ตอบ
sittesak


เข้าร่วม: 27 กุมภา 2013
ตอบ: 110

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 104
อาทิตย์, 2 มิถุนา 2013 19:27 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
หลังจากที่ผมเจอกับปัญหาน้ำในหม้อน้ำดัน  มีฟอง  ความร้อนขึ้น  แต่ตอนนี้อาการหล่าวนี้มันเบาลง

ผมหล่ะงงเลย  จากที่ว่าขับรถจากคลองหลวง ไป อยุธยา แล้วกลับบ้านที่บางไทร  รวมแล้วเกือบร้อยกิโล

ความร้อนจะขึ้นประมาณ 2 ครั้ง  แต่ตอนนี้เกือบจะไม่ขึ้นหรือขึ้นแค่กลางแล้วก็เป็นปกติ  น้ำที่ว่าดันจนล้นหม้อพัก 

ก็ไม่มีเลยหรือมีก็แค่เกือบเต็ม  จอดข้ามคืน เช้าน้ำก็จะอยู่ในระดับปกติ  ส่วนที่ว่ามีฟองเกิดขึ้นในหม้อน้ำยังมีอยู่คับ

แบบนี้วางใจได้ไหมอ่ะ  แล้วจะต้องแก้ไขอย่างไงคับ  เดี๋ยวสิงหาต้องใช้รถไประยองด้วย  กลัวตายกลางทางจัง
ได้รับคำขอบคุณจาก: popza4 
keawza


เข้าร่วม: 10 ธันวา 2009
ตอบ: 301

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 156
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: มีนบุรี ซอยมิสทีนคาป
ปี: 2001
จันทร์, 3 มิถุนา 2013 00:39 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
แนะนำรีบไปไ้ห้ร้านเช็คดีก่าคาฟ ปั้มน้ำน่าจะไป ไม่ก็วาวน้ำไม่เปิด แนะนำ อู่พี่แสบ ก่าพี่ก่ำคาฟ ตายกลางทางไม่ดีแน่ต่างหวัดด้วย
ได้รับคำขอบคุณจาก: sittesak 
sittesak


เข้าร่วม: 27 กุมภา 2013
ตอบ: 110

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 104
จันทร์, 3 มิถุนา 2013 10:44 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
เครียดมาก
tatam001


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2011
ตอบ: 239

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 171
ให้คำขอบคุณ: 14
จันทร์, 3 มิถุนา 2013 11:27 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
ในระบบมีโพรงอากาศอยู่ ไล่ลมหน่อยนะครับวิธีแบบไม่เสียตัง
ได้รับคำขอบคุณจาก: sittesak  natjung  napoon 
boy_nsm


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 02 สิงหา 2009
ตอบ: 357

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 522
ให้คำขอบคุณ: 375

ที่อยู่: บ้านบึง - ชลบุรี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 3 มิถุนา 2013 11:28 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
พัดลมหม้อน้ำหมุนไหมครับ แปรงถ่านอาจจะไกล้หมด ทำให้พัดลมติดๆดับๆ
ลองเช็คดูครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sittesak  natjung 
N_J Civic

i Love it..

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2009
ตอบ: 3807

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5146
ให้คำขอบคุณ: 5687

ที่อยู่: นิคม304 - ปราจีน - ชัยภูมิ
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 3 มิถุนา 2013 11:35 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
มาเก็บข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sittesak  natjung 
song

.................รถซิ่งส่วนบุคคล!!!...............

