก ผู้หมวดเบริท์ (บ้านบึง) ตัวที่ 3 ปั้มสติ๊ก 1J ลูกสีดำ ดูดปื๊ดๆๆ ... ได้มาจากไปเดินเซียงกงบางพลี ตัวที่ 4 สาย E85 เบอร์ R10 ... จากพี่ช่าง... อู่พี่เสกชลบุรี ก็น่าจะประมาณนี้ครับ (ชุดยังเล็กไปหน่อยนะเนี่ย) เริ่มลงมือครับ ใส่หัวเทียน (ใส่กันเองครับกับสมาชิค illest..Diy-555) หลัจากนั้นก็วิ่งไปถ่ายน้ำมันเครื่อง ENEOS 5W-30 (ได้มาจากงาน Auto salon ครับ เจ้าของบอกว่าลองแล้วจะติดใจ) อิอิ ต่อมาเข้าไปใส่ หัวฉีด K20 เปลี่ยน ปั้มสติ๊ก+สาย E85 ที่อยู่พี่เสก...อยู่ชลบุรีครับ หลายคนคงรู้จักดีครับสมาชิค ES ชลบุรีใช้บริการบ่อยครับ สุดท้ายก็วิ่งให้เชื้อเพลิงเก่าหมด แล้วก็เข้าไปเติม E85 ถังแรกครับ 500 บาท เลยครึ่งถึงแน่ะ สรุปแล้วครับ หลังจากที่จัดชุด DIY มาได้ไม่เิกิน 2 อาทิตย์ เติมไป 3 รอบ ..............เครื่องยนต์ยังปรกติครับ สตร์ทง่าย รอบเครื่องก็ปรกติ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะมาแชร์ให้เรื่อยๆๆนะครับ ปล ยังงัยถ้าพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ท่านใดมีคำแนะนำอื่นเพิ่มเติม แนะนำมาได้นะครับ (ผมประสบการ์ณยังน้อย) ภาพอาจน้อยไป ลงเยอะไม่เป็นครับ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ |
PK_ES2004 พิมพ์ว่า: | ||
RE:คุณNew อ่านกระทู้แล้วสนใจมากครับ รถผมเครื่อง 2.0 ต้องเปลี่ยหัวฉีด และปั้มสตืก ไหมครับ และไม่ต้องมีกล่อง E85 converter kit หรือครับ |
bookieses พิมพ์ว่า: |
ป๋าขา อย่าทำรถเพลินจะลืมค่าเทอมนู๋นะ |
focusyo พิมพ์ว่า: |
พี่นิว ประสบกามเยอะมาก badoo wechat
เด็กๆๆเรียก ป๋านิว เปลี่ยนมาE85 ประหยัดไว้แจก เด็กในสังกัด. อิอิ |
joenaz พิมพ์ว่า: |
กำลังจะทำตามยุเลยค้าบ อยากทราบผลอัตราการใช้น้ำมัน ผมไม่เน้นแรง เน้นประหยัดครับ เพราะตอนนี้ รถ 04 เดิมๆเติม E85 ผมเอา OBDII มาจับ ปรากฎว่า STFT แกว่งไปมาอยู่ในช่วง +30% ถึง +40% ครับ แม้ว่าจะคิกดาว ลากรอบไป 5000 ก็ไม่มีบวกเกิน 40 หรือปล่อยสตาร์ทเครื่องค้างไว้ จับค่า STFT ดูก็ไม่เคยต่ำกว่า +30 ซึ่งผมคิดว่า อาจจะเป็นไปได้ 2 อย่าง
1. ECU เรามีความสามารถในการสั่งหัวฉีดให้ฉีดน้ำมันได้เท่านี้ สั่ง STFT ให้มากกว่า +40% ไม่ได้ 2. หัวฉีดเดิมๆติดรถเรา ทำงานได้เต็มที่แล้ว ยังไงก็ขอข้อมูลเพิ่มเติม ชี้แนะด้วยครับ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
แล้วหัวเทียนอิริเดียม ngk IZFR6FIX-11 ใช้ได้ไหมคับ เพราะผมใส่อันนี้อยู่และมันคนละเบอร์ของพี่ |
