ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า: |
TDC ![]() ![]() |
ฟันเหยิน พิมพ์ว่า: | ||
เหยินนิดเดียวเองนะ |
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า: | ||||
![]() |
coco1340 พิมพ์ว่า: | ||||||
![]() ![]() ![]() |
ฟันเหยิน พิมพ์ว่า: | ||||||||
จะซ่อมฟันรึรถดีเนี๊ยะ T.T |
srithanon พิมพ์ว่า: |
สิ่งที่จะทำให้เกิดอาการนี้ได้ หลักๆแล้วจะมีด้วยกันตามนี้
จุดแรก ที่ชุดวงจรช่วยจุดระเบิด ที่มีตัว Ignition coil สร้างไฟสูง เวลาที่ตัวมันร้อนจเกิดการชอร์ทเทิน ไม่มีไฟสูงจ่ายให้กับหัวเทียน จุดที่สอง ที่ตัว Main Relay อาจจะชอร์เทินของขดลวดแม็คเนติค พอร้อนมันก็ไม่มีไฟจ่ายให้กับระบบเครื่องยนต์ จุดที่สาม ที่ตัว Relay เปิดวงจร จะำทำงานทันที่ ที่เปิดสวิชท์ ON เพื่อเอาไฟไปจ่ายให้ตัวปั้มติ๊ก แต่เมื่อเครื่องยนต์ติด จะถูกคอนโทรล โดย ECU ให้ตัวรีเรย์นี้ทำงานต่อไฟจนกว่าเครื่องยนต์จะดับ เป้นไปได้ว่า กล่อง ECU ไม่ต่อระบบกราวด์ให้ตัว รีเรย์เปิดวงจร จุดที่สี่ เป็นไปได้ว่า ที่ตัวปั้มติ๊กน้ำมันอาจจะเสีย จุดที่ห้า ที่ตัว TDC sensor อาจจะเสีย แต่อาการที่ตัว TDC มันเสีย เวลาที่เครื่องยนต์ดับ จะสตาร์ทไม่ติดทันที่ ต้องรอให้เครื่อง เย็นลงก่อนถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด แต่ควรจะตรวจเช็คทันที่ ที่เครื่องยนต์ดับ ให้ใช้มิเตอรืวัดค่าความต้านทาน หากวัดค่า ความต้านทานขึ้น แสดงว่าปกติ หากวัดไม่ขึ้น เสีย ต้องรอให้ตัวมันเย็นถึงจะวัดมีค่าความต้านทาน และประการที่หก บางครั้งเป็นไปได้ว่าที่กล่อง ECU ไม่ส่งสัญญาณการจุดระเบิดไปให้วงจรช่วยจุดระเบิดเทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัว หัวเทียน เท่าที่เคยตรวจแก้ไข พบว่าที่แผ่นเมนบอร์ดในกล่อง ECU มีตัว Capacitor ที่เป็นแบบอีเลคโตรไลท์ มันบวมทำให้ เกิดค่าความต้านขึ้นภายในตัวของมัน ทำให้มีกระแสไฟไหลผ่านค่าความต้านทานที่เกิดขึ้นนี้ลงกราวด์ มันก็ไม่มีไฟในวงจร ขยายสัญญาณ IGT ซึ่งเป็นสัญญาณการจุดระบิด ไปให้วงจรช่วยจุดรเบิดทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัวเทียน จากที่เคยตรวจแก้ไข ก็เคบพบปัญหา้กิดที่ส่วนนี้เหมือนกัน จากจุดต่างๆที่กล่าวมานี้ มันสามารถที่จะก่อให้เกิดอาการที่เครื่องยนต์ดับทันทีในขณะที่ขับรถอยู่ แต่ก็ยังมีส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้เช่นกัน ดังนั้นการตรวจสอบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ จำเป้นที่จะต้องใช้เครื่องมือทางอีเลคโทรนิคส์เข้ามาช่วยวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น เช่น Digital oscilloscope ซึ่งสามารถเห็นความบกพร่องของระบบการทำงานของเครื่องยนต์ได้ถูกต้องและตรงประเด็น ทำให้การตรวจแก้ไขใช้เวลาไม่มาก ก็แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ได้............srithanon |