เข้าร่วม: 10 กุมภา 2011
ตอบ: 9839

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5563
ให้คำขอบคุณ: 4421

ที่อยู่: ESเมืองทอง 100%
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 3 มิถุนา 2013 11:48 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
ปัญหาโลกแตก หายไวๆนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sittesak  natjung 
sittesak


เข้าร่วม: 27 กุมภา 2013
ตอบ: 110

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 104
จันทร์, 3 มิถุนา 2013 12:00 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
tatam001 พิมพ์ว่า:
ในระบบมีโพรงอากาศอยู่ ไล่ลมหน่อยนะครับวิธีแบบไม่เสียตัง




ถ้าเป็นแค่นี้ก็ดีดิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: natjung 
napoon

กยิรา เจ กยิราเถนํ

ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 27 มีนา 2010
ตอบ: 201

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 287
ให้คำขอบคุณ: 551

ที่อยู่: บางนา บางนา กรุงเทพฯ
ปี: 2004
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 3 มิถุนา 2013 20:36 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
tatam001 พิมพ์ว่า:
ในระบบมีโพรงอากาศอยู่ ไล่ลมหน่อยนะครับวิธีแบบไม่เสียตัง


เห็นด้วยอย่างแรง โดนกะตัวเองมาเมื่อวานเอง
ได้รับคำขอบคุณจาก: natjung 
sittesak


เข้าร่วม: 27 กุมภา 2013
ตอบ: 110

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 104
อังคาร, 4 มิถุนา 2013 08:53 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
napoon พิมพ์ว่า:
tatam001 พิมพ์ว่า:
ในระบบมีโพรงอากาศอยู่ ไล่ลมหน่อยนะครับวิธีแบบไม่เสียตัง


เห็นด้วยอย่างแรง โดนกะตัวเองมาเมื่อวานเอง




แต่ผมเติมน้ำมา 2 อาทิตย์แล้วหม้อน้ำยังมีฟองอยู้เลยคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: natjung 
natjung

รถแข่ง รถเที่ยว รถเกี่ยวผู้หญิง

ชื่อเล่น: แน๊ท ครับผ

เข้าร่วม: 20 มกรา 2010
ตอบ: 545

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1382
ให้คำขอบคุณ: 387

ที่อยู่: ขอนแก่น บ้าน เฮา . . . !!!
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 4 มิถุนา 2013 10:33 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
ไล่ทีล่ะตัวกันไปเลยครับ...  
- วาวล์น้ำ เคยเปลี่ยนหรือยัง...
- อาการมีฟองอากาศนี้ ก็ ระบบหล่อเย็น ไม่เป็นระบบปิดแล้วครับ  มีแรงอัดมาจาก ห้องเครื่อง 100%
- ฝาหม้อน้ำ สปริงอาจจะลาโลกแล้วก็ได้
- เช็คพัดลมดูครับ ว่าลมแรงไหม...

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ลอง ๆ ไล่ดูครับ แต่ล่ะอันไม่กี่ตังหรอกครับ วาวล์น้ำไม่เกิน 800 ฝาหม้อน้ำไม่เกิน 190
ส่วนอีกอันก็ มีฟองอากาศ ประเก็นฝาสูบ สมควรแก่เวลา ( ถ้ารถไม่เคย โอเวอร์ฮีตมา ฝาสูบคงไม่โก่งเสื้อสูบคงไม่ทรุด )

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: rta050 
sittesak


เข้าร่วม: 27 กุมภา 2013
ตอบ: 110

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 104
อังคาร, 4 มิถุนา 2013 11:20 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
natjung พิมพ์ว่า:
ไล่ทีล่ะตัวกันไปเลยครับ...  
- วาวล์น้ำ เคยเปลี่ยนหรือยัง...
- อาการมีฟองอากาศนี้ ก็ ระบบหล่อเย็น ไม่เป็นระบบปิดแล้วครับ  มีแรงอัดมาจาก ห้องเครื่อง 100%
- ฝาหม้อน้ำ สปริงอาจจะลาโลกแล้วก็ได้
- เช็คพัดลมดูครับ ว่าลมแรงไหม...

