ตอบ
เทพ


ชื่อเล่น: เทพ

เข้าร่วม: 10 เมษา 2013
ตอบ: 424

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 280
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 17 พฤษภาคม 2013 11:22 - สอบถามเรื่อง การจูน น้ำมันกับอากาศ
ถามพี่ๆ เพื่อนๆ ครับ คือว่าวันนี้เอา es 2.0 ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ ฮอนด้าศรีราชา ตามที่นัดไว้

รายการที่ผมแจ้ง
1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง  5xx   ok  คุยกันรู้เรื่อง ผม กับทาง ศูนย์
2. เช็คการทำงานของเครื่องยนต์   440    ไม่ ok  เนื่องจาก ความต้องการของผมคือ อยากให้เช็คและปรับจูนระบบน้ำมัน

   รายการที่ 2 ไม่รู้ว่า ผม หรือทาง ศูนย์ มั่วกันแน่  ศูนย์บอกว่ากล่องปรับจูนไม่ได้เป็นกล่องมาตรฐานมาจากโรงงาน ทำได้แค่เช็คการทำงานของเครื่องยนต์อย่างเดียว

ถาม ความจริงแล้วการปรับจูนน้ำมันกับอากาศทางศูนย์ฮอนด้าทำได้หรือไม่   หรือว่าผมเข้าใจไปเองว่าสามารถทำได้ ช่วยตอบด่วนด้วยครับ
 
ปล. เข้าทำ 09.00 รับรถ 16.00  ทำ2 รายการครับ  นาานมาก
Yok


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2010
ตอบ: 67

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 48
ให้คำขอบคุณ: 16
ศุกร์, 17 พฤษภาคม 2013 11:25 - สอบถามเรื่อง การจูน น้ำมันกับอากาศ
กล่องเดิมทำไม่ได้ครับ
เทพ


ชื่อเล่น: เทพ

เข้าร่วม: 10 เมษา 2013
ตอบ: 424

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 280
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 17 พฤษภาคม 2013 11:29 - สอบถามเรื่อง การจูน น้ำมันกับอากาศ
งั้นแสดงว่า ผมมั่วเข้าใจไปเอง "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">   แล้วถ้าเราจะปรับจูต้องเปลี่ยนกล่องไหม่ใช่เปล่าครับ
athongchum


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 1976

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3152
ให้คำขอบคุณ: 1666

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 17 พฤษภาคม 2013 15:42 - สอบถามเรื่อง การจูน น้ำมันกับอากาศ
จูนไม่ได้ครับ อยากจูนได้ต้องพ่วงกล่อง รอเทพๆมาแนะนำครับ ส่วนผมจูนเองแต่เป็นแก๊สน่ะ อิอิ
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
ศุกร์, 17 พฤษภาคม 2013 16:57 - สอบถามเรื่อง การจูน น้ำมันกับอากาศ
การปรับจูนอัตราส่วนผสมระหว่างอากาศกับน้ำมัน  มันเป็นหน้าที่ของ ECU  อยู่แล้ว   ตราบใดที่ O2 sensor  มันตรวจจับปริมาณอ๊อกซิเจนในท่อไอเสียหลังจากการจุดระเบิดในห้องไอดีแล้ว   หากตรวจพบว่ามีอ๊อกซิเจนหลงเหลืออยู่จากการจุดระเบิด  มันก็จะส่งสัญญาณพัลส์โวลเต็จ  ไปให้  ECU  ทำการปรับอัตราส่วนผสม โดยปรับเพิ่มหรือลดตามสภาวะจริงที่เกิด หากมากไปมันก็สั่งให้หัวฉีด ลดปริมาณการฉีดน้ำมันลง  หากน้อยไปมันก็สั่งเพิ่มการฉีดน้ำมัน   

ดังนั้นการปรับจูนระหว่างอากาศกับน้ำมัน  จึงเป็นหน้าที่ของ ECU    สำหรับการปรับระบบอากาศในรอบเดินเบา  ก็จะเป็นการปรับระบบแมนนวลก่อน  ที่จะให้ ECU ควบคุมระบบการทำงานในรอบเดกินเบา  ที่คอนโทรลอากาศ จาก sensor ที่ทำหน้าที่อากาศช่วยรอบเดินเบา
ให้มีอัตราส่วนผสม ในจังหวะรอบเดินเบา      

เครื่องยนต์หัวฉีด  ไม่มีการปรับระบบน้ำมันอากาศ ด้วยแมนนวล ที่ใช้มือปรับ   นอกจากการปรับการตั้งอากาศในรอบเดินเบา โดยทำตามขั้นตอน เพื่อสอนให้ระบบ ECU  จำค่าเซ็ทการปรับสกรูอากาศช่วยรอบเดินเบา ที่ตัวเรือนปีกผีเสื้อ  หลังจากนั้นจะถูกควบคุมด้วยระบบ ECU  ครับ

สำหรับการจูนอีกแบบสำหรับกล่องทีติดตั้งพิเศษ  เพื่อความแรงของเครื่องยนต์   เราและทางศูนย์ ไม่สามารถจูนได้  ต้องคนที่เขียนโปรแกรมเท่านั้นที่จะสามารถ แก้ไขค่าพารามิเตอรื หรือดาต้า  เพื่อกำหนดการจ่ายน้ำมันเพิม  อากาศ และองศาการจุดระเบิดเพิ่มขึ้น
.........srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: numxs  pannatad  tatam001 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...