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า: |
TDC ![]() ![]() |
srithanon พิมพ์ว่า: |
สิ่งที่จะทำให้เกิดอาการนี้ได้ หลักๆแล้วจะมีด้วยกันตามนี้
จุดแรก ที่ชุดวงจรช่วยจุดระเบิด ที่มีตัว Ignition coil สร้างไฟสูง เวลาที่ตัวมันร้อนจเกิดการชอร์ทเทิน ไม่มีไฟสูงจ่ายให้กับหัวเทียน จุดที่สอง ที่ตัว Main Relay อาจจะชอร์เทินของขดลวดแม็คเนติค พอร้อนมันก็ไม่มีไฟจ่ายให้กับระบบเครื่องยนต์ จุดที่สาม ที่ตัว Relay เปิดวงจร จะำทำงานทันที่ ที่เปิดสวิชท์ ON เพื่อเอาไฟไปจ่ายให้ตัวปั้มติ๊ก แต่เมื่อเครื่องยนต์ติด จะถูกคอนโทรล โดย ECU ให้ตัวรีเรย์นี้ทำงานต่อไฟจนกว่าเครื่องยนต์จะดับ เป้นไปได้ว่า กล่อง ECU ไม่ต่อระบบกราวด์ให้ตัว รีเรย์เปิดวงจร จุดที่สี่ เป็นไปได้ว่า ที่ตัวปั้มติ๊กน้ำมันอาจจะเสีย จุดที่ห้า ที่ตัว TDC sensor อาจจะเสีย แต่อาการที่ตัว TDC มันเสีย เวลาที่เครื่องยนต์ดับ จะสตาร์ทไม่ติดทันที่ ต้องรอให้เครื่อง เย็นลงก่อนถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด แต่ควรจะตรวจเช็คทันที่ ที่เครื่องยนต์ดับ ให้ใช้มิเตอรืวัดค่าความต้านทาน หากวัดค่า ความต้านทานขึ้น แสดงว่าปกติ หากวัดไม่ขึ้น เสีย ต้องรอให้ตัวมันเย็นถึงจะวัดมีค่าความต้านทาน และประการที่หก บางครั้งเป็นไปได้ว่าที่กล่อง ECU ไม่ส่งสัญญาณการจุดระเบิดไปให้วงจรช่วยจุดระเบิดเทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัว หัวเทียน เท่าที่เคยตรวจแก้ไข พบว่าที่แผ่นเมนบอร์ดในกล่อง ECU มีตัว Capacitor ที่เป็นแบบอีเลคโตรไลท์ มันบวมทำให้ เกิดค่าความต้านขึ้นภายในตัวของมัน ทำให้มีกระแสไฟไหลผ่านค่าความต้านทานที่เกิดขึ้นนี้ลงกราวด์ มันก็ไม่มีไฟในวงจร ขยายสัญญาณ IGT ซึ่งเป็นสัญญาณการจุดระบิด ไปให้วงจรช่วยจุดรเบิดทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัวเทียน จากที่เคยตรวจแก้ไข ก็เคบพบปัญหา้กิดที่ส่วนนี้เหมือนกัน จากจุดต่างๆที่กล่าวมานี้ มันสามารถที่จะก่อให้เกิดอาการที่เครื่องยนต์ดับทันทีในขณะที่ขับรถอยู่ แต่ก็ยังมีส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้เช่นกัน ดังนั้นการตรวจสอบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ จำเป้นที่จะต้องใช้เครื่องมือทางอีเลคโทรนิคส์เข้ามาช่วยวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น เช่น Digital oscilloscope ซึ่งสามารถเห็นความบกพร่องของระบบการทำงานของเครื่องยนต์ได้ถูกต้องและตรงประเด็น ทำให้การตรวจแก้ไขใช้เวลาไม่มาก ก็แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ได้............srithanon |
srithanon พิมพ์ว่า: |
สิ่งที่จะทำให้เกิดอาการนี้ได้ หลักๆแล้วจะมีด้วยกันตามนี้
