ตอบ
THEE_CH


เข้าร่วม: 01 เมษา 2013
ตอบ: 99

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 49
ให้คำขอบคุณ: 7
พุธ, 5 มิถุนา 2013 17:12 - รบกวนถามเรื่องปัญหาความร้อนขึ้นแปลกๆ ครับ
  เนื่องจากเมื่อวันอาทิตย์มีปัญหาความร้อนขึ้นสูงครับ ขับมาประมาณ 20 กิโล อยู่ดีๆเข็มชี้เกือบสุดแต่เครื่องไม่ดับ เลยไปเข้าอู่ใกล้ๆบ้าน ช่างบอกหม้อน้ำน่าจะตัน  จึงทำการเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ วาล์วน้ำใหม่ สายหม้อน้ำใหม่หมด พัดลมยังใช้ได้อยู่เลยไม่ทำ วันต่อมา อาการดีขึ้น แต่ขับมาได้ประมาณเกือบชั่วโมง ขณะรถติด ความร้อนเริ่มขึ้นมาอีกรอบ ประมาณ 75% แต่พอรถวิ่ง ความร้อนลงไปปกติ ตอนแรกนึกว่ามีลมปะทะหน้ารถความร้อนถึงลง  แต่พอจอดที่บ้าน ความร้อนขึ้นเหมือนเดิม เลยลองเร่งเครื่องที่เกียร์ว่าง ประมาณ 2000 รอบ ไม่ถึงนาที  เข็มความร้อนเริ่มๆ ลดลงมาเป็นปกติ ทั้งๆ ที่จอดอยู่กับทีไม่มีลมพัดใส่หน้ารถ เลยมารบกวนถามเพื่อนๆ พี่ๆ ครับ ว่ามันเป็นอะไร ไว้จะเอาไปให้อู่เดิมดูอีกทีครับ
05 exi A/T
ขอบคุณครับ
Chonchy


ชื่อเล่น: ชล

เข้าร่วม: 12 มกรา 2012
ตอบ: 4143

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7371
ให้คำขอบคุณ: 6492

ที่อยู่: แม่กลอง...มหาชัย...
ปี: 2001
พุธ, 5 มิถุนา 2013 17:14 - รบกวนถามเรื่องปัญหาความร้อนขึ้นแปลกๆ ครับ
พัดลม ทำงานแรงมั้ยคับ ถ้าพัดลมอ่อนแรงก็มีผลนะคับ...
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: THEE_CH 
TiKkY II


เข้าร่วม: 18 ตุลา 2009
ตอบ: 139

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 140
ให้คำขอบคุณ: 97

ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 5 มิถุนา 2013 17:23 - รบกวนถามเรื่องปัญหาความร้อนขึ้นแปลกๆ ครับ
อาการนี้เคยเป็นครับ  พัดลมดูว่าหมุนจริง แต่อาจจะหมุนเบาบ้าง แรงบ้าง ลองให้ร้านเปลี่ยนแปรงถ่านพัดลมดูครับ

ได้รับคำขอบคุณจาก: THEE_CH 
THEE_CH


เข้าร่วม: 01 เมษา 2013
ตอบ: 99

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 49
ให้คำขอบคุณ: 7
พุธ, 5 มิถุนา 2013 20:05 - รบกวนถามเรื่องปัญหาความร้อนขึ้นแปลกๆ ครับ
ขอบคุณทั้งสองท่านมากๆ ครับ ลองดูพัดลม ถ้าหายแล้วจะมาบอกครับ
boy_nsm


