si_ton พิมพ์ว่า: |
ปลอดภัยดีแล้วเฮีย รีบแก้เลยอันตรายมากเลยครับ |
mayuct พิมพ์ว่า: |
น่ากลัวครับพี่ มันน่าจะตัดแก๊ซเลยน่ะครับ แต่ส่วนตัวยังไม่เคยเจอครับ เพราะเพิ่งติดแก๊ซมาต้นปีครับ |
hikaru_kung พิมพ์ว่า: |
เย้ยยยยย ถ่ายรูปไว้ป่าวววช |
nongzen พิมพ์ว่า: |
เป็นมาแล้วครับ หลายปีแล้วจำยี่ห้อ solinoild valve ไม่ได้ครับ แต่ก็อย่างที่ว่าของถูกจะละลาย ของดีจะแตก แต่ถ้าเราไม่หมั่นดูบ่อยๆ ก็ไม่เจอหรอกครับ |
สมชาย พิมพ์ว่า: |
![]() ![]() ![]() |
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า: | ||
เข้ามาดูเฉยๆทำไมหัวเราะด้วยอ่ะ ![]() |
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า: |
ไอ้ตัวที่เสียจริงๆคือโซลินอยวาล์ว 500 บาท จัดเพิ่มหนักๆไปเลย 3320 ตอนแรกบอกเค้าติดใหม่เลย ช่างบอกถ้ามึงกลัวขนาดนั้นมึงรื้อออกเหอะ กูไม่คิดตังค์
![]() |
Sak_es5442 พิมพ์ว่า: |
ไม่เคยเจอเลยครับ ไม่รู้จะแนะนำอะไร
เจอสาเหตุเร็วๆนะครับคุณนพ ![]() |
Chote พิมพ์ว่า: |
ของผมถังยังเป็นระบบวาล์วคู่อยู่เลย ไม่รู้มีมั้ยติ๊กแก๊สเนี่ย
ว่าจะเปลี่ยนเป็นถังโดนัทอยู่(รองบ) ยังไงหาสาเหตุได้เร็วๆนะครับ |
สมชาย พิมพ์ว่า: | ||||
![]() ![]() ![]() |
Cool_M พิมพ์ว่า: |
ของผมเป็นระบบดูดอยู่เลยไม่ใช่หัวฉีด ปํญหาที่เจอก็จ่ายแก๊สไม่สม่ำเสมอ ต้องคอยจูนอยุ่เรื่อย เพราะรอบมันตก รองบเปลี่ยนเป็นหัวฉีดอยู่ครับ ![]() ![]() ![]() |
monza พิมพ์ว่า: |
อันตรายจัง.....ดีที่พี่ได้กลิ่น...หรือ ขืนขับไป อาจเกิดอะไรได้..เป็นห่วงนร้า |
aum-chonburi พิมพ์ว่า: |
ของผมใส่ฟิวส์ขั้นไว้ก่อนที่จะเข้าโซลินอยครับ ไม่รู้จะช่วยได้บ้างหรือเปล่าก่อนที่จะละลาย เท่าทีใช้มายังไม่เกิดปัญหานะครับ |
pued007 พิมพ์ว่า: | ||
![]() ![]() ![]() |
Pantamitr พิมพ์ว่า: |
เข้ามาดูครับ อยากเห็นภาพ ว่าสภาพมันเป็นยังไง |
สมชาย พิมพ์ว่า: |
กลับมาหล่อๆ แรงๆ แซงเต่าไวๆๆ นะครับ![]() ![]() |
srithanon พิมพ์ว่า: |
ตามอาการที่กล่าวมานั้น นานๆจะเกิดขึ้นสักครั้ง ที่เป็นดังนั้นเพราะว่า ที่ตัวติ็กแก็สจะประกอบไปด้วยขดลวดทองแดงที่พันอยู่บนแกนเหล็ก เมื่อเวลาที่มีกระแสไฟโวลเต็จจ่ายให้กับมัน มันจะเกิดสนามแม่เหล็กขึ้นที่แกนเหล็ก เมื่อแกนเหล็กเป็นสนามแม่เหล็กมันก็จะดูด
ลิ้นวาวล์ เปิดให้น้ำแก็สผ่านไปที่หม้อลดแรงดัน(หม้อต้มแก็ส) เมื่อใดก็ตามที่ขดลวดที่พันบนแกนเหล็กนี้ เกิดความร้อนสะสมมากขึ้น หากลวดทองแดงมีการอาบน้ำยาที่ผิวของลวด เพื่อเป็นฉนวนกันกระแสไฟที่ผ่านผิวของเส้นลวดที่พันทับซ้อนกัน ไม่ให้ชอร์ทถึงกัน มีคุณภาพต่ำไม่ทนความร้อนที่อุณหภูมิสูงๆได้ มันก็จะทำให้น้ำยาที่อาบบนผิวลวดหมดสภาพการเป็นฉนวน ทำให้ขดลวดที่พันทับกัน เกิดการชอร์ทถึงกัน ทำให้เกิดความร้อนเป็นผลทำให้เฟรมหรือต้วแผ่นฉนวนที่เป็นแผ่นพลาสติคผสมสารสังเคราะห์ในโครงสร้างของตัวแม็คเนติควาวล์ เกิดร้อนและละลายเสียรูปทรง จากเหตุผลที่กล่าวมานี้ มักจะเกิดกับติ็กแก็สหรือแม็คเนติควาวล์ของแก็ส ที่ผลิตออกมาไม่ได้คุณภาพ พวกของอาไหล่เทียม มักกจัเป็นเยี่ยงนี้ครับ ขแงแท้จะไม่ค่อยมีปัญหา แต่ไม่ใช่ว่าไม่เกิดปัญหา มันก้เกิดขึ้นได้แต่น้อยหน่อย กับที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกว่า พยายามขับรถประคองกลับบ้านในระบบแก็ส เกือบจะถึงบ้านแล้วเครื่องยนต์ดับ ที่ดับก้เพราะว่าเมื่อขดลวดทองแดงี่พันมันเริ่มทยอยชอร์ท การเกิดสนามแม่เหล็กก็เริ่มจะน้อยลงๆๆ จนกระทั้งการชอร์ทของขดลวดมีมากขึ้น จนไม่สามารถที่จะสร้างเส้นแรงแม่เหล็กได้ วาวล์ก็ปิดไม่มีน้ำแก็สใหลเข้าระบบหม้อลดแรงดัน มันก็ไม่มีแก็สจ่ายให้กับเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ก็ดับด้วยประการฉนี้แล.............srithanon |
athongchum พิมพ์ว่า: |
นี่พี่ใจเด็ดหรือขี้เหนียวเนี่ย รถเหม็นไหม้ยังจะวิ่งแก๊สอีก เดี๋ยวก็บึ้มหรอก ระวังๆด้วยน่ะพี่ ของผมอยากรื้อออกแล้วเนี่ย ไม่ได้กลัวน่ะ แต่ทุกครั้งที่โทรหาแม่ แม่จะบ่นเรื่องแก๊สตลอดเลย แม่บอกแม่เป็นห่วง ![]() |
ไปที่: |