focusyo พิมพ์ว่า: |
ไอน้ำมันเครื่องไปเลี้ยงลิ้นปีกผีเสื้อ
ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก ก็เพราะไอน้ำมันเครื่องมันไปจับกับฝุ่นที่ผ่านมาทาง กรองอากาศ รถผมปล่อยทิ้งเลยครับไม่ใช้ |
tochi229 พิมพ์ว่า: |
มาเป็นกลอน เชียว ผมไม่ค่อยเก่งบทกลอนเท่าไหร่ (ถนัดแต่บานพับ)
ยังไงรอผู้รู้มาตอบหละกัน เอยยยยย....... |
focusyo พิมพ์ว่า: |
ไอน้ำมันเครื่องไปเลี้ยงลิ้นปีกผีเสื้อ
ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก ก็เพราะไอน้ำมันเครื่องมันไปจับกับฝุ่นที่ผ่านมาทาง กรองอากาศ รถผมปล่อยทิ้งเลยครับไม่ใช้ |
สมชาย พิมพ์ว่า: | ||
![]() ![]() ![]() ใส่กองแบบนี้ราคาเท่าไหร่อะครับ ![]() |
สมชาย พิมพ์ว่า: | ||
![]() ![]() ![]() ใส่กองแบบนี้ราคาเท่าไหร่อะครับ ![]() |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||||
180- 200 นิดๆ ครับ ไม่เกิน 250 |
chai04 พิมพ์ว่า: |
มันคือ ventilation หรือ ท่อระบายไอความร้อนของน้ำมันเครื่อง เมื่อเครื่องยนต์ทำงาน ครับ
ปกติจะมีออกตลอดเวลา แต่ใต้ฝาวาล์วจะมีตัว knock เพื่อให้ไอน้ำมันเครื่องจับตัวกลายเป็นหยด เพื่อไม่ให้ออกมาที่หม้อกรองอากาศมากเกินไป จะเอาออกก็ได้ แต่ไม่ควรปิดรู ครับ ข้อดีที่ต่อเข้ากรองอากาศ เวลาเครื่องทำงาน เครื่องยนต์จะดูดทำให้ภายในเครื่องแรงดันติดลบ การรั่วตามจุดต่างๆ ของเครื่องก็จะน้อย ถ้าเอาออก ปล่อยตรง แรงดันในเครื่องจะเป็นบวก มีโอกาสรั่วมากกว่าครับ |
a_bug พิมพ์ว่า: |
ug"]แต่ผมว่า รูนี้มีไว้เพื่อดูดไอน้ำมันเครื่อง ให้กลับเข้าไปเผาไหม้ในเครื่องยนต์ ด้วยเหตุที่ไอน้ำมันเครื่องเป็นมลพิษ แต่จะอุดไปเลยก็จะเกิดแรงดันตามที่กล่าวมาข้างบน รถแต่งส่วนใหญ่จะต่อผ่านดักไอน้ำมันเครื่อง หรือไม่ก็จะเอากรองเล็กๆมาติดแบบด้านบนนั้นล่ะครับ |
Oyoyoo พิมพ์ว่า: | ||
ตามนี้เลยครับ Negative pressure |
focusyo พิมพ์ว่า: |
ไอน้ำมันเครื่องไปเลี้ยงลิ้นปีกผีเสื้อ
ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก ก็เพราะไอน้ำมันเครื่องมันไปจับกับฝุ่นที่ผ่านมาทาง กรองอากาศ รถผมปล่อยทิ้งเลยครับไม่ใช้ |
ไปที่: |