ตอบ
Jacksu


เข้าร่วม: 13 มกรา 2009
ตอบ: 425

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 498
ให้คำขอบคุณ: 87

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 27 พฤษภาคม 2013 15:27 - บอกเล่ากับการ เปลี่ยนเบรคเดิมๆ เป็น 300 มิล. Odessy .....
จัดมาแล้วครับเมื่อวาน วิ่งเทสกลับมาบ้าน 100 กว่า กม. มีผลดังนี้ 
1. ไม่มีเสียงใดๆ ที่ผิดปกติ 
2. ไม่มีอาการสั่นใดๆ ผมลองถึง 140 กม / ชม. นะครับ
3. ABS ทำงานปกติ

ทำไมถึงเปลี่ยน?
1. อยาก
2. รถผมใส่ล้อ 17 ยาง 215 /45 / 17 
3. มีชุดเครื่องเสียงหนักเกือบๆ 100 กก.
4. ใส่แก๊ถังโดนัท 33L
5. ขับ ตจว. ทางไกลบ่อย ขับคราวเดียวก็ 1000 กม. ต่อเที่ยว ไปกลับก็ 2000 โล

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงดีขึ้น 
1. ใช้ระยะหยุดรถได้น้อยลง เทียบที่ความย่านความเร็วเดิม (พิสูจน์ได้ คนนั่งข้างยังรู้สึกได้)
2. ความรู้สึกในรอบความเร็วต่ำ 20-40 ค่อยๆ เบรค แบบในช่วงจราจรติดๆขัดๆ เร่งๆหยุดๆ ไม่แตกต่างจากเดิม 
3. เวลาลงทางชัน ถนนต่างระดับ แล้วเรายังลงไม่สุด รถเอียงๆ หน้าทิ่มๆ เบรคเดิมมีเสียง อึดๆ ครืดๆ แต่เปลี่ยนแล้วไม่มี (อันนี้เทสเมื่อเช้าทางเดิมๆ วิ่งทุกวัน)

ข้อเสียที่เจอเมื่อวาน 
1. เกือบเจอกระบะบ้าพลังทิ่มตรูด ตอนกลับมาเส้นหน้าอำเภอบางคล้า เพราะมันขับจี้ตรูด แล้วเราเบรคเพราะข้างหน้ารถติด (ตรงแยกที่มีวัดที่คนมาเยอะๆ) เราก็เบรคได้สบาย แต่กระบะ Vigo เบรคเอี๊ยดมาเพราะมันจี้ตรูดผมมาทั้งที่รถเยอะ หลังจากนั้นมันไม่จี้อีกเลย 555 
2. เสียตังค์....55555 แต่คุ้มดีครับ 

คหสต. และ บอกกล่าวเล่าให้ฟัง
1. ชอบชุดนี้เพราะข้อดีคือ ไม่ต้องแปลงอะไรมาก ยิ่งจุดยึดเดิมๆ ของรถไม่ต้องยุ่งเลยครับ "ยกใส่" แปลงที่ชุดเบรคอย่างดียว ฉนั้นเรื่องความแข็งแรงถือว่า "เดิมๆ โรงงาน" เพื่อที่ไปด้วยเคยแปลง Sky line R32 ใส่ Suzuki APV ยังบอกว่านึกว่าต้องทำ Hub ตัวต่อเสริมยึด ก้ามเบรค แต่ชุดนี้ไม่ต้อง ดีกว่าอย่างน้อยคือ แข็งแรงแบบโรงงาน , เพื่อนอีกคนเคยแปลง Arito ใส่ Vigo ปัญหาเยอะมาก แถม Offset เพี้ยน น๊อตหลุด(ยึด Hub ต่อยืดขาก้ามเบรค) เบรคมีเสียงดังกว่าจะหายหมดไปหลายแถมจานบางอีก เบ็ดเสร็จโดนไป 1xxxx บาท 
2. ราคาประหยัดไปหลาย เมื่อเทียบกับหากต้องเปลี่ยนจานเบรคเดิมๆ ด้วย เพราะ ผ้าเบรคเกรดดีๆหน่อยก็ 1200 จานข้างละ 1200 2 ข้าง 2400 ค่าอะไหล่ก็ 3600 แล้ว อันนี้ก็แล้วแต่พิจารณาครับ 
3. แต่พอใส่กับล้อ 17 แล้วดูไม่ใหญ่อย่างที่คิด แต่ถ้าเอา "จาน" มาเทียบกับจานเก่า ต่างกันเห็นๆ ทั้งขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง และ ความหนา 
4. ผ้าเบรคเหมือนแป๊ปๆตรงรุ่น มีขายอย่างน้อย 5 ยี่ห้อผมเช็คมาแล้ว มี เบนดิก , ร็อคบูล , TRW , มิว , Nation ราคาตั้งแต่ 7-800 ถึงหลาย 1000
แต่หากจะเทียบก็เอาของ Accord G.7 ครับรูปทรงใส่ได้เหมือนกันแต่ หนาน้อยกว่า 1 มิล และเป็น 1 ก้อน ถ้าตรงรุ่นจะเป็น 2 ก้อนมีช่องระบายความร้อนตรงกลาง ตอยยี้ผมใช้ชุดที่ติดมากับชุดเบรค (ยังหนามากๆ เมื่อเทียบกับของใหม่ที่เตรียมไป)
5. จาน 300 มิล หนาเกิน 26 มิล. เจียรได้ 1-2 ครั้ง หากเปลี่ยนใหม่ให้ใช้ของ Accord G.8 ปี 2008 ได้ครับ (เดี๊ยวถ้ามีโอกาสจะวัดกับ CRV G3 2008 ของที่บ้านดูครับว่าอันเดียวกันมั๊ย) แล้วเอาไป เจาะรู ราคาประมาณ 1000 บาท (ของเทียบ)
6. หากเทียบกับ Skyline หรือ Breambo คงสู้ไม่ได้อยู่แล้ว แต่ถ้าดูในเรื่องของ ค่าใช้จ่าย การใส่การแปลง การหาอะไหล่ซ่อม ผมว่า "ดีกว่า" ยิ่งเทียบกับราคาแล้ว "คุ้ม"