จุดแรก ที่ชุดวงจรช่วยจุดระเบิด ที่มีตัว Ignition coil สร้างไฟสูง เวลาที่ตัวมันร้อนจเกิดการชอร์ทเทิน ไม่มีไฟสูงจ่ายให้กับหัวเทียน จุดที่สอง ที่ตัว Main Relay อาจจะชอร์เทินของขดลวดแม็คเนติค พอร้อนมันก็ไม่มีไฟจ่ายให้กับระบบเครื่องยนต์ จุดที่สาม ที่ตัว Relay เปิดวงจร จะำทำงานทันที่ ที่เปิดสวิชท์ ON เพื่อเอาไฟไปจ่ายให้ตัวปั้มติ๊ก แต่เมื่อเครื่องยนต์ติด จะถูกคอนโทรล โดย ECU ให้ตัวรีเรย์นี้ทำงานต่อไฟจนกว่าเครื่องยนต์จะดับ เป้นไปได้ว่า กล่อง ECU ไม่ต่อระบบกราวด์ให้ตัว รีเรย์เปิดวงจร จุดที่สี่ เป็นไปได้ว่า ที่ตัวปั้มติ๊กน้ำมันอาจจะเสีย จุดที่ห้า ที่ตัว TDC sensor อาจจะเสีย แต่อาการที่ตัว TDC มันเสีย เวลาที่เครื่องยนต์ดับ จะสตาร์ทไม่ติดทันที่ ต้องรอให้เครื่อง เย็นลงก่อนถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด แต่ควรจะตรวจเช็คทันที่ ที่เครื่องยนต์ดับ ให้ใช้มิเตอรืวัดค่าความต้านทาน หากวัดค่า ความต้านทานขึ้น แสดงว่าปกติ หากวัดไม่ขึ้น เสีย ต้องรอให้ตัวมันเย็นถึงจะวัดมีค่าความต้านทาน และประการที่หก บางครั้งเป็นไปได้ว่าที่กล่อง ECU ไม่ส่งสัญญาณการจุดระเบิดไปให้วงจรช่วยจุดระเบิดเทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัว หัวเทียน เท่าที่เคยตรวจแก้ไข พบว่าที่แผ่นเมนบอร์ดในกล่อง ECU มีตัว Capacitor ที่เป็นแบบอีเลคโตรไลท์ มันบวมทำให้ เกิดค่าความต้านขึ้นภายในตัวของมัน ทำให้มีกระแสไฟไหลผ่านค่าความต้านทานที่เกิดขึ้นนี้ลงกราวด์ มันก็ไม่มีไฟในวงจร ขยายสัญญาณ IGT ซึ่งเป็นสัญญาณการจุดระบิด ไปให้วงจรช่วยจุดรเบิดทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัวเทียน จากที่เคยตรวจแก้ไข ก็เคบพบปัญหา้กิดที่ส่วนนี้เหมือนกัน จากจุดต่างๆที่กล่าวมานี้ มันสามารถที่จะก่อให้เกิดอาการที่เครื่องยนต์ดับทันทีในขณะที่ขับรถอยู่ แต่ก็ยังมีส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้เช่นกัน ดังนั้นการตรวจสอบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ จำเป้นที่จะต้องใช้เครื่องมือทางอีเลคโทรนิคส์เข้ามาช่วยวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น เช่น Digital oscilloscope ซึ่งสามารถเห็นความบกพร่องของระบบการทำงานของเครื่องยนต์ได้ถูกต้องและตรงประเด็น ทำให้การตรวจแก้ไขใช้เวลาไม่มาก ก็แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ได้............srithanon |
srithanon พิมพ์ว่า: |
สิ่งที่จะทำให้เกิดอาการนี้ได้ หลักๆแล้วจะมีด้วยกันตามนี้
