ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า: |
ผมเคยร้อนจากระบบไฟ เป็นฟิวส์หรือรีเลย์ที่เกี่ยวกับพัดลม ประมาณนั้น |
N_J Civic พิมพ์ว่า: |
อีกแล้วเหรอ สงสัยที่ไม่มีรอยรั่ว อาจจะออกจากด้านบนหรือเปล่าชล ปกติน้ำร้อนมันจะระอุแล้วก็กระเด็นออก เช็คฝาปิดอะไรๆดีหรือยัง |
tokmun002 พิมพ์ว่า: |
ไหนๆแล้วเปลี่ยนวาล์วด้วยเลยครับ. แล้วกดดูฝาหม้อน้ำด้วยครับ |
movingtown พิมพ์ว่า: |
ใจเยนๆ นะครับพี่ ผมก็เคยเปลี่ยน มันหมดเหมือนกัน หม้อน้ำ ปั้มน้ำ ประกอบเสร็จ เเต่ความร้อนขึ้นตลอดทุก ๆ 40-50 กิโลวิ่งยาวๆนะครับ พามาจากพิษณุโลกยันระยอง ขับๆ จอด ๆ
ของผมสรุปเป็นที่ซีลเครื่อง ครับ ของผมช่าง overhual เปลี่ยนชุดซีลบนกับล่าง เท่านั้น เเต่ยังมีอีกหลายชื้นส่วนกลางไม่เปลี่ยน ช่องว่างเกิดเครื่องทำงานหนักกว่าปกติ เอิ่ม ของผม น้ำมีกระจายออกมาเหมือนกันนะครับ ทุกครั้งที่ เครื่องร้อนเเล้วจอดดู จะเห็น น้ำเขียวๆ (เติมน้ำยาหล่อสีเขียว) เเต่ผมถอดวาล์วน้ำออก วิ่งมานะครับ รอกูรู ท่านอื่น ๆครับ ใจช่วยนะครับ หายเเน่นอน ค่อยๆ หาครับ |
Hnong พิมพ์ว่า: |
ผมเคยครับนำ้หม้อนำ้กระจายช่างบอกหม้อนำ้ตันเปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย เลยเปลี่ยนช่างเค้าบอกว่าประเกนฝาเครื่องรั่วครับพอเปลี่ยนประเกนปาดฝานิดหน่อยหายเลยครับ |
tokmun002 พิมพ์ว่า: |
ผมเคยเปลี่ยนท่อยางต่างๆในระบบน้ำเองครับกลัวไม่ชัวก็เลยทาซิลิโคนไปด้วยหลายจุด. หลังจากนั้นก็ใช้มาปรกติจนมาวันนึงความร้อนขึ้นสูงตอนรถจอดติดแต่พอขับออกตัวความร้อนก็ตกมาระดับกลาง(แน่นอน!ครับอาการอย่างนี้มีหลายสาเหตุ. )ก็ยังใช้อยู่ขับแถวบ้านไม่กล้าไปไหนไกล จนเมื่อน้ำดันออกมาจากหม้อพักน้ำจนฝาปิดหม้อพักน้ำหายระหว่างทางเลยครับ. ก็เลยคิดว่าต้องทำอะไรซักอย่างแล้ว. ง่ายๆสุดไม่ต้องเสียเงินว่าจะแกะวาล์วน้ำออกก่อนแล้วใช้งานดู เพราะเราลองจับท่อน้ำดูแล้วมันผิดปรกติมากครับ. คือท่อยางตัวบนมันร้อนจัด แต่ตัวล่างแทบไม่ร้อนเลยเหมือนวาล์วไม่เปิด. ก็เลยแกะมาดูจึงพบว่าวาล์วน้ำปิดไม่สนิทเท่าที่ควรเพราะมียางเป็นซิลิโคลนมาจากตอนที่ผมยาท่อต่างๆมากไป จนมาจับเป็นก้อนได้ไงยังงงแล้วกวิ่งมาขัดการทำงานของวาล์วน้ำอยู่แม้ตอนที่มันวาล์วน้ำมันจะเปิดก็คงเปิดไม่เต็มที่เลยเกิดความร้อนสูง. หลังจากเอาเจ้าก้อนสิลิโคลนออกรถก็ความร้อนปรกติครับ! อาการของผมก็คือเกิดจากการที่วาล์วน้ำทำงานไม่สมบูรณ์ครับ. แต่ก็อีกหลายสาเหตุครับ ! ค่อยดูครับ เป็นกำลังใจให้นะครับอย่าท้อแล้วกันครับ |
Chonchy พิมพ์ว่า: | ||||||
วาวล์น้ำ เฮียของผม เค้าบอกว่า ถ้าวาวล์น้ำตาย จะเปิดค้าง ถ้าของโตโยต้า จะปิดค้าง
ของผมวิ่งไกลมาตั้ง 400-500 โล ตอนที่ทำหม้อน้ำเสร็จ วิ่งออก ต่างจังหวัดเลยคับ ก็ปกติ ส่วนเรื่องซีล ก็เพิ่งฮอลเครื่องมาใหม่ ยังไม่ถึงอาทิตย์เลยคับ...