สรุป 
ชอบครับ และหากมีอะไรจะมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้ง

ปล.
1. รูปถ่ายอยู่ใน Tab ต้องกลับบ้านถึงเอาลงได้ แต่ไม่เยอะมากเพราะฝนตกหนัก
2. ร้านที่ขาย-ติดตั้ง ก็ลองดูในหน้าซื้อขายนะครับ (ผมเลือกเจ้าธรรมดา ไม่ใช่เจ้าดังนะครับ เพราะ เจ้าดังงานเค้าเยอะ นัดวันไม่ได้)
3. ไม่มีส่วนได้เสียใดๆ กับร้าน แค่ "อยากลอง" และ "เล่าสู่กันฟัง"
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: padonzzz  xxxsarawutxxx  ICE@WIN  taguunzae  DuuI  phichetza  natt-es3  EsNon  yodrak  fasang.Mr  pongz19  Makai  nu_es_05 
xxxsarawutxxx


ชื่อเล่น: ต่อ

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2012
ตอบ: 461

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 260
ให้คำขอบคุณ: 609

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2004
จันทร์, 27 พฤษภาคม 2013 15:58 - บอกเล่ากับการ เปลี่ยนเบรคเดิมๆ เป็น 300 มิล. Odessy .....
หมดค่าใช้จ่ายไปทั้งหมดกี่บาทครับ ถ้าเราอยู่ต่างจังหวัดเราสั่งสินค้าได้ไหมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: padonzzz  Makai 
Marwin


เข้าร่วม: 29 มกรา 2009
ตอบ: 1661

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1517
ให้คำขอบคุณ: 159

ที่อยู่: Seacon square
ปี: 2001
จันทร์, 27 พฤษภาคม 2013 17:29 - บอกเล่ากับการ เปลี่ยนเบรคเดิมๆ เป็น 300 มิล. Odessy .....
xxxsarawutxxx พิมพ์ว่า:
หมดค่าใช้จ่ายไปทั้งหมดกี่บาทครับ ถ้าเราอยู่ต่างจังหวัดเราสั่งสินค้าได้ไหมครับ

มาที่ ลีการช่างเลย มีชุดสำเร็จรูปรออยู่


 
ได้รับคำขอบคุณจาก: padonzzz  taguunzae 
Ryuknight


เข้าร่วม: 31 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 2750

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3285
ให้คำขอบคุณ: 1525

ที่อยู่: ES Samutprakarn
ปี: 2004
จันทร์, 27 พฤษภาคม 2013 17:41 - บอกเล่ากับการ เปลี่ยนเบรคเดิมๆ เป็น 300 มิล. Odessy .....
Marwin พิมพ์ว่า:
xxxsarawutxxx พิมพ์ว่า:
หมดค่าใช้จ่ายไปทั้งหมดกี่บาทครับ ถ้าเราอยู่ต่างจังหวัดเราสั่งสินค้าได้ไหมครับ

มาที่ ลีการช่างเลย มีชุดสำเร็จรูปรออยู่



 


ผมก็ หิ้วมาให้ พี่ลี มหาชัย ทำให้ครับ
 
Arthur4344


ชื่อเล่น: อีอด อ๊อด

เข้าร่วม: 30 เมษา 2012
ตอบ: 1667

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3337
ให้คำขอบคุณ: 1040

ที่อยู่: มหาชัย
ปี: 2004
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
จันทร์, 27 พฤษภาคม 2013 18:06 - บอกเล่ากับการ เปลี่ยนเบรคเดิมๆ เป็น 300 มิล. Odessy .....
ตามนั้นเลยครับ จัดมาแล้ววววว
taguunzae