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 02 สิงหา 2009
ตอบ: 356

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 522
ให้คำขอบคุณ: 374

ที่อยู่: บ้านบึง - ชลบุรี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 5 มิถุนา 2013 22:42 - รบกวนถามเรื่องปัญหาความร้อนขึ้นแปลกๆ ครับ
ปั๊มน้ำหรือเปล่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: puy245001 
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
พุธ, 5 มิถุนา 2013 22:47 - รบกวนถามเรื่องปัญหาความร้อนขึ้นแปลกๆ ครับ
ตามที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกว่า ในขณะที่ขับรถแล้วสังเกตุดูที่เกจวัดความร้อนเครื่องยนต์ที่หน้าปัทม์  มันขึ้นสูงสุด  แต่เครื่องยนต์ไม่ดับ
จริงแล้วอาจจะไม่ได้เป็นตามที่ช่างบอกก็ได้     ความจริงในขณะที่ความร้อนขึ้นสูงสุด  หากคุณจอดรถข้างทางแล้วมาเปิดฝากระโปรงหน้ารถดูว่า   มีไอน้ำและน้ำดันออกที่ฝาหม้อน้ำหรือเปล่า    การที่ความร้อนขึ้นสูงสุดนั้น น้ำในหม้อน้ำจะมีอุณหภูมิสูงประมาณ 100 องศา  นั้นหมายความว่าน้ำในระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์  จะเกิดการขยายตัวทางปริมาตรและกลายเป็นไอ   มันจะดันน้ำออกที่ฝาหม้อน้ำให้เห็น 

และหากเป็นดังนั้น  การวิเคราะห์ของช่างก็จะมุ่งประเด็นไปที่เรื่องของหม้อน้ำตัน  วาวล์น้ำไม่ทำงานเปิดให้น้ำจากหม้อน้ำไหลเข้าไปในผนังเสื้อสูบระบายความร้อนบ้างล่ะ หรือมีท่อน้ำรั่ว พัดลมหม้อน้ำมีรอบต่ำเกินไป  ประเภทนี้

แต่จากคำบอกเล่าของคุณ ดูเหมือนว่าน้ำในหม้อน้ำไม่มีไอน้ำและดันน้ำออกที่ฝาหม้อน้ำ    หากเป็นดังนี้แล้ว  ผมคาดว่ามันเกิดจากสาเหตุเจ้าตัวเทอร์โมวัดอัณหภูมิน้ำ ของเกจวัดความร้อนอาจะเสีย  การเกิดค่าความต้านทานไม่แปรผันตามอุณหภูมิน้ำที่เปลี่ยนแปลง  หมายความว่า  ตัวเทอร์โมมันทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง  หรือทำงานไม่ตรงกับสภาวะจริงของอุณหภูมิน้ำที่เปลี่ยน   และบางครั้งพบว่ามีปลั๊กสายไฟที่เข้าขั่วตัวเทอร์โมวัดอุณหภูมิน้ำ  มันหลวมติดบ้างไม่ติดบ้าง  หากมันหลวมไม่สัมผัสกัน  เข็มเกจวัดความร้อนจะขึ้นสูงสุด คือเป็น open loop ของกระแสไฟตัวเกจมิเตอร์   มีค่าต่ำสุด

การที่เกจวัดความร้อนเดี๋ยวขึ้นบ้าง ลดลงบ้างบางช่วงบางเวลา  ก็เพราะมันมีขั่วเสียบไม่แน่น มากกว่าที่มันจะเสีย  ลองตรวจสอบเรื่องนี้ดูก่อน  อาจจะหลวมก็ได้  ทดสอบง่ายๆ ให้ดึงสายไฟที่เสียบออก  แล้วดูเกจวัดความร้อนมันขึ้นสูงหรือไม่  หากขึ้นสูงถือว่าปกติ  หากเสียบเข้าไปให้แน่นมันจะปกติ  คืออยู่ต่ำกว่าระดับกลางสเกลนิดหน่อย

สำหรับกรณีที่สงสัยเจ้าตัวเทอร์โมวัดอุณหภูมิน้ำมันผิดปกติ  ก็ให้ตรวจสอบดังนี้  ให้ถอดต้วเทอร์โมออกมาใส่น้ำที่ต้มจากเย็นไปถึงเดือด   แล้วให้เอามิเตอร์วัดค่าความต้านทาน  ในครั้งแรกที่เอาหย่อนลงน้ำในหม้อต้ม  จะเห็นว่าวัดค่าความต้านทานได้สูง  เมื่อน้ำในหม้อน้ำเรื่อมอุ่นไปจนถึงเดือด  จะเห็นค่าความต้านทานที่วัดได้เริ่มลดลงตามความร้อนของน้ำที่เพิ่มขึ้น  จนน้ำเดือด  ค่าความต้านทานก็ต่ำสุด
หากเป็นดังนี้ถือว่าปกติ   หากร้อนแล้วความต้านทานยังเท่าเดิมหรือลดไม่มากและคงที่อย่างนั้น  ไม่ว่าน้ำจะเริ่มร้อนจนถึงร้อนสุด  แสดงว่ามันเสีย