new_zaa พิมพ์ว่า: |
ตอนนี้เติมไป 4 ครั้ง 500 700 300 300 บาท ยังปรกติอยู่ครับ
ไฟเครื่องไม่โชว์ รอบเครื่องรถผมยังปรกติคือไม่ต่างจากก่อนเติม ส่าวการสตารท์ครั้งแรกก็ติดเลย (รถผมไม่ได้วิ่งทุกวัน ประมาณว่า ศ ส อ ) ส่วนงบประมาณหมดไปประมาณ 5500 บาท ค่าของ+ค่าแรง แต่ไม่รวมน้ำมันเครื่องนะครับ ความรู้สึกส่วนตัวผมว่าชุดนี้คิดว่าโอเคแล้ว รู้สึกว่าขับมันส์ ไว้ขอเซทช่วงล่างให้แน่นก่อนแล้วจะลองอัดดูว่าจะถึงเลข 2 รึเปล่าว ไว้มีความคืบหน้าอพไรเพิ่มเติมจะมา update ให้ครับ อีกอย่าเพื่อนในกลุ่ม es หลายคนน่าจะทำกันหลายคันแล้ว ยังงัยก็แชร์ประสบการ์ณหน่อยนะครับ (ของที่เปลี่ยนไปแต่ล่ะอย่างมันมีเหตุและผลของมัน เปลียบเสมือนจุดมุ่งหมายมันมีหลายวิธีให้เลือกที่จะทำนะครับ) |
new_zaa พิมพ์ว่า: | ||
ลองมาแล้วครับ เมื่อเช้านี้ที่มอเตอร์เวย์ ได้ประมาณนี้ก็ยกแล้วครับ |
focusyo พิมพ์ว่า: | ||||
คันนี้ เดิมๆๆเลยครับ รถพี่ นิว มีเปลี่ยนก็ตามที่ พี่เขาแจ้งมา มีเปลี่ยนท่อเป็น GT Box japan ล้อ 16 กรองแผ่น แรงแบบประหยัดครับ เต็มถัง 900 สบายๆๆ วิ่งได้ประมาณ 400 กิโล |
NuengDunk พิมพ์ว่า: |
ของผมเดิม ๆ es03 ใจกล้าหน้าด้าน เดิมไปละครับ e85 หลายถังละ ยังไม่เห็นผลอะไร คงต้องรอดูต่อไปครับ อิๆ |
focusyo พิมพ์ว่า: | ||
ครับ เดิมๆๆก็เติมได้ครับ แต่ที่เขาเปลี่ยนกัน เพราะว่า ต้องการให้ระบบการเผาไหม้ดีขึ้นกว่าเดิม เนื่องจาก น้ำมัน E85 มีส่วนผสมน้ำมันน้อยกว่าปกติ เวลาที่วิ่งด้วยความเร็วสูงๆๆ อาจจะเกิดการเขกของลูกสูบได้ จึงทำการเพิ่ม ในส่วนของการจ่ายไฟให้ดีขึ้น ง่ายสุดเลยเพิ่มหัวเทียนที่จ่าย ไฟแรงๆๆ หัวเทียนอิริเดี่ยม ตามสเปก เขาว่าแค่เปลี่ยนก็ให้แรงม้าเพิ่มขึ้น 1-2 ม้าแล้วเพราะว่าจ่ายไฟแรงขึ้น หัวฉีด การที่หัวฉีด ฉีดน้ำมันได้ละเอียดเป็นฝอยมากกว่า ทำให้การเผาไหม้ สมบูรณ์และเผาไหม้ง่ายกว่า มีไฟ มี น้ำมัน เพิ่มอากาศเข้ากระบอกสูบ ด้วยหลักการง่ายๆ คือหา กรองที่สามารถ ให้อากาศผ่านได้มากกว่า แต่ยังคงกรอกได้ดีอยู่ ทำให้ องค์ประกอบครบ ไฟ น้ำมัน อากาศ 3 อย่างนี้ ทำให้การจุดระเบิด สมบูรณ์มากขึ้น ทำให้รถวิ่งดีขึ้น บวกกับปั๊มที่มีแรงดันน้ำมันสูงขึ้นทำให้ แรงดันน้ำมันไม่ตก 4 อย่างที่เปลี่ยนไป ลงทุนประมาณ หัวเทียน 1300 ปั๊ม 900 หัวฉีด 2500 กรอง 900 5600 บาท เติมe85 ประมาณ 8 ถังก็คืนทุนแล้วครับ แต่ที่ทำไปได้แรงเพิ่มมาด้วยซิ่งมันส์ขึ้น |
ไปที่: |