ชื่อเล่น: นู๋ผึ้ง

เข้าร่วม: 18 กรกฎา 2011
ตอบ: 1079

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1756
ให้คำขอบคุณ: 1460

ที่อยู่: สป.บางพลี สค.มหาชัย ชลบุรี-ศรีราชา
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 27 พฤษภาคม 2013 18:15 - บอกเล่ากับการ เปลี่ยนเบรคเดิมๆ เป็น 300 มิล. Odessy .....
จัดของพี่ลี มหาชัยเมืองใหม่คะ แรกๆเปลี่ยนมา รู้สึกหน่วงๆเวลาออกตัว ตอนนี้ชินละคะ
DuuI


ชื่อเล่น: ดุ่ย

เข้าร่วม: 02 สิงหา 2011
ตอบ: 1128

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1182
ให้คำขอบคุณ: 1536

ที่อยู่: วัดตะกล่ำ สวนหลวง ร.9
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 27 พฤษภาคม 2013 18:28 - บอกเล่ากับการ เปลี่ยนเบรคเดิมๆ เป็น 300 มิล. Odessy .....
วิ่งในเมืองเป็นหลัก ออก ตจว. บ้างนานๆ ที ขับปกติ 100-120 ไม่ซิ่งมากมาย กำลังมองๆ ชุดนี้อยู่เหมือนกัน คุ้มค่าที่จะลงทุนมั้ยกับลักษณะการขับของผม หรือว่าเดิมๆ ก็เพียงพอกับการใช้งานแล้วครับ
akkarin_c


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 01 สิงหา 2012
ตอบ: 1225

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1081
ให้คำขอบคุณ: 441

ที่อยู่: เตาปูน ปิ่นเกล้า อัมพวา
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 27 พฤษภาคม 2013 20:18 - บอกเล่ากับการ เปลี่ยนเบรคเดิมๆ เป็น 300 มิล. Odessy .....
เก็บข้อมูลครับ ว่าจะไปจัดที่พี่ลี ใกล้บ้าน
ให้พี่หาของให้ สองพันถ้วน อิอิ 300mm

DuuI พิมพ์ว่า:
วิ่งในเมืองเป็นหลัก ออก ตจว. บ้างนานๆ ที ขับปกติ 100-120 ไม่ซิ่งมากมาย กำลังมองๆ ชุดนี้อยู่เหมือนกัน คุ้มค่าที่จะลงทุนมั้ยกับลักษณะการขับของผม หรือว่าเดิมๆ ก็เพียงพอกับการใช้งานแล้วครับ


เดิมๆ เปลี่ยนผ้าเบรคดีๆ ก็เหลือๆแล้วครับ
ส่วนตัวที่ิอยากเปลี่ยนคือ
1.มันสวย จานเต็ม เซาะร่อง สวยงาม
2. ประสิทธิภาพดีขึ้น
ข้อเสียคือ อาจจะหนักขึ้นมาอีกนิด และเปลืองตัง
Ryuknight


เข้าร่วม: 31 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 2750

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3285
ให้คำขอบคุณ: 1525

ที่อยู่: ES Samutprakarn
ปี: 2004
จันทร์, 27 พฤษภาคม 2013 20:30 - บอกเล่ากับการ เปลี่ยนเบรคเดิมๆ เป็น 300 มิล. Odessy .....
DuuI พิมพ์ว่า:
วิ่งในเมืองเป็นหลัก ออก ตจว. บ้างนานๆ ที ขับปกติ 100-120 ไม่ซิ่งมากมาย กำลังมองๆ ชุดนี้อยู่เหมือนกัน คุ้มค่าที่จะลงทุนมั้ยกับลักษณะการขับของผม หรือว่าเดิมๆ ก็เพียงพอกับการใช้งานแล้วครับ



ตาดุ่ย สงสัยเหมือนผมตอนแรกว่ามันจะคุ้มไหม

ค่าของ + ค่าแรง ตอนนั้นผมทำไปเกือบ 7k 
จานหน้าพร้อม มาทั้งคอม้า 3000
ผ้าเบรก แบนดิค 1200
ค่าแรกพี่ลี + เจาะรู เซาะร่อง พ่นสีคาลิปเปอร์ 2XXX (ลืมราคาแล้ว)

ดูแล้ว ดุ่ย ต้องเปลี่ยน ล้อด้วยล่ะ เบรคโอดิชซี่มัน 300mm ต้องล้อ 16 ขึ้นไป

แต่ถ้าล้อ ใช้เบรค h22  282mm ล้อ 15 ได้ครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.