แต่ผมคาดว่าอาการที่เกิดขึ้นนี้  น่าจะมาจากขั่วเสียบไม่แน่น หรือมีฉนวนของสายไฟ ที่หุ้มสายทองแดงโดนความร้อนละลายจนเห็นสายทองแดง  แล้สายทองแดงที่ว่านี้  อาจจะสัมผัศกับกราวด์ตัวเครื่องยนต์ก็ได้ในบางขณะ  ทำให้เกจวัดความร้อนขึ้นสูงบ้างต่ำบ้าง

ไม่อยากให้เห็นว่าเพียงแค่จุดเล็กๆ ที่ไม่น่าจะเสียเงินในการซ่อมที่ไม่ตรงประเด็น  ในการวิเคราะห์ของช่าง   หากสิ่งที่ผมกล่าวมาไม่ใช่สาเหตุ  ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย  เพราะเคยแก้ปัญหานี้ให้กับรถที่มีปัญหาเดียวกับท่านเจ้าของกระทู้มาครับ  อาจจะใช่หรือไม่ใช่ก้ได้   เอาคำบอกเล่าของท่านเจ้าของกระทู้มาวิเคราะห์ความน่าจะเป็น  เพราะเห็นว่าไม่มีน้ำดันออกมาที่ฝาหม้อน้ำ  ความน่าจะเป็นก็ตามที่ผมกล่าวมา .........srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: EgawiT7864  kort999  athongchum  kloster  numxs  Trairat HATC 
converse


ชื่อเล่น: อ๊อบ

เข้าร่วม: 12 กรกฎา 2011
ตอบ: 101

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 162
ให้คำขอบคุณ: 964

ที่อยู่: @ Rayongcity @
ปี: 2002
สี: แดง แรลไล (R-513)
พฤหัส, 6 มิถุนา 2013 02:13 - รบกวนถามเรื่องปัญหาความร้อนขึ้นแปลกๆ ครับ
อาการนี้เหมือนของผมเลยเข็มความร้อนขึ้น เช็คพัดลมหม้อน้ำทุกอย่างปกติ น้ำหม้อน้ำไม่หาย วาล์วเปิดปกติเทสโดยการนำไปต้ม และที่รู้ว่าชัวร์ที่สุดว่าเซนเซอร์วัดอุณหภูมิหรือไอ้ตัว ECT temp sensor เสียคือจอดทิ้งไว้1คืน เช้ามาบิดกุญแจเตรียม start เข็มความร้อนขึ้นเลย ซึ่งเครื่องยนต์เย็นอยู่เป็นไปไม่ได้เลยที่ความร้อนจะขึ้น ลองเช็คดูนะครับ ECT temp sensor
ขอให้หายไว้ๆ ครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 6 มิถุนา 2013 05:20, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: EgawiT7864  Phetcharat  Trairat HATC 
EgawiT7864


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 05 มิถุนา 2012
ตอบ: 677

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 385
ให้คำขอบคุณ: 236

ที่อยู่: 304 ปราจีนบุรี - อุบลราชธานี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 6 มิถุนา 2013 03:45 - รบกวนถามเรื่องปัญหาความร้อนขึ้นแปลกๆ ครับ
converse พิมพ์ว่า:
อาการนี้เหมือนของผมเลยเข็มความร้อนขึ้น เช็คพัดลมหม้อน้ำทุกอย่างปกติ น้ำหม้อน้ำไม่หาย วาล์วเปิดปกติเทสโดยการนำไปต้ม และที่รู้ว่าชัวร์ที่สุดว่าเซนเซอร์วัดอุณหภูมิหรือไอ้ตัว ECT temp sencer เสียคือจอดทิ้งไว้1คืน เช้ามาบิดกุญแจเตรียม start เข็มความร้อนขึ้นเลย ซึ่งเครื่องยนต์เย็นอยู่เป็นไปไม่ได้เลยที่ความร้อนจะขึ้น ลองเช็คดูนะครับ ECT temp sencer
ขอให้หายไว้ๆ ครับ