จุดแรก ที่ชุดวงจรช่วยจุดระเบิด ที่มีตัว Ignition coil สร้างไฟสูง เวลาที่ตัวมันร้อนจเกิดการชอร์ทเทิน ไม่มีไฟสูงจ่ายให้กับหัวเทียน จุดที่สอง ที่ตัว Main Relay อาจจะชอร์เทินของขดลวดแม็คเนติค พอร้อนมันก็ไม่มีไฟจ่ายให้กับระบบเครื่องยนต์ จุดที่สาม ที่ตัว Relay เปิดวงจร จะำทำงานทันที่ ที่เปิดสวิชท์ ON เพื่อเอาไฟไปจ่ายให้ตัวปั้มติ๊ก แต่เมื่อเครื่องยนต์ติด จะถูกคอนโทรล โดย ECU ให้ตัวรีเรย์นี้ทำงานต่อไฟจนกว่าเครื่องยนต์จะดับ เป้นไปได้ว่า กล่อง ECU ไม่ต่อระบบกราวด์ให้ตัว รีเรย์เปิดวงจร จุดที่สี่ เป็นไปได้ว่า ที่ตัวปั้มติ๊กน้ำมันอาจจะเสีย จุดที่ห้า ที่ตัว TDC sensor อาจจะเสีย แต่อาการที่ตัว TDC มันเสีย เวลาที่เครื่องยนต์ดับ จะสตาร์ทไม่ติดทันที่ ต้องรอให้เครื่อง เย็นลงก่อนถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด แต่ควรจะตรวจเช็คทันที่ ที่เครื่องยนต์ดับ ให้ใช้มิเตอรืวัดค่าความต้านทาน หากวัดค่า ความต้านทานขึ้น แสดงว่าปกติ หากวัดไม่ขึ้น เสีย ต้องรอให้ตัวมันเย็นถึงจะวัดมีค่าความต้านทาน และประการที่หก บางครั้งเป็นไปได้ว่าที่กล่อง ECU ไม่ส่งสัญญาณการจุดระเบิดไปให้วงจรช่วยจุดระเบิดเทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัว หัวเทียน เท่าที่เคยตรวจแก้ไข พบว่าที่แผ่นเมนบอร์ดในกล่อง ECU มีตัว Capacitor ที่เป็นแบบอีเลคโตรไลท์ มันบวมทำให้ เกิดค่าความต้านขึ้นภายในตัวของมัน ทำให้มีกระแสไฟไหลผ่านค่าความต้านทานที่เกิดขึ้นนี้ลงกราวด์ มันก็ไม่มีไฟในวงจร ขยายสัญญาณ IGT ซึ่งเป็นสัญญาณการจุดระบิด ไปให้วงจรช่วยจุดรเบิดทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัวเทียน จากที่เคยตรวจแก้ไข ก็เคบพบปัญหา้กิดที่ส่วนนี้เหมือนกัน จากจุดต่างๆที่กล่าวมานี้ มันสามารถที่จะก่อให้เกิดอาการที่เครื่องยนต์ดับทันทีในขณะที่ขับรถอยู่ แต่ก็ยังมีส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้เช่นกัน ดังนั้นการตรวจสอบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ จำเป้นที่จะต้องใช้เครื่องมือทางอีเลคโทรนิคส์เข้ามาช่วยวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น เช่น Digital oscilloscope ซึ่งสามารถเห็นความบกพร่องของระบบการทำงานของเครื่องยนต์ได้ถูกต้องและตรงประเด็น ทำให้การตรวจแก้ไขใช้เวลาไม่มาก ก็แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ได้............srithanon |
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า: |
จริงๆแล้วปัญหาก้เกิดเพราะฟันเหยินเองนั่นแหละ![]() ก็มันรถของฟันเหยินหงะ ![]() |
ฟันเหยิน พิมพ์ว่า: | ||
พี่อะไหร่เก่า หาโช็คนุ่มๆให้ผมเลย หน้าหลัง ข้อหาจิกฟันเหยิน กันชนท้าย 01 ด้วย ไม่เกิน 5000นะ 5555 |
srithanon พิมพ์ว่า: |
สิ่งที่จะทำให้เกิดอาการนี้ได้ หลักๆแล้วจะมีด้วยกันตามนี้
