ตอบ
es@ay


เข้าร่วม: 23 มีนา 2009
ตอบ: 22

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พุธ, 19 มิถุนา 2013 16:43 - ขอความคิดเห็นครับ...ควรจะตัดสินใจเลือกอะไรดี
ตัดสินใจไม่ถูกว่า จะติดแก๊ส หรือ จะติดกล่อง e85 ดี เพราะตอนนี้ คงต้องใช้รถอีกนาน สืบเนื่องมาจาก ตอนนี้ เครื่องผมทำการฮอลล์เครื่องมาหมดแล้ว สาเหตุเพราะ เครื่องขึ้นความร้อนครั้งที่ 2 แล้ว และอีกอย่าง ก็วิ่งได้ระยะที่สมควรมากแล้ว 4 แสน กว่าโล เลยทำการฮอล์เครื่อง เปลี่ยน อะไรที่ ทำได้ใหม่หมด ก็เลย ตัดสินใจจะใช้พลังงานทางเลือก แต่เลือกไม่ถูกว่าควรจะติดอะไรดี ส่วนการเติมผมสะดวกทั้งคู่ แต่ก่อนจะฮอลล์เครื่อง ผมเติม e85 มาก็หลายทั้ง จนความร้อนมันขึ้น แต่ไม่ดับ เลยไม่อยากคิดว่าเป็นเพราะน้ำมัน เพราะ มันไม่น่าจะเกี่ยว อะไร เลยคิดว่าน่าจะเป็นอายุของเครื่องที่สมควรแก่เวลาแล้ว แล้วอีกอย่างหนึ่ง เคยเกิดความร้อนขึ้นจนเครื่องดับ แต่นานแล้ว และแก้โดยการแค่เปลี่ยน ประเก็น และอื่นๆ อีก แต่ไม่ได้ ปาดฝา และก็วิ่งมาได้อีกนาน จึงอยากขอความเห็นเพื่อนๆ สมาชิก ว่าควรจะใช้พลังงานทางเลือกอะไรดี ....ขอบคุณมากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Chonchy 
Chonchy


ชื่อเล่น: ชล

เข้าร่วม: 12 มกรา 2012
ตอบ: 4143

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7371
ให้คำขอบคุณ: 6492

ที่อยู่: แม่กลอง...มหาชัย...
ปี: 2001
พุธ, 19 มิถุนา 2013 16:53 - ขอความคิดเห็นครับ...ควรจะตัดสินใจเลือกอะไรดี
อยู่ที่เราชอบคับ แต่ส่วนตัวผม ใช้ LPG ใช้ได้ทั้ง 2 ระบบ วันไหนอยากใช้น้ำมัน ก็ใช้ วันไหนใช้แกส LPG ก็ใช้

เวลาแกสหมดก็ใช้น้ำมัน เวลาน้ำมันหมด ก็ใช้แกส....สลับกันไป
pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
พุธ, 19 มิถุนา 2013 17:05 - ขอความคิดเห็นครับ...ควรจะตัดสินใจเลือกอะไรดี
ผมว่ามันแล้วแต่ความสะดวกของการใช้งานอะครับ ส่วนตัว เส้นทางที่วิ่งประจำ ไม่ได้มีปั๊ม e85 ก็เลยเลือกแก๊ส สะดวกกว่าเยอะ ปั๊มมีทั้งขาไป และขากลับ

ถ้าออกต่างจังหวัดบ่อยๆ แนะนำ lpg ครับ สะดวก มีให้เติมทั่วประเทศ สบาย หาไม่ได้ ยัดเบนซินวิ่งต่อ ยอมแพงหน่อย

ถ้าเป็น e85 ไปเติมสลับไปสลับมา เดี๋ยว ecu งงพาลคนขับจะงงไปด้วย ถ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมา

แต่ถ้าวิ่งแต่ในเมือง มีปั๊ม e85 อยู่ใกล้ๆ แวะเติมสะดวก ผมว่า e85 ก็โอเคเลยนะ เปลี่ยนอะไหล่แค่สองสามอย่าง ลงทุนน้อยกว่าแก๊สเยอะเลย ใช้งานเกือบเหมือนเบนซิน อยากแรงก็ขยับอุปกรณ์ตาม
es@ay


เข้าร่วม: 23 มีนา 2009
ตอบ: 22

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พุธ, 19 มิถุนา 2013 17:38 - ขอความคิดเห็นครับ...ควรจะตัดสินใจเลือกอะไรดี
ขอบคุณครับ มันก็สะดวกทั้ง สองอย่าง e85 ผมก็สะดวก แค่ติดใจนิดเดียว ก่อนที่จะฮอลล์เครื่อง มันไม่มีอาการอะไร จนผมมาเติม e85 เพียว ๆ วิ่งมาได้สักระยะ หลายถังอยู่ อยู่ๆ เครื่องความร้อนก็ขึ้น จึงแค่ติดใจ นิดเดียว เลยคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยว เพราะ มีเพื่อน ๆ หลายคนเติม ก็ปกติ
Moo Uan


เข้าร่วม: 07 สิงหา 2009
ตอบ: 1126

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 426
ให้คำขอบคุณ: 126

ที่อยู่: ซ.นวมินทร์93 ถ.นวมินทร์ กทม.
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 20 มิถุนา 2013 02:36 - ขอความคิดเห็นครับ...ควรจะตัดสินใจเลือกอะไรดี
ไม่ทราบว่าอะไรมามั่งคับ ค่าใช้จ่ายเท่าไร เป้นข้อมูลเทียบกับการยกเครื่องคับ
ขอบคุณคับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.