รบกวนมีรูปตำแหน่งตัว ECT temp senser ไหมครับว่าอยู่ตรงไหน
 
converse


ชื่อเล่น: อ๊อบ

เข้าร่วม: 12 กรกฎา 2011
ตอบ: 101

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 162
ให้คำขอบคุณ: 964

ที่อยู่: @ Rayongcity @
ปี: 2002
สี: แดง แรลไล (R-513)
พฤหัส, 6 มิถุนา 2013 05:18 - รบกวนถามเรื่องปัญหาความร้อนขึ้นแปลกๆ ครับ
EgawiT7864 พิมพ์ว่า:
converse พิมพ์ว่า:
อาการนี้เหมือนของผมเลยเข็มความร้อนขึ้น เช็คพัดลมหม้อน้ำทุกอย่างปกติ น้ำหม้อน้ำไม่หาย วาล์วเปิดปกติเทสโดยการนำไปต้ม และที่รู้ว่าชัวร์ที่สุดว่าเซนเซอร์วัดอุณหภูมิหรือไอ้ตัว ECT temp sencer เสียคือจอดทิ้งไว้1คืน เช้ามาบิดกุญแจเตรียม start เข็มความร้อนขึ้นเลย ซึ่งเครื่องยนต์เย็นอยู่เป็นไปไม่ได้เลยที่ความร้อนจะขึ้น ลองเช็คดูนะครับ ECT temp sencer
ขอให้หายไว้ๆ ครับ




รบกวนมีรูปตำแหน่งตัว ECT temp senser ไหมครับว่าอยู่ตรงไหน
 


ขออนุญาติเจ้าของภาพด้วยนะครับ
ไอ้เจ้าตัว ECT sensor จริงๆมันมีวิธีเช็คอยู่นะครับ ผมจำลิงค์ไม่ได้เหมือนกัน ลองค้นหาดูจากในเวปเรานี่หล่ะครับ มีคนเอามาลงอยู่ วิธีเช็คทั้งตัวเรือนไมล์และตัว ECT sensor ครับว่าตัวไหนอ่านค่าตรง ตัวไหนอ่านค่าเพี้ยน
ขออนุญาติเจ้าของภาพด้วยนะครับ
ไอ้เจ้าตัว ECT sensor จริงๆมันมีวิธีเช็คอยู่นะครับ ผมจำลิงค์ไม่ได้เหมือนกัน ลองค้นหาดูจากในเวปเรานี่หล่ะครับ มีคนเอามาลงอยู่ วิธีเช็คทั้งตัวเรือนไมล์และตัว ECT sensor ครับว่าตัวไหนอ่านค่าตรง ตัวไหนอ่านค่าเพี้ยน
ได้รับคำขอบคุณจาก: Phetcharat 
trucklinkin


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 20 เมษา 2012
ตอบ: 1266

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 826
ให้คำขอบคุณ: 1196

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 6 มิถุนา 2013 08:15 - รบกวนถามเรื่องปัญหาความร้อนขึ้นแปลกๆ ครับ
พัดลม  หรือเปล่า

 
THEE_CH


เข้าร่วม: 01 เมษา 2013
ตอบ: 99

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 49
ให้คำขอบคุณ: 7
พฤหัส, 6 มิถุนา 2013 16:33 - รบกวนถามเรื่องปัญหาความร้อนขึ้นแปลกๆ ครับ
srithanon พิมพ์ว่า:
ตามที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกว่า ในขณะที่ขับรถแล้วสังเกตุดูที่เกจวัดความร้อนเครื่องยนต์ที่หน้าปัทม์  มันขึ้นสูงสุด  แต่เครื่องยนต์ไม่ดับ
จริงแล้วอาจจะไม่ได้เป็นตามที่ช่างบอกก็ได้     ความจริงในขณะที่ความร้อนขึ้นสูงสุด  หากคุณจอดรถข้างทางแล้วมาเปิดฝากระโปรงหน้ารถดูว่า   มีไอน้ำและน้ำดันออกที่ฝาหม้อน้ำหรือเปล่า    การที่ความร้อนขึ้นสูงสุดนั้น น้ำในหม้อน้ำจะมีอุณหภูมิสูงประมาณ 100 องศา  นั้นหมายความว่าน้ำในระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์  จะเกิดการขยายตัวทางปริมาตรและกลายเป็นไอ   มันจะดันน้ำออกที่ฝาหม้อน้ำให้เห็น 