จุดแรก ที่ชุดวงจรช่วยจุดระเบิด ที่มีตัว Ignition coil สร้างไฟสูง เวลาที่ตัวมันร้อนจเกิดการชอร์ทเทิน ไม่มีไฟสูงจ่ายให้กับหัวเทียน จุดที่สอง ที่ตัว Main Relay อาจจะชอร์เทินของขดลวดแม็คเนติค พอร้อนมันก็ไม่มีไฟจ่ายให้กับระบบเครื่องยนต์ จุดที่สาม ที่ตัว Relay เปิดวงจร จะำทำงานทันที่ ที่เปิดสวิชท์ ON เพื่อเอาไฟไปจ่ายให้ตัวปั้มติ๊ก แต่เมื่อเครื่องยนต์ติด จะถูกคอนโทรล โดย ECU ให้ตัวรีเรย์นี้ทำงานต่อไฟจนกว่าเครื่องยนต์จะดับ เป้นไปได้ว่า กล่อง ECU ไม่ต่อระบบกราวด์ให้ตัว รีเรย์เปิดวงจร จุดที่สี่ เป็นไปได้ว่า ที่ตัวปั้มติ๊กน้ำมันอาจจะเสีย จุดที่ห้า ที่ตัว TDC sensor อาจจะเสีย แต่อาการที่ตัว TDC มันเสีย เวลาที่เครื่องยนต์ดับ จะสตาร์ทไม่ติดทันที่ ต้องรอให้เครื่อง เย็นลงก่อนถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด แต่ควรจะตรวจเช็คทันที่ ที่เครื่องยนต์ดับ ให้ใช้มิเตอรืวัดค่าความต้านทาน หากวัดค่า ความต้านทานขึ้น แสดงว่าปกติ หากวัดไม่ขึ้น เสีย ต้องรอให้ตัวมันเย็นถึงจะวัดมีค่าความต้านทาน และประการที่หก บางครั้งเป็นไปได้ว่าที่กล่อง ECU ไม่ส่งสัญญาณการจุดระเบิดไปให้วงจรช่วยจุดระเบิดเทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัว หัวเทียน เท่าที่เคยตรวจแก้ไข พบว่าที่แผ่นเมนบอร์ดในกล่อง ECU มีตัว Capacitor ที่เป็นแบบอีเลคโตรไลท์ มันบวมทำให้ เกิดค่าความต้านขึ้นภายในตัวของมัน ทำให้มีกระแสไฟไหลผ่านค่าความต้านทานที่เกิดขึ้นนี้ลงกราวด์ มันก็ไม่มีไฟในวงจร ขยายสัญญาณ IGT ซึ่งเป็นสัญญาณการจุดระบิด ไปให้วงจรช่วยจุดรเบิดทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัวเทียน จากที่เคยตรวจแก้ไข ก็เคบพบปัญหา้กิดที่ส่วนนี้เหมือนกัน จากจุดต่างๆที่กล่าวมานี้ มันสามารถที่จะก่อให้เกิดอาการที่เครื่องยนต์ดับทันทีในขณะที่ขับรถอยู่ แต่ก็ยังมีส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้เช่นกัน ดังนั้นการตรวจสอบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ จำเป้นที่จะต้องใช้เครื่องมือทางอีเลคโทรนิคส์เข้ามาช่วยวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น เช่น Digital oscilloscope ซึ่งสามารถเห็นความบกพร่องของระบบการทำงานของเครื่องยนต์ได้ถูกต้องและตรงประเด็น ทำให้การตรวจแก้ไขใช้เวลาไม่มาก ก็แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ได้............srithanon |
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า: |
TDC ![]() ![]() |
akkarin_c พิมพ์ว่า: |
ดับๆ ติด น่าจะ TDC ประมาณพันสี่ครับ เบิกศูนย์ |
akkarin_c พิมพ์ว่า: |
ค่าอ่ะไหล่ครับ เปลี่ยนข้างนอก จำไม่ได่ว่าเท่าไหร่ ทำหลายอย่าง
ปล. พันสี่ กับ 1387 มันก็เท่าๆกันนี่ครับ แพงยังไง??? |
akkarin_c พิมพ์ว่า: |
ค่าอ่ะไหล่ครับ เปลี่ยนข้างนอก จำไม่ได่ว่าเท่าไหร่ ทำหลายอย่าง
ปล. พันสี่ กับ 1387 มันก็เท่าๆกันนี่ครับ แพงยังไง??? |
ไปที่: |