ปะเก็นเพิ่งเปลี่ยนคับ เพราะฮอลเครื่องมายังไม่ถึงอาทิตย์เลยอะคับ ถ้าฝาโก่ง น่าจะมีอาการก่อนกน้านี้แล้ว ท่านใดมีความคิดเห็นเพิ่มเติม แจ้งได้เลยนะคับ... |
movingtown พิมพ์ว่า: | ||||||||
ตามความเข้าใจของผมนะครับ ลักษณะการวิ่งระยะทางไกล ๆ 50 ,100 กิโลขึ้นเป็นลักษณะความร้อนสะสม สอง จุดกำเนิดหลัก ๆ คือ 1) ระบบหมุนเวียน ตั้งเเต่ ท่อน้ำ วาล์วน้ำ หม้อน้ำ เเต่ทั้งหมดพี่เปลี่ยนหมดเเล้ว เหลือ วาล์วน้ำ 2) จากตัวเครื่องเลย ที่ต้องทำงานหนกกว่าปกติเพราะอัด preesure มากกว่าปกติ pressure มาก อุณหภูมิสูงตามกันครับ เพราะ ความสนิทของรอยต่อ ไม่เหมือนเดิม จากฝาที่โก่ง หรือ ไม่โก่งเเต่ประเก็นซีล ไม่ดีพอ จริงๆ ยังไม่อยากให้ทิ้งประเด็นซีลหรือประเก็นเครื่องอ่ะครับพี่ครับ คือ ตอนนี้ไม่รู้ว่ามัน heat มาก่อนป่าวครับ โก่งก็น่าจะมามีส่วน เเต่เนื่องจากผ่านการ overhual มาเเล้วที่พี่บอก พี่ช่างคงเช็ค ฟองเเล้ว แต่ก็ยังเเอบกลัวประเก็นซีลอย่างที่ว่าอ่ะครับ ความร้อนมันสะสม ตอนวิ่งมีลมช่วยระบายเเต่ตอนจอดนี้ล่ะ ขึ้นเลย หรือพี่จะลองเปลี่ยนฝาน้ำก่อนก็ได้นะครับ เเละก็ไม่น่าใช่ พัดลมไฟฟ้า,รีเลย์พัดลมไฟฟ้า,เทอร์โมสวิตช์ เพราะ พี่ก็ลองเช็คเเล้ว หม้อน้ำอดตันพี่ก็เพิ่งเปลี่ยน สายท่อ ก็เปลี่ยน รัดเเน่น สงสัยต้องเข้าอู่ที่สบายใจ ลองเปลี่ยนทีละอย่าง คือ ตอนที่ผมเป็นผมก็โทรคุยกับช่างเรื่อยๆ เเละก็บอกอาการทั้งหมด คือ ของผม ว่าทำไรไปบ้าง ช่างดูอาการคร่าว ๆ บอกเลยว่า ต้องยกเครื่องใหม่ ตัดสินใจทิ้งรถเลยครับกลับเลย เหลือเเค่ โทรตกลงราคา เเต่ไม่กี่วันพี่ช่างเค้าก็โทรมาบอกว่าเปลี่ยนเเค่ประเก็น ผมว่ามันเป็นความรู้สึกดีๆ ที่พี่เค้าตรงไปตรงมาครับ อู่นั้น คือ อู่ เสก ชลบุรี คือ บอกเฉย ๆ นะครับ เพื่อเป็นทางเลือกสุดท้าย |
ไปที่: |