และหากเป็นดังนั้น  การวิเคราะห์ของช่างก็จะมุ่งประเด็นไปที่เรื่องของหม้อน้ำตัน  วาวล์น้ำไม่ทำงานเปิดให้น้ำจากหม้อน้ำไหลเข้าไปในผนังเสื้อสูบระบายความร้อนบ้างล่ะ หรือมีท่อน้ำรั่ว พัดลมหม้อน้ำมีรอบต่ำเกินไป  ประเภทนี้

แต่จากคำบอกเล่าของคุณ ดูเหมือนว่าน้ำในหม้อน้ำไม่มีไอน้ำและดันน้ำออกที่ฝาหม้อน้ำ    หากเป็นดังนี้แล้ว  ผมคาดว่ามันเกิดจากสาเหตุเจ้าตัวเทอร์โมวัดอัณหภูมิน้ำ ของเกจวัดความร้อนอาจะเสีย  การเกิดค่าความต้านทานไม่แปรผันตามอุณหภูมิน้ำที่เปลี่ยนแปลง  หมายความว่า  ตัวเทอร์โมมันทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง  หรือทำงานไม่ตรงกับสภาวะจริงของอุณหภูมิน้ำที่เปลี่ยน   และบางครั้งพบว่ามีปลั๊กสายไฟที่เข้าขั่วตัวเทอร์โมวัดอุณหภูมิน้ำ  มันหลวมติดบ้างไม่ติดบ้าง  หากมันหลวมไม่สัมผัสกัน  เข็มเกจวัดความร้อนจะขึ้นสูงสุด คือเป็น open loop ของกระแสไฟตัวเกจมิเตอร์   มีค่าต่ำสุด

การที่เกจวัดความร้อนเดี๋ยวขึ้นบ้าง ลดลงบ้างบางช่วงบางเวลา  ก็เพราะมันมีขั่วเสียบไม่แน่น มากกว่าที่มันจะเสีย  ลองตรวจสอบเรื่องนี้ดูก่อน  อาจจะหลวมก็ได้  ทดสอบง่ายๆ ให้ดึงสายไฟที่เสียบออก  แล้วดูเกจวัดความร้อนมันขึ้นสูงหรือไม่  หากขึ้นสูงถือว่าปกติ  หากเสียบเข้าไปให้แน่นมันจะปกติ  คืออยู่ต่ำกว่าระดับกลางสเกลนิดหน่อย

สำหรับกรณีที่สงสัยเจ้าตัวเทอร์โมวัดอุณหภูมิน้ำมันผิดปกติ  ก็ให้ตรวจสอบดังนี้  ให้ถอดต้วเทอร์โมออกมาใส่น้ำที่ต้มจากเย็นไปถึงเดือด   แล้วให้เอามิเตอร์วัดค่าความต้านทาน  ในครั้งแรกที่เอาหย่อนลงน้ำในหม้อต้ม  จะเห็นว่าวัดค่าความต้านทานได้สูง  เมื่อน้ำในหม้อน้ำเรื่อมอุ่นไปจนถึงเดือด  จะเห็นค่าความต้านทานที่วัดได้เริ่มลดลงตามความร้อนของน้ำที่เพิ่มขึ้น  จนน้ำเดือด  ค่าความต้านทานก็ต่ำสุด
หากเป็นดังนี้ถือว่าปกติ   หากร้อนแล้วความต้านทานยังเท่าเดิมหรือลดไม่มากและคงที่อย่างนั้น  ไม่ว่าน้ำจะเริ่มร้อนจนถึงร้อนสุด  แสดงว่ามันเสีย

แต่ผมคาดว่าอาการที่เกิดขึ้นนี้  น่าจะมาจากขั่วเสียบไม่แน่น หรือมีฉนวนของสายไฟ ที่หุ้มสายทองแดงโดนความร้อนละลายจนเห็นสายทองแดง  แล้สายทองแดงที่ว่านี้  อาจจะสัมผัศกับกราวด์ตัวเครื่องยนต์ก็ได้ในบางขณะ  ทำให้เกจวัดความร้อนขึ้นสูงบ้างต่ำบ้าง