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ลอง ๆ ไล่ดูครับ แต่ล่ะอันไม่กี่ตังหรอกครับ วาวล์น้ำไม่เกิน 800 ฝาหม้อน้ำไม่เกิน 190
ส่วนอีกอันก็ มีฟองอากาศ ประเก็นฝาสูบ สมควรแก่เวลา ( ถ้ารถไม่เคย โอเวอร์ฮีตมา ฝาสูบคงไม่โก่งเสื้อสูบคงไม่ทรุด )


 




- วาวล์น้ำตอนนี้ถอดออกคับ
- ฝาหม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยน 
- พัดลมหมุนแรง 
หรือประเก็นคับผม
nismo

หาตัวจริงทั้งที ต้องดีอย่างโน่น ดีอย่างงี้

ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 30 มิถุนา 2011
ตอบ: 291

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 252
ให้คำขอบคุณ: 552

ที่อยู่: โคราช - ม.ขอนแก่น
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 4 มิถุนา 2013 21:14 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
ผมเคยเป็นที่ฝาครับ ทำเอาท่อลีบ แบบพิการเลย

เปลี่ยนแล้วหมด
คุณเบ้นซ์


เข้าร่วม: 05 เมษา 2012
ตอบ: 49

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 49
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: MTTS 48 แผนกยุทธโยธา มทบ.33 ค่ายกวิละ เชียงใหม่
ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พุธ, 5 มิถุนา 2013 12:16 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
เก็บข้อมูลด้วยคนคับ
 
horus

สังคมดีไม่มีขาย อยากได้ต้องร่วมสร้าง

ชื่อเล่น: ต๋อย

เข้าร่วม: 18 เมษา 2013
ตอบ: 1273

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1777
ให้คำขอบคุณ: 1065

ที่อยู่: รามอินทรา / นนทบุรี / ES เมืองทอง
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พุธ, 5 มิถุนา 2013 13:55 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
มาเก็บข้อมูลคร๊าบบบบบบบบบบ 
Bird_phetch


เข้าร่วม: 23 เมษา 2013
ตอบ: 535

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 543
ให้คำขอบคุณ: 61

ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 6 มิถุนา 2013 08:28 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
ถ้ายังดันเรื่อยๆ ฝาสูบ หรือ ประเก็น    อาจจะมีรู ทำให้เวลากระบอกสูบเคลื่อนที่เกิดแรงดันแล้วออกมาทางรูนั้น  

ลองสังเกตุน้ำว่ามี น้ำมันปนอยู่มั้ยครับ   
 
natjung

รถแข่ง รถเที่ยว รถเกี่ยวผู้หญิง

ชื่อเล่น: แน๊ท ครับผ

เข้าร่วม: 20 มกรา 2010
ตอบ: 545

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1382
ให้คำขอบคุณ: 387

ที่อยู่: ขอนแก่น บ้าน เฮา . . . !!!
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 30 มีนา 2014 17:20 - แล้วมันเป็นเพราะอะไรคับ (ปัญหาความร้อน)
ดูตามกระทู้ผมเลยครับ   น้ำดันออก หม้อพัก    

อาการแบบนี้ ในระบบหล่อเย็น มีแรงดัน จากที่อื่น 100% 

ของผม เครื่องอาการหนัก ฝาสูบโก่ง เสื้อ สูบทรุด  ยกเครื่อง ท่อนตรง  จบเลย..

แต่ของคุณต้องลองเช็คดูครับ

ติดเครื่องตอนเช้า  start เครื่องทิ้งไว้ เปิดฝาหม้อน้ำดู รอจนกว่า วาวห์น้ำจะเปิด แล้วให้ใครก็ได้เหยียบคันเร่งดู

แล้วมาสั่งเกตดูที่ฝาหม้อน้ำครับ  ถ้ายิ่งเร่งเครื่อง ฟองยิ่งเยอะ ก็ ฟันธงได้เลย ระบบหล่อเย็น มีแรงดันจากเครื่องยนต์แน่นอน


http://www.civicesgroup.com/forum/topic45680
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2020 Civic ES Group. All rights reserved.