ไม่อยากให้เห็นว่าเพียงแค่จุดเล็กๆ ที่ไม่น่าจะเสียเงินในการซ่อมที่ไม่ตรงประเด็น  ในการวิเคราะห์ของช่าง   หากสิ่งที่ผมกล่าวมาไม่ใช่สาเหตุ  ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย  เพราะเคยแก้ปัญหานี้ให้กับรถที่มีปัญหาเดียวกับท่านเจ้าของกระทู้มาครับ  อาจจะใช่หรือไม่ใช่ก้ได้   เอาคำบอกเล่าของท่านเจ้าของกระทู้มาวิเคราะห์ความน่าจะเป็น  เพราะเห็นว่าไม่มีน้ำดันออกมาที่ฝาหม้อน้ำ  ความน่าจะเป็นก็ตามที่ผมกล่าวมา .........srithanon




ชัดสงสัยอย่างที่พี่ว่าเเล้วครับ คือก่อนเกิดอาการ ตอนเช้าผมเอารถไปถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ 0 เค้าก็ทำความสะอาด ดูดฝุ่นล้างรถรวมถึง ล้างห้องเครื่องให้ซะมันวับเลย พอขับมาได่ไม่นานก็เกิดอาการ อาจเป็นไปได้ที่ ขั่วมันหลวมๆอย่างที่พี่ว่า
THEE_CH


เข้าร่วม: 01 เมษา 2013
ตอบ: 99

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 49
ให้คำขอบคุณ: 7
พฤหัส, 6 มิถุนา 2013 16:34 - รบกวนถามเรื่องปัญหาความร้อนขึ้นแปลกๆ ครับ
converse พิมพ์ว่า:
อาการนี้เหมือนของผมเลยเข็มความร้อนขึ้น เช็คพัดลมหม้อน้ำทุกอย่างปกติ น้ำหม้อน้ำไม่หาย วาล์วเปิดปกติเทสโดยการนำไปต้ม และที่รู้ว่าชัวร์ที่สุดว่าเซนเซอร์วัดอุณหภูมิหรือไอ้ตัว ECT temp sensor เสียคือจอดทิ้งไว้1คืน เช้ามาบิดกุญแจเตรียม start เข็มความร้อนขึ้นเลย ซึ่งเครื่องยนต์เย็นอยู่เป็นไปไม่ได้เลยที่ความร้อนจะขึ้น ลองเช็คดูนะครับ ECT temp sensor
ขอให้หายไว้ๆ ครับ




ขอบคุณครับ ไว้ลองเช็คดูครับพี่
THEE_CH


เข้าร่วม: 01 เมษา 2013
ตอบ: 99

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 49
ให้คำขอบคุณ: 7
เสาร์, 8 มิถุนา 2013 18:29 - รบกวนถามเรื่องปัญหาความร้อนขึ้นแปลกๆ ครับ
converse พิมพ์ว่า:
EgawiT7864 พิมพ์ว่า:
converse พิมพ์ว่า:
อาการนี้เหมือนของผมเลยเข็มความร้อนขึ้น เช็คพัดลมหม้อน้ำทุกอย่างปกติ น้ำหม้อน้ำไม่หาย วาล์วเปิดปกติเทสโดยการนำไปต้ม และที่รู้ว่าชัวร์ที่สุดว่าเซนเซอร์วัดอุณหภูมิหรือไอ้ตัว ECT temp sencer เสียคือจอดทิ้งไว้1คืน เช้ามาบิดกุญแจเตรียม start เข็มความร้อนขึ้นเลย ซึ่งเครื่องยนต์เย็นอยู่เป็นไปไม่ได้เลยที่ความร้อนจะขึ้น ลองเช็คดูนะครับ ECT temp sencer
ขอให้หายไว้ๆ ครับ




รบกวนมีรูปตำแหน่งตัว ECT temp senser ไหมครับว่าอยู่ตรงไหน
 



วันนี้ไปลองเปลี่ยน Switch ตามรูปมาเเล้วครับ  ปรากฏว่าไม่พบอาการเครื่องร้อนตอนจอดอยู่กับที่แล้ว ครับ แต่ต้องลองขับทางไกลๆดูก่อน  ถ้าไม่หายก็จะลองเปลี่ยนปั๊มน้ำแล้วครับ  พัดลมให้ช่างดูเเล้วยังปกติอยู่ครับ
ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ทุกท่านมากๆครับ
 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.